Morgunblaðið - 04.10.1996, Blaðsíða 76

Morgunblaðið - 04.10.1996, Blaðsíða 76
HEIMILISLÍNAN - Heildarlausn ájjármáium einstaklinga 0 BÚNAÐARBANKI (SLANDS MORGUNBLAÐIÐ, KRINGLAN 1, 103 REYKJAVÍK, SÍMl 569 1100, SÍMBRÉF 569 1181, PÓSTHÓLF 3040, NETFANG MBL@CENTRUM.IS / AKUREYRI: KA UPVANGSSTRÆTI 1 FÖSTUDAGUR 4. OKTÓBER 1996 VERÐ í LAUSASÖLU 125 KR. MEÐ VSK Áhrif gosefna á lífríki sjávar Einstakt tækifæri til rannsókna „HLAUPIÐ á Skeiðarársandi gefur einstakt tækifæri til að kanna áhrif gosefna á lífríki sjávar,“ segir Sig- urður Reynir Gíslason jarðefnafræð- ingur hjá Raunvísindastofnun. „Sú staðreynd að gosið náði sér ekki upp úr jökli í byijun þýðir að megnið af mengandi efnum leystist upp í vatn- inu sem síðan fer niður Skeiðarár- sandinn og út í sjó.“ Meðal vísindamanna er meðal ann- ars mikill áhugi á því að skýra til- vist þungmálma í sjávarseti, skelfiski ' ~og lifur ýmissa físka við Island. Vegna fjarlægðar landsins frá helstu iðnaðarsvæðum hefur reynst erfitt að skýra þessa mengun, og hefur mönnum helst dottið í hug að skýra það með eldvirkni, í sjó og á landi. Einnig er áhugi á því að kanna hvort gosefni sjái lífríki sjávar í kringum Island fyrir mikilvægum næringar- efnum, sérstaklega kísil- og fosfór- samböndum. Líkur hafa verið leiddar að því að efni sem berast úr gosum séu mikilvæg fyrir viðgang þorsk- — -stofnsins. ----♦ ♦ ♦--- Smuguafli mun minni en í fyrra AFLI íslenzkra skipa í Smugunni í Barentshafi er um 10.000 tonnum minni í ár en á sama tíma í fyrra. Um mánaðamótin hafði Fiskistofa fengið tilkynningar um að 13.000 tonnum hefði verið landað af Smugu- þorski og önnur 2.700 tonn væru á leið til lands, eða samtals 15.700 to^in. í septemberlok í fyrra var Smuguaflinn hins vegar orðinn 25.500 tonn. Rækjuafli íslenzkra skipa á Flæm- ingjagrunni er nú orðinn yfír 18.000 tonn, en allt árið í fyrra veiddust um 7.600 tonn. íslendingar kláruðu karfakvóta sinn á Reykjaneshrygg, 45.000 tonn, í sumar. Enn eru hins vegar 25.000 tonn af kvóta íslands úr norsk- íslenzka síldarstofninum óveidd. Ekki eru miklar líkur á að lokið verði við kvótann. ■ Metár í úthafsveiðum/10 --------♦ ♦--♦---- *■ 1.047 not- aðir bílar fluttir inn INNFLUTNINGUR á notuðum fólksbílum hefur nær fjórfaldast á fyrstu níu mánuðum þessa árs sam- anborið við sama tímabil í fyrra, samkvæmt bráðabirgðatölum Bif- reiðaskoðunar íslands og nemur inn- flutningurinn um 14% af heildarinn- ^Síjtningi bifreiða það sem af er árinu. Til loka september í ár voru flutt- ir inn 1.047 fólksbílar, en á sama tímabili í fyrra voru fluttar inn 292 notaðar bifreiðar. 6.413 nýjar bif- reiðar voru fluttar inn fyrstu níu mánuðina í ár, sem er um fjórðungi meiri innflutningur en á sama tíma- bili í fyrra. ■ Innflutningurinn/16 Morgunblaðið/Sigurður Aðalsteinsson GOSSTRÓKUR eldsumbrotanna undir Vatnajökli er mikilfenglegur að sjá úr Hrafnkelsdal. Fréttaritari Morgunblaðsins brá sér upp á Fjallkoll ofan við Aðalból til að beija hann augum. Fjallkollur er 830 metra hátt fjall á vesturbrúnum Hrafnkelsdals og af Fjallkolli eru rétt rúmir 100 kílómetrar til gosstöðvanna. Myndin er tekin af Fjallkolli í suðvestur. Til vinstri við gosstrókinn ber Kverkfjöll en hægra megin sér í jökulinn