Morgunblaðið - 11.10.1985, Page 24

Morgunblaðið - 11.10.1985, Page 24
24 MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR11. OKTÓBER1985 MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR11. OKTÓBER1985 25 Utgefandi Framkvæmdastjóri Ritstjórar Aöstoöarritstjóri Fulltrúar ritstjóra Fréttastjórar Auglýsingastjóri hf. Árvakur, Reykjavík. Haraldur Sveinsson. Matthías Johannessen, Styrmir Gunnarsson. Björn Bjarnason. Þorbjörn Guömundsson, Björn Jóhannsson, Árni Jörgensen. Freysteinn Jóhannsson, Magnús Finnsson, Sigtryggur Sigtryggsson, Ágúst Ingi Jónsson. Baldvin Jónsson. Ritstjórn og skrifstofur: Aöalstræti 6, sími 10100. Auglýsingar: Aö- alstræti 6, sími 22480. Afgreiösla: Kringlan 1, sími 83033. Áskrift- argjald 400 kr. á mánuöi innanlands. i lausasölu 35 kr. eintakiö. Auglýsingar á ensku Morgunblaðið hefur á undanförnum mánuð- um og misserum hvað eftir annað gert að umtalsefni þá hættu, sem steðjar að tungu okkar og menningu vegna erlendra áhrifa, sem hingað ná með margvíslegum hætti á öld fjölmiðlanna. Þessi áhrif má sjá allt í kringum okkur. Augljóst er að erlend setningaskipan, bæði ensk og skandinavísk, þrýstir sér inn í tungutak okkar og þá ekki síður erlendar áherzlur á einstök orð, þannig að grund- vallarlögmál um áherzlu á fyrsta atkvæði eru oft brotin — og er hvort tveggja stór- hættulegt tungu okkar. Þá virðist það í tízku meðal kaupsýslumanna að gefa fyr- irtækjum sínum erlend nöfn. Á undanförnum misserum hefur Morgunblaðið orðið þess áþreifanlega vart, að kaupsýslumenn vilja gjarnan birta auglýsingar að hluta til á ensku. Það hefur jafnan verið grundvallarregla í útgáfu Morgunblaðsins að birta ekkert, hvorki ritstjórnar- texta eða auglýsingar, á öðru tungumáli en íslenzku. í einu eða tveimur tilfellum hefur undantekning verið gerð, þegar birtur hefur verið texti í blaðinu á færeysku. í ör- fáum tilfellum hefur vegna sérstakra aðstæðna verið fallizt á að birta auglýsingu bæði á íslenzku og öðru tungumáli. En það er megin- regla, sem haldið hefur verið fast við, að birta auglýsingar ekki á öðru tungumáli en ís- lenzku. Þrátt fyrir ákveðnar reglur og skýr svör heldur þrýsting- ur á blaðið áfram frá ýmsum aðilum um að birta auglýs- ingar á erlendum málum. Stundum hefur þetta gerzt vegna mistaka. En sú spurn- ing hlýtur að vakna, hvers vegna lögð er áherzla á að birta auglýsingar að hluta til á ensku. Er það raunverulega svo að þessir aðilar telji, að auglýsingin nái betur til ís- lendinga, ef hún birtist á ensku en íslenzku? Hér á landi eru ekki svo margir útlendingar að það geti verið, að þessum auglýsingum sé sérstaklega beint til þeirra. En hvað veldur þá? Ef það er mat einstakra kaupsýslu- manna, að auglýsingar nái betur til fslendinga, ef þær eru að hluta til á ensku, er meiri hætta á ferðum, en fólk hefur almennt gert sér grein fyrir. Fyrir nokkrum misserum var orð á því haft í ritstjórn- argreinum Morgunblaðsins vegna auglýsinga frá Stjórn- unarfélaginu um tölvunám- skeið, sem að hluta til voru á ensku, að íslenzk kaupsýslu- stétt hefði skyldum að gegna við varðveizlu íslenzkrar tungu og menningar. Þeir sem stunda viðskipti og stjórna atvinnufyrirtækjum hljóta að leggja sitt af mörk- um til þeirrar baráttu, sem verður sífellt erfiðari, að verja þjóðina fyrir of miklum erlendum menningaráhrif- um. Það ætti að vera stolt kaupsýslumanna og atvinnu- rekenda að gefa fyrirtækjum sínum falleg og þjóðleg ís- lenzk nöfn. Af nógu er að taka. Það ætti að vera stolt þessarar sömu