Morgunblaðið - 18.09.1980, Qupperneq 44

Morgunblaðið - 18.09.1980, Qupperneq 44
44 MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 18. SEPTEMBER 1980 WORödfc-í^ rafr/NU n [ (0 GRANI GÖSLARI £1* |i “d dl 0 2643 H0VL£ Þessi skrftni hérna íyrir neðan okkur vill tala við þig pahhi! Ást er. (CrS .. aé vola stundum. TM Refl. U.S. Pat. Off.—ail rights reserved • 1979 Los Angeies Times Syndicate Fiðlukennarinn sagði að mér hefði tekist að finna alveg nýtt tónstig! BRIDGE Umsjón: Páll Bergsson Ekki er alltaf sama í hvaða lit best er að sækja sér slagi hverju sinni. Og jafnvel þó i tveim litum séu jafnmórg spil getur skipt sköpum hvorum litnum er fyrst spilað. Vestur gefur, allir utan hættu. Norður S. 2 H. 103 T. K1032 L. 987643 Suður S. ÁKDG74 H. 8 T. DG96 L. KD COSPER Hvernig er umhorfs niðri i djúpinu? Sýnum unga fólkinu traust Þórdís Jónsdóttir skrifar: „Það eru mikil ósköp að heyra og lesa um öll þessi læti í unglingum og drykkjuskap um hverja helgi, og það eina sem ráðamönnum dettur í hug að gera er að beita lögregluvaldi. Kannski er það óhjákvæmilegt eins og ástandið er í dag, en það verður bara að gera eitthvað róttækt í málinu. • Trúað fyrir uppeldi en ekki vínglasi Það er alveg fráleitt að banna öllum undir tvítugsaldri aðgang að vínveitingahúsum. Margir, sem ekki hafa náð þeim aldri, eru búnir að eignast börn og eru jafnvel harðgiftir. Þeim er trúað fyrir uppeldi nýrra þjóðfélags- þegna en ekki trúað fyrir vínglasi. • Engin aldursmörk eða unglingavandamál Þegar ég var ung (ég er núna um fimmtugt) voru engin ald- ursmörk við inngang veitingahúsa og heldur engin unglingavanda- mál. Við gátum farið inn hvar sem við vildum, dansað og skemmt okkur. Það er bæði hollt og Þróun ferðamála sam- ofin stöðu samgöngumála Greinargerð frá Ferðamálaráði íslands Vestur opnar, 1 hjarta, austur hækkar í 2 hjörtu og þú segir einfaldlega fjóra spaða með spil suðurs. Dálítið glannalegt, en í þetta sinn kemst þú ekki í gameið nema að segja það sjálfur. Vestur byrjar með hjartakóng og ás, sem þú trompar. Hvað svo? Auðvelt er að telja 10 slagi, 6 á tromp, 3 í tígli og 1 í laufi. Og tekist getur að ná þeim séu trompin tekin af andstæðingunum og síðan ráðist á láglitina. En ef trompin skiptast 4—2 verður þá aðeins eitt tromp eftir, sem vörnin mun neyða okkur til að nota á hjartaspil þeirra við fyrsta tækj- færi. Þá verður eftir að ná slögum á hinn láglitinn og við orðin tromplaus. Til að sleppa við slíkt verðum við að spila láglit á meðan tromptvisturinn er enn í blindum. Líta verður framhjá trompunar- hættunni, sem fylgir 4—1 skipt- ingunni, og spila öðrum hvorum láglitnum. En ef við spilum tígli getur sá, sem á ásinn gefið og þá verðum við að hætta við láglita- sóknina, þar sem trompunarhætt- an verður of mikil. Ráðið við þessu er að spila laufi strax eftir að hafa trompað hjarta í 2. slag. Þá ætti sá slagurinn að vera mættur og eftir að hafa tekið trompin af andstæðingunum verð- ur óhætt og auðvelt að búa til tígulslagina þrjá, sem til þarf. Að undanförnu hefur mikið verið rætt og ritað um samdrátt í starf- semi Flugleiða hf. vegna harðnandi samkeppni í flugrekstri í heiminum, sérstaklega á Norður-Atlantshafs- flugleiðinni. Samdráttur þessi hefur sem kunnugt er leitt til fjöldaupp- sagna starfsfólks fyrirtækisins, fækkana ferða milli íslands og umheimsins og mikillar óvissu um framtíðarstarfsemi hornsteins ís- lenskra ferðamála. Af þessu tilefni vill Ferðamálaráð íslands koma á framfæri nokkrum sjónarmiðum sínum, m.a. því grundvallaratriði að sú þróun í ferðamálum, sem átt hefur sér stað á undanförnum árum, hefur verið for- senda þess samgöngukerfis er okkur hefur tekist að byggja upp til og frá Islandi. Eina færa leiðin til að takast megi að tryggja viðunandi samgöngur til og frá landinu er að aukning verði í ferðamálum eða a.m.k. að haldið sé í horfinu. Ferða- málaráð íslands vill leggja á það sérstaka áherslu að þróun ferðamála er svo samofin stöðu samgöngumála að ekki verður á milli skilið. Á árinu 1979 kom 74.821 erl. ferðamaður með flugvélum til ís- lands, annaðhvort með áætlunar- flugi eða Ieiguflugi. Sé flugfloti í eigu eða notkun Flugleiða hf. athug- aður kemur í ljós að hann hefur í allt u.