Morgunblaðið - 01.04.1966, Page 25
Föstudagtrr Y. Spríl 1966
MORGUNBLAÐIÐ
- Utan úr heími
Framhald af bls. 16
um . . .“ Rannsókn á þessu
slysi tók um það bil ár.
Ljóst var, að flugvélin
(hafði splundrazt í loiftinu. Var
fyrsta skreÆið í rannsókninni
að finna brakið úr vélinni, —
það hafði dreitfst ytfir stórt
svæði, m.a. fundust nokkrir
hlutir í tólf kílómetra fjar-
lægð frá slysstaðnum. Allar
hugsanlegar tilgátur voru
rannsakaðar. Ekkert fannst er
bent gat til vélabilunar eða
hreyfisbilunar . . . ekkert
benti til skemmdarstartfsemi
. . . og þannig var haldið á-
fram. Flugtak virtist hafa
orðið með eðlilegum hætti.
Samtal flugstjórans við flug-
umferðarstjórnina var rann-
sakað lið fyrir lið og hver
smáögn flaksins jafnframt
rannsökuð.
Loks lágu fyrir upplýsing-
ar, sem unnt var að draga af
ályktanir, er leiddu til þess,
að endurbætur vbru látnar
fara fram á þessari gerð flug-
véla.
Rannsóknin leiddi sem sé
í Ijós, að flugvellinum í Zúr-
ich þegar vélin átti að fara
á loft var þoka yfir. Þokan
iá alveg niðri við jörð og var
það ráð tékið — sem áður
hatfði verið notað með góðum
árangri — að láta flugvélina
dreifa þokunni með því að
aka einu sinni eftir flugbraut
inni endilangri. Við hið heita
útblástursloft frá Þotuhreyil-
unum létti þokunni.
Þetta virtist takast ágætlega
og flugvélin hóf sig á ioft.
Hinsvegar vissi enginn þá, að
í flugtakinu hatfði sprungið
dekk á einu lendingarhjól-
anna í flugtaki og felga.n
brotnað — brot atf henai
fannst seinna á flugbrautinni
— og ennfremur hötfðu 7 að
því er sérfræðingar töldu —
bremsur þotunnar hitnað svo
mjög, er þotan fór hægt etftir
flugbrautinni, að þær voru
orðnar glóandi, er vélin los-
aði jörð. í flugtakinu hötfðu
þannig hjólin með glóandi
bremsum og brotinni felgu
verið tekin upp. Sérfræðingar
töldu, að annað tveggja hefði
gerzt. Annaðhvort hefði hin
skemmda felga — eða glóandi
bremsurnar valdið skemmd-
um á vökvaþrýstiútbúnaði
þeim, er lá til stýrisútbúnað-
arins með þeim afleiðingum,
að kviknaði í vélinni og stýr-
isútbúnaðurinn varð óvirkur.
Með þeim endurbótum er gerð
ar voru á Caravelle-þotunni
voru eftir þetta slys ekki not-
aðir eldtfimir vökvar í vökva-
þrýstiútbúnaðinn og hjólaút-
búnaðinum breytt að öðru
leytL
Um þessar mundir stendur
ytfir svipuð rannsókn á far-
þegaþotum af gerðinni Bo-
eing 727, því að frá því í
júlí s.L hafa fjórar slíkar vél
ar farist' og 264, manns beð-
ið bana.
Bandarísk flugmálaytfirvöld
hafa látið fara fram allskon-
ar rannsóknir og tilraunir á
þessari flugtegund og er það
í fyrsta sinn frá því 1938, að
stjórnskipuð nefnd rannsak-
ar þannig eina sérstaka flug-
vélategund. Sérfræðingar, er
til hafa verið kvaddir, hafa
komizt að þeirri niðurstöðu
að Boeing 727 þotan sé sér-
staklega góð og örugg vél —
ein hin bezta, sem völ er á.
Hinsvegar er á það bent, að
vé'lin lækkar flugið afar ört,
er hún býst til lendingar og
sé þvá langsamlega liklegust
sú skýring að ónóg þjálfun
flugmannanna hatfi valdið
umræddum slysum. Viðbrögð
þeirra, sem fljúga Boeing 727
verða að vera snarari en við
aðrar vélar og verður því
að krefjast betri þjáltfunar og
meiri árvekni atf þekm er
henni íljúga en öðrum.
Þó er engan veginn lokið
rannsóknum á síðustu Boeing
alysunum. Svo sem frá hefur
verið skýrt í fréttum er enn
leitað að segulböndum, sem
í vékinum voru. Á bönd þessi
eru sjálfritaðar allskonar upp
lýsingar um flugið: hæð,
stefna, halli vélarinnar, snún
ingar hreyflanna og ýmsar
hreyfingar vélarinnar. Eru
þessar dýrmætu upplýsinga-
lindir geymdar í litlum svört
um kössum, sem eiga að þola
eld vatn og högg. Enn er
verið að leita að kassa þot-
unnar er fórst í hlíðum Fuji-
ama og vegna óhagstæðs
veðurs á Mont B'lanc hefur
ekki ennþá verið unnt að
hefja leit að kassanum, er var
í indversku vélinni sem þar
fórst á dögunum.
