Morgunblaðið - 01.11.1981, Side 2
2
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 1. NÓVEMBER 1981
Samtog hf. Eyjum:
Kaupir tvo pólska
vertíðarbáta
SAMT(K1 hf. Vestmannaeyjum hef-
ur gert smíða- og kaupsamning við
pólska skipasmíðastöð um tvo al-
hliða vertiðarháta og á að afhenda
þann fyrri í nóvember 1983 og þann
síðari í janúar 1984. Kaupverð hvors
báts er röskar 10 milljónir króna.
Bátarnir eru 26 metra langir og
á annaö hundrað tonn. Útgerð-
armenn í Eyjum sýndu áhuga á
þessum bát í fyrra, en möguleiki
til kaupanna opnaðist ekki fyrr en
með loðnumjölssamningum við
Pólverja.
26 þús. tonnum landað erlend-
Siglingar með fisk dragast saman:
is - 35 þús. tonnum
FRÁ áramótum til loka október fóru
íslenzk fiskiskip í alls 212 söluferðir
til Englands, Pýzkalands og Fær
eyja, en á sama tíma í fyrra voru
ferðirnar orðnar 368 að meðtöldum
23 siglingum með sfld til Danmerk-
ur.
Það sem af er árinu hafa skipin
landað alls 26.246 tonnum erlend-
is, en í fyrra höfðu þau landað
35.923 tonnum að frádregnum
síldarafla, svo ljóst er að mikill
samdráttur hefur orðið á sigling-
um með afla til sölu erlendis á
þessu ári. Verðmæti aflans, sem
landað hefur verið erlendis, er nú
tæplega 101,5 millj. kr. en í fyrra
138 millj. kr.
Alls er búið að fara 94 söluferðir
til Englands á þessu ári á móti 242
í fyrra. Þar hefur nú verið landað
9.786 tonnum, en i fyrra 20.211.
Meðalverð á enska markaðnum
hefur hækkað um 3 pence á kiló
milli ára. í fyrra var meðalverðið
6,81 kr. pr. kg, en er nú 7,24. Hæst
hefur jafnaðarverð verið í
í fyrra
Grimsby á þessu ári, 7,38 kr. pr.
kg.
Til Þýzkalands hefur verið farið
47 sinnum á þessu ári, á móti 80
ferðum á sama tima í fyrra. Þar er
nú búið að landa 8.982 tonnum á
móti 13.441 tonni í fyrra. Meðal-
verð á kíló er kr. 7,60 en í fyrra kr.
5,76 og hefur þvi meðalverð á
þýzka markaðnum hækkað mikið
á milli ára. T.d. er meðalverðið í
Cuxhaven kr. 7,74 á árinu.
í Færeyjum hefur verið landað
71 sinni á þessu ári, en 23 sinnum
á því síðasta. Alls hefur verið
landað þar 7.477 tonnum en í fyrra
2.629. Meðalverð á kíló er þar 4,45
kr. en í fyrra 2,57.
Leifur Magnússon formaður flugráðs:
Skipting áætlun-
arflugs hefði þýtt
aukið óhagræði
MORGUNBLAÐINU barst í gær eft-
irfarandi athugasemd frá Leifl
Magnússyni, formanni flugráðs:
„I tilefni af ummælum hæstv.
samgönguráðherra í Morgunblað-
inu í dag, svo og í ýmsum öðrum
dagblöðum í gær, vegna umsagnar
flugráðs um leyfi til handa Arnar-
flugi hf. til að stunda áætlunarflug
milli Islands og þriggja annarra
Evrópulanda, óska ég eftir að koma
á framfæri eftirfarandi athuga-
semdum:
1. Síendurteknum dylgjum þess
efnis að ég, svo og Ragnar Karlsson
flugvirki, sem situr í flugráði sem
varamaður Steingríms Hermanns-
sonar, gæti þar hagsmuna aðal-
vinnuveitanda okkar tveggja, þ.e.
Flugleiða hf., er harðlega vísað á
bug. Ég tel, að á undanförnum tæp-
um 6 árum, sem við Ragnar höfum
saman setið í flugráði, hafi nægi-
lega oft komið skýrt fram að við
höídum þar fram sjálfstæðum skoð-
unum óháðum meintum hagsmun-
um stofnana eða félaga.
2. Varðandi þá ábendingu hæstv.
samgönguráðherra, að slíkum
starfsmönnum flugfélaga beri að
sitja hjá við atkvæðagreiðslu, þegar
afgreidd eru málefni er snerta
flugfélög, er þess að geta, að ég
minnist þess ekki að fyrrverandi
formaður flugráðs, flugmálastjór-
inn, né heldur aðrir starfsmenn
flugmálastjórnar í flugráði, hafi
setið hjá við afgreiðslu mála er
varða þá stofnun, en ca. 70% mála,
sem flugráð fjallar um, varða
flugmálastjórnina sjálfa. Þá minn-
ist ég þess heldur ekki að ágætum
þingmönnum, sem sitja og setið
hafa í flugráði, sé talið skylt að
sitja hjá, þegar rædd eru verkefni
er varða kjördæmi þeirra.