þ.b. 914 sæti og meðaltals sæta- fjöldi er 183. Hollt er fyrir alla að velta því fyrir sér hvaða þýðingu það hefur fyrir flugsamgöngur milli ís- lands og umheimsins að selja 74.821 erl. ferðamanni sæti til og frá landinu. Miðað við sætaframboðið 183 sæti í hverri ferð þýðir það hvorki meira né minna en 409 ferðir á ári til og frá landinu, sé eingöngu miðað við erl. ferðamenn. Þannig er ljóst að hinir erl. ferðamenn er heimsækja okkur árlega eiga snaran þátt í að tryggja okkur tíðar og öruggar flugsamgöngur við umheim- inn. Einnig er rétt að minna á að stór hluti þeirra ferðamanna sem koma hingað árlega kaupa sér far- seðla á flugleiðum innanlands eða með öðrum samgöngutækjum og gera viðkomandi fyrirtækjum þar með kleift að selja „auða sætið" eða fjölga ferðum til staða innanlands og bæta þar með samgönguþjónustu við ákveðin byggðarlög. Ferðamálaráð íslands hefur þung- ar áhyggjur af þeirri þróun sem verið hefur í ísl. ferðamálum á undanförnum misserum, en er þó sambærileg við það sem átt hefur sér stað víða erlendis og orsakast m.a. af verðbólgu, olíuverðhækkun- um og óvissu í efnahagsmálum. Á sama tíma og mikill samdráttur á sér stað hjá Flugleiðum hf. verður veruleg fækkun á fjölda erlendra ferðamanna sem til landsins koma. Afleiðing af þessu hvoru tveggja er keðjuverkandi á starfsemi fjölda fyrirtækja. Áætlað hefur verið að 5—6% af vinnuafli þjóðarinnar tengist störfum við ferðaþjónustu á einhvern hátt og hafa stór skörð nú þegar verið höggvin um sinn í atvinnuþátttöku þessa fólks. Nægir þar að nefna mikla fækkun starfs- manna hjá fyrirtækjum á Keflavík- urflugvelli auk Flugleiða hf. Jafn- framt er ísland orðið það sem kallað er dýrt ferðamannaland vegna óhag- stæðrar verðlagsþróunar og ekki síður vegna skatta er hið opinbera leggur á þessa atvinnugrein. Má þar nefna flugvallarskatt, bæði í innan- landsflugi og millilandaflugi, 50— 80% tolla á ýmsum fjárfestingarað- föngum fyrirtækja, svo sem fólks- flutningafyrirtækja og hótela, á sama tíma og sambærileg aðföng hjá iðnfyrirtækjum bera enga tolla. Þá gleymist oft sú staðreynd að erl. ferðamenn sem til landsins koma neyta hér íslenskra landbún- aðarvara og verður að telja neyslu þeirra afar þýðingarmikla, á sama tíma og um offramleiðslu er að ræða. Ferðaþjónusta er í raun bæði útflutningsatvinnuvegur og þjón- ustugrein, þar sem neytendur koma til landsins með íslenskum farar- tækjum og kaupa hér vörur og þjónustu. Má í því sambandi nefna að gjaldeyristekjur þjóðarinnar af erl. ferðamönnum námu á árinu 1979 tæpum 16 milljörðum króna. En það atriði sem e.t.v. er þyngst á metun- um frá sjónarhóli íslendinga sjálfra er að erl. ferðafólk sem fer um jsland, með eða án dvalar, gerir íslendingum kleift að halda uppi betra og fullkomnara samgöngukerfi við umheiminn en nokkur kostur væri á ef einungis væri um ísl. heimamarkað að ræða. Hlutverk Ferðamálaráðs íslands er að vinna skipulega að ferðamálum Íslendinga, bæði vegna ferðalaga landsmanna sjálfra og erlendra ferðamanna sem til landsins koma. M.a. af því sem að framan segir er það eindregin skoðun Ferðamálaráðs Islands, að stórauka þurfi landkynn- ingu svo og aðra þjónustustarfsemi Ferðamálaráðs fyrir þá atvinnu- grein sem það er samnefnari fyrir. Leita þarf allra ráða til að vinna gegn þeirri óhagstæðu þróun sem orðið hefur á þessu ári vegna óeðlilegra aðstæðna á ýmsum svið- um, t.d. með stóraukinni markaðs- sókn og auknum skilningi á eðli og mikilvægi atvinnugreinarinnar. Ferðamálaráð ísland hefur þegar hafið undirbúning að hinu aukna starfi með tilliti til nýrra aðstæðna og óskar eftir sem nánastri sam- vinnu við alla þá sem að þessum mikilvægu málum vinna — jafnt utan atvinnugreinarinnar sem inn- 12.09.’80 K.ó.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.