Morgunblaðið - 16.03.1974, Qupperneq 29
MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 16. MARZ 1974
29
ROSE-
ANNA
56
sjúklegum grillum og geta ekki
látið fólk í friði.
— Leitið þér tilvændiskvenna?
— Þær eru ekki eins viðbjóðs-
legar. Ekki eins blygðunarlausar.
Og svo taka þær borgun fyrir,...
þær eru að minnsta kosti ærleg-
ar .. .
— Munið þér hvaða spurningu
Ég var sniðug í dag — ég skipti á 6 flöskum af
brennivíni og 60 lítrum af brennsluolíu.
VELVAKANDI
ég lagði fyrir yður, þegar þér
komuð hingað síðast?
Maðurinn horfði ringlaður á
hann.
— Munið þér að ég spurði,
hvort þér leituðuð til vændis-
kvenna?
— Nei, spurðuð þér um það?
Martin neri sér um hökuna.
— Ég skal hjálpa yður, sagði
hann að lokum.
Velvakandi svarar í sima 10-100
kl. 1 0.30 — 1 1.30, frá mánudegi
til föstudags.
% Afreksverk
Akureyringa
Asa skrifar:
„Miklir menn erum við Hrólfur
minn,“ hefði átt að vera fyrirsögn
á fréttagrein i Morgunblaðinu s.l.
miðvikudag er fréttaritari
Morgunblaðsins á Akureyri sagði
frá nokkrum ungum Akureyring-
um og afreki þeirra. Mér er kunn-
ugt um, að frétt þessi vakti hrein-
lega viðbjóð fjölda fólks á öllum
aldri, en enga samúð og ekkert
stolt yfir afreki mannanna. Aðfar-
ir þessara manna til að bana tóf-
um, sem lýst var nákvæmlega í
fréttinni, eru þess eðlis, að það
þarf hreina sadista til að standa
að svo ómannúðlegu verki.
Vissulega er tófan skaðvaldur,
en það leiðir ekki af sér neina
hgimild til þess að beita svo
ógeðslegum drápsaðferðum sem
hér var um að ræða.
Asa.“
0 Um
prestskosningar
Séra Ágúst Sigurðsson á Mæli-
felli skrifar:
I vetur hefur allmjög verið rætt
og nokkuð ritað um prestskosn-
ingar. Astæðan er sú, að biskup
þjóðkirkjunnar gengur ríkt eftir,
að frumvarp það, sem nú liggur
hálf sofið í Alþingi, verði vakið og
samþykkt á hinni þjóðkjörnu lög-
gjafarsamkomu, að kosningar
þessar verði afnumdar. Að sönnu
styðst herra biskup við samþykkt-
ir nokkurra héraðsfunda, Kirkju-
þings og Prestafélags íslands og
ber því ekki einn ábyrgðina á
þessu máli.
Samþykktum þessara aðila hef-
ur verið haldið á loft eins og þær
túlkuðu almannavilja um afnám
prestskosninga. Því fer þó víðs
fjarri, sem hér verður sýnt, en
ekkert félag, engin samkoma al-
mennra kjósenda í einu einasta
prestakalli, hvað þá víðtækará,
hefur lýst fylgi við þá furðanlegu
hugmynd, að svipta fólkið
lýðréttindum, sem ánn-
ust. í frelsisbaráttunni fyrir
tæpum hundrað árum. Rödd
fólksins hefur því alls ekki komið
fram enn þá, en segja má, að eftir
henni megi hlusta á Alþingi. Þar
eru óháðir, almennir kjósendur í
prestskosningum saman komnir,
sem ekki truflast i málinu af
þeirri freistingu, að fá einir völd-
in á hendur, eins og er um safn-
aðarfulltrúa á héraðsfundum og
sóknarnefndamennina á Kirkju-
þingi.
