Morgunblaðið - 08.09.1987, Blaðsíða 2
2
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 8. SEPTEMBER 1987
Skoðanakönmin Þjóðlífs:
Stuðningur við
varnarliðið fer
minnkandi
1983 en nú er sú tala komin
upp í 45%, samkvæmt skoðana-
könnun Þjóðlífs.
Niðurstöðumar 1983 byggja á
svörum 1.003 kjósenda, sem lentu
í slembiúrtaki úr þjóðskrá. Niður-
stöðumar nú byggja á svömm
1.062 kjósenda úr slembiúrtaki
úr þjóðskrá og svömm 683 kjós-
enda, sem einnig svöniðu 1983.
Blaðamaður Þjóðlífs, Ómar Frið-
riksson, túlkar niðurstöður
skoðanakönnunarinnar meðal
annars á þá leið að hún „sýni af-
dráttarlaust að andstæðingum
Keflavíkurstöðvarinnar hafi ekki
fjölgað sem miklu nemi, en marg-
ir þeir sem studdu vamarliðið
geri það ekki iengur. Þeir vilji þó
ekki lýsa yfir andstöðu við her-
stöðina heldur svari sem svo að
þetta skipti ekki máli“. Þá segir
ennfremur í grein Ómars: „Það
SAS hefur áætlunarflug-
til Islands næsta vor
Háskólanemar á Akureyri
Morgunblaðið/Rúnar
FYRSTI skóladagurinn i Háskólanum á Akur-
eyri var i gær. Um 50 háskólanemar silja á
skólabekk þar nyrðra í vetur, en kennt verður
á tveimur brautum, hjúkrunarbraut og iðn-
rekstrarbraut. Á myndinni sjást væntanlegir
hjúkrunarfræðingar, áhugasamir á svip.
Sjá nánar á bls. 50-53
SAMKVÆMT nýrri skoðana-
könnun, sem birt er í tímaritinu
Þjóðlífi, hefur stuðningur ís-
lendinga við veru varnarliðsins
hér á landi minnkað verulega,
ef miðað er við samsvarandi
skoðanakönnun sem gerð var á
vegum Háskóla íslands árið
1983. Þá voru 64% þeirra sem
afstöðu tóku hlynntir herstöð-
inni en nú eru þeir 55%. Um
36% voru andvígir stöðinni árið
SAS mun hefja áætlunarflug
hingað til lands 8. april á næsta
ári. Verður flogið einu sinni í
viku, frá Kaupmannahöfn á
föstudagskvöldum og frá
Keflavík á laugardagsmorgn-
um. SAS hyggst nota tveggja
hreyfla þotur af gerðinni
McDonnell Douglas DC-9-81 í
ferðunum til íslands, en þær
taka 133 farþega á tveimur
farrýmum, EuroClass og venju-
legu ferðamannafarrými. Fyrst
um sinn verður áætlunarflugið
eingöngu yfir sumarið, eða frá
byijun aprfl til októberloka.
SAS hélt uppi áætlunarflugi til
íslands um tíma í tengslum við
áætlunarflug félagsins milli Kaup-
mannahafnar og Grænlands. Var
flogið með Douglas DC-8-þotum
sem reyndust óhentugar á þessari
flugleið og óhagkvæmar. SAS
ákvað því að leggja þetta áætlun-
arflugtil íslands niður árið 1982.
Frá því að áætlunarflug SAS
var lagt niður hafa Flugleiðir flog-
ið einu sinni í viku undir sameigin-
legu flugnúmeri beggja félag-
anna.
Geir Olson, yfirmaður flugáætl-
unar SAS í Danmörku, Noregi og
íslandi, og Knut Lövstuhagen,
forstöðumaður upplýsingadeildar
SAS, eru staddir hér á landi. Á
fundi þar sem þessi nýjung var
kynnt fyrir fréttamönnum sagði
Geir Olsen að umferð hafi aukist
mjög mikið á þeim fimm árum frá
því að SAS hætti áætlunarflugi
hingað til lands. Þess vegna hefði
verið ákveðið að hefja aftur áætl-
unarflug til íslands. Einnig sagði
hann að Douglas DC-9-81-vélam-
ar hentuðu vel á þessari flugleið.
Geir sagði að fyrst um sinn
yrði flogið einu sinni í viku en
hugsanlega yrði ferðum fjölgað
með aukinni umferð. Þó væri of
snemmt að segja til um það. Allt
yrði þetta að ráðast af þróuninni.
Ef svo færi að ferðum yrði fjölgað
í tvær á viku væri líklegt að flog-
ið yrði frá annarri borg en
Kaupmannahöfn.
Jóhannes Georgsson fram-
kvæmdastjóri SAS á íslandi sagði
að með áætlunarflugi SAS til Is-
lands kæmist ísland inn í upplýs-
inganet SAS. Hann sagði að þegar
tekin var ákvörðun um flugið hefði
verið lögð áhersla á að fljúga á
þeim tíma að þægilegt yrði fyrir
farþega að ná tengiflugi frá Kaup-
mannahöfn til flestra stærri borga
í Evrópu. Brottför frá Kaup-
mannahöfn á föstudagskvöldum
verður kl. 20.15 og verður komið
til Keflavíkur kl. 21.35 að íslensk-
um tíma. Á laugardögum verður
flogið frá Keflavík kl. 8.50 og
komið til Kaupmannahafnar kl.
