Morgunblaðið - 04.10.1996, Qupperneq 76

Morgunblaðið - 04.10.1996, Qupperneq 76
HEIMILISLÍNAN - Heildarlausn ájjármáium einstaklinga 0 BÚNAÐARBANKI (SLANDS MORGUNBLAÐIÐ, KRINGLAN 1, 103 REYKJAVÍK, SÍMl 569 1100, SÍMBRÉF 569 1181, PÓSTHÓLF 3040, NETFANG MBL@CENTRUM.IS / AKUREYRI: KA UPVANGSSTRÆTI 1 FÖSTUDAGUR 4. OKTÓBER 1996 VERÐ í LAUSASÖLU 125 KR. MEÐ VSK Áhrif gosefna á lífríki sjávar Einstakt tækifæri til rannsókna „HLAUPIÐ á Skeiðarársandi gefur einstakt tækifæri til að kanna áhrif gosefna á lífríki sjávar,“ segir Sig- urður Reynir Gíslason jarðefnafræð- ingur hjá Raunvísindastofnun. „Sú staðreynd að gosið náði sér ekki upp úr jökli í byijun þýðir að megnið af mengandi efnum leystist upp í vatn- inu sem síðan fer niður Skeiðarár- sandinn og út í sjó.“ Meðal vísindamanna er meðal ann- ars mikill áhugi á því að skýra til- vist þungmálma í sjávarseti, skelfiski ' ~og lifur ýmissa físka við Island. Vegna fjarlægðar landsins frá helstu iðnaðarsvæðum hefur reynst erfitt að skýra þessa mengun, og hefur mönnum helst dottið í hug að skýra það með eldvirkni, í sjó og á landi. Einnig er áhugi á því að kanna hvort gosefni sjái lífríki sjávar í kringum Island fyrir mikilvægum næringar- efnum, sérstaklega kísil- og fosfór- samböndum. Líkur hafa verið leiddar að því að efni sem berast úr gosum séu mikilvæg fyrir viðgang þorsk- — -stofnsins. ----♦ ♦ ♦--- Smuguafli mun minni en í fyrra AFLI íslenzkra skipa í Smugunni í Barentshafi er um 10.000 tonnum minni í ár en á sama tíma í fyrra. Um mánaðamótin hafði Fiskistofa fengið tilkynningar um að 13.000 tonnum hefði verið landað af Smugu- þorski og önnur 2.700 tonn væru á leið til lands, eða samtals 15.700 to^in. í septemberlok í fyrra var Smuguaflinn hins vegar orðinn 25.500 tonn. Rækjuafli íslenzkra skipa á Flæm- ingjagrunni er nú orðinn yfír 18.000 tonn, en allt árið í fyrra veiddust um 7.600 tonn. íslendingar kláruðu karfakvóta sinn á Reykjaneshrygg, 45.000 tonn, í sumar. Enn eru hins vegar 25.000 tonn af kvóta íslands úr norsk- íslenzka síldarstofninum óveidd. Ekki eru miklar líkur á að lokið verði við kvótann. ■ Metár í úthafsveiðum/10 --------♦ ♦--♦---- *■ 1.047 not- aðir bílar fluttir inn INNFLUTNINGUR á notuðum fólksbílum hefur nær fjórfaldast á fyrstu níu mánuðum þessa árs sam- anborið við sama tímabil í fyrra, samkvæmt bráðabirgðatölum Bif- reiðaskoðunar íslands og nemur inn- flutningurinn um 14% af heildarinn- ^Síjtningi bifreiða það sem af er árinu. Til loka september í ár voru flutt- ir inn 1.047 fólksbílar, en á sama tímabili í fyrra voru fluttar inn 292 notaðar bifreiðar. 6.413 nýjar bif- reiðar voru fluttar inn fyrstu níu mánuðina í ár, sem er um fjórðungi meiri innflutningur en á sama tíma- bili í fyrra. ■ Innflutningurinn/16 Morgunblaðið/Sigurður Aðalsteinsson GOSSTRÓKUR eldsumbrotanna undir Vatnajökli er mikilfenglegur að sjá úr Hrafnkelsdal. Fréttaritari Morgunblaðsins brá sér upp á Fjallkoll ofan við Aðalból til að beija hann augum. Fjallkollur er 830 metra hátt fjall á vesturbrúnum Hrafnkelsdals og af Fjallkolli eru rétt rúmir 100 kílómetrar til gosstöðvanna. Myndin er tekin af Fjallkolli í suðvestur. Til vinstri við gosstrókinn ber Kverkfjöll en hægra megin sér í jökulinn