Morgunblaðið - 31.10.1985, Síða 18

Morgunblaðið - 31.10.1985, Síða 18
18 MORGUNBLAÐID, FIMMTUDAGUR 31. OKTÓBER1985 Er verið að leggja BÚR niður? — eftir Björgvin Guðmundsson Fyrir nokkru birtist á baksíðu Morgunblaðsins stór frétt um það, að ráðgert væri að „sameina" Bæjarútgerð Reykjavíkur og Is- björninn. Fréttin var höfð eftir Davíð Oddssyni, borgarstjóra. í ljós kom, að öðrum borgarfulltrú- um var ókunnugt um þessar ráða- gerðir borgarstjóra. Var það mjög í samræmi við önnur vinnubrögð borgarstjóra á yfirstandandi kjör- tímabili. Á að koma BÚR fyrir kattarnef? Ekki get ég sagt, að mér hafi komið umrædd frétt um BÚR á óvart. Fyrstu verk Davíðs Odds- sonar varðandi BÚR voru á þá lund, að ég var þess fullviss, að hann hygðist koma Bæjarútgerð- inni fyrir kattarnef á kjörtímabil- inu. í mínum huga var spurningin aðeins sú hvaða aðferð yrði viðhöfð í því efni. Ekki getur aðferðin, sem notuð er talist ýkja frumleg. Hún er nánast sú sama og notuð var í Hafnarfirði. Þar var bæjarútgerð- inni fyrst breytt í hlutafélag. En síðan var hlutafélagið selt einka- aðilum. Ljóst er, að farin verður sama leið í Reykjavík. Bæjarútgerð Reykjavíkur var stofnuð árið 1946. Bjarni heitinn Benediktsson var þá borgarstjóri. Hann var víðsýnn stjórnmálamað- ur. Enda þótt hann væri einka- rekstursmaður féllst hann á rök Alþýðuflokksmanna í borgar- stjórn um nauðsyn þess, að Reykjavíkurborg stofnaði útgerð togara til þess að treysta atvinnu- öryggið í borginni. Með stofnun Bæjarútgerðar Reykjavíkur tókst að tryggja að sama hlutfall togara- Björgvin Guðmundsson flota landsmanna héldist í Reykja- vík og verið hafði fyrir stríð. Jón Axel Pétursson var þá odd- viti Alþýðuflokksins í borgar- stjórn og helsti baráttumaður stofnunar bæjarútgerðar. Það sýndi enn víðsýni Bjarna Bene- diktssonar, að hann beitti sér fyrir „En nú hefur Sjálfstæd- isflokkurinn eignast borgarstjóra, sem leggur metnað sinn í það að leggja Bæjarútgerðina niður. Davíð Oddsson fer krókaleiðir að þessu markmiði sínu. Fyrst er BÚR breytt í hlutafélag með aðild einkaaðila. Síðan verður borgin los- uð út úr nýja félaginu.“ því, að Jón Axel yrði framkvæmda- stjóri Bæjarútgerðarinnar enda þótt þeir væru á öndverðum meiði í pólitíkinni. Varð það úr. Margir af borgarstjórum Sjálf- stæðisflokksins hafa haft efa- semdir um Bæjarútgerð Reykja- víkur. Hafa verið uppi ráðagerðir meðal þeira um að leggja BÚR niður eða að breyta fyrirtækinu í hlutafélag. Geir Hallgrímsson setti sem borgarstjóri á fót nefnd árið 1969 til þess að athuga, hvort breyta ætti BÚR í hlutafélag með aðild einkaaðila. Undirritaður átti sæti í þeirri nefnd. Niðurstaða nefndarinnar var sú að efla bæri BÚR. En þó var einnig mælt með því að breyta BÚR í félag með takmarkaðri ábyrgð, sem borgin ætti að fullu. Til þess kom þó ekki. Birgir ísleifur hafði einnig sem borgarstjóri svipaðar efasemdir um BÚR eins og Geir Hallgríms- son. En báðum mun þeim hafa verið ljóst, að ekki