SIGURÐAR SAGA FÓTS Teikningar: ARTHUR ÖLAFSSON
Sigurður sprettur þá upp og gerir svo
harða hríð, að Ásmundur má ekki annað
gera en verja langa stund. Þar kemur enn,
að hann mæðist. Veitir Ásmundur honum
þá harða atgöngu, svo að Sigurður kon-
ungur féll af mæði og sárum. Sneri Ás-
mundur honum á sárin, svo að eigi skyldi
mn blæða, en Ásmundur gekk sjálfur burt
af vígvelli. Lét hann og taka Sigurð og
færa heim í borgina og fá til lækna að
græða hann. Svo voru og læknar til fengn-
ir að græða Ásmund, og greru þeir báðir
að heilu.
JAMES BOND ->f ->f-
Eftir IAN FLEMING
AND YOUU BE WITH ME
ALL THE TI/ME IN
NEW YORK- WHItE THE
POCTORS FIX MY /
V NOSE SO l'M PRETTYÆ
\ AGAIN/y-—CrCr
T)YOU'RE PRETTY >
NOW, HONEY. IN FACT
YOU’RE BEAUTIFUL,
THE MOST BEAUTIFUL •
GIRL IVE EVER... ,
KISSED
BOND'S HOUSE
AT BEAU PESERT.
AND W'HEN YOU^
r COME BACK THERE’LL
r be a job for you here
WITH THE JAMAICA
INSTITUTE-TO D0 WITH
1 NATURAL history. I )
i THINK YOU CAN TEIL M
V THEM A THING Oft
TWO/
f OH.JAMES N
r ... IT'S LIKE
A WONDERFUL
DREAM
James Bond
BY IAN FimiNfi -
niANWe BY JOHN McLUSKY
<±£ 'j
Í húsi Bonds við ströndina.
— Og þegar þú kemur til baka mun
bíða þín vinna við Rannsóknarstofnun
Jamaica, þar sem þú átt að vinna að nátt-
úrufræði. Ég heid að þú gætir kennt
þeim ýmislegt.
— Þetta er eins og yndislegur draumur.
— Og þú verður með mér allan tím-
ann í New York, meðan læknarnir lag-
færa á mér nefið svo ég verði falleg á ný.
— Þú ert falleg núna, Honey. Satt að
segja, þú ert fallegasta stúlkan, sem ég hef
nokkurn tímann ......
— Kysst.
ENDIR
JÚMBÖ —K- —K— —K- X— Teiknari: J. MORA
Spori lá á hleri bak við bátinn. Hann
sperrti eyrun, því að þetta samtal um
peningaskápana var mjög forvitnilegt að
því er honum fannst. — Ja, hvert þó í
veinandi, hugsaði hann, ég má ekki missa
af einu einasta orði.
Álfur lét eins og hann yrði að draga
svolítið í land aftur. Jói hafði rétt fyrir
sér .... það voru til peningaskápar frá
einni verksmiðju, sem hann átti í dálitl-
um vandræðum með ........ nefnilega pen-
ingaskápar með vörumerkið LJÓN.
Nú fékk Spori svolítið að hugsa um.
— Ég verð strax að fara og athuga hvort
peningaskápurinn okkar er merktur Ljón
...... annars yrði hann að gera viðvart.
Hann vissi ekki að samtalið var aðeins
gildra, sem Álfur hafði lagt fyrir hann.
— Hann beit á agnið, hvíslaði Álfur til
félaga síns.
SANNAR FRÁSAGNIR — — -x— —^<— X— Eftir VERUS
Bandaríkjamenn notuðu fyrr
á árum hvalslýsi á lampa sína.
Flotar hvalveiðiskipa leituðu í
fjarlægum höfum eftir þessum
risaskepnum til að ná úr þeim
lýsinu. Tii að mæta auknum
lýsiskröfum borgaranna urðu
hvalfangararnir að sækja á fjar
lægari mið til að nálgast hina
síminnkandi hvalahjörð.
1850 var örlitið magn af jarð-
olíu notað á lampa, en olían
var tekin þar sem hún flaut
ofan á smá vatnsbólum og í
brunnum. Fyrsta oliufélagið í
Bandaríkjunum var Pennsylv-
ania Rock Oil Co. ,og hafði það
landrými nálægt Titusville í
Pennsylvaníu, en svæðið er vel
þekkt fyrir olíubrunna sína. — ors Benjamin Silliman í Yale og upplýsti þá um væntanlegt nákvæmar athuganir á jarð-
Fyrsta verkefni félagsins var háskóla. Þeir vildu að prófess- hagnýtt gildi hennar. Var pró- olíu.
að senda sýnishorn tii prófess- orinn gerið athuganir á olíunni fessorinn sá fyrsti sem gerði