Morgunblaðið - 15.04.1980, Side 37
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 15. APRÍL 1980
45
* \ i. { t
UuU]
\i; I * fí [ i! !
wÚ£m?hu$
VÉLVAKANDI
SVARAR í SÍMA
10100 KL. 13-14
FRÁ MÁNUDEGI
inlega átak mundi smám saman
bera góðan árangur. Dragið nú
ekki framkvæmdina lengi þið
sem kallað er til. Mælirinn er
fullur.
• Bryndís og Sigrún
eru perlur
„Einn vill þetta og annar
hitt.“ Þessi orð komu mér í hug er
ég las greinina „Barnatími fyrir
börn“ í Velvakanda 9. apríl. Ég
verð að segja það að mér finnst
barnatímarnir hennar Bryndísar
með því besta sem hefur verið gert
fyrir börnin á undanförnum árum.
Og ég veit, að börnin mín fjögur,
frá 6—12 ára aldri horfa öll á
þættina hennar í hvert sinn og
þar finna allir eitthvað við sitt
hæfi. Þessir barnatímar eru bæði
fjölbreyttir og skemmtilegir og
Bryndís sjálf með sinni einlægu og
alúðlegu framkomu gæðir þá lífi
sem alltof fáum sjónvarps-
mönnum tekst.
Mér finnst Bryndís og Sigrún
Stefánsdóttir vera í sérflokki hjá
sjónvarpinu. Það er nánast sama
hvaða efni þær hafa með að gera,
það leikur í höndum þeirra og það
er vegna þess að þær hafa báðar
þann sjaldgæfa eiginleika að gefa
okkur áhorfendum eitthvað af
sjálfum sér. Ég vil beina þeirri
áskorun til útvarpsráðs að það
nýti þessa tvo starfskrafta meira
en nú er gert — þær eru perlur.
Virðingarfyllst, með þökk
fyrir birtinguna
ísafirði, 9. apríl,
Ásthildur Þórðardóttir
• Framtíðarleiðin
Vegna sundrungarástands
þjóða og styrjalda, sem víða eru
háðar, beinast sambönd mannk-
yns mjög til illra staða á öðrum
hnöttum, þar sem enn verr stefnir
en hér á jörðu. Vítisáhrif berast
þaðan til einstaklinga og þjóða og
valda hverskonar hörmungum og
vér íslendingar höfum ekki komist
undan þessum áhrifum. Illkynja
sundrung meðal forystumanna
þjóðarinnar og óáran og slysfarir
meiri en oftast áður, hafa farið
saman. Vér verðum að átta oss á
hvert stefnir, átta oss á hinni
hættulegu leið, sem farin er og
reyna að finna aðra færari.
Ef vel er að gáð, skín ljós yfir
Islandi, ljós, sem lýsir yfir þann
veg sem vér ættum að ganga,
sambandsljós frá fuilkomnari
máttarvöldum annars staðar í
heimi stjarna og vetrarbrauta.
Oss hættir svo við að líta niður,
grúfa oss yfir það sem næst er, og
sjáum því ekki til neinna átta. Vér
ættum að líta upp til ljóssins og
birtunnar, sem að ofan streymir,
og reyna að átta oss á vegferð
vorri. Beitum góðvild og tillits-
semi til allra, meir en enn er gert.
Greiðum þannig fyrir þeim orku-
straumum sem til vor er beint frá
lengra komnum lífstöðvum ann-
arsstaðar í geimi, svo vér getum
gengið þann veg, sem einn er fær
til bjartari framtíðar.
Ingvar Agnarsson
•Á ekkert skylt
við íslenzka
menningu
T.S. hringdi:
„I tilefni af grein Jóns H.
Hannessonar, „Tilgangur og efling
menningar", sem birtist í Mbl. sl.
föstudag vil ég taka fram eftirfar-
andi:
Greinarhöfundur vill greinilega
flytja inn rándýra indverska
tækni og siði til að m.a. viðhalda
og endurreisa íslenzka menningu.