stéttar að leggja sitt af mörkum til málhreinsunar og málvernd- ar með því að leggja áherzlu á, að auglýsingar og annar texti, sem fyrirtæki senda frá sér, séu á góðri íslenzku. Þessi barátta tapast á nokkr- um áratugum, ef þjóðin öll tekur ekki höndum saman. Á þetta er lögð áherzla hér í forystugrein Morgunblaðs- ins vegna þeirrar stefnu sem Morgunblaðið hefur í þessum efnum og oft hefur birzt í forystugreinúm þess, þ.e.a.s. þeirrar íslenzku stefnu sem ein er viðunandi í íslenzkum fjölmiðli. Verndun tungu okkar og menningar and- spænis ofurvaldi alþjóðlegrar fjölmiðlunar er mikilvægasta mál þjóðarinnar nú um stundir þótt enginn stjórn- málamaður sjái ástæðu til að fjalla sérstaklega um það mál. Aðgerðir til þess að úti- loka auglýsingar á ensku í íslenzkum blöðum eru þáttur í sjálfstæðisbaráttu íslenzku þjóðarinnar. (Auk þess legg- ur Morgunblaðið til, að menn hætti að nota orðið vídeó, myndband er gott og gilt ís- lenzkt orð. Þeir, sem halda í vídeó, geta alveg eins tekið upp orð eins og telefón og jet yfir síma og þotu, svo dæmi séu tekin.) Við getum stoppað í fjár- lagagöt framtíðarinnar með forvamarstarfi núna! eftir Salome Þorkelsdóttur alþingismann Þjóðmálaumræöan undanfarið hefur einkennst af erfiðleikum við að láta enda ná saman í fjárlögum ríkisins fyrir næsta ár. Þetta er ár- viss vandi, en allt of sjaldan er rætt um það hvernig minnka má slík fjárlagagöt með fyrirbyggjandi að- gerðum. Verulegur hlut’ ríkisútgjalda rennur til heilbrigðis- og trygg- ingamála. Á sviði heilbrigðismála búum við yfir meiri þekkingu en flestar aðrar þjóðir. Þá þekkingu eigum við að nýta til að spara hundruð milljóna króna í útgjöld- um þegar til lengri tíma er litið. Landlæknir okkar hefur kallað þetta „að fjárfesta í forvörnum". Einn er sá þáttur forvarnar- starfsins sem enginn vafi er á að er með arðsömustu verkefnum, sem þessi þjóð getur tekið sér fyrir hendur: Fækkun umferð- arslysa og bætt umferðarmenn- ing. Síðustu daga hefur athygli höf- uðborgarbúa verið vakin á að- gerðum til að fækka slysum í um- ferðinni og er það virðingarvert framtak. Slík herferð, ein og sér, Salome Þorkelsdóttir er þó eins og dropi í hafið miðað við stærð vandamálsins. Rann- sóknir Bjarna Torfasonar læknis benda til þess að ár hvert slasist á þriðja þúsund íslendingar í um- ferðinni. Davíð Á. Gunnarsson fyrrverandi forstjóri ríkisspítal- anna hefur reiknað út að hver króna sem lögð er til varnar gegn umferðarslysum skili sér marg- föld til baka. Að hans mati kostar hvert alvarlegt slys á einstaklingi þjóðina álíka mikið og eitt einbýl- ishús. „Bíóum við eftir að um- feröarslysin taki enn meiri toll í formi ómæl- anlegra þjáninga hjá fórnarlömbunum og að- standendum þeirra? Eiga hundruð einstakl- inga í viðbót að hljóta varanleg örkuml? Eng- inn hugsandi maður get- ur yppt öxlum lengur, við verðum að taka á þessu máli strax og af einurð.“ Eftir hverju bíðum við? Bíðum við eftir að umferðar- slysin taki enn meiri toll í formi ómælanlegra þjáninga hjá fórn- arlömbum og aðstandendum þeirra? Eiga hundruð einstakl- inga í viðbót að hljóta varanleg örkuml? Enginn hugsandi maður getur yppt öxlum lengur. Við verðum að taka á þessu máli strax og af einurð. Hvað er helst ti! ráða? Stórauka þarf fjárveitingar til umferðarmála með orð Davíðs Á. Gunnarssonar í huga: „Þjóðfélag- ið ætti að vera fáanlegt til að verja jafn miklum peningum til að koma í veg fyrir slys eins og það er tilbúið að borga eftir á.