Morgunblaðið - 14.01.1987, Blaðsíða 15
MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 14. JANÚAR 1987
15
Stigar eða ekki stigar
eftir Jónas Ragnarsson
Astæðan fyrir þessum skrifum
mínum er grein sem birtist í Morg-
unblaðinu 6. desember sl. undir
fyrirsögninni „6 stigar á bryggjunni
í Njarðvíkurhöfn“.
I grein þessari er talað við Mein-
ert Nilssen hafnarvörð í Njarðvík
og vitnað í viðtal við mig sem birt-
ist í Morgunblaðinu 5. desember en
ástæða þess viðtals var að skip-
veijar á Skeiðsfossi björguðu manni
úr Njarðvíkurhöfn. Meinert segir í
viðtalinu:
„Það eru sex stigar á bryggjunni
á þeim kafla Njarðvíkurhafnar þar
sem Skeiðsfoss lá og þar af eru
tveir í 10—12 metra fjarlægð sitt
hvoru megin við staðinn sem mann-
inum var bjargað upp á bryggjuna."
Síðar í greininni segir:
„Meinert sagði að sennilega
hefðu björgunarmennimir ekki séð
stigana í náttmyrkrinu og auk þess
hefði sjálfsagt verið fát á þeim eins
og eðlilegt var. Þegar hann var
spurður hvort ekki væri sjálfsagt
að merlq'a stigana þannig að þeir
sjáist betur, svaraði hann að auðvit-
að væri aldrei of mikið að gert
hvað öryggisþætti varðaði. Þó gæti
slíkt varla orðið til gagns þegar
snjór er yfir öllu, eins og var þegar
skipveijamir á Skeiðsfossi björguðu
manninum úr Njarðvíkurhöfn."
Ég held að allir hljóti að sjá að
bryggjustigar, sem ekki sjást nema
í björtu og við bestu skilyrði, þjóna
ekki nema að litlu leyti tilgangi
sínum, þegar hver mínúta getur
skipt máli. Slysin verða oftast við
verstu skilyrði, hræddur er ég um
að fáir geti beðið lengi í köldum
sjó eftir að birti.
Vel er hægt að merkja stiga
þessa þannig að sjáist í myrkri og,
þegar snjór er yfír öllu. Vil ég benda
á höfnina á Rifí máli mínu til stuðn-
ings en þar eru ljós í bryggjunni
efst í hveijum stiga og sjást þeir
mjög vel frá sjó og fyrir þann sem
í sjónum er. Málið er ekki leyst
með því að segja að merkingar verði
varla til gagns þegar snjór er yfír
öllu og gleyma öllu saman. Því hér
er um alvarlegt mál að ræða og
verði ekkert gert til úrbóta gæti
það jafnvel kostað mannslíf því
ekki er víst að neinn verði á bryggj-
unni næst ef maður fer í sjóinn.
Hvað stigana 6 varðar, sem eru
í bryggjunni á þeim kafla sem
Skeiðsfoss lá, hefðu sjálfsagt fáir
þeirra orðið að gagni í þessu tilviki.
í fyrsta lagi vegna þess að skip-
ið lá fyrir þeim og í öðru lagi, sem
er ennþá alvarlegra, gengur
bryggjukanturinn út yfír stigana.
Hætt er við að sjóblautur og mátt-
vana maður eigi erfitt með að vega
„Ég held að allir hljóti
að sjá að bryggjustigar,
sem ekki sjást nema í
björtu og við bestu skil-
yrði, þjóna ekki nema
að litlu leyti tilgangi
sínum, þegar hver
minúta getur skipt
máb.“
sig upp á bryggjuna og gæti jafn-
vel fallið út í aftur. Sums staðar á
landinu er tekið skarð inn í bryggju-
kantana þar sem stigamir eru til
þess að auðveldara sé að komast
upp á bryggjuna og er það til mik-
illa bóta, einnig er þá betra að sjá
stigana ofan frá, jaftivel þó að snjór
sé á bryggjunni og fát á mönnum.
Enginn stigi er á suðurendanum
á norðurgarðinum í Njarðvík þar
sem bifreiðin fór fram af en gæti
vel verið 10—12 m frá honum þó
svo við kæmum ekki auga á þá.
Nú má enginn halda að höfnin í
Njarðvík sé verri en margar aðrar
hafnir víðsvegar um landið, því
miður er ástandið jafnvel enn verra
sums staðar.
En væri ekki rétt að reyna að-
byrgja brunninn áður en bamið
dettur ofan í og reyna að gera
meira hvað öryggisþættina varðar
bæði í Njarðvík og annars staðar á
landinu.
Höfundur er 1. stýrimaður á ms.
Skeiðsfossi.
3 9 ákr. 2.000.000; 108 á kr. 1.000.000; 216 á kr. 100.000;
1071 á kr. 10.000; 122.202 á kr. 5.000; 234 aukavinningar á kr. 20.000.
W á kr. 907.200.000.
ARGUS/SÍA