3. Varðandi afgreiðslu Arnar-
flugsmálsins gerði ég svofellda bók-
un, þar sem afstaða mín er nánar
rökstudd:
„Hafna ber umsókn Arnarflugs
hf. um leyfi til áætlunarflugs milli
íslands annars vegar og Frakk-
lands, Sviss og/eða Þýzkalands hins
vegar, m.a. með hliðsjón af eftirfar-
andi:
a) Þegar íslensk stjórnvöld
(flugráð, samgönguráðuneyti, ríkis-
stjórn og Alþingi) beittu sér á árun-
um 1972—73 fyrir sameiningu
Flugfélags íslands hf. og Loftleiða
hf. voru stjórnum og hluthöfum
þeirra fyrirtækja veitt tiltekin
fyrirheit um verkefni sameinaðs fé-
lags. Ælta má að þau fyrrheit hafi
verið forsenda fyrir samþykki aðal-
funda félaganna um sameiningu
þeirra í Flugleiðir hf.
b) Unnt er að fullnægja öllum
þörfum áætlunarflugs til og frá ís-
landi með tveim þotum að vetrar-
lagi og þrem að sumarlagi. Skipting
slíks áætlunarflugs á fleiri íslenska
aðila felur óhjákvæmilega í sér
aukið óhagræði, og seinkar mögu-
legri endurnýjun flugflotans með
nýrri flugvélagerðum.
c) Arnarflug hf. var stofnað árið
1976 til að stunda óreglubundið
flug, bæði á íslenskum og erlendum
markaði. Aukin umsvif félagsins á
þessum vettvangi gefa til kynna að
þar sé um næg verkefni að ræða.
Veiting sérleyfis til áætlunarflugs
félagsins á 13 flugleiðum innan-
lands hefur síðan 1979 rennt frekari
stoðum undir reksturinn.““
HITACHI
Hitachi Denshi.Ltd.
VIDEO UPPTÖKUVÉLAR
OG MYNDSEGULBÖND
gp;
in oleclríMte vítúcon tube
FP3060A
Sii'Qia (rí ciectrode SATiCDN* tube
Hitachi Denshi býöur mikið úrval video
upptökuvéla, bæði fyrir almenning og atvinnumenn
sem gera kröfur.
Hitachi Denshi myndsegulböndin eru fyrir 3/4” U matic
snældur. Höfum bæði beranleg- og studio tæki.
Við bjóðum 16 gerðir upptökuvéla, með einum lampa
og þrem lömpum. Leitið nánari upplysinga
Einkaumboð á islandi.
%) Radíóstofan h£
Þórsgötu 14, símar 28377 - 11314 - 14131
fP 1020A
ffcree SATICON* uAm
FP-40S
Thréé SAT'lCON* tubes, optítt
TP20S
ThreeSATICON* VAm, |PCtv«wm
11 TfáO* >r»»fk
Norskur togari
til Djúpavogs
„ÞAD er verið að leysa okkar mál og
við eigum von á skipi síðari hluta nóv-
ember, en annars trúir maður engu
fyrr en búið er að binda skipið við
bryggju á Djúpavogi, máiin ganga það
hægt,“ sagði Borgþór Þétursson, fram-
kvæmdastjóri Búlandstinds hf. á
Djúpavogi, þegar Morgunblaðið
ræddi við hann. Búlandstindur fékk
ákveðna fyrirgreiðslu hjá Byggða-
sjóði í sl. viku og skv. upplýsingum
Morgunblaðsins nægir sú fyrir-
greiðsla væntanlega til þess að fyrir-
tækið geti fest kaup á umræddu
skipi, sem er lítill skuttogari smíðað-
ur í Noregi.
Togarinn sem Búlandstindur hef-
ur fest sér í Noregi er 299 brl. að
stærð og að sögn í fyrsta flokks ásig-
komulagi. Áður hafði Búlandstindur
tryggt sér færeyska togarann Froy-
ur, sem færeyska landsstjórnin
bannaði síðan að seldur yrði úr
landi, og síðan var fyrirtækið að
hugsa um að kaupa eitt fjögurra
skipa í Bretlandi, sem íslendingar
hafa verið að hugsa um að kaupa.
Að sögn Borgþórs Péturssonar, þá
þarf engar breytingar að gera á
norska togarunum, en margskonar
breytingar hefði orðið að gera á
bresku skipunum, sem hefði ýtt
verði þeirra mjög upp, og mun
norska skipið því alls ekki reynast
dýrara tilbúið á veiðar.
Hann sagði ennfremur að ákveðið
væri að auka hlutafé Búlandstinds
um milljónir nýkróna og myndu ein-
staklingar á Djúpavogi leggja sitt af
mörkum. Kvað hann menn vonast til
að þegar nýja skipið kæmi myndi
atvinnuástand á staðnum batna
mjög, en þá á hráefni að berast jafnt
og þétt til frystihússins þar.