Morgunblaðið - 21.01.1986, Qupperneq 9
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 21. JANÚAR1986
9
Árshátíð
félagsins verður haldin í félagsheimilinu
að Víðivöllum þann 8. febrúar.
Nánar auglýst síðar.
Stjórnin.
Félagar athugið
Fyrirhugað er að starfrækja barnagæslu í félagsheimili Fáks
í vetur laugardaga og sunnudaga frá kl. 14.00—17.00 gegn
vægu gjaldi. Þeir sem áhuga hafa á að notfæra sér þessa
■þjónustu hafi samband við skrifstofu Fáks sem allra fyrst.
Óskum eftir notuðum leikföngum.
Kvennadeild Fáks.
Útsala
15%-60%
Við rýmum fyrir nýjum vörum. Seljum í
dag og næstu daga alls konar keramik
og stell meö hressilegum afslætti.
Allt að 60%.
%>
U7IWJ
HÖFÐABAKKA 9 — REVKJAVÍK
Sími 685411.
Ævar R. Kvaran
byrjar
framsagnarnámskeið
þann 6. febrúar nk. Betri framsögn, raddbeiting
og lestur eins og talað sé af munni fram. Aldur
skiptir engu máli. Þetta geta allir lært.
Upplýsingar í síma 32175 daglega kl. 17—19.
T3íáa/nati:a?utlnn
Peugeot 505 SR 1982
Gullsans. rafm.rúður. Topplúga. Falleg-
ur bíll. Einkabifreið. Verð 450 þús.
Volvo 360 1985
Grænsans 5 gíra ekinn aðeins 10 þús.
km. Fallegur bíll. Verð 550 þús.
Datsun Cherry 1500 Gl. 1983
Rauður 5 gira ekinn 55 þús. km. 2
dekkjagangar o.fl. Verð 310 þús.
Subaru station 1984
4*4 ekinn 27 km. Fallegur bíll. Verð 540
þús.
Toyota Hilux dísil 1983
Toyota Hilux dísil 1983
Hvitur yfirbyggður hjá Óskari.
Gullfallegur jeppi. Verö 700 þús
Golf sendibíll (díesil) 1982
Gulur ekinn 93 þús. km. hentugur i
snattiö. Verð 245 þús.
Mitsubishi L. 200 1982
Fjórhjóladrifs pick-up. Verð 300
þús.
Fiat 127 1982
Ekinn 40 þús. km. Verð 170 þús.
Fiat Uno 455 1984
Ekinn 33 þús. km. Verð 270 þús.
Renault 9 GLT 1983
Ekinn 21 þús. km. Verð 350 þús.
Mazda 626 XL 1983
Ekinn 18 þús km. sjálfskiptur. Verð
430 þús.
Range Rover 1981
Ekinn 54 þús. km. Verð 890 þús.
Saab 900 GLS 1983
Úrvalsbill. Verð 495 þús.
Tercel Station 4x4 1985
Ekinn 10 þús. km. Verð 565 þús.
Vantar nýlega bíla á staðinn.
Höfum kaupendur að ár-
gerðum 82-86.
„Tek enga
áhættu . . .“
Það vaktí mikla at-
hygli þegar Svavar
Gestsson, formaður Al-
þýðubandalagsins, sagði
í viðtali við tímaritíð
llif f desember sl.:
er enginn œvintýra-
maður í þessum efnum,
[þ.e. öryggis- og varnar-
málum]. Það kemur aldr-
ei tíl greina af minni
hálfu að taka einhverja
áhættu f öryggismálum
íslands.“ Þegar haft er {
huga, að Alþýðubanda-
lagið hefur alla tíð sýnt
dæmafátt ábyrgðarleysi
í umræðum um varoir
landsins og ekki fengist
til að viðurkenna að f
hlutleysi er ekkert skjól,
er ekki hægt að draga
aðra ályktun af orðum
flokksformannsins en að
hann hafi sldpt um skoð-
un. Er fuU ástæða tíl að
hvetja hann til að gera
nánari grein fyrir viö-
horfum sinum i þessum
efnum, og þar á meðal
afstöðu sinni til hinnar
vopnuðu öryggisgæslu {
flugstöðinni i Keflavík.
Því er hér við að bæta,
að Morgunblaðið leitaði
álhs Ingibjargar Har-
aldsdóttur, formanns
Samtaka herstöðvaand-
stæðinga, á orðum Svav-
ars. Ingibjörg sagði f
viðtali hér { blaðinu 5.
janúar sl. „Það er
. . . alveg (jóst, að ís-
lendingar verða einhvem
veginn að ábyrgjast ör-
yggi sitt." Þetta voru
athyglisverð og ánægju-
leg ummæli, sem bentu
til þess að jafnvel í röðum
Samtaka herstöðvaand-
stæðinga væro menn
farnir að átta sig á ein-
földustu staðreyndum
alþjóðamála. En nokkr-
um dögum siðar sendi
Ingibjörg Morgunblaðinu
athugasemd og dró i
land. Hún sagði, að vegna
reynsluleysis i blaðavið-
tölum hefði henni orðið
á í messunni í samtali við
Morgunblaðið. „Þessi
orðanotkun [„íslending-
ar verða . . . að ábyrgj-
ast öryggi sht“],“ skrif-
aði hún, „er reyndar
ættuð frá heroámssinn-
um hér á landi og þeim
sem hvað mest hafa
barist fyrir veru íslands
Þjóðviljinn og
öryggisgæslan
Ritstjórar Þjóðviljans hafa ekki tekið opinbera
afstöðu til öryggisgæslu vopnaðra íslenskra
lögregluþjóna á Keflavíkurflugvelli. Hafa þó
verið skrifaðar forystugreinar í blaðið af
minna tilefni. Fréttir blaðsins af gæslunni
komu líka seint (á fimmtudag og föstudag,
en gæslan hófst sunnudaginn þar á undan)
og voru bæði stuttar og lítt áberandi. Augljós-
lega er mikill ágreiningur um þetta mál á
ritstjórninni og í Alþýðubandalaginu, og í
Staksteinum í dag er fjallað um það efni.
