Morgunblaðið - 31.10.1985, Page 9

Morgunblaðið - 31.10.1985, Page 9
MORGUNBLADID, FIMMTUDAGUR 31. OKTÓBER1985 9 KAUPÞING HF 68 69 88 Æt UNDANFÖRNUM ÁR- ÆlMum hefur fjár- Æ m^MÖGNUN MARGS KONAR VERKEFNA MEÐ SÖLU SKULDABRÉFA Á AL- MENNUM MARKAÐIFÆRST MJÖG ÍAUKANA. S:ór sem smá fyrirtæki hafa þarna séð sér leik á borði og aflað sér fjármagns óháð skömmt- unarvaldi opinberra aðila, með endurgreiðslum sem sniðnar eru að eigin þörfum þeirra. Vhð hjá Kaupþingi h.f. höfum haft milligöngu um fjölda skuldabréfa- útboða á liðnum árum, jafnt fyrir stærstu fyrirtæki landsins sem smærri aðila. H’vort sem þú ætlarað fjármagna viðbygg- ingu, aukinn lager, nýjar vélar.auknar útistand- andi skuldir eða bara sund- laug i nýja einbýlishúsið, getur þú treyst því að fjár- mögnunin er í góðum höndum hjá okkur Nú eru m.a. til sölu bréf frá: Binditími Raunvextir Bilaborg 1 -2 ár 14% Jöfur hf 1 -5 ár 14% Marel/Samvinnusú. 1 -4ár 10-12% EimsKip 3-6 mán. 8.5 % Hús Verzlunarinnar /Verzlunarbankinn 1 -5 ár 10% Sölugengi verðbréfa 31. október 1985: Veðskuldabróf VarAtryggð ÚvarMryggA M«8 2 gjatddögum á irl Má8 1 gjalddaga « ári Sölugengl SMugangi Sölugengl Láns- tfmi Nafn- vextir 14%áv. umfr. verðtr. 16%áv. umfr. verðtr. 20% wxtlr HflMtU teyfll. vextlr 20% vuxtlr H»stu toyfll. vextlr i «% 93,43 92,25 85 86 79 82 2 4% 89,52 87,68 74 80 67 73 3 5% 87,38 84,97 63 73 59 65 4 5% 84,42 81,53 55 67 51 59 5 5% 81,70 78,39 51 70 48 56 6 5% 79,19 76,54 Avöxtunarfálaglð hf 7 5% 76,87 72,93 v«r6mmtl 5000 kr. hlutabr. 7.855-kr. 8 5% 74,74 70,54 Elningaskuldabr. Avöxtunarfálagslns 9 5% 72,76 68,36 verðáelnlngukr. 1.267- 10 5% 70,04 63,36 SfS bréf, 1985 1. fl. 10.323 - pr. 10.000-kr. Hæsta og lægsta ávöxtun hjá verðbréfadeild Kaupþings hf Vlkumar 13.10.-26.10.1985 Var&tr. veðekbr H»ata % Laegsta% Meöalávöxtun% 23 14 15,87 4 Reynslan af verðtryggingu 1 umræðum um verö- Krafa um verötryggingu launa Þaö veröur æ meira áberandi í málflutningi verkalýösforingja, aö þeir hyggjast setja kröfu um verötryggingu launa á oddinn í kjarasamningum þeim, sem fram munu fara eftir áramót. Út af fyrir sig þarf engum aö koma þetta á óvart. Þegar litiö er yfir samniningasögu síðustu áratuga skiptast á verötryggingartímabil og verðtryggingarlaus tímabil. Þetta þýöir jafn- framt aö þaö er komin nokkur reynsla á hvort tveggja. Um þetta verður fjallaö í Staksteinum í dag og þá m.a. út frá forystugrein Þjóöviljans í gær umþettaefni. tryggingu launa mega menn ekki gleyma þeirri löngu reynshi, sem komin er á það hér á landi að tengja laun vísitölu með einum eða öðrum hætti. Niðurstaðan hefur alltaf orðið sú sama og giklir þá einu hvaða flokkar hafa átt aðild að ríkisstjórn. Ríkis- valdið hefur alltaf á ein- hvern hátt reynt að draga úr vísitöluhækkun launa. Segja má að allar aðferðir hafi verið notaðar til við- bótar við þá að afnema vísitöluna með öllu. Stund- um hefur verkalýðshreyf- ingin verið fengin til að gefa eftir nokkur vísitölu- stig í þágu þjóðarhags- muna. Það hefur verið gert, ef vinstri stjórn hefur verið við völd. Önnur aðferð stjórnvalda hefur verið sú að kaupa vísitölustig af verkalýðshreyfingunni með félagsmálapökkum, sem nutu mikiUa vinsælda um skeið. Þá tóku verkalýðs- foringjar að sér að meta félagsmálapakkana til vísi- tölustiga við mikinn fögnuð vinstri stjórna. Ríkisstjórn- ir hafa til viðbótar þessu mörg ráð til þess að falsa vísitölu beint og óbeinL Það er ýmist gert með beinum niðurgreiðshim eða þá að fresta ákveðnum verð- hækkunum fram yfir vísi- tölutímabilið en láta þær þá skella á með fullum þunga. í lok vísitölutíma- bilsins í tíð fyrrverandi rikisstjórnar var svo farið að haga máhim þannig að gífurlegar verðhækkanir á búvöru komu sama dag og kaupið hækkaði skv. vísi- tölu, þannig að visitölu- hækkunin, sem átti að vera uppbót fyrir verðhækkanir, sem