Morgunblaðið - 02.04.1981, Síða 18
18
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 2. APRÍL 1981
Kjartan Norðdahl flugmaður:
Flugleiðir — Ein mistökin enn
Sú endemis frekja ákveðinna
forsvarsmanna Flugleiða hf., að
ákveða nú einhliða að 8 flug-
stjórastöður í innanlandsflugi
skuli koma í hlut Loftleiðaflug-
manna! hlýtur að kalla á hörð-
ustu mótmæli FÍA flugmanna,
sem eiga skýlausan og alveg
ótvíræðan rétt á þessum stöðum.
í öllu því þrasi, sem átt hefur
sér stað frá sameiningu Loftleiða
og Flugfélags íslands um svo-
kallaðan starfsaldurslista, hefur
oft komið fram sú röksemd
Loftleiðaflugmanna að þeir ættu
vissan hluta Evrópuflugsins og
eins hluta af leigu- og sólar-
landaflugi. Þetta er réttmæt
röksemd. Það þarf aðeins að
finna út hvert hlutfallið er. En
um innanlandsflugið gegnir allt
öðru máli. Til þess hafa Loft-
leiðaflugmenn aldrei gert neitt
tilkall og hafa, að því er manni
hefur oft heyrst, fundist heldur
lítið til þess koma. Hafa kannski
sagt sem svo: „Þessar smávélar
fljúgandi á Raufarhöfn og Þórs-
höfn!“ En svona smá gamansemi
skiptir ekki máli. Það er faglegt
mat þessara manna, sem eru ekki
síðri flugmenn en FÍA-flugmenn,
sem skiptir máli. Og það kom
greinilega fram þegar verið var
að þrátta um stöðuveitingar á
DC-10 breiðþotuna, sælla minn-
inga. Þá var um að ræða 18 nýjar
stöður, 9 flugstjóra og 9 aðstoð-
arflugmanna, en af þessum
stöðum fengu Loftleiðamenn all-
ar og við enga. A þessum tíma
var gerð ákveðin tilraun til
samkomulags (aðallega til þess
að koma á sameiginlegum starfs-
aldurslista) að bjóða FÍA-
Áskorun til greiðenda
fasteignagjalda
í Kópavogi
Hér meö er skoraö á alla þá, sem eigi hafa lokið
greiöslu fyrri hluta fasteignagjalds fyrir áriö 1981, aö
gera skil innan 30 daga frá birtingu áskorunar
þessarar.
Hinn 2. maí nk. veröur krafist nauöungaruppboös
samkv. lögum no. 49 1951 á fasteignum þeirra er þá
hafa eigi gert full skil.
Kópavogskaupstaður
Nauðungaruppboð
sem auglýst var í 53., 56. og 59. tölublaði
Lögbirtingablaðsins 1979, á Kársnesbraut 79 —
hluta —, þinglýstri eign Indriöa Indriöasonar, fer
fram á eigninni sjálfri þriðjudaginn 7. apríl 1981 kl.
11:00.
Bæjarfógetinn í Kópavogi.
Nauðungaruppboð
sem auglýst var í 102., 106. og 110. tölublaöi
Lögbirtingablaösins 1980, á Ásbraut 21 — hluta —,
talinni eign Kristins L. Matthíassonar, fer fram á
eigninni sjálfri þriöjudaginn 7. apríl 1981 kl. 11:30.
Bæjarfógetinn í Kópavogi.
Nauðungaruppboð
sem auglýst var í 79., 81. og 85. tölublaði
Lögbirtingablaösins 1980, á Kjarrhólma 24 — hluta
—, þinglýstri eign Þórfríöar Magnúsdóttur, fer fram á
eigninni sjálfri þriöjudaginn 7. apríl 1981 kl. 14:00.
Bæjarfógetinn í Kópavogi.
Nauðungaruppboð
sem auglýst var í 14., 17. og 20. tölublaði
Lögbirtingablaösins 1980, á Kjarrhólma 36 — hluta
—, þinglýstri eign Siguröar Þorsteinssonar, fer fram
á eigninni sjálfri, þriöjudaginn 7. apríl 1981 kl. 14:30.
Bæjarfógetinn í Kópavogi.
mönnum 2, aðeins 2 stöður af 18.
