Morgunblaðið - 20.11.1983, Side 47
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 20. NÓVEMBER 1983
47
Monsieur Maitre 1951
Dæmi um það er hin vel málaða
elsta mynd sýningarinnar „Serv-
antur" (I) og til einfaldasta stigs
formfræði- og minimallistar átt-
unda áratugarins. Milli þessara
andstæðu póla liggur þróunar-
braut, sem virkar frekar
samhengislaus, þótt jafnan sé ein-
læglega að verki staðið. Þannig er
mikið stökk frá hlutbundnum
myndum af fólki og húsum og
hinni athyglisverðu myndaröð af
Monsieur Maitre og yfir í flatar-
málsmálverkið og svo aftur þaðan
yfir í umbúðalaus vinnubrögð, er
minna á Cobra- og Informa-list-
ana. Eftir nokkurt hlé kemur svo
fram mynd líkt og „Hrúður"
(1970) og skyldar myndir má sjá í
hliðarsal frá ýmsum tímaskeiðum
ásamt fleiri myndum, sem málað-
ar eru út frá þrjóstvitinu einu að
manni finnst. Þær myndir þykja
mér persónulega sterkasta fram-
lag Harðar Agústssonar til ís-
lenzkrar myndlistar og spái því,
að þær haldi nafni hans lengst á
lofti ásamt hinu besta úr mynda-
flokknum „Úr formsmiðju".
Minna skil ég myndaflokkinn um
mannssoninn, þar sem fram kem-
ur tilhneiging til skreytilistar,
sem getur jafnvel minnt á Gustav
Klimt. Það er ógerlegt fyrir mann,
sem hefur komið svo víða við, að
sameina allan sinn feril í einni
samstæðri myndaröð, er ekki telur
fleiri myndir, en satt er það, að
víða má sjá minni frá fyrri tíma-
bilum.
Að öllu samanlögðu þykir mér
list Harðar Ágústssonar rísa hæst
þar sem hann málar út frá upplif-
aðri sjónreynslu sinni, t.d. hyll-
ingu þess veruleika, sem Heims-
ljós Halldórs Laxness lýsir, mynd-
unum af Monsieur Maitre og svo
sem fyrr segir, myndunum í hlið-
arsalnum. Máski þefði Hörður átt
að mála fleiri myndir af alkó-
hólistum, er honum var í nöp við,
því að í myndaröðinni af Monsieur
Maitre kemur fram sterk tilfinn-
ingaleg dýpt, er hrífur.
Þá hefur listamaðurinn verið
ágætur teiknari og hefði vissulega
mátt leggja meiri áherslu á það
svið, sum frumriss hans að mál-
verkum eru t.d. jafnvel betur upp
byggð en fullgerðu verkin. Sýning-
in og þar með innifalin vel hönnuð
sýningarskrá gefur sannverðuga
heildarmynd af Herði Ágústssyni
sem myndlistarmanni og þeim
tveim persónuleikum, er hann tel-
ur sjálfur að séu ríkjandi í sér,
skáldinu og rannsóknaranum, sem
sífellt eru að deila innbyrðis í þá
veru, að það bitnar á þeim báðum.
í þessari opinskáu yfirlýsingu
kemur fram nokkur angurværð og
eftirsjá þess tíma, er tekið hefur
hug þans frá samfelldum vinnu-
brögðum við málaratrönurnar.
Uppsetning sýningarinnar er
gerendunum til sóma.
„100 sessur í 100 ár“
HINN 19. november verður synmgm „100 sessur — 100 ár“ opnuð í
sýningarsölum Norræna hússins. Sýningin er hingað komin á vegum
Listamiðstöðvarinnar á Sveborg og finnska heimilisiðnaðarfélagsins
(Handarbetets vánner). Hún er hluti af hátíöarsýningu, sem heimilisiðn-
aðarfélagið hélt á aldarafmæli sínu
erson-safninu í Helsinki.
