Morgunblaðið - 05.01.1988, Qupperneq 62

Morgunblaðið - 05.01.1988, Qupperneq 62
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 5. JANÚAR 1988 62____________ Nægur snjór í Ölpuniim að sögn fer ðaskrif stofa SNJÓLEYSI hefur ekki spillt fyrir ánægju íslenskra skíðaiðk- enda í austurrísku Olpunum, að sögn forsvarsmanna Flugleiða og ferðaskrifstofa. Þrátt fyrir að fresta hafi orðið keppni í heimsmeistaramótinu á skíðum og aðrar fréttir um lítinn snjó á þessum slóðum segja talsmenn ferðaskrifstofa hérlend- is að ferðamenn hafi komist á skíði á hveijum degi í Austurríki um jólin, og virðist eftirspurn íslendinga eftir skíðaferðum síst minni en í fyrra. ■y-.Þessar fréttir af snjóleysi í Ölpun- um eru stórlega ýktar,“ sagði Þorvarður Guðlaugsson sölustjóri Flugleiða í samtali við Morgun- blaðið í gær. „Að vísu er ástandið ekki eins og best verður á kosið, en fyrir ofan 1500 m. þar sem aðalskíðasvæðin eru, hefur verið hægt að fara á skíði á hveijum degi undanfarið." Þorvarður sagði ennfremur að farið væri að snjóa í Austurríki niður í 1000 metra, og væri spáð áframhaldandi snjó- komu. Rúnar Björgvinsson, markaðs- stjóri Útsýnar, sagði það ekkert sérstakar fréttir að snjólétt væri Ölpunum fyrir áramót, og þó að INNLENT að enginn snjór væri á jafnsléttu væri ágætur snjór á áfangastöðum Útsýnar. „Við erum með staði upp í 3000 m hæð, og okkar farþegar hafa verið á skíðum á hveijum degi.“ sagði Rúnar Björgvinsson. Öm Steinssen, forstjóri ferðaskrif- stofunnar Sögu tók í sama streng, og sagði að ágætar aðstæður hefðu verið til skíðaiðkana í Lech um jólin, þar sem farþegar Sögu dvelja. . Hjá Samvinnuferðum-Landsýn fengust þær upplýsingar að þrátt fyrir að óvenju lítill snjór væri í austurrísku Ölpunum miðað við árstíma væri nægur snjór til skíða- iðkana í Sölden í Austurríki, áfangastað ferðaskrifstofunnar. „Við fórum jólaferðina til Sölden, sem er tiltölulega öruggur staður með snjó.“ sagði Sigríður Sveins- dóttir, sölumaður hjá Samvinnu- ferðum. „Þar var allt skíðasvæðið opið og hægt að fara á skíði allan tímann, þannig að við getum hik- laust auglýst tryggan snjó í Sölden.“ sagði Sigríður Sveins- dóttir. H Frá afhendingn styrks Hagþenkis (f.h.): Barðj Friðriksson, sem var í dómnefnd, Hörður Berg- mann, formaður félagsins, og Þorvaídur Öm Araason er styrkinn hlaut. Fær styrk til að rita um samfélag framtíðarimiar HAGÞENKIR, félag höfunda fræðirita og kennslugagna, veitti nú í desember Þorvaldi Erai Arnasyni, námsstjóra, sér- stakan styrk að upphæð kr. 100.000 til að semja rit um þjóð- félagsmál. Þá veitti Hagþenkir Helga Hallgrímssyni, náttúru- fræðingi, viðurkenningu fyrir vönduð fræðastörf í aldarfjórð- ung og að miðla árangri af þeim til almennings með óvenju fjölbreyttum hætti. Þessir styrkir eru nýbreytni í starfsemi Hagþenkis, en félagið hefur veitt starfsstyrki og skaða- bætur vegna ljósritunar úr verkum höfunda síðan í ársbyijun 1986. Alls hafa tíu höfundar hlot- ið skaðabætur, 29 hafa hlotið starfsstyrki, og tólf hafa fengið ferðastyrk vegna höfundarstarfa, en styrkir til hvers og eins hafa numið 30-70 þúsund krónum. Fé til styrkjanna hefur fengist með greiðslum frá menntamálaráðu- neytinu fyrir heimild skóla til að ljósrita úr útgefnum verkum. Fimm manns sóttu um styrkinn sem Þorvaldi var veittur, og taldi dómnefndin að öll ritin væru for- vitnileg og flest mjög áhugaverð. I tillögu nefndarinnar um veitingu styrksins sagði að hann skyldi veittur til samningar rits um sam- félag framtíðarinnar vegna þess að lítið_ hefði verið ritað um það efni á íslandi og ef vel tækist til gæti það „vakið þarfa umhugsun og fijóar umræður og orðið les- endum hvatning til að taka sjálfír þátt í mótun samfélagsins." Leiöarkerfi S VR lengist en farþegimi fækkar stöðugt VELMEGUN undanfarinna ára og bygging nýrra borgarhluta hafa haft veruleg áhrif á rekstur Strætisvagna Reykjavíkur. Bif- j^reiðum í einkaeign hefur fjölgað og farþegum með strætisvögnum