komið höfðu áður, var tekin af að hluta til nánast um leið og hún var greidd ÚL Aðferðir stjórnvalda til þess að ná vísitöluhækkun- um af launafólki voru orðn- ar nánast vísindalegar í fullkomnun sinni. Eru samningar án verðbóta ónýtir? I forystugrein Þjóðvilj- ans í gær er því haldið fram, að samningar án verðbóta séu ónýtir fyrir launafólk. Er hægt að halda þessu fram með nokkrum skyn- samlegum rökum? Það er hæpið svo að ekki sé meira sagL Það er út af fyrir sig fróðlegt rannsóknarefni að kanna með raunhæfum hætti kaupmátt fólks á þessum mismunandi tíma- bihim síðasta aldarfjórð- unginn eða svo. En fólk finnur þetta auðvitað bezt sjálfL Oðaverðbólgan síð- ustu misseri fyrrverandi ríkisstjórnar var svo of- boðsleg að ekkert vísitölu- kerfi megnaði að vemda launþega fyrír henni. Það veit fólk mæta vel, enda var efnahagsaðgerðum nú- verandi ríkisstjórnar tekið ótrúlega vel af öllum al- menningi og nutu mikils stuðnings almennings í landinu töluvert á annað ár. Þess vegna skyldu menn varast að halda þvi fram, að launasamningar án verðtryggingar séu ónýt- ir. Þetta er flóknara mál en svo að hægt sé að halda slíku fram. Skammtíma- samningar Hins vegar er ahveg Ijóst, hver hefur yfirleitt verið afleiðing hinna vísitölu- lausu tímabila síðasta ald- arfjórðunginn. Hún hefur verið sú, að samningar verkalýösfélaga og vinnu- veitenda hafa verið gerðir til skamms tíma f senn. Verkalýðsfélögin hafa yfir- leitt ekki treyst sér til þess að semja til lengri tima við þessar aðstæður og af því hefur auðvitað veríð óhag- ræði fyrír atvinnulífið að vita ekki að hverju megi ganga í launamálum. Að því leyti til hefur ákveðið óhagræði fylgt hinum vísi- tölulausu tímabilum. Pólitíkog kjarasamningar Það er augljóst, að Al- þýðubandalag og Alþýðu- fiokkur hyggjast hagnýta sér kjarasamninga, sem fram fara eftir áramót til þess að ná pólitiskrí stöðu gagnvart ríkisstjórninni. Enginn getur komið i veg fyrir það, nema kannski verkalýðshreyfingin sjálf. Hitt skiptir miklu. að þrátt fyrir það fari fram málefna- legar og faglegar umræður um verðtryggð og óverð- tryggð laun og að spilin verði lögð á borðið í þeim efnum. Þá er ekki endilega vist, að það komi i Ijós, að verötryggð laun séu hag- kvæmarí fyrir launþegann. hemladisKa á öllum gerðum bíla, án þess að taka þá af bílnum! Pljót og ódýr þjónusta. BÍLABORGHF Smiðshöfða 23. S-81225 13ítamalka2ulinn ivt*1 cil*11 izttisgötu 12-18 ToyotaTercel 4x41983 Drapplitur, ekinn 40 þús. km. Várð kr. «60 þós. Volvo 740 GLE1984 Svartur. sans. eklnn 16 þús. km. Sjálfskiptur, vökvastýri Utvarp, segulband, rafm.speglar, rafm.rúöur. leðuráklæddur, bíll í sérflokkl. Verð tilboö. Honda Civic sport 1985 Gullsanseraöur, eklnn 6 þús. km. Glawilegur bfll. Verð 440 þúm. Hohda Accord EX1982 Sllfurgrár, ekinn aöeins 32 þús. km. 5 gira, m/aflstyri. Verð kr. 410 þúa. Skipti á ódýrarí. Höfum kaupendur að: Subaru83—85. Mazda 626 83—85. Honda Civic 83—85. Vantar japanska jeppa órgerö 82—85. Toyota Carina station 1982 Grár, eklnn 66 þús. km. Sjálfakiptur, útvarp. Verð 350 þúa. Chevrolet Malibu classic 1981 6cyt. m/öllu. Verð390þúa. Mazda 323 Saloon 1984 Ekinn 24 þús. km. Verð 365 þúa. Range Rover 1982 4ra dyra, ekinn 60 þús. km. Verð 1100 þús. Daihatsu Charade CX1984 5 gira, eklnn 24 þús. Verö 315 þús. Pajero stuttur 1985 Eklnn 4 þús. km. Verð 600 þús. Honda Civic station 1982 Ekinn 70þús. Ver8270þús. Toyota Carina DX1980 Gullfallegur bill. Verö 240 þúa. Volvo 240 GL1984 Úrvalsbíll. Verð 650 þús. Saab 900 GL 4ra dyra 1982 Ekinn 39 þús. km. Verð 360 þús. Fiat Uno 45 S 1984 Ekinn 24 þús. km. Verð 240 þús. Mercedes Bens 280 SE 1982 Ekinn 62 þús. km. m/öllu Verð 13.000 þús. Saab 900 GLS1983 Blásanseraöur, eklnn 42 þús. km. 2 dekkjagangar o.fl. Beinsk. 5 gíra. Verð 495 þús.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.