Morgunblaðið - 18.09.1986, Page 41
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 18. SEPTEMBER 1986
41
Stjörnu-
speki
Umsjón: Gunnlaugur
Guðmundsson
Húsin
í stjömuspeki er stuðst við
nokkra höfuðþætti, eða
stjömumerki, plánetur, af-
stöður milli pláneta og hús.
Þegar stjömukort er túlkað
þarf að taka mið af öllum
þessum þáttum, í hvaða merki
plánetur eru, hvaða afstöður
era milli þeirra og í hvaða
húsum þær era. Forsenda
þess að geta lesið úr korti er
að sjálfsögðu sú að þekkja
einstök merki, plánetur og
hús og vita hvað afstöðumar
standa fyrir. Við höfum þegar
talað töluvert um stjömum-
erkin og einnig um einstakar
plánetur en minna um aðra
þætti. Ég ætla því að íjalla
um húsin í dag og um afstöð-
ur milli pláneta næsta
sunnudag.
Tólfhús
Húsin era tólf. Þau era þann-
ig til fundin að himni er skipt
í tólf geira. Svæðinu fyrir
neðan sjóndeildarhring er
skipt í 6 hús og svæðinu fyrir
ofan í 6 hús. Þegar pláneta
lendir í ákveðnum geira er
sagt að hún sé í þessu eða
hinu húsinu. Rísandi merki
og Miðhiminn ákvarðast af
húsunum. Rísandi merki, eða
það merki sem er að rísa upp
yfir sjóndeildarhring, markar
upphaf 1. húss. Miðhiminn,
eða það merki sem er hæst á
himni í suðri, markar upphaf
10. húss. Þegar við segjum
að pláneta sé í fyrsta húsi
eigum við í raun við að hún
sé u.þ.b. í austri, á leið með
að rísa upp yfír sjóndeildar-
hringinn.
Það persónulegasta
Húsin era það persónulegasta
í stjömukortinu. Það er fæð-
ingarstundin og staðurinn
sem ákvarðar húsin. Allir sem
fæddir era á ákveðnum degi
hafa plánetur í sömu merkjum
en húsastaða plánetanna er
mismunandi. Það era þvf hús-
in sem útskýra muninn á þér
og þeim sem fæddust sama
dag (ásamt uppeldi og ytri
aðstæðum).
Hvar — hvernig?
Við skulum líta á Merkúr
(hugsun) til að útskýra mun-
inn á húsum og merkjum.
Staða Merkúrs í Tvíbura lýsir
hugsuninni, þ.e. hún er fjöl-
hæf, hröð, eirðarlaus. Merkúr
í húsi segir síðan til um á
hvaða sviði mannlífsins þess-
ari hugsun er beitt. 8. húss
hugsun getur t.d. beinst að
stjóm fjármálu eða rannsókn-
um, 9. húss hugsun að
kennslu eða útgáfumálum
o.s.frv.
Einstök hús
1. hús hefur með fas og fram-
komu, líkama og hreyfíngar
að gera. 2. hús með gildis-
mat, peninga og eignir. 3. hús
með hugsun, grannmenntun,
systkini. 4. hús með heimili,
fjölskyldu, upprana, innri
mann. 5. hús með sköpun, ást
og böm. 6. hús með vinnu,
þjónustu, heilsumál. 7. hús
með maka, náið samstarf og
óvini. 8. hús með dauða,
kynlíf, sameignir, peninga
annarra. 9. hús með æðri
menntun, heimspeki, erlend
lönd. 10. hús með þjóðfélags-
hlutverk, starf og álit út á
við, einnig lffsstefnu. 11. hús
með vini, vonir, óskir, framtíð-
aráform og hópsamvinnu. 12.
hús með undirmeðvitund,
sjúkrahús, fangelsi og ein-
vera.
SviÖ mannlifsins
Að baki framangreindum lyk-
ilorðum liggur dýpri merking.
En segja má í stuttu máli að
húsin eigi að ná yfír öll svið
mannlífsins, lýsa þróunarsögu
mannsins frá því er hann
mótast sem einstaklingur yfír
í það að vera hluti af þjóð-
félagi og stærri veraleika.