fækkað um leið og leiðarkerfi vagnanna spannar sífellt stærra svæði. Að sögn Sveins Björasson- ar forstjóra Strætisvagna Reykjavíkur er þessi þróun hér á landi ekkert einsdæmi og stefnir víðast hvar í sömu átt í nágrannalöndunum þó talsverð- ur munur sé þar á. „Hún er með eindæmum þessi bflagleði Islendinga," sagði Sveinn. „Oft í viku sé ég flutningabfla aka hjá, fullhlaðna nýjum bflum, sem verið er að flytja til landsins. Það er ekki laust við að fari um mig ^Jiveiju sinni." En aukin bifreiðaeign lándsmanna hefur einnig haft sín áhrif á sérleyfísferðir og hefur far- þegum sem ferðast með langferða- bifreiðum milli landshluta einnig fækkað. „Miðað við ríkjandi aðstæður má segja að við búum við vissa rekstr- arerfíðleika. Tekjur af fargjöldum endast minna milli ára en á síðari árum þegar þær náðu hæst um 83% en eru nú um 60% af rekstrar- kostnaði. Útgjöld árið 1988 eru áætluð 438,5 milljónir og er áætlað ^ð hlutur tekna af fargjöldum verði ■^240 milljónir. Á móti er gert ráð fyrir að á fjárhagsáætlun næsta árs greiði borgarsjóður 190 milljónir með rekstri vagnanna og að auki 56 milljónir til ijárfestinga, aðallega vagnakaupa og nýrrar skiptistöðvar í Mjódd.“ Starfsmenn fyrirtækisins eru ^610, vagnar 72 sem aka á 21 leið. Farþegar SVR, 1985-87 (seld fargjöld) 1985: 9,8 millj. farþegar 1986: 9,3 millj. farþegar 1987: 8,6 millj. farþegar (áætiað) Millj. farþega .t \ A/ \/ Páskar’85 \/ V y ~t / V/ Páskar '86 M y % . f 1» * uu.uuu Páskar'87 ) FMAMJ JASONDJFMAMJ JÁS0NDJ FMAMJ JÁSOND Sveinn sagði að þrátt fyrir alla þessa vagna standi allt í járnum með að hægt sé að sinna því hlut- verki sem fyrirtækinu er ætlað og verður oft að setja inn aukavagna. Vagnakostur fyrirtækisins hefði verulega verið endurbættur undan- farin ár. Árið 1985 var meðalaldur vagnanna 9,5 ár, í árslok árið 1987 varhann 7,9áren 7,1 ár, árið 1987. Leiðarkerfí vagnanna er í stöð- ugri endurskoðun og er stutt sfðan sérstakir vagnar hófu akstur frá Hlemmtorgi um Laugaveg á 10 mínútna fresti, endurgjaldslaust. „Þetta var nauðvörn að koma þess- um vögnum á, í staðin fyrir leið 2, 3, 4, 5, og 15 sem urðu fyrir mikl- um töftim á leið niður Laugaveg," sagði Sveinn. „Tilraunin hefur tek- ist vel og er ekki annað séð en að henni verði haldi áfram. Við vorum að hugsa um að setja minni vagna inn á þessa leið, allt að 20 manna en reynslan hefur sýnt að ekki veit- ir af stærri vögnum." Verulegra breytinga er þó ekki að vænta á leiðarkerfí vagnanna fyrr en ný skiptistöð í Breiðholti, verður tekin í notkun vorið 1989. „Þá verður verulega bætt út sam- göngum innan hverfísins og við önnur hverfí enda er þetta eitt fjöl- mennasta hverfí borgarinnar. Leiðarkerfíð verður þá allt stokkað upp og nýjum leiðum bætt jnn, sem tengja munu Grafarvog, Árbæjar- og Breiðholtshverfin,“ sagði Sveinn. Sú nýjung var tekin upp síðastlið- ið sumar að tekin var upp sérstök sumaráætlun. Tíðni ferða var breytt og ferðir sem áður voru á 15 mínútna fresti voru famar á 20 mínútna fresti. Reynslan sýnir að farþegum fækkar alltaf yfir sumar mánuðina og því þótti rétt að grípa til þessara aðgerða. Þessi breyting olli nokkrum deilum í upphafi en reyndist nauðsynleg ekki sýst með tilliti til þess ástands sem ríkti á almennum vinnumarkaði síðastliðið sumar. Sagðist Sveinn draga mjög í efa að unnt hefði verið að manna alla vagna og halda þeim úti vegna sumarleyfa starfsmanna, ef ekkert hefði verið að gert. „En þrátt fyrir breyttar aðstæð- ur, færri farþega og lengri leiðir miðað við fyrri ár þegar „allir fóru með strætó", erum við ekki komin að því að gefast upp. Strætisvagn- amir eru sjálfsögð þjónusta sem fleiri ættu auðvitað að nýta sér og mun þægilegri kostur en einka- bílinn, svona dags daglega þegar menn hafa komist upp á lagið með að nýta sér þá,“ sagði Sveinn. „Við gerum okkar besta miðað við að- stæður og reynum að uppfylla þær kröfur sem til okkar em gerðar.“ J
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.