Morgunblaðið - 05.01.1988, Side 15
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 5. JANÚAR 1988
15
Drög að námsakipulagi fiskeldisbrautar Kirkjubæjarskóla á Síðu
Námsgrein l.önn 2. önn S.önn 4. önn S.önn 6. önn Ein. alls
Móðurmál Erlend mál: 103 203 303 xx3 12
Enska 103+1 203+1 8
Danska 103 203 6
Líffræði 103 203 6
Efnafræði 103 203 303 313 413 15
Eðlisfræði 103 212+1 6
Stærðfræði 103 213 112 323 11
Lfkamsrækt 101 201 301 401 501 601 6
Eldistækni 102 202 302 402 8
Klakhús 101 1
Fiskirækt 101 . 1
Eldisfræði 102 203 303 403 11
Vatnaliffræði 102 3
Fiskalífeðlisfræði 103 203 303 9
Eldishagfræði 103 3
Tölvufr./bókf. 103 203 6
Verklegt 102 202 303 403 503 603 16
Lokaverkefni 604 4
Alls 20 22 22 23 21 23 130
Súrefni mælt.
„Tillögur okkar um
nám í fiskeldi byggjast
á því að við teljum að
menntakerf i landsins
verði að standa á bak
við nýjar atvinnugrein-
ar og leggja sitt af
mörkum.“
Skaftafellssýslu og undirbúningur á
kynbótatilraun á sjóbirtingi í umsjá
Erlendar Bjömssonar og Halldórs
Eiðssonar líffræðinga, kennara við
fískeldisbrautina.
Tilraun með hafbeit á sjóbirtingi,
umsjón hefur Jón Hjartarson skóla-
stjóri í samvinnu við Magnús
Jóhannsson fiskifræðing, starfsmann
veiðimálastofnunar á Suðurlandi.
Þessi tilraunastarfsemi er mjög
mikilvægur þáttur enda er ætiunin
að auka hana og gera að föstum lið
í starfi deildarinnar. Það er ekki ein-
asta að nemendur hafi gott af því
að taka þátt í tilraunastarfí heldur
er mjög mikilvægt fyrir kennara
deildarinnar að geta sinnt slíku með
kennslunni.
Skilningur manna á starfi fiskeld-
isbrautarinnar á Kirkjubæjarklaustri
er mjög mikill hér á Suðurlandi, við
heyrum ýmsar hvetjandi raddir frá
fiskeldismönnum hér sunnanlands og
nú nýverið veitti Iðnþrónarsjóður
Suðurlands deildinni styrk að upp-
hæð kr. 300.000,- til tækjakaupa.
Þessi áhugi á starfi okkar er mjög
uppörvandi og hvetur fólk til dáða.
Nú er unnið að því að bæta tælq'a-
kost deildarinnar, svo unnt verði að
standa undir þeim kröfum, sem gerð-
ar eru til náms á þessu stigi, og eins
og til þess að geta tekist á við frek-
ara frámhald, ef tillögur okkar hljóta
náð fyrir augum yfirvalda. Við erum
nú þegar komin með tölvur, smásjár,
víðsjár, tæki í stöð. Tæki til tilrauna
í efnafræði, líffræði og lífeðlisfræði
eru á leiðinni. Þegar núverandi áætl-
un lýkur í janúar á næsta ári f
uppbyggingu tækjakosts þá er ekk-
ert að vanbúnaði að gera margví-
slegar tilraunir, auk þess að
framkvæma tillögur okkar um
kennslu í deildinni.
Tillögur um námsskipu-
1ag fískeldisbrautar
Kirkjubæjarskóla á Síðu
Þann 9. nóvember 1987 var
menntamálaráðherra ritað bréf, þar
sem lagðar eru fram tillögur Kirkju-
bæjarskóla um framtíðarskipulag
fiskeldisbrautarinnar á Kirkjubæj-
arklaustri. Þessar tijlögur byggjast
á því að nauðsynlegt sé að veita
þeim nemendum, sem eru við nám í
deildinni í dag, hæfilegt framhalds-
nám og um leið að skipa námi í
fískeldi á einhvem ákveðinn stað
innan skólakerfisins.
Þessar tillögur okkar miða að því
að námið verði 3—3,5 ár og að því
loknu hafi nemendur öðlast einhver
starfsréttindi og rétt til inngöngu í
ákveðnar deildir Háskóla íslands. í
þessum tillögum er gert ráð fyrir að
námið verði 130 einingar. (Sjá með-
fylgjandi drög.) í munnlegu samtali
er þessum tillögum fylgt úr hlaði á
þann hátt, að skipuð verði nefnd til
þess að fjalla um tillögumæ og þar
komi fram hvaða kröfur HÍ setji fyr-
ir takmarkaðan inngöngurétt. Við
erum að sjálfsögðu tilbúin til þess
að uppfylla þær kröfur enda getum
við það vel.
í markmiðslýsingu með tillögun-
um segir orðrétt:
„Markmið brautarinnar er að búa
nemendur til starfa og stjómunar í
fiskeldisstöðvum og til frekara náms
f fiskeldi og skyldum greinum.
Brautin veitir rétt til stjómunar-
starfa í fiskeldisstöðvum og til náms
við ákveðnar deildir (skilgreindar
frekar) Háskóla íslands, Tækniskóla
íslands og öðmm hliðstæðum
menntastofnunum."
