Morgunblaðið - 10.07.1986, Page 17

Morgunblaðið - 10.07.1986, Page 17
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 10. JÚLÍ 1986 17 nema að litlum hluta til tölvu- kaupa). Síðasti liðurinn í umræðu minni um tölvur, upplýsingaþjóðfélagið og hátækniiðnað er um menntakerfíð sjálft og hvaða viðbrögð eru þar eðlileg við þeirri hröðu þróun mála sem við þekkjum þegar og viljum jafnvel ýta undir. Venjulega er rætt um það á hvem hátt tölvu- og tæknitengda fræðslu megi færa inn í skólana. Auðvitað gæti verið allt eins raunhæft að ímynda sér breytingu á sjálfu kerfinu, auka sveigjanleika þess og leggja aukna áherslu á endurmenntun og starfs- menntun. Fólk byggir á ólíkri reynslu og þekkingu og óskar oft eftir að bæta við sig frekar stuttu, hnitmiðuðu námi. í mörgum tilvik- um færi best á því að þetta nám færi fram í sem nánustu samstarfí við þá vinnustaði sem fólk væri að undirbúa sig undir að starfa á. Ef skólakerfíð yrði sveigjanlegra og skipulagt til þess að verða við þess- um óskum, mundi létta af grunn- náminu óraunhæfum þrýstingi. Slík markmið svara líka langbest óskum og kröfum úr mörgum starfsgrein- um um markvissara nám. Námskeið Stjómunarfélagsins og tölvuskól- anna eru gott dæmi um nám af þessu tagi. Ef starfsmenntunar- námskeið yrðu ríkari og aðgengi- legri þáttur í skólakerfi okkar mætti með góðri samvisku losna við að kenna alls kyns tæknibrellur í almennu skólastarfí, en kennsla á þess háttar er oft réttlætt með því að tæknibrellur sé nauðsynlegt að þekkja ef menn ætli að standa sig á vinnumarkaðinum. Það má teikna upp línurit þar sem maður ímyndar sér fjölda þeirra sem hafa ákveðna þekkingu um þetta _ nýja tæknisvið: tölvu- tæknina. Á myndinni er gert ráð fyrir að mikill flöldi fólks hafí ein- hveija lágmarksþekkingu, en hópur sérfræðinga sé tiltölulega lítill. Þetta gæti gilt fyrir þjóðina í heild, en Iíka fyrir einstakar starfs- greinar (t.d. kennara eða heilbrigð- isstéttimar). Niðurstaða mín er sú að í al- mennu skólastarfi eigi ekki að fara sér óðslega í kennslu ákveðinna tækniatriða, en beina athyglinni að ýmnsum gmnnþáttum í meðferð upplýsinga og undirstöðuatriðum tölvutækninnar. Margt af þessu má gera ágætlega án þess að nota tölvur. í auknum mæli ætti að skoða hvemig þessa tækni mætti nota á ýmsa vegu og undirbúa fólk undir ólíka notkunarmögnleika. Hins veg- ar á að stefna að því að byggja upp öflugt kerfí skemmra náms, sem væri nátengt ákveðnum starfssvið- um og tillit tekið til fólks sem þegar hefði hafíð sinn starfsferil. Nú þeg- ar er töluvert framboð á slíku námi eins og áður hefur verið nefnt, en það getur varla verið nema rétt byijunin, eigi fólk að fá að fylgjast með hraðri tækniþróun. Eftir þungan róður í hafi upplýs- inga og hátækni kem ég að þriðju staðhæfingunni sem ég nefndi í upphafí máls míns, þar sem segir að nánast allt sé hægt að gera með tölvu. Það er að vísu rétt að það er hægt að gera ótrúlega margt með tölvum, en á því eru þó tak- mörk, sem ættu nú að vera flestum Ijós — en eru það samt ekki alltaf. Mest áberandi eru sérsmíðuð kerfi til þess að vinna tiltölulega einföld (en oft viðamikil) verkefni eins og það að sjá um farskrá flugfélags eða bókhald, en varla er um það að tala að til séu almennileg yfír- gripsmikil kerfí til kennslu. (Undan- tekningin á þessu er Plató-kerfíð bandaríska, sem hefur verið í þróun síðan 1964, en það er bæði þungla- malegt og dýrt. Það var upphaflega skipulagt með það fyrir augum að lækka kennslukostnað verulega.) Þetta misræmi sem við sjáum milli þeirra kerfa sem er að finna í við- skiptalífínu og þeirra sem notuð eru í skólakerfinu stafar annars vegar af því að það er ákaflega flólkið mál að smíða sveigjanlegt öflugt kerfí til kennslu, en hins vegar af því að mörg hundruð ef ekki mörg þúsund sinnum meira fé er varið til gerðar forritakerfa fyrir viðskipt- alífið en skólastarf. Nú, en það þarf ekki alltaf risastór dýr kerfí, ITOLSKU ALPARNIR, MEÐ SIGURÐIDEMETZ Einstaklega áhugaverð 2ja vikna ferð 28. ágúst til Suður-Tyról í ítölsku Ölpunum. Leiðsögumaður í ferðinni er Sigurður Demetz Franzson, kunnur söngvari og gleðimaður sem gjörþekkir Týról. Verð kr. 55.666.