OFNIWM)
.LÍKA /y
'&öfaWAR A \
/fartM/i- i
—^kjAp sióKma)
zsfl flSjMWR-/
íiNu-u' .
fz/p
y/roM,
JÍA! HA !
©KFS/Distr. BULLS
019t5 King Fealure* Syndlcale, Inc. World righls reserved.
TOMMI OG JENNI
UÓSKA
BRIDS *
Umsjón: Guðm. Páll
Arnarson
Góð skákforrit hafa lengi ver-
ið við lýði, en einhverra hluta
vegna hefur gengið verr að
skrifa forrit fyrir tölvur sem
gerir þær hæfar til að spila
skikkanlega. Hins vegar eru til
ágæt kennsluforrit, þar sem
bygfft er á fyrirfram útbúnum
spiladæmum. Hér er eitt slíkt
dæmi:
Austur gefur; enginn á hættu.
Norður ♦ Á765 VÁ7 ♦ ÁG3 ♦ K843
Vestur Austur
♦ G108432 ... ♦ D
▼ 3 III ▼ 9865
♦ 10974 ♦ KD852
♦ G5 Suður ♦ K9 ♦ ÁD10
VKDG1042
♦ 6
♦ 9762
Vestur Norður ' Austur Sudur
— — 1 tígull 1 hjarta
Pass 3 grönd Pass 4 työrtu
Pass Pass Pass
Vestur spilar út tígultíu gegn
§órum hjörtum suðurs. Tölvu-
notandinn tekur nú við. Ef hann •«*»
drepur á tígulás og fer í trompið
pípir tölvan eða blikkar orðinu
„villa“ á skjánum. Það má nefni-
lega ekki byija á því að taka
fjórum sinnum tromp. Sagnhafi
verður að ná í tíunda slaginn á
lauf og til þess þarf hann að
sækja litinn þrisvar. En þá er
vörnin tempóinu á undan til að
stytta hann í hel með tígulsókn.
Tölvunotandinn fær auðvitað
annað tækifæri. Kanski dettur
honum næst í hug að fara heim
á spaðakóng í öðrum slag til að IT
spila laufi á kónginn. En þá pípir
tölvan í annað sinn! Austur kem-
ur nefnilega til með að fá fjórða
slag varnarinnar á spaðastungu
ef þannig er spilað.
Lausnin ætti að finnast í
þriðju atrennu. Hún er sú að
spila litlu laufí úr blindum strax
í öðram slag. Þannig nær vömin
aðeins þremur slögum á lauf.
Þetta er rökrétt spilamennska,
því eftir opnun austurs er næsta
víst að hann á laufásinn.
FERDINAND
SMÁFÓLK
Veiztu hvað þú ættir að
gera?
VOU 5M0ULP UJKITE A
STORV THAT UJOULP
EXCITE TME REAPER A5
THE PLOT THICKENS...
Þú ættir að skrifa sögu
sem gerir lesandann
spenntan þegar atburðar-
ásin fer í flækju.
©1986 Unlted Feature Syndlcate.lnc.
IN ALL THE VEAR5 l'VE
BEEN UJRITIN6, l’VE NEVEK
HAP A PLOT THICKEN !
Öll þau ár sem ég hefi
verið að skrifa hefur aldr-
ei komið fyrir að atburðar-
ásin fari i flækjur!
Umsjón Margeir
Pétursson
Á opna hollenska meistaramót-
inu í ágúst kom þessi staða upp
í skák lítt þekkts Hollendings,
Wolman, sem hafði hvítt og átti
leik, og eina stórmeistara Kól-
umbíumanna, Alonso Zappata.
Zapata vonast greinilega eft-
ir því að fá að leika 22. — Kg8
og ná gagnsókn eftir h-línunni.
En honum hefur yfirsést öflugt
svar hvits: 22. Bh6! — Kg8.
(22. - Kxh6, 23. Bxg6+!, Kxg6,
24. Dg4+ lýkur fljótlega með
máti) 23. Bxg6! — d5, 24. Dg4+
lýkur fljótlega með máti) 23.
Bxg6! - d5, 24. Dg5 - Hxh6,
25. Dxh6 og svartur gafst upp.