Morgunblaðið - 30.06.1983, Page 7

Morgunblaðið - 30.06.1983, Page 7
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 30. JÚNÍ 1983 7 Lærið vélritun Ný námskeiö hefjast mánudaginn 4. júlí. Kennsla ein- göngu á rafmagnsritvélar. Engin heimavinna. Innritun og upplýsingar í síma 36112 og 76728 eftir kl. 13.00. Vélritunarskólinn, Suðurlandsbraut 20. Sími 85580. Á Grænlandsjökli þeyaa menn um og leita flug- véla með málmleitar- tækjum. Á Skeiðarársandi hafa menn fundið dýrmætt skip. Þetta og margt fleira skemmtilegt og gagnlegt er hægt aö gera með málmleitartækjunum okkar. Verö frá því fyrir gengisfellingu kr. 7.800—26.000 þús. Gísli Jónsson & Co hf., Sundaborg 41, sími 86644. Ath.: Vantar nýlega bíla á staöinn. SÝNINGARSVÆÐI ÚTI OG INNI 75iÚamatka2utinn öjjtettifaötu 12-18 Citroen GSA Pallas 1982 Fallegur bíll, ekinn 20 þús. km. Verö 250 þús. Einnig, Citroen GSA Pallas 1981, ekinn 38 þús. Verö 190 þús. inn aöeins 9 þús. km. Kassettutæki o.fl. Grásanseraöur, kassettutæki, ekinn 17 Verö 195 þús. Toyota Crown Diesel Mazda 929 st 1980 Blásanz. efclnn 49 þús. fcm. Utvarp, seg- ulband. 2 defcfcjagangur. Verö 195 þús. 1982 Gullsanseraöur. stállsfciptur m/öllu. Bíll I sérflokki Verö 420 þús. (sklptl mögu- leg). 8ub.ru 4x4 1982 kr. 345 þús. Toyot. Carin. GL 1982 kr. 210 þús. BMW 3181 1982 fcr. 380 þús. Dwh.tsu Charm.nl 1982 fcr. 230 þús. S»b 99 GL 1982 fcr. 330 þús. Toyota T.rcW 1982 kr. 255 þús. albert ragnar ÞÖGN SEM HRÓPAR! Ríkisstjórnin hefur, aö tillögu fjármálaráöherra, samþykkt að lækka tolla á ýmsum nauösynjum úr 80 í 40 af hundraði. Enn- fremur aö lækka sérstakt gjald af bifreiöum um 8%. Þessum stjórnvaldsákvöröunum vóru gerö góð skil í fréttum ríkisfjölmiðla í fyrrakvöld og fréttum dagblaöa í gær — meö einni undantekn- ingu. Þaö fannst ekki stafkrókur um þessar lækkanir í „frétta- blaöinu" Þjóöviljanum í gær! Hinsvegar vóru hvorki meira né minna en þrjár fréttir í blaðinu um „systurblaöið", Spegilinn, sem saksótt er fyrir meint lagabrot (guðlast, klám og brot á prent- rétti). Þaö er þunnt móðureyrað á Þjóðviljanum — og næmt fréttamatið. Ný viðhorf í skattamálum Kíkisstjórnin fylgdi efnahagsaðgeröum eftir með tekjuskattslækkun, sem samsvarar kr. 1.400 lækkun hjá hverjum skattborgara 1983 (kr. 2.800. hjá hjónum). Nú er til viðbótar kunngjörð helmingslækkun tolla á ýmsar nauðsynjar og 8% lækkun sérstaks gjalds á bifreiðir. Tollalækkunin leiðir til lægra verðs á kornvörum, ávöxtum, borðbúnaöi, búsáhöldum, barnavögnum, gleraugum, heyrnartækjum og ýmsu fleiru. Frekari lækkanir eru í athugun. Tckjumissi rfkissjóðs, sem þessar lækkanir leiða til, á að mæta með sparnaði og niðurskurði á ríkisútgjöld- um. Þegar fyrri ríkisstjórn tók við völdum vóru skatt- ar til ríkisins fjórðungur af þjóðarframleiðslu. K'tta skatthlutfall hækkaði í tíð hennar um 5,7% af þjóðar- framleiöslu (í 30,7%) sem svarar til kr. 