# Breytt afstaða
í Skagafirði
Á einstaka héraðsfundi hafa
safnaðarfulltrúar þó synt, að þeir
lita á sig sem fulltrúa safnaðanna
en ekki sjálfra sín. Ber það vott
um kristinn síðgæðisþroska og
félagshyggju, enda bein höfnun á
auknum völdum og yfirráðum,
sem svo margir virðast sækjast
eftir, einnig menn i hæstu stöðum
þjóðfélagsins. Mikið vill meira.
Og kann sér ekki hóf i oflátunum.
Þannig var það á héraðsfundi
Skagafjarðarprófastsdæmis á sl.
hausti, að samþykkt var með mjög
greinilegum mun atkvæða safn-
aðarfulltrúa og eins prests (und-
irritaðs), að prestskosningar
skyldu haldast. Aður hafði hér-
aðsfundur í Skagafirði samþykkt
afnám kosninganna, enda þá fylgt
afar fast eftir af prestum á fund-
inum. Er sú gerð nú úr gildi fall-
in. Að sjálfsögðu er þess vænzt, að
kirkjumálaráðherra og aðrir þing-
menn kjördæmisins taki tillit til
héraðsfundarins 1973 sem beinn-
ar viljayfirlýsingar Skagfirðinga
að svo miklu leyti sem slíkir fund-
ir geta túlkað afstöðu almennings.
En að þvi leyti geta héraðsfundir
það ekki i þessu máli, að prestarn-
ir, sem eru hlutdrægir aðilar,
ráða þar mestu, en safnaðarfull-
trúunum og sóknarnefndarmönn-
um ætlað að öðlast réttinn einir
til prestskosninga. Eru þeir þvi
hlutdrægir aðilar einnig, svo sem
þegar er greint. Leikir fulltrúar á
Kirkjuþingi, sem hafa samþykkt
afnám kosninganna, hafa brugð-
izt hlutvérki sinu sem kjörnir
fulltrúar mikils fjölda fólks, nær
allrar þjóðarinnar, jafnvel þótt
þeir vildu fremur ráða vali
sóknarprests sins sjálfir og einir.
Allir Kirkjuþingsmenn eru
sóknarnefndarmenn eða safn-
aðarfulltrúar og eykst kosningar-
réttur þeirra sjálfra gifurlega við
þá breytingu, sem hér yrði á, _en
aðrir allir misstu lýðréttindi sin.
Er það því ekki aðeins skammar-
— Með hvað? Hjálpa mér?
Núna? Hvernig mættiþað vera?
— Ég skal hjálpa yður áð muna.
— Nú, já...
— En þér verðið lika að reyna
sjálfur.
— Já.
— Reynið að muna, hvað gerð-
ist eftir að þér komuð um borð í
,JJiönu“ íSöderköping. Þér voruð
með hjólið yðar og veiði-
stöngina yðar og alltþað og bátn-
um hafði seinkað.
— Já, ég man það vel. Það var
afar gott veður.
— Hvað gerðuð þér, eftir að þér
komuð um borð?
— Ætli ég hafi ekki borðað
morgunmat. Ég var áreiðanlega
að hugsa um að biða með það
þangað til ég kæmi um borð.
—• Töluðuð þér við fólkið sem
var við borðið?
— Nei, ég held ég hafi verið
einn. Hinir hafa líklega verið
búnir að borða.
— Og þegar þér höfðuð borð-
að... hvað gerðuð þér þá. ..
— Ja, ætli ég hafi ekki farið
upp áþiIfar.Jú, ég gerðiþað. Það
var ágætt veður.
— Töluðuð þér við einhvern?
— Nei, ég stóð út af fyrir mig.
Seinna borðaði ég hádegisverð.
— Sátuð þér þá líka einn við
borð?
— Nei, það voru fleiri við borð-
ið, en ég talaði ekki við þá.
— Var Roseanna við borðið?
— Það man ég ekki. Ég man alls
ekki hverjir voru við borðið.
legt fyrir leikmenn á Kirkjuþingi,
þegar því er hampað, að þeir æski
afnáms kosninga, en áfellisdómur
um félagslegan vanþroska þeirra.