En þessu harðneituðu Loftleiða-
flugmenn af slíkri hörku að
stjórn Flugleiða hvarf frá því. En
taki menn nú eftir. í þessu tilviki
var haft stöðugt og náið sam-
band við Félag Loftleiðaflug-
manna og reynt á alla lund að fá
þá til samkomulags, en þeir sátu
fastir við sinn keip og sögðu að
meðan engin sameiginlegur listi
væri til ættu þeir skilyrðislausan
rétt á öllum stöðunum sbr. þessi
orð í „Greinargerð frá Félagi
Loftleiðaflugmanna" í Mbl. 13/
09/80: „En hvaða starfsaldurs-
lista höfðu þeir Flugfélagsmenn í
huga þegar deilan stóð um DC-10
þotuna? Á jjessum tíma var ekki
búið að gera samkomulag um
sameiginlegan starfsaldurslista
flugmannafélaganna...“
Og svo er enn.
fNfajpHI*
í Kaupmannahöf n
FÆST
í BLAÐASÖLUNNI
ÁJÁRNBRAUTAR-
STÖÐINNI
HÁÞRÝSTI-
VÖKVAKERFI
SérhæfÓ þjónusta.
Aóstoóum vió val
og uppsetningu
hvers konar
háþrýstibúnaóar.
RADIAL
stimpildælur
= HÉÐINN =
VÉLAVERZLUN-SIMI: 24260
LAGER-SÉRFANTANIR-ÞJÓNUSTA
En hvað er nú gert? Ekkert
samráð hefur verið haft við
stjórn FÍA um þessar stöðuveit-
ingar, ekkert reynt til að ná
samkomulagi um eitt né neitt.
Ákvörðún er tilkynnt einhliða og
svo eigum við bara að steinþegja.
Við svona óbilgirni og skorti á
mannasiðum tel ég ekki vera til
nema eitt svar, og getur hver
maður litið í eigin barm hvert
það muni vera.
En svo ég víki aftur að faglegu
mati Loftleiðaflugmanna á inn-
anlandsfluginu vil ég leyfa mér
að birta ljósrit af frétt frá FLF
sem birtist í Mbl. 14/11/78.
flugi betur. Þetta eru menn sem
standa við fyrri fullyrðingar og
eiga virðingu skilda fyrir. Það
hlýtur að vekja furðu margra nú,
að með þessari aðferð Flugleiða
er ekki aðeins verið að þver-
brjóta gildandi kjarasamning,
heldur er einnig verið að varpa
fyrir róða margra ára reynslu
(8—10 ára) þeirra flugmanna,
sem áður störfuðu í innanlands-
fluginu og hafa mörg þúsund
tíma á þessar vélar.
Mistök
í bréfi, sem þeir Leifur Magn-
ússon framkvæmdastjóri flug-
Týsúm turöu oiuv^
í bessari ákvörðun
I-j-T ^fieiftaflugmenn
ekki fært að tala um sameigrinletr
an Htarfsaldurslista fyrr en sá
I sjtmninjíur rennur út.
| /F^élag Loftleiðaflugmanna telur
i * að með því aö bjóða'"elnum
flugmanni DC-8 þotu að gerast
flugstjóri á Fokker-vél í innan-
landsflugi sé óryggi farbega stefnt
i hættu, þar sem stórf á þessum
tveimur ilugvélategundum eru svo
ólík aö ^^rl^st^nlegt er að blanda
þeim saman. Klug innanlands
krefst annars konar þekkingar á
veðri, staöháttum, tækjum og
hefði þaö í för með sér að teknir
yrðu óvanir menn í úthafsflug en
flestir Loftleiðaflugmanna hafa
10,15 og allt upp í 20 ára reynslu í
úthafsflugi. Töluverðan tíma tek-
ur fyrir mann sem hefur e.t.v. 18
ára reynslu í úthafsflugi að
venjast flugi á Fokker-vél, alltaö
nokkrum árum. og benda má í að
þar eru fyrir yngstu menn í
aðstoðarflugmannssæti og er því
vafasamt að bjóóa farþegum upp á
;.likt orygglslr^Ni /
Með því að taupa DC-10 eru
Flugleiðir að taka upp ákveðna
hagræðingu og er hér því ein-
göngu um að ræða tilfærslu
manna milli véla.
