Morgunblaðið - 19.06.1984, Side 44
OPIÐ ALLA DAGA — ÖLL KVÖLD
INNSTRÆTt, SIMI 11340
OPIÐALLA DAGA FRÁ
KL. 11.45 - 23.30
AUSTURSTRÆTI22
INNS TRÆTI, SÍMI 11633
ÞRIÐJUDAGUR 19. JÚNÍ 1984
VERÐ í LAUSASÖLU 25 KR.
Laxi slátrað
16 milljónir
— Ferskur lax úr Lónum nær daglega til Banda-
ríkjanna — 200 þúsund krónur fyrir hvert tonn
í FISKELDISSTTÖÐ Isno í Lónum
í Kelduhverfi er um þessar mundir
að Ijúka slátrun á 90 tonnum af
laxi fyrir um 16 millj. kr. sem er
skilaverö til stöövarinnar þegar
búiö er að draga frá kostnað af
tryggingum, flutningi og fleiri lið-
um í sambandi við útflutning á
vörunni sjóieiðis til Danmerkur og
flugleiðis til Bandaríkjanna. Skila-
verð á kflói er rétt tæplega 200 kr.
Þegar slátrun hófst í Lónum í vor
reyndist ótakmarkaður markaður
fyrir vöruna erlendis samkvæmt
upplýsingum Eyjólfs Konráðs
Jónssonar, alþingismanns og
stjórnarformanns Isno, og var þá
ákveðið að slátra öllum laxi stöðv-
arinnar sem hafði náð sláturstærð.
Á undanförnum vikum hefur
verið slátrað 60 tonnum, liðlega
30 hafa farið til Danmerkur og
20 tonn hafa verið flutt flugieiðis
til Bandaríkjanna annan og
þriðja hvern dag að undanförnu,
2—5,5 tonn í ferð. Átta tonn af
laxi frá Isno hafa farið á markað
innanlands. Laxinn er fluttur
ferskur á markað í ís, en nokkru
hærri flutningskostnaður er
flugleiðis, en hins vegar fæst
hærra verð á Bandaríkjamark-
aði.
Eyjólfur Konráð sagði í sam-
tali við blm. Mbl. að verðið sem
fengist væri frá 50—70 kr. eftir
stærð laxins, en meðalskilaverð
fyrir
króna
á tonni væri tæplega 200 þúsund
kr.
Eyjólfur Konráð sagði að-
spurður að ráðgert væri að auka
reksturinn markvisst, enda færi
varla lengur á milli mála að hér
væri um mjög arðbæran at-
vinnurekstur að ræða þar sem
m.a. kæmi til nýting og mögu-
leikar jarðhita. Reiknað er með
að slátra 150 tonnum næsta
ár. Þá er Isno einnig með hafbeit
og sleppt hefur verið í sjó 20 þús-
und seiðum á ári sl. þrjú ár. Sl.
ár komu 540 fiskar til baka og
reiknað er með að sú tala marg-
faldist í ár. Isno er í eigu Tungu-
lax hf. sem á 55% og Fiskeldis-
stöðvarinnar S.S. Mowi í Bergen
sem á 45%, en reksturinn hófst
fyrir fjórum árum.
Morgun Diaoio/ kaa.
Nýi loftpúðabfllinn á verkstæði Björgunar hf. í gær, en eftir er að setja
yflrbygginguna á farartækið. Við stýrið situr Kristinn Kristinsson. Aftarlega
á miðjum „loftbflnum“ sést heyblásarinn frá Landsmiðjunni.
Með loftpúðabíl til
leitar á sandinum
„GULLSKIPSMENN" hefja störf á ný á Skeiðarársandi um næstu helgi, en
þeir eru nú að Ijúka við smíði á loftpúöabfl, sem getur sviflð yflr vatn, siglt á
vatni og ekið á landi. Hefur loftpúðabfllinn verið prófaður á sjó og reyndist
hann vel í alla staði í fyrstu tiíraun, en á næstu dögum verður lokið við
yflrbygginguna á loftpúðabflinn.
Morgunblaðid/GBerg.
Hefðbundin hátíðahöld
Þjóðhátíðardagsins var minnst með hefðbundnum hætti um allt land á
sunnudag. Víða var þátttaka í hátíðahöldunum meiri en áður þrátt fyrir að
veður væri misjafnt. Á Akureyri var dagurinn hátíð nýstúdenta sem endra-
nær og settu þeir mikinn svip á bæinn. Sjá miðopnu og bls. 29.
Loftpúðabíllinn er sjö metra
langur og þrír metrar á breidd,
teiknaður og smíðaður af starfs-
mönnum Björgunar hf. Dieselvél
knýr bílinn áfram, en súrheys-
þurrkari af stærstu gerð frá
Landsmiðjunni dælir loftinu fyrir
loftpúðana.
Verkefni „gullskipsmanna"
verður tvíþætt á sandinum næstu
vikurnar, hópur manna fer um
næstu helgi og vinnur við að losa
bryggjuþilið á fjörukambinum og
um mánaðamótin fer flokkur leit-
armanna með nýja loftpúðabílinn
og fleiri tæki til þess að halda
áfram leitinni að „gullskipinu"
Het Wapen van Amsterdam. I vik-
unni eru væntanleg til landsins
mjög fullkomin tæki sem sett
verða í loftpúðabílinn, en menn
frá Raunvísindastofnun Háskól-
ans munu stjórna þeim tækjum í
leitinni.
