Morgunblaðið - 05.10.1990, Síða 9
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 5. OKTÓBER 1990
9
REYKVIKINGAR!
Ásgeir Hannes Eiriksson,
þingmaður Borgaraflokksins og
fulltrúi Reykvíkinga í fjárveitinga-
nefnd Alþingis, verður á Kaffi-
Hress í Austurstræti í dag, föstu-
daginn 5. okt., kl. 12.00-14.00.
Komið og spjallið við þingmann
Reykvíkinga.
VAKORTAUSTT
Dags. 5.10.1990 Nr. 11
Kort nr. 5414 8300 1024 2104
5414 8300 1564 8107
5414 8300 2156 6103
5414 8300 2283 0110
5414 8300 2460 7102
Erlend kort (öll kort)
5411 07** **** ****
5420 65** **** ****
Ofangreind kort eru vákort sem taka ber úr umferð.
VERÐIAUX KR. 5.000,-
fyrir þann sem nær korti og sendir sundurklippt
til Eurocards.
Ú ttekta r l eyfl ssím i Eurocards er 687899.
Þjónusta allan sólarhringinn.
Klippið auglýsinguna út og geymið.
K
MMC Colt GLX, órg. 1988, vélarst. 1500,
sjólfsk., 3ja dyro, brúnsons, ekinn 34.000.
Verð kr. 650.000,-
Subaru Station GL, órg. 1988, vélarst. 1800,
5 gíra, 5 dyra, hvítur, ekinn 41.000.
Verö kr. 1.050.000,-
VW Golf CL, órg. 1987, vélarst. 1600, sjólfsk.,
vökvostýri, 3ja dyra, blér, ekinn 29.000.
Verð kr. 710.000,-
MMC Pojero V-6 SW Super, árg. 1989,
vélorst. 3000, sjálfsk., 5 dyra, blár, ekinn
34.000. Verð kr. 2.150.000,-
MMC Lancer GLX 4x4, órg. 1988, vélarst.
1800,5 gíra, 5 dyra, rauður, ekinn 36.000.
Verð kr. 970.000,-
Range Rover Vouge, árg. 1989, vélarst. 3500,
sjólfsk., 5 dyra, dökkblár, ekinn 13.000.
Verð kr. 4.300.000,-
Mj/wikudaaur 3. október 1990
Í^Í^idTfyrsta ^ « útreiKningum OkOU a úeitdarsKatthe.mu:
TYRKIR EIMIR EVRÓPUWOÐA
MEÐ LŒGRI SKAnAENVIÐ
’ ***»**£-■•■ jrrsKKiK™™
þjrr niöuntoöcir OECD i«yWrjmteiöslu- Norimenn og Dinir
-Ssiaísí - *S
Tlrland triö i»' Wfo ^”
Blekkingar og skattbyrði
Enginn fjármálaráðherra í manna minnum hefur staðið fyrir jafn
stórfelldum skattahækkunum og hvers kyns álögum og Ólafur
Ragnar Grímsson. Þrátt fyrir það nálgast hallinn á ríkissjóði
tuttugu milljarða króna þann tiltölulega stutta tíma, sem hann
hefur gegnt embætti. Jafnframt hafa launþegar orðið að þola
mestu kjaraskerðingu sem um getur um langt árabil og er svo
komið, að tekið er að brydda á raunverulegri fátækt í landinu.
Ekki er allt
sem sýnist
í Ijósi þessa er það hlá-
leg ósvífni hjá fjármála-
ráðherranum að boða til
blaðamannafundar sl.
miðvikudag til þess að
hæl/ist um, að skattbyrði
á Islandi sé sú næst
lægsta í Evrópu. Þar
byggir Ólafur Ragnar á
skýrslu OECD um skatt-
byrði í aðildarlöndunum.
Talan, sem fjármálaráð-
herra hampaði mest, var
frá árinu 1988, síðasta
stjómarári Sjálfstæðis-
flokksins. Samkvæmt
OECD-skýrslunni - var
skattbyrðin það ár 31,7°/o
af landsframleiðslu. Ólaf-
ur Ragnar gaf einnig upp
töluna 34% fyrir skatt-
byrðina 1989 (væntan-
lega áætiun).
En ekki er allt sem
sýnist. Það vantar upp-
lýsingar um, hvaða skatt-
ar eru reiknaðir hm í
dæmið.
Álögnr ORG
Frá því OECD fékk
tölumar fyrir 1988 hefur
Ólafur Ragnar Grímsson
hamast við að auka skatt-
byrði landsmanna. Hann
hefur hækkað tekju-
skattinn úr 28,5% það ár
í 32,8% árið 1990, eða um
4,3 prósentustig. í raun
er það gífurleg hækkun.
Hami hefur hækkað svo
cignarskattana, að um
hreina eignaupptöku er
að ræða og eldra fólk
hefur neyðst til að selja
íbúðir sínar og hús til
þess eins að greiða hami
(ekknaskatturinn). Bif-
reiðaskattur hefur verið
stórhækkaður og hvers
kyns þjónustugjöld hins
opinbera (suin hafa
hækkað mörg hundmð
prósent). Sérstakur
skattur í framkvæmda-
sjóð aldraðra var lagður
á sl. vor og innheimtur
1. ágúst sl. Árið 1989
vom lögð á há vömgjöld
í tolli, sem koma á allar
iunfluttar vömr. Jöfnun-
argjald á innfluttar iðn-
aðarvörur er eimþá inn-
heimt, þótt Alþingi liafi
gert ráð fyrir því að það
félli niður 1. júlí sl.
