Morgunblaðið - 03.01.1996, Side 35

Morgunblaðið - 03.01.1996, Side 35
MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 3. JANÚAR 1996 35 AÐSENDARGREINAR Reykj avíkurflugvölliu* Bílamarkaöurinn Smiðjuvegi 46E v/Reykjanesbraut Kopavogi, simi 567-1800 Löggild bílasala Birpr Þórhallsson A UNDANFÖRN- UM árum og raunar áratugum hefir fram- tíð Reykjavíkurflug- vallar verið til umræðu frá margbreytilegum sjónarmiðum. Sakir þess að nú verður ekki lengur undan því vik- ist að endurbæta og gera við þetta bráð- nauðsynlega mann- virki endurtekur sag- an sig. Öllu er blandað saman í umíjölluninni: Öryggi borgaranna, umhverfismálum, flugslysum, sem orðið hafa í nágrenni vallar- ins, umræðu um kostnað og jafn- vel er fjallað um að flytja flugvöll- inn eins pg það væri tiltölulega lít- ið mál. Óhjákvæmilegt er að huga að öllum þessum þáttum og vafalít- ið mörgum öðrum áður en hafist verður handa um að endurbæta Reykjavíkurflugvöll. Hér á eftir verður einkum drepið á fáein atr- iði, sem þetta mál varða beint eða óbeint, en sem fremur lítið hafa verið til umræðu með öðrum þátt- um málsins. Fyrir nokkrum áratugum, þegar fyrsta alvöru umræðan fór fram um þessi efni var vissulega mögu- leiki á að flytja flugvöllinn á Álfta- nes. Það voru ekki síst Flugfélags- menn, t.d. Jóhannes R. Snorrason og Brandur heitinn Tómasson, sem bentu á flugvallarstæði á Álftanesi með stuðningi erlendra sérfræð- inga og einnig vegna eigin þekk- ingar á þessum málefnum öllum - m.a. flugtæknilegum þáttum. Ýmis tormerki voru (a.m.k. í „gamla daga“) talin á öðrum flugvallar- stæðum (að Álftanesinu frá- gengnu) fyrir nýjan Reykjavíkur- flugvöll t.d. í Kapelluhrauni, þótt landrými væri nægjanlegt (m.a. ókyrrð í lofti í suðlægum áttum vegna Reykjanesfjallgarðs). E.t.v. er hægt að ímynda sér að unnt hefði verið að útbúa eðli- lega hagsmunafléttu í þeim dúr að selja landið, sem Reykjavíkur- flugvöllur stendur á og byggja fyr- ir það fé Álftanesflugvöll. Hér verða þessir þættir málanna ekki ræddir frekar enda of seint nú. Reykjavíkurflugvöllur og landsbyggðin Eftir að yfirvöld höfnuðu hug- myndinni um Álftanesflugvöll eru trúlega fáir raunhæfir kostir í stöð- unni aðrir en þeir að gera við og endurbæta Reykjavíkurflugvöll og gá vel að því að þrengja ekki að honum. Keflavíkurflugvöllur, sem lengi hefir verið fyrirmyndar flug- höfn, getur ekki þjónað innan- landsfluginu á breiðum grundvelli svo að vel sé. Aksturinn til Kefla- víkur tekur of langan tíma til þess að hann sé í þessu samhengi raun- hæfur kostur. Ég býst við að t.d. Vest- mannaeyingum þætti sinn hagur þrengjast ef þeir og erlendir ferða- menn á leið til Eyja þyrftu að nota Keflavíkurflugvöll! Flugsamgöng- ur við Vestmannaeyjar, svo að það dæmi sé tekið, eru nógu erfiðar, þótt Reykjavíkurflugvöllur verði endurbættur á sínum stað. Nú þegar eru margir í Vestmannaeyj- um, sem fjárfest hafa í tækjum, hótelum og ýmsum búnaði fyrir