Orð herra biskups i blaði nýlega,
að Kirkjuþing væri gerð óvirðing,
er Alþingi léði ekki prestskosn-
ingaafnáminu stuðning, eru út í
hött, þar sem þing hans hefur
óvirt sig sjálft með því að brjóta
svo freklega í gegn rétti hins
frjálsa þjóðkirkjuþegns. Getur
varla verið, að mennirnir hafi vit-
að hvað þeir voru að gera.
# Skiptir álit
Prestafélagsins
ekki máli?
Um Prestafélagssamþykktir
þarf hér ekki að ræða. Prestar eru
ekki kjósendur í prestskosning-
um, nema þeir, sem hættir eru í
starfi og orðnir almennir sóknar-
menn, en þá hafa þeir ekki lengur
atkvæðisrétt á Prestafélags-
fundum. Á aðalfundi Presta-
félagsins á Hrafnagili á sl. sumri
var látið svo lítið að bera þetta
mál undir atkvæði. Aðeins einn
prestur á móti (undirritaður),
enda þótt hann skildi, eins og
þeir, sem ekki skiptu sér af, áð
prestar eiga ekki að hafa atkvæði
um málið. Þeir eru „þjónar yðar
vegna Jesú“, eins og postulinn
sagði, ekki skipaðir herrar dutl
ungafullrar og fjarlægrar yfir-
stjórnar. Enda þótt sóknarnefnd-
irnar og safnaðarfulltrúar eigi að
fá réttinn til að kjósa prestinn, er
ástæða til að efast um sjálfs-
ákvörðunarrétt þeirra í fram-
kvæmd. Augljóst er, hve miklum
mun léttara er að hafa áhrif á
örfáa menn en heila söfnuði.
Þetta hefur verið orðað svo í
blaðagrein, að biskupinn eigi að
skora á sóknarnefnd (ir) að skora
á hann að skipa tiltekinn prest.
A.m.k. er sú hugsun nálæg, að
biskupinn sé hér að óska eftir
auknum völdum, maðurinn „með
Kristnisjóð í öðrum vasanum og
veitingavaldið í hinurn", eins og
hér yrði. Væri það ekki nokkuð
langt gengið i einveldisátt? Prest-
arnir eiga þó ekki að þjóna hon-
um, en söfnuðum sínum. Gegnir
þVi urðu, að hann skuli fylgja
þessu máli svo fast eftir. Auk þess
sem hann ætti, sakir virðuleika
starfs sins, að vera fullkomlega
hlutlaus um allar stöðuveitingar
innan kirkjunnar, — Þvi miður
FRAMHALDSSAGA EFTIR
MAJ SJÖWALL OG
PER WAHLOÖ
JÓHANNA KRISTJÓNSDÓTTIR
ÞYDDI
— Munið þér hvernig fundum
ykkar bar saman?
— Nei, reyndar ekki.
— Síðast þegar við töluðum
saman, sögðuð þér að hún hefði
spurt yður um eitthvað og þá
hefðuð þið tekið tal saman.
— Já, alveg rétt. Hún spurði um
nafn á einhverju þorpi sem við
sigldum framhjá.
— Hvaða þorp var það?
— Norshol'm, held ég.
— Og svo hélduð þið áfram að
tala saman?
— Já. Eg man ekki hvað hún
sagði.
— Fannst yður hún ógeðfelld
strax frá byrjun?
— Já.
— Af hverju voruð þér þá að
tala við hana.
— Hún var uppáþrengjandi.
Stóð þarna bara og röflaði. Hún
var eins og allt kvenfólk. Blygð-
unarlaus.
— Hvað gerðuð þið svo?
— Svo hvað?
— Já, fóruð þið ekki saman í
land?
— Hún elti mig, þegar við fór-
um í skoðunarferð.