Þarna finnst mér skjóta skökku
við. Við, ungir íslendingar, eigum
góðan menningararf, sem byggist
á ókeypis kristinni trú, sem mótað
hefur og aðlagað þjóðina í gegnum
aldir. Það er mikið þessari trú að
þakka að þjóðin þraukaði á þessu
úthafsskeri í gegnum mesta hörm-
ungartímabil sitt.
Vil ég hvetja unga íslendinga til
að muna eftir þessari arfleifð
okkar og gleypa ekki við aðkeyptri
tækni, sem á ekkert skylt við
íslenzka menningu.
SKÁK
Umsjón:
Margeir Pétursson
Á Skákþingi íslands nú um
páskana kom þessi staða upp í
meistaraflokki í skák þeirra,Jóns
Þorvaldssonar og Árna Á. Árna-
sonar, sem hafði svart og átti leik.
23 ... Re3!, 24. fxe3 - Dxe3+, 25.
Kg2 — Hd2+ og hvítur gafst upp,
enda stutt í mátið.
HÖGNI HREKKVÍSI
N^BÚINM AÐVÁ 'A+WÓ-A
'A ED6VKT?"
Guðjón Teitsson:
Varðveizla vega-
mannvirkja
Þáttur frá
Noregi
Samkvæmt upplýsingum í
Norges Handels & Sjöfartstidende
7. jan. sl. voru vörubílaeigendur í
Noregi í 4374 skipti sektaðir um
samtals nærri 5,6 millj. n.kr.,
samsvarandi nærri 460 millj. ísl.
kr., fyrir óleyfilega þungahleðslu á
árinu 1979. Var meðalsekt n.kr.
1280 (105 þús. ísl. kr.), en þær
reglur gilda í Noregi, að umrædd-
ar sektir hækka um 50% við hvert
endurtekið brot sama aðila á einu
og sama ári. Voru dæmi um 6 brot
sama aðila á árinu 1979, og þannig
við síðasta brot 250% álag á taxta
sektar fyrir fyrsta brot.
Einum vörubíleiganda var gert
að greiða n.kr. 28,650 (ísl. kr.
2.353,053) sekt fyrir að aka með
allt of þungu hlassi yfir ákveðna
brú í Ósló, þa sem gilti 6-tonna
þungatakmark. Bíleigandinn
áfrýjaði sektardómnum, en var
synjað um lækkun.
Upplýst er, að nefndir sektar-
taxtar hafi staðið óbreyttir frá
1972, og hafi verið gert ráð fyrir
að hækka þá 1979, en horfið frá
því vegna almennrar verðstöðvun-
ar. Hins vegar er um það rætt
opinberlega, að yfirtroðslur á um-
ræddu sviði kosti nú tiltölulega
miklu minna en þegar sekta-
ákvæðin voru sett, og séu hæpin
hyggindi í slíku.
Skerpa þarf eftir-
lit hérlendis
Nefnd grein varð til þess að mér
datt í hug að bera saman meðferð
tilsvarandi máls hér á landi, en
komst að raun um, að engin
samantekt hefir fram til þessa
vWið gerð á því í hve mörg skipti
kært hefir verið árlega fyrir of
mikinn þunga ökutækja né um
sekta-ákvarðanir og innheimtu.
Virðist mér því augljóst, að of
mikil lausatök ríki í þessu efni hér
á landi.
Heimild til 10 tonna öxulþunga
á þjóðvegum, sem algeng er hér á
landi, utan aurbleytutíma, virðist
í hærra lagi, t.d. þorið saman við
reglur, sem gilt hafa í Noregi til
skamms tíma, en sektaákvæði
fyrir umframþunga hafa samt
verið vægari hér eða aðeins í
kringum 50 þús. kr. fyrir 20—30%
þunga umfram hið leyfilega, og
tiltölulega lágt þak fyrir meiri
yfirtroðslur, háðar dómsúrskurði.
