Morgunblaðið - 27.11.1996, Page 17

Morgunblaðið - 27.11.1996, Page 17
MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 27. NÓVEMBER 1996 17 London. Reuter. MIKIL umframgeta asískra bíla- framleiðenda mun kalla á þráláta þörf á nýjum mörkuðum og gæti ógnað evrópskum fyrirtækjum, sem standa illa að vígi, eins og Renault pg Peugeot í Frakklandi og Fiat á Ítalíu samkvæmt nýrri skýrslu. Jafnframt er verið að endurskoða tölur um aukna sölu á bifreiðum í Asíu, því að slíkar spár hafa verið byggðar á of mikilli bjartsýni að því er segir í skýrslunni. Samkvæmt skýrslunni, sem er frá Economist Inteiligence Unit, verður hægt að framleiða 13,8 miiljónir bíla af öllu tagi á Asíu-Kyrrahafs- svæðinu, en aðeins hægt að selja um 7,5 milljónir á svæðinu. „Veikari samkeppnisaðilar, eins og Renault og Peugeot í Frakklandi og Fiat á Ítalíu, verða líklega fyrir Forstjóri Skoda ferst í árekstri Prag. Reuter. FORMAÐUR stjórnar Skoda bíla- framleiðandans, Ludvik Kalma, beið bana í umferðarslysi á sunnudaginn að sögn fyrirtækisins. Bíll Kalmas af gerðinni Skoda Octavia rakst á flutningabíl á gatna- mótum nálægt bænum Tabor í Suð- ur-Tékklandi. Kalma hafði verið forstjóri Skoda síðan í apríl 1991 og átti þátt í markaðssetja hina nýju Octavia teg- und. Volkswagen keypti hlut í Skoda 1992 samkvæmt samningi um einkavæðingu við tékknesku stjórn- ina og jók hlut sinn í 70% í fyrra. Bíll Kalmas var búinn líknarbelgj- um. Kalma er fyrsti maðurinn sem vitað er að hafi dáið í Octavia síðan bíllinn var settur á markað í nóvemb- erbyijun. ------»."»-"4---- * Oeining um olíuleiðslu Almaty, Reuter. FULLTRÚI Mobil olíufélagsins telur of lítinn árangur hafa náðst í tilraun- um alþjóðlegra samtaka til að leggja olíuleiðslu frá Kazakstan til Vestur- landa um Rússland. Carl Burnett, forstjóri deildar Mobil Corp, Mobil Oil Kazakstan Inc, segir að nokkur mikilvæg mál séu óleyst. Hann sagði í viðtali við Reuter í Almaty að enn ætti eftir að yfírstíga nokkrar hindranir. Mobil Oil Kazakstan Inc er aðili að fyrirtækjasamtökunum Caspian Pipeline Consortium og einn helzti viðskiptavinur þeirra. ------» ♦ ♦------ Aukinn hagnað- ur Nippons Tókýó. Rcutcr. JAPANSKI íjarskiptarisinn Nippon T&T Corp hefur skýrt frá stóraukn- um hagnaði á sex mánuðum, meða! annars vegna mikilla tekna af alnet- inu og farsímanotkun. Hagnaður NTT jókst 63,9% - meira en sérfræðingar höfðu búizt við. Fyrirtækið og sérfræðingar segja góða afkomu benda til þess að framtíðin sé björt. ------»■■♦ ♦----- Aðhald hjá Union-banka Ziirich. Reuter. UNION-banki í Sviss, stærsti banki landsins, mun bráðlega skýra frá áætlunum um að draga úr kostnaði með því að einfalda starfsemina inn- anlands, en án verulegra uppsagna. Sérfræðingar segja að UBS muni gera grein fyrir einstökum atriðum áætlana, sem boðaðar voru í júlí, um að sameina nokkrar deildir, fækka útibúum og draga úr þjóri- ustu. _________VIÐSKIPTI______ OfframboðíAsíu ógn- ar evrópskri bílasmíði barðinu á útflutningsherferð frá Asíu. Þeir starfa í löndum, þar sem kostnaður er mikill á heimsmæli- kvarða, markaðsaukning er lítil í löndunum og þeir eru háðir sölu innanlands,“ sagði Graeme Maxton einn af höfundum skýrslunnar. Maxton taldi að markaðir í Norð- ur-Ameríku væru ekki í eins mikilli hættu vegna minni gæða bifreiða frá Asíu-Kyrrahafssvæðinu. Skýrsla EIU nefnist „Væntanleg- ir bílamarkaðir á Asíu-Kyrrahafs- svæðinu: þjóðsögur um meiriháttar aukningu afhjúpaðar." Asíu-Kyrrahafssvæðið nær frá Pa- kistan í vestri til Indónesíu í suðri og Suður-Kóreu í austri. 5 en ekki 10 millj. bíla. í skýrslunni segir að bílasala muni aukast í 5,2 milljónir árið 2005 úr um þremur milljónum 1996. Sú 6,4% aukning sé þrisvar sinnum meiri en gert sé ráð fyrir á þróuðum mörkuðum. Hins vegar sé hún minni en margir í greininni hafi búizt við og hafi þeir spáð markaði fyrir 10 milljónir bíla árið 2005. Maxton sagði að minni hagvöxt- ur hefði orðið í mikilvægum löndum eins og Kína, Suður-Kóreu og Taiw- an af ýmsum ástæðum, meðal ann- ars vegna verðbólgu og markaðs- mettunar. í skýrslunni segir að gífurleg umframgeta verði til staðar á öllu svæðinu árið 2000, nánast tvöfalt meiri en eftirspurn innanlands. Gert er ráð fyrir að mest muni fara fyrir framleiðslu Suður-Kóreu á næstu tíu árum og árleg fram- leiðsla fólks- og flutningabíla kom- ist í 3,5 milljónir 2005, sem yrði tæplega helmingur heildarfram- leiðslunnar á svæðinu. „Árið 2000, verða þijú suður- kóresk fyrirtæki meðal hinna tíu stærstu í heiminum - Hyundai, Daewoo og Kia Motors Corp, en Samsung Co, síðasti aðilinn, hyggst bætast í hóp þeirra fyrir 2010,“ segir í skýrslunni. N ú ríður á að standa saman. Mætum í Höllina og hvetjum strákana til sigurs. í kvöld, kl. 20:40 kemur að úrslitastund í íslenskum handknattleik þegar við mætum Dönum i keppninni um sæti á heimsmeistarmótinu í Oapan. Miðaverð: Fullorðnir 1000 kr. / Böm 300 kr. I I 11 fyrir félaga í Leifs-sportklúbbi Landsbankans Frímiðar eru afhentir í dag í eftirfarandi útibúum Landsbanka íslands: Grafarvogi, Fjallkonuvegi 1 Breiðholti, Álfabakka 10 Hafnarfirði, Strandgötu 33 Vesturbæ, við Hagatorg Suðurlandsbraut, Suðurlandsbraut 18 Forlei kur: A-landslið kvenna leikur gegn úrvalsliði 1. deildar kvenna L Landsbanki íslands Banki allra landsmanna Undankeppni heimsmeistaramótsins

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.