Morgunblaðið - 24.06.1984, Side 22

Morgunblaðið - 24.06.1984, Side 22
22 MORGUNBLAÐID, SUNNUDAGUR 24. JÚNÍ 1984 Það var afar mikiö að gera á Vöruflutningamiðstöðinni í Reykjavík einn sólskinsdaginn í byrjun júní og var mesta furða hvernig stórir vörubílarnir, sem margir voru með aftanívagn, komust um planið án teljandi óhappa. Drunur í aflmiklum vélum vörubílanna fylltu loftið, bensínlykt, hróp og köll. Ég fann fljótlega bílinn frá Kristjáni og Jóhannesi Hansen á Sauðárkróki og heilsaöi upp á bflstjórann, Hrein Þorvaldsson, Hreinsi kallaður. Hann ætlaði að leyfa mér að sitja í með sér á leiöinni norður í Skagafjörð. Annan farþega ætlaði hann að taka uppí hjá Nesti á Ártúnshöfða en hann mundi sitja í til Borgarness. „Vigtararnir“ Farþeginn, sem kom inn hjá Nesti er góðvinur Hreins, Jóhann Pétursson sölumaður hjá MAN og þeir þurftu margt að spjalla. Þeim varð m.a. tíðrætt um „vigtarana", eftirlitsmenn hjá Vegagerðinni, sem fylgjast með því að lestin sé ekki yfir leyfilegum mörkum. Hreinn sagðist engar áhyggjur hafa yfir þeim í þessari ferð, hann væri undir mörkunum, en hann hefði áður verið gripinn með meiri þyngd en gott þótti. „Eg slapp í vor,“ sagði hann. „Var svona hundheiðarlegur. Það eru tveir, þrír eftirlitsbílar á leið- inni til Akureyrar. Þeir sleppa manni ef maður er svona 200 til 300 kílóum yfir mörkin en ef þau eru 500 eða 600, þá verður að losa þau á staðnum og finna hús fyrir umframþyngdina, þvt fyrr megum við ekki halda áfram. Sektirnar fara eftir því hvað menn er mikið yfir mörkunum, hvað menn eru óforskammaðir og það getur orðið þónokkur upphæð. Það er aldrei að vita hvar „vigtararnir" eru en á meðan á þungatakmörkunum stendur á vorin, eru þeir með stanslausar vaktir." „Er mikið um að menn séu með ólöglega þyngd?“ „Það er alltaf eitthvað um það. Nauðsyn brýtur lög því það verður alltaf að reyna að gera öllum til geðs. Allir heimta sitt. Þannig hefur það verið í þau skipti, sem ég hef verið tekinn." „En eru það ekki óhemju erfið- leikar fyrir bílstjóra ef hann lend- ir í „vigturunum"? „Það getur orðið mikið basl. Maður stendur eiginlega ráðþrota gagnvart því. Og það er óþægilegt að vera sífellt að passa uppá þyngdina af því að maður þarf oft að keyra tvisvar, þrisvar á vigt til að hafa hana í lagi.“ Og áfram var ekið. Við stoppuð- um stutt í Ferstiklu í Hvalfirði en þegar við ókum áfram út fjörðinn munaði litlu að illa færi. Það var verið að lagfæra veginn á stuttum kafla og þegar Hreinn sneiddi hjá vegavinnutæki, rann trukkurinn út í lausborinn vegarkantinn, sem var nokkuð hár og í nokkur andar- tök hélt ég að bíllinn myndi renna útaf og færi veltu. Hreinn og Jó- hann voru hinir rólegustu en ég hallaði mér í gagnstæða átt, eins og til að hægja á skriðinu. Og loksins stoppaði trukkurinn. Það höfðu varla liðið nema ein eða tvær sekúndur. „Jæja,“ sagði Hreinn og skipti um gír. Hjólin grófu sig í mölina og trukkurinn mjakaðist lengra inn á veginn. „Hvað með aftanívagninn?" Að mörgu þarf að hyggja á langri leið. Á ferð með Hreini Þorvaldssyni frá Reykjavík til Sauðárkróks ^ ^ r alltaf svona mik- ’ ið um að vera 11 j hérna?" spurði ég JL~Æ þegar vörubíllinn liðaðist eins og áll út á götu en auk þess að vera fullhlaðinn dró hann aftanívagn sem á var dráttarvél, sem bóndi í Skagafirði hafði fest kaup á. „Nei,“ sagði Hreinn. „Það er auðvitað mest um að vera yfir sumartímann, en svo minnkar það á veturna þegar Vestfirðir detta út.“ spurði Hreinn eins og hann hafði gleymt honum. „Hann eltir," sagði Jóhann og eftir stutta stund var trukkurinn aftur kominn á góða ferð. Hrakfallasögur Það var gerður stuttur stans í Borgarfirði þar sem Jóhann kvaddi og svo var ferðinni haldið áfram. Það var engin talstöð í trukknum og ég spurði Hrein út í það atriði. „Við vorum með venjulegar þriggja eða fjögurra rása stöðvar og það var hægt að kalla hvert sem maður vildi en svo var það orðið svo flókið að menn hættu við þetta. Ég sakna ekki talstöðvanna. Þetta var oft helvítis þvarg þegar allir voru á rásinni í einu en mað- ur sparaði sér oft ef maður gat haft samband við bíla, sem voru komnir yfir Holtavörðuheiði til dæmis og fengið upplýsingar hjá þeim um færð og aðstæður. Því er ekki að neita að auðvitað var mik- ið öryggi í talstöðvunum ef maður var einn að þvælast upp til heiða í vondum veðrum." „Hvað ekur þú þessa leið frá Sauðárkróki til Reykjavíkur oft í mánuði?" „Það eru venjulega svona fjórar, fimm ferðir. Þegar ég var að flytja rækjur í fyrra frá Sauðárkróki til Hreinn Þorvaldsson vönibflstjóri við trukkinn í plani Vöruflutningamiðstöðvarinnar. Morgunbladið/ — ai. „Getur orðið langur og strangur vinnudagur“

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.