ferðamenn. Engin óvissa má ríkja um Reykjavíkurflugvöll, enda er það auðvitað víðar en í Vestmanna- eyjum, sem menn eru að huga að uppbyggingu ferðaþjónustu á grundvelli þess að Reykjavík- urflugvöllur verði áfram starfrækt- ur á sínum stað. Telja verður næsta víst að öll uppbygging innanlandsflugsins mundi breytast frá því sem nú er, ef þjónustan væri flutt til Keflavík- ur. Trúlega yrðu áætl- anir töluvert öðruvísi og sennilegt er að flugsamgöngur innan- lands myndu ’dragast verulega saman vegna óhagræðisins af því að hætta flugi frá Reykjavík. Hitt er svo annað mál: Þegar er- lendum ferðamönnum hefir fjölgað mjög mikið frá því sem nú er - t.d. jafnvel á fyrri hluta næstu aldar - getur orðið hagkvæmt að halda uppi innlendu tengiflugi frá Keflavík til skjótrar dreifingar á erlendum ferðamönnum víða um landið! Auðvitað er góður Reykjavíkur- flugvöllur höfuðnauðsyn fyrir Reykvíkinga eins og aðra lands- menn. Framtíð Reykjavíkurflug- vallar er mál sem varðar þjóðina alla. Um málefni flugvallarins verður að ræða í því samhengi. „Á skammri stundu skipast veður í lofti“ Hvert mannsbarn veit að tíðarf- ar getur verið með eindæmum óstöðugt hér á landi. Núverandi staðsetning Reykjavíkurflugvallar er ómetanlegt hagræði fyrir þá sem verða að búa við þá sam- gönguerfiðleika sem veðurfar iðu- lega veldur. Vegna staðsetningar flugvallarins getur verið hægt að grípa tækifæri, sem aðeins stendur í fáeinar klukkustundir og komast leiðar sinnar. Þegar að er gáð tek- ur það u.þ.b. 2 klukkustundir að aka fram og aftur til Keflavíkur- flugvallar frá Reykjavík - ef inn- ritun í flugafgreiðslu er meðtalin. Þetta er langur tími á nútíma vísu, ef hætta þarf við flugferð, sem sjálf tekur ekki meira en hálfa til eina klukkustund. Það þarf ekki langa bið í Keflavík til þess að hvert mannsbarn skilji að óhag- ræðið af því að flytja innanlands- flugið þangað snertir fleiri en Vest- mannaeyinga. Tökum af tvímæli, eyðum óvissu Það er ekki við því að búast að menn ijárfesti að neinu ráði í bættri aðstöðu fyrir flugfarþega í Reykjavík fyrr en fyrir liggur að flugvöllurinn verði áfram á sínum stað. Það getur verið mikið hags- munamál fyrir íbúa höfuðborgar- svæðisins og raunar mörg önnur byggðarlög, ef afgreiðsluaðstaðan fyrir flug, langferðabíla og strætis- vagna (og auðvitað leigubíla og bílaleigur) yrði höfð undir einu þaki í veglegri umferðarmiðstöð við Reykjavíkurflugvöll. Þessir hagsmunir verða enn greinilegri, ef hugað er að áhrifum Hvalfjarð- arganga (verði af þeirri fram- kvæmd á annað borð). Með tilkomu þeirra er Reykjavíkurflugvöllur kominn í fullkomlega viðunandi fjarlægð frá helstu þéttbýlissvæð- um Vesturlands. Flugvöllurinn og ferðaþjónustan Fáir efast nú um að þjónusta við erlenda ferðamenn eigi eftir að verða mjög mikilvæg atvinnu- grein hér á landi á næstu árum og áratugum, ef sæmilega verður að málum staðið af okkar hálfu. Um þessi efni fjalla menn eins og