Morgunblaðið - 11.12.1986, Side 29

Morgunblaðið - 11.12.1986, Side 29
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 11. DESEMBER 1986 29 Bók um Laxness og þjóðlífið „Flest virðist því mæla með að Egilsstaðir verði valdir sem vara- flugvöllur millilanda- flugsins og mikilsverðu hagsmunamáli Austur- lands bjargað um leið. Efnahagslega skyn- samleg byggðastefna mætti einhvern tíma ráða ferðinni á landi hér.“ virkjasjóðinn, enda yrði samninga- mönnunum í Rainbow Navigation- málinu ekki skotaskuld úr að koma því í það horf, sem báðir aðilar gætu við unað. Flugvöllurinn yrði fyrst og fremst til aukins öryggis og lækkunar kostnaðar fyrir íslenska millilanda- flugið. En hann gæti orðið annað og meira, nefnilega lyftistöng fyrir viðkomandi landshluta. Er þá kom- ið að spumingunni hvar byggja skuli mannvirkið. Akureyri kemur fyrst í hugann. Þar er umferð langmest og flest fyrir hendi af því sem til þarf. En stutt er á milli fjalla og stundum misvindasamt yfir svæðinu. Sá kostur er því varla nógu góður. Hins vegar er sjálfsagt að lengja flugbraut Akureyrarflugvallar um nokkur hundruð metra til suðurs, til að auka þar öryggi og ýta undir millilandaflug frá Eyjafirði. Verði einhveijum hugarhægra við að setja þar upp skilti er segði, að flugvöllur- inn væri að fullu greiddur af íslendingum og því ekki hemaðar- mannvirki, þá væri það útlátalaust. Aðstæður við flugvöllinn á Sauð- árkróki þarf efalaust að bæta, en sé borið saman við Egilsstaði getur þörfin á úrbótum ekki talist jafn brýn. A Sauðárkróki er um að ræða hagsmuni eins kaupstaðar og hér- aðs, sem alla jafna er í góðu i vegasambandi bæði við Akureyri j og Reykjavík, enda munu aðeins j um 11 þúsund manns fara um hann á ári. Á Egilsstöðum er hins vegar um að ræða hagsmuni heils landshluta, sem sannarlega þarf á auknum umsvifum að halda. Þar mun núver- andi flugbraut oft vera í hörmulegu ástandi vegna aurbleytu, en þó er þörfin fyrir flugsamgöngur svo mikil, að árlegur farþegafjöldi mun vera allt að 50 þúsund. Þá má enn nefna að meginhluti farþega til og frá Keflavíkurflug- velli flýgur á Evrópuleiðum og þar er líklegra að notaðar verði tveggja hreyfla vélar heldur en til Ameríku. En Egilsstaðir eru einmitt nær þess- um leiðum en Sauðárkrókur þótt Homafjörður sé þó enn nær, ef hugsað yrði til flugvallargerðar þar. Flest virðist því mæla með að Egilsstaðir verði valdir sem vara- flugvöllur millilandaflugsins og mikilsverðu hagsmunamáli Austur- lands bjargað um leið. Efnahags- lega skynsamleg byggðasteftia mætti einhvem tíma ráða ferðinni á landi hér. Höfundur er viðskipta- og land- fræðingur, búsettur í Reykjavik. ÚT ER komin hjá bókaútgáfunni Vöku-Helgafell bók Arna Sigur- jónssonar bókmenntaf ræðings „Laxness og þjóðlífið“ bók- menntir og bókmenntakenningar á árunum á milli stríða. Þar sem hann fjallar um þetta tímabil með sérstakri hliðsjón af verkum Halldórs Laxness frá þeim tíma. í fréttatilkynningu frá útgefanda segir m.a.: „Tveir meginkaflar bók- arinnar em byggðir á doktorsrit- gerð Árna sem kom út á sænsku árið 1984 og nefndist „Den politiske Laxness. Den ideologiska och estet- iska bakgrunden till Salka Valka och Fria man“. Annað efni bókar- innar er hrein nýsmíði. Ámi tekur fyrir stjómmál, bók- menntaskoðanir og bókmenntir á þriðja og fjórða áratug aldarinnar og koma margir þjóðkunnir bók- menntamenn og þjóðmálaleiðtogar viðsögu. Ámi Siguijónsson segir í inn- gangsorðum sínum: „Árin milli stríða voru stórkostlegt umbrota- tímabil. Á þeim tíma vom íslenskir höfundar hvergi smeykir við að glíma við grundvallarspumingar mannlegs samfélags og tilvem. Sumum þeirra vom ljós aldahvörfin og hlutdeild þeirra sjálfra í þeim; menn kappræddu 'tilgang og rétt- lætineru lista oer listumfiöllunar með opnum huga, og með sama bein- skeytta stílnum var fjallað um Arni Sigurjónsson. þjóðfélagsgerðina, um það hvað hver hlýtur í sinn hlut. íslensk þjóð- menning var í mótun. Ég geri ráð fyrir að þeim sem vilja skilja nútíð íslendinga sé það mikil nauðsyn að átta sig á málflutningi höfundanna sem hér er sagt frá. í því efni gild- ir líklega sú regla sem Halldór Laxness setti eitt sinn fram í sam- bandi við skáldskap: „Maður sem ekki hefur lært margföldunartöfl- una getur átt á hættu að eyða ævi sinni í það að finna upp margföldun- artöfluna." Bókin er þannig byggð upp að fyrst er fjallað um stjómmálaþróun og stjómmáladeilur tímabilsins, því næst rætt um skoðanir á sviði lista og bókmennta og loks er vikið að sagnagerðinni. í öllum þáttum bók- arinnar er tekið mið af verkum Halldórs Laxness og þá einkum Sölku Völku og Sjálfstæðu fólki en einnig t.d. Vefaranum mikla frá Kasmír." Bókin er 148 bls. og í henni em íjölmargar myndir frá þessu tíma- bili og af þeim persónum sem fyrir koma í skrifum Áma. ítarleg heim- ilda- og naftiaskrá fylgir. Bókin er sett og prentuð í Prentstofu G. Benediktssonar, Kópavogi, og bundin hjá Bókfelli hf. Semjólagjöf er Toyotasaumavélin spori á undan samtímanum (Að sjálfsö - uEurokjör) 1 1 " ‘ *' K /V !V r' rWÍ- S-í"’■ X , Látið Toyotasaumavélina beizla hugarflug ykkar og sköpunargleði og árangurinn verðtu* glæsilegur SÖLUUMBOÐ VIÐ ERUM EINU SPORI Á UNDAN TÍMANUM: ■VARAHLUTAUMBOÐIÐ Bkotic ARMULA 23 SIMAR 685870-681733 KLAPPARSTÍG 31 SÍMI 14974

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.