— Um hvað töluðuð þið?
— Það man ég ekki. Ýmislegt.
Ekkert sérstakt. Ég man ég var að
hugsa um að þarna fengi ég svo
sem ágæta æfingu i að tala ensku.
— Og þegar þið komuð um
borð. Hvað gerðuð þið þá?
— Það man ég ekki. Kannski
við höfum borðað kvöldverð.
— Sátuð þið saman við borð?
hefur ekki orðið sú reynd á, þar
sem biskup ræður valinu, s.s. um
stöðu sendiprestsins í Kaup-
mannahöfn. Prýðilega hæfir
menn hafa gegnt starfinu, en aðr-
ir staðið nær vegna reynslu og
þjónustualdurs, sem hér ætti að
hafa úrslitaáhrif, nema viðkom-
andi væru dæmdir óhæfir.
Hversu margir gætu ekki sætt
þeim dómi við umsókn sína um
hin s.n. eftirsóknarverðu brauð,
þótt þjónustan i afskekktum
Trékyllisvíkum og Flateyjum
væri orðin býsna löng?
% Eiga prestar
að kjósa
biskup?
I umræðum þessum hefur verið
spurt, hvort prestarnir ættu að
hætta að kjósa biskup. Já. Þeir
ættu aðeins að hafa jafnan kosn-
ingarrétt og hver almennur þjóð-
kirkjuþegn, enda biskupskosning-
ar opnar og lýðræðislegar. Biskup
er æðsti prestur þjóðkirkjunnar í
heild, ekki aðeins yfirumsjónar-
maður presta og prófasta. Væri
vel til fundið. að lögunum um
biskupskjör yrði breytt í lýðræðis-
átt — í stað þess að afnema rétt-
indi safnaðanna. Að sjálfsögðu
ætti kjör biskups að miðast við 4
ár i senn, eins og gjarna mætti
vera um prestana einnig. Þráseta
margra presta í sama brauði t
áratugi er sjaldnar en hitt til fyr-
irmyndar. Stundum stafar hún af
því, að þeir ná ekki kjöri annars
staðar. Slík neyð væri fyrirbyggð
með ákvæði um kjörtimabil. Ann-
ars er aðal ástæðan til þess, að
prestur nær ekki kjöri, að hann
vill hvergi þjóna, nema i
Reykjavík eða innan s.s. 50 km
fjarlægðar þaðan. Slikur prestur
er ekki þjónn yðar vegna Jesú, en
af einhverjum öðrum ástæðum,
sem söfnuðirnir í þéttbýlissókn-
unum virðast skynja.
Að lokum: Með nágrönnum vor-
um Dönum útnefna sóknarnefnd-
ir presta. 1 Prestafélagsblaðinu
(danska) eru brauðin auglýst
itarlega og eftir settum reglum.
Þar eru ráðamestu kjósendurnir,
formenn sóknarnefnda, taldir
upp og þess gjarna getið hverjar
stjórnmálaskoðanir þeir hafa.
Fyrir þvi aðalatriði verður um-
sækjandinn að gera sér grein.
Væri slíkt spor í rétta átt i þjóð-
kirkju vorri? Agúst Sigurðsson.
Messur
á morgun
Dómkirkjan
Messa kl. 11.00. Séra Öskar J.
Þorláksson. Föstumessa kl. 2.00.
Litanian sungin, Passiusálmar.
Séra Þorir Stephensen.
Barnaguðsþjónusta i Vestur-
bæjarskólanum v/Öldugötu kl.
10.30. Séra Þórir Stephensen.
Dómkirkja Krists konungs
í Landakoti
Lágmessa kl. 8.30 f.h. Hámessa kl.
10.30 f.h. Lágmessa kl. 2.00 e.h.
Grensásprestakall
Barnaguðsþjónusta kl. 10.30.
Guðsþjónusta kl. 2.00. Séra Hall-
dór S. Gröndal.