um sjálfsagða hluti sé að ræða. Það er í mínum huga mikill mis- skilningur að ímynda sér að vöxtur og viðgangur ferðaútvegsins sé tryggur, hvernig sem við stöndum að málum hér heima fyrir. Það væri hrikalegt slys ef stjórn- málamenn tækju ákvörðun um það einn daginn að undangengnum umræðum og athugunum í sínum Það væri hrikalegt slys, segir Birgir Þórhalls- son, ef stjómmálamenn tækju ákvörðun um að leggja Reykjavíkurflug- völl niður. hópi að leggja Reykjavíkurflugvöll niður eins og hann skipti litlu eða engu máli fyrir ferðaþjónustuna á ókomnum tímum. Fleiri þættir en flugvallarmál geta tafið þróun ferðaþjónustunnar á komandi árum. Ókyrrð á vinnu- markaði - án þess að fara nokkuð nánar út í þá sálma - er hættu- legt atriði í þessu sambandi ekki síst með tilliti til þess að landið okkar er eyja og við bjóðum í reynd engar samgöngur til mikilla fólks- flutninga nema flugsamgöngur við önnur lönd þegar mest liggur við yfir sumarið. Það er öflugt vopn í höndum keppinauta okkar um ferðamennina ef þeir geta með réttu bent á ótryggar samgöngur við landið okkar vegna deilna um kaup og kjör í þeim greinum sem að ferðamannaþjónustunni lúta - beint og óbeint. Fáein lokaorð Samgöngubætur hafa orðið (og eru að verða) mjög miklar hér á landi á undanförnum áratugum. Mesta átakið var Hringvegurinn á sínum tíma. Síðan hafa mörg stór- virki verið unnin og nú eru margir mikilvægustu vegir landsins komn- ir í varanlegt horf bæði hvað vega- stæðin og slitlag snertir. Ólafs- fjarðargöngin, Vestfjarðagöngin, Gilsfjarðarbrúin, Hvalfjarðargöng- in og fyrirhugaðar endurbætur fyrir norðan (Mývatn - Egilsstaðir o.fl.) gjörbreyta ásýnd landsins fyrir þá, sem hafa það að atvinnu sinni að koma upp þjónustu við erlenda ferðamenn í víðtækum skilningi. Þótt mikið hafi áunnist á sviði samgöngumála er enn eftir stórátak til úrbóta t.d. á vegakerf- inu á Vestfjörðum og á Norðaust- urlandi og vafalítið eiga hálendis- vegir eftir að komast á dagskrá fyrir alvöru innan tíðar. Hvað sem öllu öðru líður verður flugvöllur höfuðborgarinnar áfram meðal allra mikilvægustu mann- virkja hér á landi í þágu almennra samgangna og uppbyggingu ferða- þjónustunnar þegar til langs tíma er litið og auk þess er hann ör- yggisatriði á sviði sjúkraflugs og sem varaflugvöllur í tengslum við flug á milli landa. Á undanförnum árum hafa Flugleiðir endurbætt allan flug- flota sinn og er hann nú til fyrir- myndar. Það væri saga til næsta bæjar, ef ekki væri áfram hægt að nýta glæsilegar flugvélar Flug- leiða til innanlandsþarfa eins og hugsað var vegna þess að heima- flugvöllur þeirra yrði látinn drab- bast niður fyrir eðlileg öryggis- og þjónustumörk. Engin óvissa má ríkja um framtíð Reykjavíkurflug- vallar - þessa undirstöðumann- virkis í allri ferðaþjónustunni hér á landi. Höfundur er fyrrv. starfsmaður Flugfélags íslands og SAS. Núver- andi framkvæmdaslj. hjá Sólar- filmu. Gleðilegt nýtt ár! Verið velkomin. Við vinnum fyrir þig. Grand Cherokee SE 4.0L '93, græn- sans., sjálfsk., ek. 66 þ. km. Fallegur jeppi. Tilboðsv. 