Kristinn Guðbrandsson sagði í
samtali við blm. Mbl. að tækja-
búnaðurinn til þess að ná upp þil-
inu á sandinum byggðist á Larkn-
um, sem er vatnabíll, sérstökum
spilbíl með krana sem verið er að
smíða í Björgun, jarðýtu og vél-
skóflu, en við leitina að „gullskip-
inu“ í sumar verður aðallega not-
ast við nýja loftpúðabílinn og
Larkinn. Kristinn sagði að lítið
Helmingi minni hækkun
á olíu en beðið var um?
- Útgjöld útgerðar
við 5% hækkun á
VERÐLAGSRÁÐ hefur enn ekki
tekið afstöðu til olíuverðshækkun-
arbeiðni olíufélaganna, en búizt var
við því, að það yrði gert á fundi ráðs-
ins í gær. Annar fundur hefur verið
boðaður í dag. Fiskverð liggur af
þessum sökum meðal annars ekki
fyrir enn, en næsti fundur yfirnefnd-
ar Verðlagsráðs sjávarútgvegsins
verður á morgun, miðvikudag.
Samkvæmt heimildum Morgun-
blaðsins ber mikið á milli, bæði
við ákvörðun á olíuverði og fisk-
verði. Olíufélögin hafa óskað 10%
hækkunar á verði gasolíu og 20%
hækka um 100 milljónir á ári miðað
gasolíu og 10% hækkun á svartolíu
á verði svartolíu. Mun hækkunar-
þörfin byggð á hækkun á inn-
kaupsverði og 50 milljóna króna
halla á innkaupajöfnunarreikn-
ingi og því auknu tillagi til hans
en á hinn bóginn lækkun álagn-
ingar. Má þar nefna að í hækkun-
arbeiðninni er reiknað með 11%
lækkun álagningar á svartolíu.
Heimildarmenn Morgunblaðsins
telja ljóst, að þessi hækkun muni
ekki fást vegna þess hve hún eyk-
ur á vanda útgerðarinnar og telja
sumir líklegt að hækkunin nemi
aðeins 5% og 10%. Það mun hins
vegar ekki duga til að rétta af 50
milljóna króna hallann á inn-
kaupajöfnunarreikningnum.
10% og 20% hækkun á gas- og
svartolíu þýðir 200 milljóna króna
viðbót við núverandi rekstrar-
kostnað útgerðarinnar á ári, en
5% og 10% hækkun helmingi
minna. Útgerðarmenn treysta sér
ekki til að meta hve mikið fiskverð
þurfi að hækka fyrr en ljóst verð-
ur hve olían hækkar mikið og
hvernig verði tekið á rekstrar-
vanda útgerðarinnar. Þeir telja
tap hennar nú um 15% af tekjum
eða 1 milljarð króna, en Þjóðhags-
stofnunin metur tapið á 4% til
6%. Mikið ber á milli fiskverkenda
og Þjóðhagsstofnunar, sem telur
frystinguna rekna með 6% til 7%
hagnaði og söltun við núllið. Verk-
endur telja hins vegar frystinguna
á núlli og söltun rekna með tapi.
Þá mun fyrirkomulag afurðalána
skipta miklu um mat á stöðu verk-
unarinnar.
Ljóst er að staða útgerðarinnar
er mjög erfið nú, en auk þess
skortir hana upplýsingar til að
taka þátt í fiskverðsákvörðun,
verkunin telur sig ekki geta tekið
á sig hækkun og sjómenn vilja
launahækkun til mótvægis við
aflasamdrátt.
þyrfti að lagfæra veginn niður að
ströndinni, en hann kvað ákveðið
að skilja eftir nokkur skúffujárn
af þilinu, því sjóminjasafn í Brem-
erhaven hefði mikinn hug á að
láta síðar grafa upp skipið sem
liggur innan þilsins, þýzka togar-
ann Fredirich Albert, að því er
talið er, en þýska skipasafnið hef-
ur ekki nægilegt fjármagn ennþá
til verksins.
Stöðvun
flotans
frestað
eystra
STJÓRNENDUR þeirra útgerð-
arfyrirtækja á Austfjörðum, sem
ákveðið höfðu að sigla skipum
sínum í land 24. júní og hætta
útgerð þar til viðunandi rekstr-
argrundvöllur fengist ákváðu á
fundi sínum í gærkvöldi að
fresta aðgeröum um mánuð. Eft-
ir fund með sjávarútvegsráð-
herra á Egilsstöðum í gærkvöldi
var þessi ákvörðun tekin.
Ráðherra lofaði á fundinum
að tíminn til 24. júlí yrði
notaður vel til að vinna að
þessum málum og gaf vilyrði
fyrir ákveðnum úrbótum.
Samkvæmt upplýsingum
Morgunblaðsins á miðnætti í
nótt, töldu ýmsir í hópi aust-
firzkra útgerðarmanna að að-
gerðir þeirra næðu ekki til-
gangi sínum nema aðrir út-
gerðarmenn fylgdu dæmi
þeirra. Akurnesingar höfðu
boðað heimsiglingu flotans á
næstunni eins og Austfirð-
ingar.