Félagið er ekki bjartsýnt á að
samkomulag náist á 3—4 mánuð-
um m.a. vegna þess að þar sem
svipuö sameining hefur verið á
dagskrá t.d. meðal brezkra flugfé-
laga hefur hún enn ekki orðið
þrátt fyrir að 6—7 ár séu liðin frá
því fyrst var um hana rætt.
Hér fer ekkert á milli mála.
Flugmennirnir sjálfir hljóta að
vera dómbærastir á sitt eigið
starf. Samt sem áður kjósa
Flugleiðir að leiða þetta hjá sér,
og veit ég ekki nema það megi
skoðast sem móðgun við væntan-
lega farþega félagsins, auk þess
sem hér er af hálfu þessara
manna (fyrir hönd stjórnar?)
verið að stofna til átaka milli
flugmanna og fyrirtækisins og
hugsanlega einnig milli flug-
mannafélaganna — og allt að
óþörfu. Vegna væntanlegra
stöðufjölgana á B-727 og F-27,
vélum sem við fyrrverandi FI
flugmenn höfum alfarið mannað,
hefði rökrétt lausn þessa máls
verið sú að bjoða þessum 9
aðstoðarflugmönnum á DC-8,
sem Flugleiðir segjast þufa að
fækka um, stöður aðstoðarflug-
manna á F-27 sem munu losna.
Ef þannig hefði verið farið
eftir gildandi reglum og samn-
ingum, hefði langtrúlegast eng-
um andmælum verið hreyft, og
hef ég til marks um það t.d., að
einn af hörðustu mönnunum úr
hópi Loftleiðaflugmanna hringdi
til mín og sagðist ekki hafa sótt
um hinar auglýstu stöður vegna
þess að hann vildi vera sjálfum
sér samkvæmur, þetta væri
„okkar pakki“, einnig hef ég
heyrt haft eftir einum aðaltals-
manni þeirra félaga að hann
hefði ekkert á móti því að setjast
í sæti aðstoðarflugmanns á F-27,
vegna þess að það væri eðlilegur
gangur mála þar sem væntan-
lega kæmi einhverntíma að því
að hann skipaði flugstjórastöðu á
þessa innanlandsflugvél og því
væri nauðsynlegt að kynnast því
rekstrarsviðs og Erling Asper-
lund, framkvæmdastjóri stjórn-
unarsviðs, sendu FÍA þar sem
vilji þeirra var tilkynntur, reyna
þeir að réttlæta gerðir sínar með
því að „.. Flugleiðir hafa á engan
hátt skuldbundið sig til að fara
eftir 2 starfsaldurslistum við
uppsagnir, endurráðningar eða
varðandi stöðubreytingar."
Þetta er rangt og skal það nú
þegar sannað. I bréfi, undirrit-
uðu af Sigurði Helgasyni, for-
stjóra Flugleiða hf. til allra
þeirra flugmanna Flugleiða, sem
áður störfuðu hjá Flugfélagi ís-
lands, og allir eru meðlimir í
FÍA, segir þetta: „tekið skal
fram, að kjarasamningur stétt-
arfélags yðar við Flugleiðir hf
v/Flugfélags íslands er enn í
gildi, þótt honum hafi verið sagt
upp og verður unnið samkvæmt
honum, þar til nýr kjarasamn-
ingur hefur verið gerður.“
Þetta er sem sagt ráðningar-
bréf okkar flugmanna FÍ til
Flugleiða hf. og í þessum kjara-
samningi, sem þarna segir að sé
enn í gildi, kveður svo á um að
starfsaldursreglur okkar séu
hluti af þessum samningi. Það
er því augljóst, enda staðfest af
lögfræðingi FÍA, að þær aðferðir
sem nú er verið að reyna að
þvinga upp á okkur varðandi
yfirstandandi stöðubreytingar,
eru brot á samningi okkar við
Flugleiðir, og verður ekki annað
séð en að verið sé að reyna að
gera lítið úr undirskrift æðsta
manns þessa fyrirtækis.
Hér skal einnig vakin athygli á
því að þetta ráðningarbréf er
dags. um mánuði eftir að Flug-
leiðir yfirtóku flugreksturinn. Og