Morgunblaðið - 20.04.1967, Síða 21
21
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 20. APRÍL 1067.
HÆGRIHANDAR AKSTUR
ÞAÐ ER afóir lærdómsrílkt að
lesa blöðin þessa dagana, er það
einskonar stúdía í „múg-sefjun‘-,
þar sem nokkrir menn hafa æst
uipp fjölda fólks gegn ákveðnu
miálefni, svo nálgast „fjölda-
taugaveiklun“, en slík er afstaða
margra út af breytingum í hægri
handar akstur.
Hafa skrif út af þessu máli
orðið all umfangsmikil og háv-
aðasöm, en því miður markazt
af mjög takmarkaðri þekkingu
þeirra aðila sem hvað hæst berja
burnbur sínar, samanber prestur
einn nú nýlega.
Afstaða manna gegn þessari
breytingu er ekki svo óskiljanleg,
þegar um er að ræða ökumenn,
sem búa úti á landsbyggðinni því
segja má, að þar skipti ekki svo
miklu máli hvort ekið er vinstra
eða hægra megin, en þegar kem
ttr hingað til Reykj avíkur þá
vandast málið all verulega.
Umferðin í Reykjavík, miðað
við þann bifreiðafjölda, sem ek-
ur um götur borgarinnar er orðin
fyllilega sambærileg við stór-
borgir erlendis.
Það hafa komið fram mörg
rök og gagnrök í þessu máli og
væri rétt að segja, að hægri-
menn hafi ekki komið fram með
nægilega sterk rök máli sínu til
framdráttar eða gert almenningi
það nægilega ljóst hversvegna
breytinga er þörf. Vinstri menn
hafa hinsvegar talið sig hafa örk,
sem fremur hafa myndast af fyrir
fram akveðinni andstöðu við
þetta mál heldur en af þekkingu.
Það ætti að vera afar auðvelt
fyrir okkur að mynda okkur raun
hæfa skoðun á þessu máli, ef við
tökum til greina þá reynzlu, sem
aðrar þjóðir hafa orðið fyrir í
þessu sambandi, og sem grund-
vallar stefnu þeirra í framreiðslu
ökutækja, og í sambandi við
öryggisútibúnað og fyrirkomulag.
Það er ekki út í bláinn, að
Bandariikj amenn og aðrar þjóðir,
sem framleiða bitfreiðir sínar fyr
ir hægri handar akstuir hatfi stýr
ið vinstra megin, Það er byggt
á þeirri staðreind, að réttara sé,
að ökumaður sé umferðarmegin
í ökutækinu, þar sem hann hef-
nr betri yfirsýn og getur fylgst
betur með umtferðinni, saman
ber, að Bretar framleiða sínar
bifreiðir með hægri handar stýri,
nema til úttflutnings, en bifreiðir,
sem eru með vinstri-handar
stýri verða að vera sérstaklega
merktar af öryggisástæðúm, etf
aka á þeim í Bretlandi. Af Sví-
þjóð getum við ekki tekið eins
raunhæfa réynslu, þar sem
framleiðsla þeirra miðast að
miklu leyti við útflutning öku-
tækja. Þessi staðsetning öku-
Ræða ráðstaf-
anir gegn Smith
Salisbury, 18. apríl. NTB-AP.
• Haft er eftir áreiðanlegum
heimildum í Salisbury í Rhodes-
in, að áhrifamiklir kaupsýslu-
menn hafi boðað til leynifundar
um ráðstafanir til að knýja Ian
Smith og stjórn hans til þess að
falla frá sjálfstæðislkröfunni, og
fá hann til að ganga til samninga
við brezku stjórnina. Ekki er
vitað nákvæmlega, hvenær eða
hvar fundurinn verður, né
hverjir það eru, sem að baki
honum standa. Þeir hafa mynd-
að samtök, sem nefnast „Forum-
flokkurinn".
Sítni 22822 - 19775.
Pottamold
Blómaáburbur
manns í bifreiðinni miðað við
aksturskerfi er ekki gerð af ein-
skærri tilviljun eða í sambandi
við einhverjar óraunhæfar til-
finningar, heldur í öryggisskyni,
m.a. til að koma í veg fyrir
slysahættu, sem annars væri til
staðar og er eins og hjá okkur
orðin mjög alvarleg.
Eins og ég nefndi áðan kemur
þetta ekki að sök í strjálbýlinu
og eðlilegt er, að menn þaðan eða
stéttarsamtök geri sér ekki grein
fyrir þessarri hættu, sem þessu
er samfara, e<n í þeirri umferð,
sem orðin er í Reykjavík, er
betta orðin ófrávíkjanleg stað-
reynd og þarf ekki annað en að
benda á Suðurlandsbraut og
Hafnarfjarðarveg, sem eru orðn
ir tsórhættulegir í sambandi við
framúr-akstur.
Hinsvegar eru þau rök, sem
hægri-menn hafa otft haldið
fram, að rétt sé að breyta, m.a.
vegna þess hve fólk ferðast mik-
ið til útlanda, algjörlega út í
loftið, þar sem það er alls ekki
um að ræða, heldur hitt, að svo
langsamlegasti meiri hluti bif-
reiðaeignar landsmanna eru gerð
ar fyrir hægri handar akstur og
skapar því stórhættu í sambandi
við umtferðina, eins og hún er
orðin í dag.