Laugarneskirkja
Messa kl. 2.00. Barnaguðsþjón-
usta kl. 10.30. Séra Garðar
Svavarsson.
Neskirkja
Barnaguðsþjónusta kl. 10.30.
Guðsþjónusta kl.2.00.
Dagur eldra fólksins: Kvenfélag
sóknarinnar býður eldra safn-
aðarfólki til kaffidrykkju í félags-
heimili kirkjunnar að lokinni
messu. Séra Frank M. Halldórs-
son.
Félagsheimili Seltjarnarness:
Barnasamkoma kl. 10.30. Séra Jó-
hann S. Hlíðar.
Breiðholtsprestakall
Messa i Breiðholtsskóla kl. 2.00.
Barnaguðsþjónustur í Breiðholts-
og Fellaskóla kl. 10.30. Séra Lárus
Halldórsson.
Frfkirkjan Reykjavfk
Barnasamkoma kl. 10.30. Guðni
Gunnarsson. Messa kl. 2.00. Séra
Þorsteinn Björnsson.
II áteigskirkja
Barnaguðsþjónusta kl. 10.30. Séra
Jón Þorvarðsson.
Messa kl. 2.00. Séra Arngrimur
Jónsson.
Bústaðakirkja
Barnasamkoma kl. 10.30 Guðs-
þjónusta kl. 2.00. Séra Ölafur
Skúlason.
Hallgrímskirkja
Barnaguðsþjónusta kl. 10.00.
Messa kl. 11.00. Séra Ragnar
Fjalar Lárusson.
Ásprestakal 1
Messa i Laugarneskirkju kl. 5.00.
Barnasamkoma í Laugarásbíói kl.
11.00. Séra Grimur Grímsson.
Arbæjarprestakall
Barnaguðsþjónusta í Árbæjar-
skóla kl. 10.30. Guðsþjónusta i
skólanum kl. 2.00. Aðalfundur
safnaðarins að Iokinni messu.
Séra Guðmundur Þorsteinsson.
Langholtsprestakall
Barnasamkoma kl. 10.00. Guðs-
þjónusta kl. 11.00. (Útvarpsmessa
ath. breyttan messutíma). Kirkju-
kórinn syngur. Séra Arelfus
Níelsson.
Óskastundin kl. 4.00. Séra Sigurð-
ur Haukur G uðjónsson.
Eliiheimi lið Grund
Messa kl. 14.00. Séra Sigurjón
Guðjónsson fyrrv. prófastur mess-
ar. Félag fyrrverandi sóknar-
presta.
Digranesprestakall
Barnasamkoma i Vighólaskóla kl.
11.00. Guðsþjónusta i Köpavogs-
kirkju kl. 11,00. Séra Þorbergur
Kristjánsson.
Kársnesprestakail
Barnaguðsþjónusta i Kársnes-
skóla kl. 11.00. Guðsþjónusta í
Kópavogskirkju kl. 2.00. Séra
Arni Pálsson.
Frfkirkjan Hafnarfirði
Barnaguðsþjónusta kl. 10.30. Guð-
mundur Óskar Ólafsson.
Hafnarf jarðarkirkja
Messa kl. 2.00. Barnaguðsþjón-
usta kl. 11.00. Garðar Þorsteins-
son.
Keflavfkurkirkja
Barnaguðsþjónusta fellur niður
vegna árshátiðar barnaskólans.
Björn Jónsson.
Innri-Njarðvfkurkirkja
Föstumessa kl. 5.00. Björn Jóns-
son.
Grindavfkurkirkja
Guðsþjónusta kl. 2.00. Barnaguðs-
þjónusta kl. 4.00. Jónas Gíslason.
Oddi
Föstumessa kl. 9.00 að kvöldi.
(Athugið breyttan messutima).
Stefán Lárusson.
Utskálakirkja
Barnaguðsþjónusta kl. 1.30. Séra
Guðmundur Guðmundsson.
Framhald á bls. 21.