mætti leggja fyrirtækið niður heldur yrði að halda rekstri þess áfram. Þeir létu báðir borgina halda áfram að eiga og reka Bæjarútgerðina. En nú hefur Sjálfstæðisflokkurinn eign- ast borgarstjóra, sem leggur metn- að sinn í það að leggja Bæjarút- gerðina niður. Davíð Oddsson fer krókaleiðir að þessu markmiði sínu. Fyrst er BÚR breytt í hluta- félag með aðild einkaaðila. Síðan verður borgin losuð út úr nýja fé- laginu. Þá er búið að afhenda einkaaðilum fyrirtæki, sem Reykjavíkurborg hefur byggt upp á 40 árum. Og þá verða hin upp- haflegu sjónarmið um atvinnuör- yggi í Reykjavík látin lönd og leið. Ráða annarleg sjónarmið? Það er dálítið undarlegt hvernig aðförina að BÚR ber að þetta sinnið. Það er talað um að „sam- eina“ þurfi BÚR ísbirninum. Ekki er fagiega að verki staðið. Hvers vegna ræðir borgin ekki við öll útgerðar- og fiskvinnslufyrirtæki í Reykjavík, ef talið er nauðsynlegt að byggja upp stærra fyrirtæki en BÚR er? Hvers vegna er ekki rætt við Hraðfrystistöðina, sem stendur við hlið fiskiðjuvers BÚR? Hvers vegna er ekki rætt við ögurvík hf., sem skilar bestri afkomu allra togaraútgerða í Reykjavík? Og hvers vegna er ekki talað við Kirkjusand? Og þannig mætti áfram telja. Ljóst er, að annarleg sjónarmið ráða hér ferðinni. Ef ætiunin hefði verið að ná sam- starfi við sterkan aðila, sem hefði getað orðið BÚR og borginni til verulegs stuðnings, þá hefði fyrst verið leitað til ögurvíkur. En það er ekki gert. Það leiðir í ljós, að annarleg sjónarmið sitja í fyrir- rúmi. Þetta er ekki sagt stjórnend- um ísbjamarins til hnjóðs. Þeir eru hinir mætustu menn og undir- ritaður hefur átt góð samskipti við þá. Þetta er gagnrýni á borgar- stjóra. í stórum dráttum hefur rekstur Bæjarútgerðar Reykjavíkur geng- ið sem hér segir undanfarin ár: Rekstur fiskiðjuvers BÚR (frysti- hússins) hefur gengið nokkuð vel, einkum á meðan öllum togurum BÚR var haldið til veiða. Rekstur saltfiskverkunar hefur gengið illa. Og rekstur togaranna hefur gengið erfiðlega. Einkum hefur mikill fjármagnskostnaður vegna nýju togaranna verið þungur baggi á rekstrinum. Hins vegar hafa tog- arar BÚR aflað nokkuð vel og nýju togararnir, Ottó M. Þorláksson og FRA STÆRSJU BIRGÐASTOÐ EVROPU: Rpurog suöufittings Birgðastöð Sindra Stáls hefur hörkugott úrval afsvörtumog galvaniseruðum pípum, prófílpípum, heildregnum pípum og suðufittings frá Van Leeuwen. Sindra Stál rekur stærstu birgðastöð fyrir íslenskan málmiðnað og Van Leeuwen er stærsta lagerfyrirtæki röra og fylgihluta þeirra í Evrópu. Geysilegt úrval krefst sérstakrar þjónustu. Þess vegna útvegum við þessa hluti með ótrúlega skömmum fyrirvara ef þörf krefur vegna sérverkefna. Þannig er efni frá Van Leeuwen fullbúið til afgreiðslu hér heima á aðeins 2 vikum. Sindra Stál og Van Leeuwen. Hörkugott úrval - öflug þjónusta. VAN LEEUWEN SINDRA STALHF Pósthólf 881, Borgartúni 31, 105 ReykjaviK, slmi: 27222.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.