Mér er tjáð, að nú liggi fyrir
alþingi tillaga um verulega hækk-
un nefndra ákvæða um sektir, en
hvort sem þau öðlast samþykki
eða ekki, þá virðist nauðsynlegt að
skerpa eftirlit á þessum vettvangi,
því að vegamannvirki eru svo dýr
þjóðfélaginu, að mjög brýnt er að
vernda þau sem bezt, ekki sízt
gegn skemmdum og eyðileggingu
af ólöglegum þunga ökutækja, en
það er staðreynd, að hin þyngstu
skemma vegamannvirki í marg-
feldni samanborið við sama þunga
samanlagt í mörgum léttum öku-
tækjum.
Aðgát skal höfð
Á síðast liðnu hausti minntist
stjórnmálamaður á það í útvarps-
viðtali með nokkrum léttúðarbrag,
að búið væri að brjóta svo niður
vegakerfið uppi í Borgarfjarð-
arhéraði, og hlaut þá fyrst og
fremst að eiga við brýrnar á Hvítá
hjá Hvítárvöllum/ Ferjukoti og
við Kljáfoss, að menn myndu á
Guðjón F. Teitsson.
næstunni vart komast akandi
vestur eða norður á land gegnum
Borgarfjarðarhérað nema um
fjarðarbrúna hjá Borgarnesi. —
Var sennilega ætlast til að hlust-
endur tækju þetta sem rök fyrir
nauðsyn þess að brúa fjörðinn
með 500 metra brúarhafi og 1500
metra uppfyllingu í brúarskorðum
fremur en gera nýja brú, 100
metra eða litlu lengri, yfir Hvítá
milli kletta nálægt ósi.
Skal þetta fjárfestingarmál ekki
nánar rætt hér, en aðeins bent á,
að hinar áður nefndu gömlu brýr á
Hvítá eru þannig settar í hérað-
inu, m.a. með tilliti til umferðar
um Dragháls, að fjöldi manna
mun aldrei sætta sig við, að þær
hætti að vera nothæfar nema
nýjar verði gerðar á sömu stöðum
eða skammt frá.
Hæfir því illa að tala um það
með léttúð. að hinar umræddu
gömlu brýr á Hvítá hafi verið
brotnar niður, en slíkt orðalag
myndi vart notað nema skemmd-
irnar væru mjög tengdar óleyfi-
legri þungahleðslu ökutækja, sem
auðvitað er líklegt að oft hafi átt
sér stað. En enginn skyldi blekkja
sig á því að halda, að fjarðar-
brúnni hjá Borgarnesi, þar sem
sagt er að sumpart séu 80 metrar
niður á fast, verði síður hætt við
skemmdum af óleyfilegri þunga-
hleðslu bíla en miklu styttri brúm
á öllu traustari stæðum.
Guðjón F. Teitsson
Bandalag kvenna í Rvík:
Skólasjónvarp á
víðtækum grundvelli
EFTIRFARANDI tillögur frá upp-
eldis- og skólamálanefnd voru sam-
þykktar á aðalfundi Bandalags
kvcnna í Reykjavík fyrir skömmu:
1 Aðalfundurinn beinir þeirri ein-
dregnu áskorun til Ríkisútvarps-
ins Sjónvarps að taka sem fyrst
upp fræðslu á sem víðtækustum
grundvelli, t.d. í heimilisfræði-
greinum (stofnun heimilis,
barnauppeldi, neytendafræði,
næringarfræði o.fl.), tungumálum,
raungreinum o.fl.
2. Aðalfundurinn skorar á Mennta-
málaráðuneytið að hlutast til um,
að framvegis fari nemendafjöldi í
blönduðum bekkjum ekki yfir 20
nemendur, til þess að kenriarinn
hafi betri tíma til þess að sinna
þörfum einstakra nemenda.
3. Aðalfundurinn beinir þeirri ein-
dregnu áskorun til hæstvirts Al-
þingis og ríkisstjórnar að flýta
afgreiðslu „frumvarps til laga um
framhaldsskóla", sem lagt var
fyrir Alþingi á 101. löggjafarþingi
1979.
4. Aðalfundurinn skorar á hæstvirt-
an menntamálaráðherra, Skóla-
rannsóknadeild Menntamálaráðu-
neytis og Ríkisútgáfu námsbóka
að hlutast til um að könnun verði
gerð á því hvað hægt er að gera til
þess að lækka kostnað við náms-
bókakaup.