“ Við súpum seyðið núna af fjár- svelti Umferðarráðs á undan- förnum áratugum. Við sýndum hvers við vorum megnug þegar hægri umferð var tekin upp hér á landi árið 1968. Enda var þá tekið myndarlega á fjárveitingum til verkefnisins og ætlast var til ákveðins árangurs. Nú er kominn tími til nýrra að- gerða sem allir aðilar þjóðfélags- ins ættu að sameinast um. Við höfum ekki efni á að bíða lengur, hvaða mælikvarða sem við notum á ástandið. Alþingi þarf að móta stefnu um stórátak í umferðarmálum. Setja þjóðinni t.d. það mark að lækka slysatíðni um 10% á ári næstu ár. Það tæki okkur með því móti tæp 7 ár að fækka slysum um helm- ing. Þetta er hægt með réttum aðferðum. En það þarf mikinn og langvinnan áróður til þess að breyta vilja í hegðun. Hegðun sem verður mönnum eðlileg og kemur í stað gömlu ósiðanna, sem valda slysum og gera okkur að villimönnum undir stýri. Stjórnvöld ættu að koma á sér- stakri rannsóknarnefnd umferð- arslysa, samanber aðferðir við rannsóknir á sjóslysum og flug- slysum. Skráningu umferðarslysa þyrfti að bæta með samvinnu heilbrigð- isstofnana og lögregluyfirvalda. Lögregluna þyrfti að efla, eink- um til fræðslu- og leiðbein- ingarstarfa í umferðarmálum. Skólayfirvöld þyrftu að taka umferðarfræðslu mun fastari tökum. Það er til dæmis full ástæða til að nemendur kanni sjálfir ástæður hvers einasta slyss sem skólafélagar þeirra lenda í. Reynslan er góður kenn- ari; sé hún notuð til að læra af henni. Ökunám ætti að verða skyldu- námsgrein í framhaldsskólum og aðstaða til æfinga í „ökuhermi" þyrfti að vera fyrir hendi fyrir nemendur. Fastir kennsluhættir í sjónvarpi fyrir almenning gefa stórkostlega möguleika á bættri umferðar- menningu. Það hefur sýnt sig, að þegar Omar Ragnarsson hefur tekið umferðarmál fyrir í sjón- Rainbow-málið í Bandaríkjunum: Enginn þingmaður vildi flytja frumvarp fyrir ríkisstjórn og fiskimálanefnd Fulltrúadeildar á varðbergi Kaupskipa Rainbow Navigation Inc. berst nú fyrir því að fá að halda áfram flutningum á vegum hersins milli Bandaríkjanna og íslands. Þetta er lítið félag sem var stofnað í maí 1984 með þann aðaltilgang að flytja vörur fyrir herinn milli Norfolk í Virginiuríki og banda- rísku herstöðvarinnar í Keflavík á íslandi, og hefur það nú lagt fram margar kærur hjá Harold Greene umdæmisdómara þar sem gefið er í skyn að Bandaríkjastjórn hafi brotið lögin um forgangsrétt til flutninga frá árinu 1904. John F. Lehman Jr. flotamála- ráðherra heimilaði flutninga með erlendum skipum á þeim forsend- um að flutningsgjöld Rainbow væru „óhófleg eða á annan hátt óréttlát". Þetta leiddi til máls- höfðunarinnar og skoðanaskipta milli erindreka ríkisstjórna Bandaríkjanna og íslands. Það var strax hinn 3. april á þessu ári, sem 19 fulltrúar úr kaupskipa- og fiskimálanefnd Fulltrúadeildar Bandarikjaþings undir forustu Walter B. Jones, formanns nefndarinnar, og Mario Biaggi, formanns undirnefndar í málefnum kaupskipaflotans, lét i ljós álit sitt við George P. Schultz utanriksráðherra á þeirri alþjóða þróun mála sem að lokum leiddi til þeirrar fordæmislausu ákvörð- unar bandariska flotans að heim- ila erlendum skipafélögum að bjóða í flutningana. Ástæðan fyrir þessu, að sögn Rainbow í kæru sinni, er að ríkis- stjórn Islands vill koma Rainbow út úr flutningunum svo þarlend skipafélög geti annazt flutninga fyrir bandaríska herinn milli landanna tveggja. Þegar fulltrúar úr kaupskipa- og fiskimálanefndinni fréttu um þróun mála rituðu þeir Schultz utanríkisráðherra bréf þar sem þeir gerðu honum ljóst að þeir vildu