13.55 að staðartíma.
er hundur í herstöðvasinnum út í
Bandaríkin núna,“ sagði einn við-
mælandi Þjóðlífs. Þessi afstaða
beinist gegn Bandaríkjunum, ekki
NATO. Aðild okkar að NATO
nýtur mikils meirihlutastuðnings
í landinu og er ekkert sem bendir
til að sú afstaða hafi breyst.“
Steingrímur Hermannsson, ut-
anríkisráðherra, segir í samtali við
Þjóðlíf vegna þessarar niðurstöðu,
að hann hafí ekki í hyggju að
segja upp vamarsamningnum og
hann telur að ekki hafí verið hald-
ið óeðlilega á málum varðandi
sambúð íslands og Banda-
ríkjanna. Aðspurður um hvort
farið hefði verið fram á að fá að
auka hemaðarframkvæmdir segir
Steingrímur: „Nei, það hefur ekki
verið gert og þær framkvæmdir
sem ráðgerðar eru á næstunni
hafa allar áður verið heimilaðar
þannig að það er ekkert nýtt á
ferðinni." Þá segir Steingrímur
að ekki verði um neina aukningu
að ræða varðandi hemaðarfram-
kvæmdir í náinni framtíð, frekar
að dregið verði úr framkvæmdum.
Bogakrabbi á nýju
50 króna myntinni
NÝ 50 kr. mynt verður látin í Þröstur Magnússon teiknari og
umferð næstkomandi þriðju- framleiðandi einnig sá sami, Roy-
dag, 8. september. Frá sama al Mint í Englandi. A framhlið 50
tíma mun Seðlabankinn hætta krónu peningsms er mynd af land-
að gefa út 50 kr. seðla, en þeir vættunum, eins og á 5 og 10 krónu
verða þó ekki innkallaðir í bráð peningunum, verðgildi í bókstöf-
og verða fyrst um sinn í um- um, „Island og útgáfuár. Á
ferð jafnhliða myntinni. bakhlið er mynd af bogakrabba
Að útliti tengist 50 króna mynt- og verðgildi í tölustöfum. Þyngd
in þeirri myntröð, sem verið hefur 50 kr. myntarinnar er 8,25 gr.
í umferð frá gjaldmiðilsskiptunum og er hún slegin ur gulleitri eir-
árið 1981. Hönnuður er sá sami, blondu.
Friðrik Sophusson iðnaðarráðherra:
Litlar líkur á að nýtt
álver verði tilbúið 1991
Iðnaðarráðuneytið hefur
undanfarið átt viðræður við
nokkra helstu álframleiðendur
í Evrópu um hugsanlega bygg-
ingu 200.000 tonna álvers við
Straumsvík. Álverið yrði í eigu
nýs sjálfstæðs fyrirtækis og
rekið óháð ÍSAL en myndi nýta
þá aðstöðu sem fyrir væri. Að
sögn Friðriks Sophussonar, iðn-
aðarráðherra, er mikilvægt að
þegar á árinu 1991 verði hægt
að selja orku til stóriðju, en þá
er áætlað að tengja orku frá
Blönduvirkjun inn á raforku-
kerfið. Litlar líkur væru þó á
að nýtt álver í Straumsvík yrði
tilbúið fyrir þann tíma nema
gengið yrði frá öllum samning-
um á næsta ári.
„Það var byijað að ræða um
hugsanlega stækkun álversins í
Straumsvík þegar á árinu 1983
þegar gengið var frá samkomulagi
við Alusuisse um deilumál ríkis-
stjómarinnar við fyrirtækið,"
sagði Friðrik Sophusson, iðnaðar-
ráðherra, í samtali við Morgun-
blaðið. „I febrúar á þessu ári átti
þáverandi iðnaðarráðherra, ásamt
starfshópi um stækkun álversins,
fund með forráðamönnum Alu-
suisse og kom þar fram að þeir
hefðu ekki áhuga á að stækka
álverið þar sem það væri að draga
saman hráálsframleiðslu sína.
Við vildum færa okkur í nyt,
að þessi iðnaður er í örum vexti
og ákváðum að beita okkur fyrir
því að stofnað yrði samstarfsfyrir-
tæki nokkurra álframleiðanda og
hugsanlega fleiri aðila. Starfs-
hópur er vinna skyldi að fmmhag-
kvæmniáætlun var settur á
laggimar strax í febrúar og eiga
nú sæti í honum þeir Jóhannes
Nordal, seðlabankastjóri, Gunnar
G. Schram, prófessor, Guðmundur
G. Þórarinsson, alþingismaður, og
Geir A. Gunnlaugsson, fram-
kvæmdastjóri. en hann kemur inn
í stað Birgis ísleifs Gunnarsson-
ar.“
Að sögn Friðriks Sophussonar,
iðnaðarráðherra, em helstu rök
fyrir því að álverið verði staðsett
í Straumsvík þau, að þá megi
samnýta aðstöðu sem þegar er
fyrir hendi, s.s. höfnina, og hægt
verði að koma á samrekstri við
ÍSAL eins og báðum aðilum þætti
hagkvæmt. Einnig væri nauðsyn-
legt, vegna harðrar samkeppni frá
öðmm löndum, að byggja þar sem
aðstæður væm bestar og hag-
kvæmastar.
„Okkar helstu samkeppnislönd
em Kanada, Venezuela og lönd í
Mið-Austurlöndum og Ástralíu en
það virðist vera nokkuð ljóst að
vemlegur samdráttur er framund-
an í evrópskum áliðnaði, fyrst og
fremst vegna orkuvandamála. Ál-
fyrirtæki í Evrópu em því dæmd
til þess að draga saman seglin að
einhveiju leyti og viljum við vekja
athygli á okkur og bjóða upp á
þennan kost. Við stefnum ekki
að því að eiga hlut að þessu fyrir-
hugaða álveri, okkar hagsmunir
em fólgnir í því að sélja órku.“