Morgunblaðið - 18.09.1980, Síða 44
44
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 18. SEPTEMBER 1980
WORödfc-í^
rafr/NU n [
(0
GRANI GÖSLARI
£1*
|i
“d
dl
0
2643
H0VL£
Þessi skrftni hérna íyrir neðan okkur vill tala við þig pahhi!
Ást er.
(CrS
.. aé vola
stundum.
TM Refl. U.S. Pat. Off.—ail rights reserved
• 1979 Los Angeies Times Syndicate
Fiðlukennarinn sagði að mér
hefði tekist að finna alveg nýtt
tónstig!
BRIDGE
Umsjón: Páll Bergsson
Ekki er alltaf sama í hvaða lit
best er að sækja sér slagi hverju
sinni. Og jafnvel þó i tveim litum
séu jafnmórg spil getur skipt
sköpum hvorum litnum er fyrst
spilað.
Vestur gefur, allir utan hættu.
Norður
S. 2
H. 103
T. K1032
L. 987643
Suður
S. ÁKDG74
H. 8
T. DG96
L. KD
COSPER
Hvernig er umhorfs niðri i djúpinu?
Sýnum unga
fólkinu traust
Þórdís Jónsdóttir skrifar:
„Það eru mikil ósköp að heyra
og lesa um öll þessi læti í
unglingum og drykkjuskap um
hverja helgi, og það eina sem
ráðamönnum dettur í hug að gera
er að beita lögregluvaldi. Kannski
er það óhjákvæmilegt eins og
ástandið er í dag, en það verður
bara að gera eitthvað róttækt í
málinu.
• Trúað fyrir uppeldi en
ekki vínglasi
Það er alveg fráleitt að banna
öllum undir tvítugsaldri aðgang
að vínveitingahúsum. Margir, sem
ekki hafa náð þeim aldri, eru
búnir að eignast börn og eru
jafnvel harðgiftir. Þeim er trúað
fyrir uppeldi nýrra þjóðfélags-
þegna en ekki trúað fyrir vínglasi.
• Engin aldursmörk eða
unglingavandamál
Þegar ég var ung (ég er núna
um fimmtugt) voru engin ald-
ursmörk við inngang veitingahúsa
og heldur engin unglingavanda-
mál. Við gátum farið inn hvar sem
við vildum, dansað og skemmt
okkur. Það er bæði hollt og
Þróun ferðamála sam-
ofin stöðu samgöngumála
Greinargerð frá Ferðamálaráði íslands
Vestur opnar, 1 hjarta, austur
hækkar í 2 hjörtu og þú segir
einfaldlega fjóra spaða með spil
suðurs. Dálítið glannalegt, en í
þetta sinn kemst þú ekki í gameið
nema að segja það sjálfur. Vestur
byrjar með hjartakóng og ás, sem
þú trompar. Hvað svo?
Auðvelt er að telja 10 slagi, 6 á
tromp, 3 í tígli og 1 í laufi. Og
tekist getur að ná þeim séu
trompin tekin af andstæðingunum
og síðan ráðist á láglitina. En ef
trompin skiptast 4—2 verður þá
aðeins eitt tromp eftir, sem vörnin
mun neyða okkur til að nota á
hjartaspil þeirra við fyrsta tækj-
færi. Þá verður eftir að ná slögum
á hinn láglitinn og við orðin
tromplaus.
Til að sleppa við slíkt verðum
við að spila láglit á meðan
tromptvisturinn er enn í blindum.
Líta verður framhjá trompunar-
hættunni, sem fylgir 4—1 skipt-
ingunni, og spila öðrum hvorum
láglitnum. En ef við spilum tígli
getur sá, sem á ásinn gefið og þá
verðum við að hætta við láglita-
sóknina, þar sem trompunarhætt-
an verður of mikil.
Ráðið við þessu er að spila laufi
strax eftir að hafa trompað hjarta
í 2. slag. Þá ætti sá slagurinn að
vera mættur og eftir að hafa tekið
trompin af andstæðingunum verð-
ur óhætt og auðvelt að búa til
tígulslagina þrjá, sem til þarf.
Að undanförnu hefur mikið verið
rætt og ritað um samdrátt í starf-
semi Flugleiða hf. vegna harðnandi
samkeppni í flugrekstri í heiminum,
sérstaklega á Norður-Atlantshafs-
flugleiðinni. Samdráttur þessi hefur
sem kunnugt er leitt til fjöldaupp-
sagna starfsfólks fyrirtækisins,
fækkana ferða milli íslands og
umheimsins og mikillar óvissu um
framtíðarstarfsemi hornsteins ís-
lenskra ferðamála.
Af þessu tilefni vill Ferðamálaráð
íslands koma á framfæri nokkrum
sjónarmiðum sínum, m.a. því
grundvallaratriði að sú þróun í
ferðamálum, sem átt hefur sér stað á
undanförnum árum, hefur verið for-
senda þess samgöngukerfis er okkur
hefur tekist að byggja upp til og frá
Islandi. Eina færa leiðin til að
takast megi að tryggja viðunandi
samgöngur til og frá landinu er að
aukning verði í ferðamálum eða
a.m.k. að haldið sé í horfinu. Ferða-
málaráð íslands vill leggja á það
sérstaka áherslu að þróun ferðamála
er svo samofin stöðu samgöngumála
að ekki verður á milli skilið.