fullvissa sig um að landslög- um um forgangsrétt til flutninga væri framfylgt. Látið undan þrýstingi Þingmennirnir bentu á staðhæf- ingar um, að opinberir aðilar hjá utanríkis- og varnarmálaráðu- nejrtunum, og hjá siglingamála- stjórninni hefðu látið undan „þrýstingi frá ríkisstjórn tslands", og sögðu að væri þetta rétt, væru þessar ásakanir „mjög alvarlegs eðlis", og bentu til brota á „aug- ljósum anda“ laganna frá 1904 um forgangsrétt til flutninga. „Þótt yður sé ekki fært að stjórna gerðum erlendra stjórnar- erindreka eða kaupsýslumanna, virðist við hæfi að Rainbow fái loforð fyrir því að ótti þess við að bandarísk rikisstofnun eigi hér hlut að máli sé ástæðulaus," segir í bréfi þingmannanna til utanrík- isráðherrans. Hernaðarlega mikilvæg stöð í svari við fyrirspurn frá Daniel K. Inouye öldungadeildarþing- manni (demókrata frá Hawaii), sem lengst hefur átt sæti í undir- nefnd Öldungadeildarinnar í mál- efnum kaupskipaflotans, viður- kenndi utanríkisráðuneytið að siglingar Rainbow „hefðu valdið verulegum erfiðleikum í samskipt- unum við ísland“, meðal annars möguleika á vandamálum í sam- bandi við bandarísku herstöðina í Keflavik. „Ríkisstjórn íslands hefur hvað eftir annað tjáð ríkisstjórn Bandarikjanna, i viðræðum æðstu manna, áhyggjur sínar vegna stöðu þessara mála og nauðsyn skjótrar úrlausnar, þar sem af- koma og öryggi íslands byggist á eigin siglingum. tsland hefur gefið í skyn að þetta vandamál (Rainb- ow Navigation) geti haft áhrif á samkomulagið um stöðina í Kefla- vík, sem er mönnuð bandarískum hermönnum," sagði William E. Ball III, sem fer með löggjafar- og milliríkjamál. Vegna „hernaðarlegs mikilvæg- is stöðvarinnar í Keflavík" og ör- yggishagsmuna Bandaríkjanna, er í októberhefti banda- ríska tímaritsins Amer- ican Shipper birtist at- hyglisverð grein um Rainbow-málið. í grein þessari koma fram margvíslegar upplýs- ingar um það, sem gerzt hefur í málinu í Banda- ríkjunum. Morgunblað- ið birtir grein þessa því hér á eftir í heild: málið „mjög mikilvægt fyrir bandarísku stjórnina," sagði Ball. Ball sagði að málið hefði verið í athugun hjá fulltrúum siglinga- málastjórnar, utanríkisráðuneyt- isins og varnarmálaráðuneytisins, sem hefðu „komið saman til funda reglulega til að reyna að leysa þetta vandamál." Það var athyglisvert að fulltrúi utanríkisráðuneytisins benti einn- ig á, að áður en Rainbow hóf sigl- ingar, voru allir flutningar til hersins á vegum íslenzkra skipafé- laga, en eftir að bandaríska félag- ið kom til sögunnar hafi „verulega dregið úr“ flutningum með ís- lenzkum skipum. Ball hélt því einnig fram að flutningar með Rainbow hefðu ekki lækkað flutn- ingsgjöld varnarmálaráðuneytis- ins, þar sem skipafélagið tæki „í meginatriðum sömu flutnings- gjöld og íslenzku skipafélögin". (Ástæðan sem bandaríski flotinn gaf fyrir því að heimila erlendum skipafélögum að bjóða í flutn- ingana var að Rainbow tæki „óhóflega há“ flutningsgjöld.) Yonge segir kostnaðinn minni Forstjóri Rainbow, Mark W. Yonge, segir hinsvegar að flutn- ingar með skipi félagsins, „Rain- bow Hope“, hafi sparað banda- rískum yfirvöldum um 700.000 dollara (rúmlega 29 milljónir króna) á ári, þar sem skipið geti skipað farmi sínum á land innan við kílómetra frá aðalhliði banda- rísku herstöðvarinnar í Keflavík. Þessi sparnaður, segir hann, svar- ar til 9% lækkunar gildandi flutn- ingsgjalda. Hvað íslenzku skipafélögin varðar segir Yonge að þau hafi allt frá upphafi siglinga Rainbow „barizt fyrir því með aðstoð