51.000. viðbót- arskatts á hverja 5 manna fjölskyldu í landinu á verð- lagi fjárlaga 1983. Skattastefnu Ragnars Arnalds hefur nú verið snúið við. Það er verið að vinda ofan af þeirri spenni- treyju skattpíningar, sem fólk og fyrirtæki vóru keyrð í meðan Alþýðu- bandalagið var með lúk- urnar ofan í launaumslög- um almennings. Þrátt fyrir alla skattauk- ana safnaði þjóðarbúið á þeim árum meiri skuldum erlendis en dæmi vóru um áður. Nettóskuld þjóóar- búsins í erlendum eyðslu— og óreiöuskuldum var ná- lægt 50% af þjóðarfram- leióshi við stjórnarskiptin síöustu. Þetta hlutfall var aðeins 9,9% 1967 en 31,9% 1981, svo marktækur sam- anburður sé gerður. Bættar sam- göngur, bezta byggðastefnan Skattastefna Alþýðu- bandalagsins spegiaöist bezt í umferðarsköttum og ráðstöfun þeirra á árabil- inu 1978 til 1983. Hér skulu rifjuð upp nokkur höfuðatriði vegferðar fyrr- verandi ráðherra vega- og fjármála. • Skattar á benzíni hækk- uðu milli áranna 1978 og 1983 um 438 m.kr. á fostu verðlagi vegaáætlunar, eða um 54%. • Skattahækkunin var ekki notuö til vegafram- kvæmda heldur nánast öll til að auka eyðsluútgjöld ríkissjóðs. • Þessi skattahækkun jafngildir tvöfóldun á ný- byíKÍnf!»rfé vega sam- kvæmt vegaáætlun. • Lántökur vóru tvöfald- aðar til vegamála mörg ár- in frá 1978, án þess að heildarframlög til þeirra hafi aukizt að ráði. I>essir víxlar eiga eftir að falla og rýra framkvæmdagetu á þessu sviði næstu árin. • Vegaáætlanir undanfar- inna ára hafa allar verið skornar niður meira eða minna og langtímaáætlun f vegamálum, sem Alþingi gaf fyrirmæli um, var van- efnd þegar á fyrsta fram- kvæmdaári. • Arðsemi uppbyggingar vega er augljós. Talið er að arðsemi uppbyggingar 700 km af þjóðvegakerfinu sé yfir 20%, þar af 400 km yfir 30%. Það eru því ekki arðsemissjónarmið sem hafa ráðið ferð í Þrándar í Götu- stefnu fýrri ríkis- stjórnar í vegamálum. Enginn vafi er á því að bættar samgöngur eru bezta byggðastefnan, eins I og mál standa í þeim efn- um. Vegakerfið þjónar nauðsynlegu samspili framleiðslu og atvinnu- starfsemi í landinu; sem og félagslegum og menning- arlegum samskiptum þjóð- ar og byggða. Kjárfesting í varanlegum vegum skilar sér undrafijótt í verulega minna vegaviðhaldi, betri endingu ökutækja og minni benzineyðslu. Fara verður með gát í allar framkvæmdir og út- gjöld þegar illa árar, eins og nú gerir í efnahagslífi þjóðarinnar. Það breytir hinsvegar ekki þeirri stað- reynd, að viðskilnaður frá- farinnar ríkisstjórnar á þessu sviði var fyrir neðan allar hellur, né hinu, að hyggindi og arösemi mega og eiga að ráða ferð í ráð- stöfun takmarkaös fram- kvæmdafjár. Eitt eilífðar steinblóm ... ■ ■ T: TW*'- ■ v fJrv '■ iál W < ■ 'tW I lliili ■/MMí mm « I A I IfiAU ^ LAUGAVEGI 40 REYKJAVIK - SIMI 16468 HofóabdKka 9, Reykjavik S 85411 1 Wnrgiwlrl Metsö/ub/aóá hverjum degi!

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.