til Bárðarbungu. Neðan við gosmökkinn sér í Kárahnúka og Dimmugljúfur sem Jökulsá á Dal rennur um. Varnir mannvirkja á Skeiðarársandi Fórnarkostnaður 20-40 milljónir kr. ÁKVEÐIÐ var í gærkvöldi að ijúfa vegi og varnargarða á Skeiðarár- sandi á nokkrum stöðum til að létta álagi af brúm í yfirvofandi flóði. „Ef áætlanir Vegagerðarinnar standast og tekst að verja brýrnar á Skeiðarársandi og meginhluta vega og varnargarða verður fórnar- kostnaður vegna varnanna 20-40 milljónir króna,“ að sögn Rögnvalds Gunnarssonar verkfræðings hjá Vegagerðinni. Er þá reiknaður sá skaði sem verður við það að ijúfa skörð í vegi og varnargarða til að veija brýrnar. Ótaldar eru hugsan- legar skemmdir á ljósleiðara Pósts og síma og skemmdir á rafmagns- staurum og línum. Ef allt fer á versta veg og brýr og önnur mann- virki eyðileggjast getur kostnaður- inn numið 1,3-1,5 milljörðum króna. Samkvæmt áætlun Vegagerðar- manna í gær var gert ráð fyrir að ijúfa fjögur skörð í þjóðveginn, eitt við hvert vatnsfall; Skeiðará, Núps- vötn, Sandgígjukvísl og Sæluhúsa- kvísl, en síðastnefnda kvíslin er vatnslaus undir venjulegum kring- umstæðum. Einnig var gert ráð fyrir að ijúfa þijú göt i varnar- veggi. Rögnvaldur segir að lauslega áætlað kosti eins kílómetra varnar- garður 10 milljónir króna en kíló- metra vegarkafli með bundnu slit- lagi 5-6 milljónir. Vegagerðarmenn munu aðeins rjúfa lítil skörð í vegi og garða, en vatnsflaumurinn sér sjálfur um að stækka þau. í ákvörð- unum um hvar skyldi ijúfa vegina var tekið tillit til þess að ljósleiðara- Morgunblaðið/Golli SNORRI Jónsson, verkstjóri hjá Vegagerðinni á Höfn í Horna- firði, tekur niður skilti við austurbakka Skeiðarár til að vörubíl- við hlið brúarinnar. Stælíkab svæbi Stabir þar sem fyrirhugab er ab rjufa varnargarba og vegi V,. \ a \\ --- strengjum yrði hlíft eins og mögu- legt er. Engar ráðstafanir til að veija rafmagnsstaura Að sögn Sigþórs Sigurðssonar, símaverkstjóra í Vík í Mýrdal, liggja strengirnir víðast hvar nokk- uð fyrir neðan veginn. Þar sem brýr eru fylgja þeir þeim yfir vatns- föllin, að brúnni yfir Sæluhúsakvísl undanskilinni. Á kafla austan við Skeiðará fylgir strengurinn vegin- um. Engar sérstakar ráðstafanir verða gerðar til að veija rafmagns- staura og línur, enda er ekki talinn neinn kostur á að styrkja þá frekar. Rögnvaldur segir að styrktarjárn gangi úr staurunum langt niður í jörðu, jafnvel 8-10 metra. Styrktar- járn brúnna ná ellefu metra niður í jörðu. Frá því snemma í gærmorg- un var unnið við að styrkja varnar- garða og einnig voru gerðir nokkr- ir stuttir nýir garðar. Sérstök áhersla var lögð á að styrkja garð austan við Skeiðarárbrú sem skemmdist í flóðinu í vetur og fóru í hann tugir bílfarma af gijóti. Þijár jarðýtur voru notaðar við fram- kvæmdir austan megin sandsins og þijár vestan megin og hin fjórða bættist við seint í gærkvöldi. Átta vörubílar fluttu grjót í garðana um daginn og var búist við að þeim myndi fjölga. Yfir 20 stórvirkar vinnuvélar og vörubílar eru austan sands og átta vestan sands og stjórnendur þeirra í viðbragðs- stöðu, ef á þarf að halda. Árdegis í dag verður staðan metin á ný, af Vegagerðinni.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.