Hér er gerð tilraun til þess að
marka námi í fískeldi farveg, sem
við teljum alveg nauðsynlegt. I þess-
ari markmiðslýsingu er sveigjanleiki,
sem gefur nemendum kost á út-
gönguleið, eftir 3 ár, en einblínir
ekki á einhvem lokapunkt. Til þess
að gefa nokkuð frekari lýsingu á til-
lögum okkar þá fylgja hér með drög
að námsskipulagi. Til þess að auð-
velda mönnum skilning á námsskipu-
laginu þá táknar seinasta talan
einingaQölda í áfanga, t.d. 103 tákn-
ar þá 3 einingar. A bak við hveija
einingu standa 2 kennslustundir f
13 vikur. Tillögur okkar gera ráð
fyrir að allt námið sé 130 einingar.
Við gemm ráð fyrir, að þar sem við
leggjum áherslu á ákveðna þætti,
þá sé inngönguréttur nemenda tak-
markaður, enda ekki um stúdents-
próf að ræða. Eins mætti hugsa sér
að bæta við einni önn ef mönnum
sýndist þurfa, þá 18—20 einingum í
viðbót.
Á hinn bóginn er umhugsunar-
vert, að ekki skuli vera til neinn
háskóli í sjávarútvegsfræðum, sem
tekið gæti við nemendum úr fisk-
vinnsluskóla, mennta- og fjölbrauta-
skólum og fiskeldisbraut, einkum f
landi, sem rekur stóriðju S útgerð og
fískvinnslu. Ég sé ekki betur en hér
þurfi vissulega að taka til hendinni,
enda ekki víst að kostnaður yrði
ýkja mikill sé hæfilegrar samvinnu
gætt við það, sem fyrir er. Ekki er
vafi á því, að nemendur af fiskeldis-
braut, eins og þeirri, sem ég er að
tala um hér, ættu helst þar heima.
Tillögur okkar um nám í fiskeldi
byggjast á því að við teljum að
menntakerfi landsins verði að standa
á bak við nýjar atvinnugreinar og
leggja sitt af mörkum. Við teljum
að menntakerfið beri ábyrgð á því
að ætið sé nægt framboð af hæfu
og vel menntuðu starfsfólki f landinu
til þess að starfa á hinum ólíku svið-
um þjóðlífsins. Tillögur okkar taka
mið af þeirri skoðun, að við sem vinn-
um að skólamálum berum ábyrgð á
verkmenningu og verkhæfni lands-
manna.
Niðurlag
í þessari grein hefi ég drepið á
ýmsa þætti einkum þó nám í fisk-
eldi, unnt hefði verið að ræða þetta
enn frekar og dýpra, en ég kýs að
láta hér staðar numið að svo stöddu.
Ég get þó ekki orða bundist f lokin
vegna ummæla framkvæmdastjóra
tveggja stórra fiskeldisstöðva hér á
landi, sem þeir viðhöfðu í mín eyru.
Þeir sógðu báðir það skoðun sína að
engin þörf væri á menntuðu starfs-
fólki í stöðvamar, því besta starfslið-
ið væru sjómenn og bændur, því
þeim mætti auðveldlega kenna það,
sem þeir þyrftu að vita á hveijum
stað.
Ég varð orðlaus í bæði skiptin og
hugsaði sem svo, að mikið væri það
skrítið, nú árið 1987, að menn héldu
enn fram gildi þekkingarskortsins.
Til hvers haldið þið?
Ég vona að það sjónarmið, sem
þessir menn túlka, sé ekki ríkjandi.
Helst vildi ég að þeir hefðu sagt
þetta í spaugi. íslendingum er meiri
nauðsyn en flestum öðrum að mennta
sitt fólk, starfsmenntun og starfs-
hæfni er öruggasti grundvöllur
velgengni okkar á komandi árum.
Við þurfum að vinna ötullega að
þessum málum og láta verkin tala.
Það verður okkur ekki til framdrátt-
ar að hlusta á hástemmdar ræður
um nauðsyn hlutanna á fundum og
ráðstefnum ef við framkvæmdum
ekki það sem nauðsyn ber til.
Höfundur er skólastjóri á Kirkju-
bæjarklaustri.
Viltu læra um
Ferðaþjónustu • Fiskeldi • Loðdýrarækt • Skógrækt
Kanínurækt eða gönúu góðu hefðbundnu kvikfjárræktina?
Tbekifærið gefst núna, því bændaskólinn á Hvanneyri tekur við
nemendum á vorönn að þessu sinni!
Bændaskólinn á Hvanneyri er nútíma skóli, þar sem færustu
búvísindamenn íylgjast með öllum nýjungum í landbúnaði
og miðla þeim til nemenda, sem vilja takast á við heillandi
verkeftii. Þar er frábær aðstaða á heimavist.
Auk hefðbundinnar búnaðarfræðslu eru 12 valfóg:
Alifugla-og svínarækt • Ferðaþjónusta • Fiskeldi
Hrossarækt • Kartöflu-og grænmetisrækt • Loðdýrarækt
Nautgriparækt • Rekstrarhagfræði • Sauðfjárrækt
Skógrækf • Vélfræði • Vinnuvélar og verktækni.
Búfræðinám tekur 2 ár (4 annir) en fólk með stúdentspróf
eða hliðstæða menntun getur lokið því á einu ári.
Helstu inntökuskilyrði eru að umsækjendur hafi lokið almennu
grunnskólaprófi með lágmarkseinkunn til inngöngu í framhalds-
skóla, og að þeir hafi öðlast nokkra reynslu í landbúnaðarstörfum.
Skrifleg beiðni um inngöngu ásamt prófskírteinum þarf að berast
skólanum eigi síðar en 15. janúar.
Nánari upplýsingar í síma 93-70000 og 93-71500.
Viltu taka þátt í nýsköpun
íslensks landbúnaðar?
BÆNDASKÓLINN
HVANNEYRl
3*