Fólk spyr ef til vill, „en hvers
vegna hafa þá verið fluttar inn
bifreiðir með vinstrihandarstýri
frá upphafi"? Því er til að svara,
að trúlega er það að þar hafi
tilviljun ein ráðið öllu um. Bíla
innflytjendur hafa eflaust alls
ekki gert sér neina grein fyrir
því hversvegna stýrið var hægra
megin og sökum þekikingarleysis
og ótfullnægjandi reynslu, álitið
að bezt væri að vera nær vegar-
línu. Þessum innflutningi hefur
svo verið haldið átfram í þessu
formi og um það skapazt hefð, en
öllu má venjast og á meðan menn
hafa almennt ekki persónulega
reynslu af hinu réttara kerfi, þá
er eðlilegt, að þeir geri sér ekki
grein fyrir því í hverju munur-
inn liggur.
í þessu etfni, þá held ég, að
við eigum engra kosta völ, breyt
ingin verður gerð hvað sem við
hér heima á íslandi segjum eða
gerum. Þetta er þróun, sem er
ófráivíkj anleg og því lengur, sem
við bíðum, því meira kostar það
okkur.
Það er vitað mál, að þjóðir
heims eru að samræma alla um-
ferð á láði, (í lofti og á sjó gildir
nú þegar sama reglan, hægri-
handar umferð). Það er einnig
staðreynd, að Bretar munu
breyta yfir í hægri handar um-
ferð innan fárra ára, þó að sú
breyting kosti geysilegar peninga
upphæðir. En ástæðam er ekki
eingöngu sú, að samræma alla
umferð hvar sem er í heiminum,
heldur einnig sú, að það er orð-
ið bifreiðaframleiðendum ofviða
að framleiða bifreiðir fyrir bæði
kerfin sökum kostnaðar, og eru
verður því sí ertfiðara að fá ör-
yggistæki fyrir vinstrihandar
a'kstur, þegar frá líður og endan-
lega ekki hægt. Og hvað gerum
við þá t.d. í sambandi við ljósa
útbúnað . . .
Af þeirri reynslu, sem ég hef
persónulega af hægri-handar
akstri, er breytingin ótrúlega auð
veld. Ég hef ótal sinnum farið
úr bíl mínum við flugvöllinm héf
í Reykjavík og sezt bak við stýri
á bifreið á Kastrupflugvelli og
ekki hefur mér fundizt neitt eðli
legra, þegar umferðin er öll t.d.
hægra megin, fellur maður sjáltf
kratfa inn í „umferðina" eins og
hún ef í það og það skiptið. Eftir
að hatfa ekið bifreið með vinstri-
handar stýri í hægri umtferð, þá
hetfi ég fundið þá miklu ann-
marka, sem eru á umtferðinm,
eins og hún er hér í dag. Þetta
veit ég, að er ekki aðeins mín
reynsla heldur og f jölda annarra.
En það er eins og með allar
breytingar, fólk er afar fljótt að
fyllast tortryggni gagnvart þeim
hlutum ,sem það þekkir ekki og
eiga þeir, sem þá eru búnir að
æsa sjáltfa sig upp i ákveðna af-
stöðu, sem er otft byggð á þekk-
ingarleysi, því hægt með að
valda þeirri „hysteriu“, sem far-
ið er að gæta í samlbandi við
þetta mál.
Ég ætla svo ekki að fjölyrða
meira um þetta mál, en það væri
óskandi, að þeir aðilar sem um
þetta mál eiga að fjalla geri
meira að því en verið hetfur að
upplýsa fólk, svo það myndi sér
ekki rangar skoðanir, sem eiga
rót sína að rökja til þekkingar-
leysis og hleypidóma annarra.
Magnús Blöndal Jóhannsson.
SVAR MITT h J
EFTIR BILLY GRAHAM
EIN er sú spurning, sem veldur mér heilabrotum, og hún
er um sálmaskáldið Davíð. Hann er kallaður „maðurinn
eftir Guðs vilja“. Samt syndgaði hann, drýgði hór og
framdi morð. Er þetta ekki svolítið mótsagnakennt?
ENGAN veginn. Það er eitt af því, sem gerir Biblí-‘
una trúverðuga bók, að hún breiðir eklki yfir mistök
þeirra og symdir, sem frá er sagt. Hún sýnir þá ein-
mitt eins og þeir eru og dregur ekki fjöður yíir á-
virðingar þeirra og afbrot.
Elska Guðs á Davíð birtir eðli Guðs. Hugsið
yður, ef hann elskaði aðeins fu'llkomið og syndlaust
fólk! Auðvitað eru engir sliíkir tiil, en hugsið yður, ef
hann elskaði aðeins þá, sem engar Ijótar syndir hefðu
á samvizkunni! Hvað yrði þá um okíkur hina? Ég
held, að frásagan um Davíð hafi verið sett í Biblíuna
til þess að við sæjum, að Guð ann dkkur, enda þótt
við séum syndug, hrösum og höfum til'hneigingu til
þess, sem illt er. Biblían segir: „Guð auðsýnir kær-
leika sinn til vor, þar sem Krisíur er fyrir oss dáinn,
meðan vér enn vorum í synduim voruim“.
Ég sé ekkert mótsagnakennt við slíkan kærleika.
Guð breytir einmiitt samkvæmt eðli sánu, þegar hann
elskar okkur, þrátt fyrir ávirðingar okkar. Og þetta
er mér fagnaðarefná, því að ekki hefði ég getað talizt
í hópi barna hans, ef hann hefði aðeins elskað þá,
sem virðast vera fullkomnir.
Hveitið
sem hver reynd
húsmóðir þekkir
og notai
allan bakstur