- (miðað við gengi 26/6). INNIFALIÐ í VERÐI: Gisting með morgun- og kvöldverði á góðu hóteli í Bolzen, 11 nætur og Groeden, 3 nætur. Þægilegur og nýtískulegur rútubill í 7 daga. Allar skoðunarferðir, þjóðdansakvöld og vínkjallaraheimsókn. i þEKKÍNa L r FJOLDt það má gera ýmisiegt með minni tilkostnaði. Margir tölvusnillingar og áhugamenn hafa komið með skemmtilegar nýjungar, en þeim hættir oft til að vanmeta bæði sína eigin þekkingu og þann tíma sem þeir hafa varið til verka sinna. All- ir sem þurft hafa að leita til tölvu- manna vegna forritagerðar, flutning á efni frá einni tölvu til annarrar eða þvíumlíkt þekkja hið fræga svar „þetta er ekkert mál“. Einn reyndur tölvumaður sagði að „ekkert mál gæti þýtt allt frá þrem- ur tímum til þriggja ára. Svarið „þetta er ekkert mál“ þýðir ein- faldlega að verkið sé framkvæman- legt og þegar maður hafi einu sinni komist að því hvemig eigi að koma tölvunni í skilning um það, fram- kvæmir hún það á nokkrum sekúndum. Þessi fræga setning hefur valdið hreint ótrúlegum mis- skilningi og vandræðum. Svipað gildir um setninguna, „með tölvu er hægt að ...“ í umræðu sé að gera margt með tölvu og sumt til- tölulega ódýrt má ekki vanmeta tíma og sérfræði þeirra sem eiga að útbúa nothæft efni og forrit, né það sem til þarfa að kosta í mennt- un og aðstöðu þeirra, sem eiga að nota þetta. Tölvumar eru nú notað- ar til margra hluta, en það er æði langt í það að tölvumar geti séð um skólastarfíð. í fjórðu staðhæfíngunni er vikið að tölvuhræðslu og mikilvægi þess að losa fólk við hana. Hér er um að ræða vanmátt fólks, efasemdir um eigin getu til þess að læra á ný tæki (en ekki ótta við afleiðing- ar nýrrar tækni, sern er auðvitað miklu stærra mál). Ég er sammála því að ótti við tölvur er oft til óþurftar og það ber að hjálpa fólki að losna við þann ótta. En mig grunar að þessi svonefnda tölvu- hræðsla sé fyrst og fremst í hugum okkar sem fullorðin erum, en ekki hjá skólakrökkum og þetta sé fyrir þeim miklu minna vandamál en við höldum. Ég held að rök sem vísa til þess að nauðsynlegt sé að uppr- æta tölvuhræðslu, séu veigalítil og dugi alls ekki til að réttlæta tölvu- væðingu skólanna. En þeim er mjög haldið á loft. FERÐATILHÖGUN: 28. ágúst. Beint flug tíl Salzburg, þaðan er ekið til Bolz- en yfir Brennerskarð. 29. ágúst. Eftir hádegi er farið (skoðunarferð um Bolzen og Runkelsteinhöllin heimsótt, með leiðsögn. 30. ágúst. Eftir morgunverð er haldíð til Eggental, ekið yfir Karerskarðið til Canazei, Cortina, Toblach um Puster- dalinn til Bolzen. Þessi hringur er kallaður Dolomitahringurinn. 31. ágúst. Eftir morgunverð er haidið ( skoðunarferð til Meran og þorpsins Týról með gönguferð um Tappein- stíginn til Meran og skoðunarferð í Týrólhöllina með leiðsögn. 1. sept. Frjáls dagur. 2. sept. Dagsferð upp á Tschoggelberg, toglyftuferð tíl Vilpian, Moelten, gönguferð um Salten til Jenesien og því naest farið (toglyftu til Bolzen. 3. sept. Eftir hádegi er farið til Kaltem þar sem boðið er uppá vínprófun og heimsókn til hallarinnar Sigmunds- kron. 4. sept. Dagsferð til Ritten með toglyftuferð til Unter- rittnerhof og þaðan gengið til Bolzen. 5. sept. Dagsferð til Sterzing, Penserjoch, Sarntheim. 6. sept. Dagsferð til Feneyja og Murano. 7. sept. Frjáls dagur. 8. sept. Dagsferð til Seiseralm, stutt gönguferð og tog- lyftuferð niður til St. Ulrich. Kvöldverður og gisting í Groeden, uns haldið verður heim. 9. sept. Eftir morgunverð er heildagsgönguferð um Groeden og þjóðdansakvöld. 10. sept. Frjáls dagur. 11. sept. Ekið til baka til Salzburg og beint flug heim. 1j Við lánum þér VHS-myndband með stuttrí | kynningarmynd frá Suður-Týról og veitum 1 allar nánarí upplýsingar á skrífstofunni. I |[E=j FERÐA Cuiboat l!l!!l MIÐSTÖÐIN Ttxwd AOALSTRÆTI 9 - REYKJAVlK - S. 2 8 1 3 3

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.