Einnig er farið nokkrum orðum um grein
Ragnars Stefánssonar, jarðskjálftafræðings,
um öryggisgæsluna í Keflavík í Þjóðviljanum
áföstudaginn.
í Atíantsliafsbandalag-
inu. Ná áhrif hennar
greinilega langt inn í
raðir herstöðvaandstæð-
inga. í reynd er þó á
engan hátt hægt að taka
svona tíl orða af neinu
skynsamlegu vití.“
„Reynsluleysi" Ingi-
bjargar Haraldsdóttur {
blaðaviðtölum kann að
skýra ummæli hennar,
en lfldegra er að hún
hafí fengið ofanígjöf frá
félögum sínum, sem þola
engin frávik frá „lín-
unni“. Og engum dylst
heldur hvert skeytum er
beint þegar talað er um
að hin bannfærða orða-
notkun nái „langt inn í
raðir herstöðvaandstæð-
inga“. Það er áminning
tíl Svavars Gestssonar,
að fara sér hægt.
„Ögrað tU
ofbeldis“
Þjóðviljinn hefur ekki
treyst sér tíl að leggja út
af orðum Svavars Gests-
sonar í Þjóðlífí. Óryggis-
gæslan í Keflavík gefur
þó fuht tílefni tíl þess,
að ritstjórar blaðsins látí
í sér heyra um þetta efni.
En málið virðist vera svo
viðkvæmt, að þögnin er
talin heppilegust. Hins
vegar má kannski lfta svo
á, að grein Ragnars Stef-
ánssonar, byltíngarfor-
ingja úr Fylkingunni,
túlki skoðanir ritstjór-
anna. Vilja þeir kannast
viðþað?
Lausn Ragnars Stef-
ánssonar á öryggisvanda
íslendinga er að veqju
einföld. Hann bendir á,
að hugsanleg hryðjuverk
í Keflavfk beinist gegn
bandaríska heroum og
þvi sé nóg að íslendingar
sendi herinn úr landi og
lýsi yfír samstöðu með
hinum „kúguðu" f heim-
inum. Þáþurfum viðekki
að hafa áhyggjur af
hermdarverkamönnum.
Enn fremur bendir hann
á, að vopnaðir öryggis-
verðir „ögri tíl ofbeldis"
og segir að „( sambandi
við flugrán og hliðstæðar
aðgerðir" hafí skapast
meiri hætta af „skot-
glöðum verndurum,
heldur en af þvi að seiqja
einfaldlega, með eftir-
gjöf einhverra verald-
legra gæða.“
Ef hugsun Ragnars er
fylgt til enda ættu stjóro-
völd f nágrannarflgunum
að loka öllum samkomu-
húsum gyðinga og versl-
unar- og þjónustuskrif-
stofum á þeirra vegum,
og senda þá sfðan á brott.
Hryðjuverkin að undan-
förou hafa sem kunnugt
er beinst gegn ísraels-
mönnum og þeim, sem
samskipti hafa við þá.
En auðvitað er ekki heil
brú i málflutningi af
þessu tagi. Það er heldur
ekki viðbúnaður gegn
hermdarverkum, sem
orsakar þau, eins og
Ragnar Stefánsson virð-
ist halda. Þessu er að
sjálfsögðu öfugt farið.
Oryggisgæslan hér á
landi og f nágrannarikj-
unum er tíl komin (fram-
haldi af ótrúlegum nið-
ingsverkum arabiskra
hermdarverkamanna.
Fómarlömb þeirra eru
m-a. böm, sem ekkert
hafa tíl saka unnið.
Enginn veit hvar þessa
menn ber niður næst, og
full ástæða tíl að vera vel
á verði.
Ragnar Stefánsson
segist styðja margt f
stefnu hryðjuverka-
manna þeirra, sem unnið
hafa ódæði að undan-
förou, en telur aðferðir
þeirra hins vegar „af og
frá“. Sannleikurinn er
hins vegar sá, að hryðju-
verkahóparoir, sem vaða
uppi viða f Evrópu og
Austurlöndum nær, gera
ekki glöggan greinar-
mun á aðferðum og
markmiðum. Ofbeldis-
verkin, sem þeir vinna
(og Ragnar er svo kald-
lyndur að nefna einfald-
lega „aðgerðir"), eru
þáttur i stefnu, sem
nærist á hatri og elur á
hatri. Og það er engin
lausn, að hita ofbeldisöfl-
unum og gefa eftír „ver-
aldleg gæði“ (sem á
mæltu máli þýðir vænt-
anlega, að láta morðingja
lausa, afhenda fjármuni
o.s.frv.), eins og Ragnar
leggur tíl. Slíkt stappar
aðeins stálinu f hrottana
og leiðir til þess, að þeir
færa sig upp á skaftíð,
eins og dæmin sanna.
Modelsmíði er heillandi tómstundagaman, sem stundað er af
fólki á öllum aldri.
Vönduðu plastmódelin frá REVELL fást nú í geysilegu úrvali:
Flugvélar, bílar, mótorhjól, bátar, geimför, lestir og hús í öllum LaugauegilSlReufciauifc S--21901
mögulegum gerðum og stærðum. .....— .................——
TÓmSTUnDRHÚSlD HP