til Bárðarbungu. Neðan við gosmökkinn sér í Kárahnúka og Dimmugljúfur sem Jökulsá á Dal rennur um. Varnir mannvirkja á Skeiðarársandi Fórnarkostnaður 20-40 milljónir kr. ÁKVEÐIÐ var í gærkvöldi að ijúfa vegi og varnargarða á Skeiðarár- sandi á nokkrum stöðum til að létta álagi af brúm í yfirvofandi flóði. „Ef áætlanir Vegagerðarinnar standast og tekst að verja brýrnar á Skeiðarársandi og meginhluta vega og varnargarða verður fórnar- kostnaður vegna varnanna 20-40 milljónir króna,“ að sögn Rögnvalds Gunnarssonar verkfræðings hjá Vegagerðinni. Er þá reiknaður sá skaði sem verður við það að ijúfa skörð í vegi og varnargarða til að veija brýrnar. Ótaldar eru hugsan- legar skemmdir á ljósleiðara Pósts og síma og skemmdir á rafmagns- staurum og línum. Ef allt fer á versta veg og brýr og önnur mann- virki eyðileggjast getur kostnaður- inn numið 1,3-1,5 milljörðum króna. Samkvæmt áætlun Vegagerðar- manna í gær var gert ráð fyrir að ijúfa fjögur skörð í þjóðveginn, eitt við hvert vatnsfall; Skeiðará, Núps- vötn, Sandgígjukvísl og Sæluhúsa- kvísl, en síðastnefnda kvíslin er vatnslaus undir venjulegum kring- umstæðum. Einnig var gert ráð fyrir að ijúfa þijú göt i varnar- veggi. Rögnvaldur segir að lauslega áætlað kosti eins kílómetra varnar- garður 10 milljónir króna en kíló- metra vegarkafli með bundnu slit- lagi 5-6 milljónir. Vegagerðarmenn munu aðeins rjúfa lítil skörð í vegi og garða, en vatnsflaumurinn sér sjálfur um að stækka þau. í ákvörð- unum um hvar skyldi ijúfa vegina var tekið tillit til þess að ljósleiðara- Morgunblaðið/Golli SNORRI Jónsson, verkstjóri hjá Vegagerðinni á Höfn í Horna- firði, tekur niður skilti við austurbakka Skeiðarár til að vörubíl- við hlið brúarinnar. Stælíkab svæbi Stabir þar sem fyrirhugab er ab rjufa varnargarba og vegi V,. \ a \\ --- strengjum yrði hlíft eins og mögu- legt er. Engar ráðstafanir til að veija rafmagnsstaura Að sögn Sigþórs Sigurðssonar, símaverkstjóra í Vík í Mýrdal, liggja strengirnir víðast hvar nokk- uð fyrir neðan veginn. Þar sem brýr eru fylgja þeir þeim yfir vatns- föllin, að brúnni yfir Sæluhúsakvísl undanskilinni. Á kafla austan við Skeiðará fylgir strengurinn vegin- um. Engar sérstakar ráðstafanir verða gerðar til að veija rafmagns- staura og línur, enda er ekki talinn neinn kostur á að styrkja þá frekar. Rögnvaldur segir að styrktarjárn gangi úr staurunum langt niður í jörðu, jafnvel 8-10 metra. Styrktar- járn brúnna ná ellefu metra niður í jörðu. Frá því snemma í gærmorg- un var unnið við að styrkja varnar- garða og einnig voru gerðir nokkr- ir stuttir nýir garðar. Sérstök áhersla var lögð á að styrkja garð austan við Skeiðarárbrú sem skemmdist í flóðinu í vetur og fóru í hann tugir bílfarma af gijóti. Þijár jarðýtur voru notaðar við fram- kvæmdir austan megin sandsins og þijár vestan megin og hin fjórða bættist við seint í gærkvöldi. Átta vörubílar fluttu grjót í garðana um daginn og var búist við að þeim myndi fjölga. Yfir 20 stórvirkar vinnuvélar og vörubílar eru austan sands og átta vestan sands og stjórnendur þeirra í viðbragðs- stöðu, ef á þarf að halda. Árdegis í dag verður staðan metin á ný, af Vegagerðinni.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.