ríkis- stjórnar sinnar að útiloka Rain- bow og öll önnur hugsanleg bandarísk skipafélög" frá flutn- ingunum, svo þau geti setið ein að kökunni á ný. Yonge heldur því fram að félag. hans hafi fram til þessa getað' staðið af sér þessa sókn islenzku skipafélaganna án þess að hafa þurft að hækka farmgjöld á flutn- ingum fyrir herinn, en hafi á sama tíma þurft „að verjast tilraunum ríkisstjórnar tslands til að neyða ríkisstjórn Bandaríkjanna til að koma Rainbow út úr flutningun- um“. Talsmaður Rainbow sagði, að margar samningaviðræður hefðu farið fram milli utanríkisráðu- neytis Bandaríkjanna og utanrík- isráðuneytis tslands, og að félag hans hefði „gert allt sem því væri mögulegt til að finna einhliða lausn í samræmi við bandarísk lög, aðra en þá að gefast úpp“. I mörgum tilfellum hefði Rain- bow „látið undan, þar til svo var komið að eftir voru rétt nægir flutningar til að halda þessu eina litla skipi gangandi", og að um skeið hafi meira en 40% af varn- ingi hersins farið með íslenzkum skipum, að sögn Yonge. Reynt að þóknast íslandi Forstjóri Rainbow skýrði frá aðgerðum, sem hann segir Banda- ríkjastjórn hafa gripið til í því skyni að friða íslendinga. Meðal þessara aðgerða nefndi Yonge: + Frumvarp til laga sem heimilaði undanþágu frá forgangsréttarlög- unum þegar um flutninga fyrir varnarmálaráðuneytið væri að ræða. (Þetta tókst ekki, því ríkis- stjórnin fékk engan þingmann til að flytja frumvarpið, segir Yonge.) + Óvenjuleg tillaga um að bæta íslenzku skipafélögunum það tjón sem þau yrðu fyrir við að missa flutningana á vegum hersins. Yonge segir íslenzku skipafélögin hafa vísað tillögunni á bug og sagt hana „móðgandi". + Sameiginleg yfirlýsing birt í Reykjavík 8. ágúst um að sam- komulag hefði náðst um að íslenzk skipafélög fengju að bjóða í flutn- ingana. Sama dag og þessi yfirlýsing var birt, segir Yonge að stjórn flutninga með skipum á vegum hersins, Military Sealift Comm- and (MSC), hafi „skýrt okkur frá því hvaða skilning þeir legðu í það sem væri að gerast". Að sögn Yonge hafði MSC skýrt frá því að flotamálaráðherrann ætlaði að kveða upp, eða hefði kveðið upp, úrskurð þar sem fram kæmi að flutningsgjöld Rainbow væru „óhófleg eða óréttlát", og að MSC ætlaði að leggja til að þessir flutn- ingar féllu undir „alþjóðasamning um flutninga á sjó“ sem tæki gildi 1. október. Afritið af þessari tillögu sýndi að hún var unnin í miklum fljót- heitum, því það var hvorki dagsett né undirritað, sagði Yonge. Með tilliti til undangenginna viðræðna stjórnvalda stefndu bandarísk yf- irvöld að því að koma flutningun- um til fslands undan ákvæðum forgangslaganna á þeim forsend- um að flutningsgjöld Rainbow væru „óhófleg" og/eða „óréttlát". Hvað varðaði þá fullyrðingu að flutningsgjöldin væru óhófleg eða óréttlát sagði Yonge að félaginu hefði aldrei borizt neinar kvartan- ir þar að lútandi. Þvert á móti hefðu talsmenn hersins „farið mjög lofsamlegum orðum um þjónustu Rainbow", sagði hann. „Það er kaldhæðnislegt að eina kvörtunin varðandi farmgjöld Rainbow kom frá ríkisstjórn fs- lands og varðaði vöruflutninga á sjó ... og þar sagði að flutn- ingsgjöldin væru undur kostnaði og óheiðarleg," sagði Yonge. Skilar örlitlum hagnaði Rainbow hefur tekizt að skila örlitlum hagnaði, sagði Yonge, og benti á að á fyrstu sjö mánuðum ársins, eða fram til 31. júlí 1985, hefðu tekjur félagsins numið 4,6 milljónum dollara. Eftir skatta hefði hagnaður af rekstri numið 226.000 dollurum (tæplega "9,4 milljónum króna), sagði hann og bætti