Tekjuskattar fyrirtælqa
hafa verið stórhækkaðir,
ekki bara í prósentum;
heldur eimiig, og ekki
síður, ineð breyttum af-
skriftarregluni.
Það væri fróðlegt að
vita, hvort allir þessir
skattar og gjöld ríkisins,
svo ekki sé minnst á
hvers kyns gjöld og álög-
ur til ríkisstofnana og
rikisfyrirtælija, séu
reiknuð iim í skattbyrð-
ina í þeini tölum, sem
OECD em sendar. Það
sama gildir um gjöld til
sveitarfélaga. Em t.d.
fasteignagjöld reiknuð
með í skattbyrði, en þau
em orðin svo há að íbúð-
ar- og húseigendur em
að siigast undan þeim?
Hvað með hvers konar
önnur gjöld til sveitarfé-
Iaga? Sama gldir um
ríkið. Er t.d. viðlaga-
sjóðsgjald reiknað með í
skattbyrðinni? Þannig er
hægt að telja upp gjöld
endalaust.
Skekkjur í
samanburði
Þegar borin er saman
skattbyrðm á íslandi
miðað við önnur OECD-
lönd er margt að varast.
Hún er reiknuð út af
landsframleiðslu. Óbem-
ir skattar em taldir til
landsframleiðslu. Þeir
em tvöfalt hærri (um
60%) á íslandi en meðal-
talið í öðmm OECD-Iönd-
um (um 30%). Það segir
sig því sjálft, að þegai'
búið er að hækka lands-
framleiðsluna um nálægt
60 milljarða, áður en
skattbyrðin er reiknuð
út, þá lilýtur prósentutal-
an að lækka veralega
hvað Island snertir.
Þá sakar ekki að geta
þess, að i skattbyrði
OECD-landa em útgjöld
til vanmrmála innifalin.
Engin slík útgjöld höfum
við hér á landi. Um 14%
af ríkisútgjöldum fara að
meðaltali til varnarmála
í OECD-löndum (24% í
Bandaríkjunum). Þennan
útgjaldapóst ætti því að
draga frá skattbyrðapró-
sentu OECD-ianda áður
en samanburður er gerð-
ur við Island.
Loks er þess að geta,
að í mörgum OECD-lönd-
um em lífeyrisgreiðslur
launþega innheimtar í
gegn um ríkissjóð og
hækkar það skattbyrðar-
prósentuna í þeim lönd-
um. Hér á landi greiða
launþegar beint til lífeyr-
issjóðanna. Það er svo
annað mál, að lífeyris-
sjóðirnh’ era handónýtir
(annarra en opinberra
starfsmanna) og laun-
þegar fá sinánarlegan
lifeyri greiddan á gamals
aldri.
Að öllum likindum gef-
ur fjámiálaráðuneytið
OECD upp nettóniður-
stöður á innheimtum
sköttum, þ.e. að frá-
dregnum endurgreiðsl-
um eins og t.d. húsnæðis-
og vaxtabótum, o.s.frv.
En þama er enn ein
blekkingin. Það breytir
engu um skattbyrði laun-
þegans, sem engar end-
urgreiðslur fær. Skatt-
byrði hans era innlieimt-
ir skattar, gjöld og álög-
ur. Hún léttist ekki þó
einhver annar fái endur-
greiðslu.
Óska-
skatturinn
Blaðamaimafundur
Ólafs Ragnars var hald-
hm í því skyni, að telja
Islendingmn trú um, að
skattbyrði þeirra sé
miklu léttari en hún er í
raun og vem. Og í öðm
lagi til að undirbúa nýjar
skattaálögur, t.d. óska-
skatt fjármálaráðherr-
ans, sem er skattur á
sparifé landsmanna. Það
eina, sem verður til
bjargar, í vetur a.m.k.,
er að ríkisstjóm félags-
hyggju og jafnréttis þor-
ir varla að leggja á nýja
skatta fyrir kosningar í
vor.
Alþýðbandalagsmenn
hafa aldrei skilið efna-
hagsmál. Þeirra ær og
kýr hafa verið hækkun
skatta og lántökur til að
þenja út ríkiskerfið. Þeir
hafa aldrei skilið, að háir
skattar draga úr vilja
fólks til að leggja á sig
vhmu. Það dregur aftur
á móti úr framleiðshi og
myndun auðs í þjóðarbú-
inu. Kyrkir framtaks-
semi og nýungar í at-
vinnulifinu.
Aðrir lækka
skatta
Enda er svo komið í
fjölmörgum Iöndum
ÓECD, að ríkisstjórnir
vinna að því hörðum
höndum að lækka skatta,
í anda Thatcher, til að
blása nýju lífi í efnahag-
hm. Eitt þeirra landa, þar
sem stórt ski’ef er nú
stigið til skattalækkunar,
er Svíþjóð, en Ólafur
Ragnar vill einmitt bera
skattbyrðhia á Islandi og
í Svíþjóð saman til að fá
hagstæðra hlutfall fyrir
sinn málstað. En í raun
er það svo, að á meðan
skattar era hækkaðir á
Islandi að fmmkvæði
ORG er ríkisstjóm
Svíþjóðar að stórlækka
skattana þar í landi.
SÍMINN ER
689400
BYGGT & BÚIÐ
KRINGLUNNI