Á árinu 1979 kom 74.821 erl.
ferðamaður með flugvélum til ís-
lands, annaðhvort með áætlunar-
flugi eða Ieiguflugi. Sé flugfloti í
eigu eða notkun Flugleiða hf. athug-
aður kemur í ljós að hann hefur í allt
u.þ.b. 914 sæti og meðaltals sæta-
fjöldi er 183. Hollt er fyrir alla að
velta því fyrir sér hvaða þýðingu það
hefur fyrir flugsamgöngur milli ís-
lands og umheimsins að selja 74.821
erl. ferðamanni sæti til og frá
landinu. Miðað við sætaframboðið
183 sæti í hverri ferð þýðir það
hvorki meira né minna en 409 ferðir
á ári til og frá landinu, sé eingöngu
miðað við erl. ferðamenn. Þannig er
ljóst að hinir erl. ferðamenn er
heimsækja okkur árlega eiga snaran
þátt í að tryggja okkur tíðar og
öruggar flugsamgöngur við umheim-
inn. Einnig er rétt að minna á að
stór hluti þeirra ferðamanna sem
koma hingað árlega kaupa sér far-
seðla á flugleiðum innanlands eða
með öðrum samgöngutækjum og
gera viðkomandi fyrirtækjum þar
með kleift að selja „auða sætið" eða
fjölga ferðum til staða innanlands
og bæta þar með samgönguþjónustu
við ákveðin byggðarlög.
Ferðamálaráð íslands hefur þung-
ar áhyggjur af þeirri þróun sem
verið hefur í ísl. ferðamálum á
undanförnum misserum, en er þó
sambærileg við það sem átt hefur
sér stað víða erlendis og orsakast
m.a. af verðbólgu, olíuverðhækkun-
um og óvissu í efnahagsmálum. Á
sama tíma og mikill samdráttur á
sér stað hjá Flugleiðum hf. verður
veruleg fækkun á fjölda erlendra
ferðamanna sem til landsins koma.
Afleiðing af þessu hvoru tveggja er
keðjuverkandi á starfsemi fjölda
fyrirtækja. Áætlað hefur verið að
5—6% af vinnuafli þjóðarinnar
tengist störfum við ferðaþjónustu á
einhvern hátt og hafa stór skörð nú
þegar verið höggvin um sinn í
atvinnuþátttöku þessa fólks. Nægir
þar að nefna mikla fækkun starfs-
manna hjá fyrirtækjum á Keflavík-
urflugvelli auk Flugleiða hf. Jafn-
framt er ísland orðið það sem kallað
er dýrt ferðamannaland vegna óhag-
stæðrar verðlagsþróunar og ekki
síður vegna skatta er hið opinbera
leggur á þessa atvinnugrein. Má þar
nefna flugvallarskatt, bæði í innan-
landsflugi og millilandaflugi, 50—
80% tolla á ýmsum fjárfestingarað-
föngum fyrirtækja, svo sem fólks-
flutningafyrirtækja og hótela, á
sama tíma og sambærileg aðföng hjá
iðnfyrirtækjum bera enga tolla.
Þá gleymist oft sú staðreynd að
erl. ferðamenn sem til landsins
koma neyta hér íslenskra landbún-
aðarvara og verður að telja neyslu
þeirra afar þýðingarmikla, á sama
tíma og um offramleiðslu er að
ræða. Ferðaþjónusta er í raun bæði
útflutningsatvinnuvegur og þjón-
ustugrein, þar sem neytendur koma
til landsins með íslenskum farar-
tækjum og kaupa hér vörur og
þjónustu. Má í því sambandi nefna
að gjaldeyristekjur þjóðarinnar af
erl. ferðamönnum námu á árinu 1979
tæpum 16 milljörðum króna. En það
atriði sem e.t.v. er þyngst á metun-
um frá sjónarhóli íslendinga sjálfra
er að erl. ferðafólk sem fer um
jsland, með eða án dvalar, gerir
íslendingum kleift að halda uppi
betra og fullkomnara samgöngukerfi
við umheiminn en nokkur kostur
væri á ef einungis væri um ísl.
heimamarkað að ræða.
Hlutverk Ferðamálaráðs íslands
er að vinna skipulega að ferðamálum
Íslendinga, bæði vegna ferðalaga
landsmanna sjálfra og erlendra
ferðamanna sem til landsins koma.
M.a. af því sem að framan segir er
það eindregin skoðun Ferðamálaráðs
Islands, að stórauka þurfi landkynn-
ingu svo og aðra þjónustustarfsemi
Ferðamálaráðs fyrir þá atvinnu-
grein sem það er samnefnari fyrir.
Leita þarf allra ráða til að vinna
gegn þeirri óhagstæðu þróun sem
orðið hefur á þessu ári vegna
óeðlilegra aðstæðna á ýmsum svið-
um, t.d. með stóraukinni markaðs-
sókn og auknum skilningi á eðli og
mikilvægi atvinnugreinarinnar.
Ferðamálaráð ísland hefur þegar
hafið undirbúning að hinu aukna
starfi með tilliti til nýrra aðstæðna
og óskar eftir sem nánastri sam-
vinnu við alla þá sem að þessum
mikilvægu málum vinna — jafnt
utan atvinnugreinarinnar sem inn-
12.09.’80
K.ó.