því við að þetta hagnaðar- hlutfall gæti vart talizt óhóflegt eða óréttlátt. varpi, hefur fólk tekið leiðbein- ingum hans mjög vel. Tilraunastarfsemi. Hleypa þarf af stað tilraunum t.d. til að auka ljósendurkast malbiks við slæm birtuskilyrði. Blautt malbik hér á landi er miklu dekkra og gleyþ// ljós langt umfram það sem gerist víðast erlendis. Bæjaryfirvöld ættu að bjóða að- komumenn velkomna í byggðar- lögin en benda þeim á að virða ökuhraða í gegnumakstri. Þar sem nauðsyn krefur ber að setja upp hraðahindranir. Slíkum hindrunum hefur fjölgað veru- lega síðustu þrjú árin, til mikillaw hagsbóta fyrir gangandi vegfar- endur. Vió þurfum öll að vera me£ opinn huga og bæta okkur í um- ferðinni og gæta þess að drottna sjálf yfir bílum en forðast að hann taki ráðin af okkur. Og þú og ég ættum að aka með Ijósin kveikt og spennt belti. Slysa- tíðni hér á landi meðal barna og unglinga er hin hæsta í Evrópu og með því hæsta sem þekkist í heiminum. Bílaeign landsmanna sömuleiðis. Við getum komið í veg fyrir þjáningar mikils fjölda þeirra sem verða fyrir umferð- arslysum einfaldlega með því að koma í veg fyrir sem flest þeirra. Slys verða nefnilega flest fyrir mannleg mistök. Rétt þjálfun ökumanna með nútíma aðferðum ásamt stórátaki í markvissum umferðaráróðri gætu gjörbreytt umferðarmenningu okkar. Hver athöfn og hver króna sem beint er að því að fækka umferðarslys- um skila sér margfalt til baka í heilbrigðiskerfinu. Jákvæðari niðurskurð til heil- brigðismála er vart hægt að framkvæma, það er ekki vegið að þjónustunni, heldur þjáningunni. Höfundur er þingmadur Sjálístæð- isílokksins í Reykjaneskjördæmi og forseti Efri deildar Alþingis. Til að koma í veg fyrir að MSC semdi um flutninga með íslenzk- um skipafélögum fór Rainbow fram á að dómstólar gæfu út bráðabirgðalögbann. Kvöldið áður en málflutningur átti að fara fram hjá Harold Greene umdæmisdóm- ara dró flotinn í land með því að samþykkja að flytja áfram með Rainbow, að öllum líkindum að minnsta kosti til 1. október þegar alþjóðasamningurinn um flutn- inga á sjó á að taka gildi. Frestur Þar sem flotinn féll frá kröfu sinni í bili var komizt hjá lög- banni. MSC heldur hinsvegar áfram að taka á móti tilboðum í flutningana frá erlendum skipa- félögum. Búizt er við að íslenzku skipafélögin leggi fram tilboð sín áður en tilboðsfresturinn rennur út, en hann var færður aftur frá 22. ágúst til 22. september. Fari svo að tilboði þeirra verði tekið má reikna með að Rainbow fari á ný fram á lögbann. Meðan beðið er átekta er flotinn, í samráði við dómsmálaráðuneytið, að undirbw^ málsvörn sína sem lögð verður fram í réttinum. Þar munu yfir- völd fara fram á að málið verði leyst í samræmi við málsástæður. Fulitrúar í kaupskipa- og fiski- málanefnd Fulltrúadeildarinnar munu vissulega fylgjast með stöð- unni, að sögn Geralds Seifert, lög- manns nefndarinnar. „Þetta er mjög mikilvægt mál,“ sagði Seif- ert í viðtali við American Shipper. „Það hefur aldrei leikið neinn vafi á því hvernig á að túlka lögin um forgangsrétt á flutningum frá 1904. Þess vegna hlýtur sérhvér tilraun til að ganga framhjá bandarískum skipafélögum í samningum um flutninga að vera nefndinni mikið áhyggjuefni. Nefndin mun vissulega fylgjast náið með gangi þessara málaferla. Og nefndin vonar svo sannarlega að varnarmálaráðuneytinu takist að aðlaga sig ákvæðum laganna á'n afskipta dómstóla," sagði Seifert. (Heimild: Októbcrhefti American Shipper.)

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.