2.890 þús. Fjöldi bíla á tilboðsverði og góðum lánakjörum. Honda Clvlc DXI Sedan '94, vínrauður, 5 g., ek. 32 þ. km. V. 1.250 þús. Toyota Corolla GL Special Series ’92, 5 dyra, 5 g., ek. aðeins 36 þ. km., rafm. í rúðum o.fl. Fallegur bill. V. 790 þús. MMC Colt GL'90, 5 g., ek. 116 þ. km. (uppt. gírkassi), álfelgur o.fl. Tilboðsv. 490 þús. Grand Cherokee SE 4.0L '93, græn- sans., sjálfsk., ek. 66 þ. km. Fallegur jeppi. Tiiboðsv. 2.890 þús. Plymouth Grand Voyager LE 3.3L 4x4 '92, sjálfsk., ek. 57 þ. km., 7 manna, ABS og rafm. í öllu. Einn m/öllu. V. 2,4 millj. Subaru Legacy 1.8 GL 4x4 station '90, grásans., sjálfsk., ek. 98 þ. km., dráttar- kúla, rafm. í rúðum o.fl. V. 1.090 þús. Subaru Legacy 2.0 station (Artic útgófa) '95, 5 g., ek. 7 þ. km., dráttarkúla o.fl., o.fl. Sem nýr. V. 2.150 þús. Nissan Sunny SLX Sedan '95, sjálfsk., ek. 13 þ. km. V. 1.290 þús. V.W Polo GL 5 dyra ’96, 5 g., ek. 2 þ. km. V. 1.150 þús. Nissan Sunny SKX 4x4 '91, rauður, 5 g., ek. aðeins 35 þ. km., rafm. í rúðum, spoil- er o.fl. V. 1.030 þús. Hyundaí Accent LSi '95, 4ra dyra, 5 g., ek. aöeins 3 þ. km. V. 980 þús. Suzuki Vitara JXi ’92, 5 dyra, hvítur, 5 g., ek. aðeins 39 þ. km. V. 1.490 þús. Opel Astra 1.41 station ’94, sjálfsk., ek. 28 þ. km. V. 1.240 þús. Sk. ód. Toyota Corolla GLi 1600 Liftback '93, 5 g., ek. 54 þ. km. V. 1.050 þús. Ford Explorer XLT ’91, rauður, sjálfsk., ek. 98 þ. km., óvenju gott eintak. Til- boðsv. 1.980 þús. Hyundai Elantra GT ’95, sjálfsk., rauður, ek. aðeins 5 þ. km., álfelgur. spoiler. V. 1.390 þús. Toyota Corolla XLi 1600 '93, rauöur, ek. 45 þ. km., 5 g. V. 960 þús. Nýtt útbob ríkisvíxla mi&vikudaginn 3. janúar Ríkisvíxlar til 3, 6 og 12 mánaba, 1. fl. 1996 Útgáfudagur: 5. janúar 1996 Lánstími: 3, 6 og 12 mánuðir Gjalddagar: 3. aprfl 1996, 5. júlí 1996, 3. janúar 1997 Einingar bréfa: 500.000, 1.000.000. 10.000.000, 50.000.000, 100.000.000 kr. Skráning: Verða skráðir á Verðbréfaþingi íslands Viöskiptavaki: Seðlabanki íslands Sölufyrirkomulag: Ríkisvíxlarnir verða seldir með tilboðsfyrirkomulagi. Öllum er heimilt að bjóða í ríkisvíxla að því tilskyldu að lágmarksfjárhæð tilboðsins sé ekki lægri en 20 milljónir. Öörum aðilum en bönkum, sparisjóðum, fjárfestingalánasjóðum, veröbréfafyrirtækjum, verðbréfasjóðum, lífeyrissjóðum og tryggingafélögum er heimilt í eigin nafni, að gera tilboö í meðalverð samþykktra tilboða, að lágmarki 1 milljón króna. Öll tilboð í ríkisvíxla þurfa aö hafa borist Lánasýslu ríkisins fyrir kl. 14:00 í dag, miövikudaginn 3. janúar. Útboðsskilmálar, önnur tilboðsgögn og allar nánari upplýsingar eru veittar hjá Lánasýslu ríkisins, Hverfisgötu 6, í síma 562 4070. LANASYSLA RIKISINS Hverfisgötu 6, 2. hæð, 150 Reykjavík, sími 562 4070. GOTT FÓLK / SÍA - 437

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.