Sýningin hefur farið víða um
Finnland og Svíþjóð og héðan
verður hún send til Noregs. — Á
sýningunni eru rúml. 100 púða-
borð, saumuð út eftir gömlum
mynstrum vegna þessarar af-
mælissýningar, en þessir gömlu
munir voru að sínu leyti árangur
þeirrar þjóðarvakningar, sem
innblés margan listamanninn á
þeim tímum, þegar leitast var
við að styrkja þjóðernisvitund-
ina með því að vekja með fólki
athygli á menningararfleifð
sinni. Hönnuðir munanna eru
flestir velþekktir á sviði mynd-
1979 og var sett upp í Amos And-
listar og listiðnaðar, svo sem Vá-
inö Blomstedt og Eva Manner-
heim-Sparre frá því um alda-
mótin og Eliel Saarinen sem
sýndi textílmuni á heimssýning-
unni í París 1900, Dora Jung og
Kaj Franck frá 3. tug aldarinn-
ar, og yngri nöfn svo sem Timo
Sarpaneva, Lea Eskola og Irma
Kukkasjárvi, öll alþjóðlega við-
urkennd. Sýningin verður opin
daglega kl. 14—19 til 4. desem-
ber.
Nýlega var sett upp í anddyri
hússins ljósmyndasýning eftir
hinn fræga sænska ijósmyndara
Hans Hammarskiöld. Eru þetta
22 ljósmyndir, bæði svart-hvítar
og í lit, frá Gotlandi. Hans
Hammarskiöld hefur hlotið
mjög mikla viðurkenningu fyrir
ljósmyndir sínar og fengist við
flest svið ljósmyndalistar. Hann
starfaði m.a. sem tískuljósmynd-
ari hjá Vouge um áraþil, hefur
tekið ljósmyndir fyrir mörg
þekktustu alþjóðlegu tímaritin
og fjölda bóka með landslags-
myndum, skrifað bækur og ótal
greinar um ljósmyndun. Hann
hefur mikið fengist við að gera
myndleiki (bildspel), þar sém
tvær eða fleiri skyggnusýn-
ingarvélar „leikast á“, þannig að
myndirnar mynda órofaheild.
Sýning þessi verður opin til
mánaðamóta á venjulegum
opnunartíma hússins.
niNL EIN4 8\NN4 8KÍDUANDI
Sviss er fyrir skíðafólk það sem skíðin eru fyrir skíðaskóna: Rétti staðurinn
að vera á.
Og áfangastaður skíðaferða Arnarflugs til Sviss er engu líkur. Wallis-dalur-
inn er gjarnan nefndur Kalifornía Svisslendinga vegna einstakrar veðursæld-
ar, og Anzére er skíðabær sem skíðasnillingarnir svissnesku sækja sjálfir
óspart í.
Ibúðir farþega Arnarflugs eru nýjar og glæsilegar og í Anzére hefur verið
hugsað fyrir öllum hugsanlegum þægindum til handa gestunum - skíða-
brekkurnar eru rétt við dyrnar og engar biðraðir við lyfturnar. Þar eru
skíðaskólar fyrir byrjendur og lengra komna, barnapössun, glæsileg heilsu-
rækt, sundlaugar - og ótal veitingahús og fjörugir næturklúbbar.
VCRO mÁ KR.16.599
(miðað við 4 í stúdíóíbúð)
Innifalið: Flug þriðjudagsmorgna frá Keflavík til Genfar um Amsterdam,
rútuferð til Anzére, íbúðagisting í 13 nætur, þrif á íbúð, fararstjórn og
ferðin heim aftur.
SKELLUM OKKIJR í
„SVISSNESKAI’ SKÍmnÓPINN
Flugfélag með ferskan blæ
Á n jk j á n TJ'J j Leitið til söluskrifstofu Arnarflugs,
/í/vi \/ÍJ\rLdiJyj umboðsmanna eða ferðaskrifstofanna
Lágmúla 7, slmi 84477