Morgunblaðið - 03.10.1997, Qupperneq 37

Morgunblaðið - 03.10.1997, Qupperneq 37
r MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 3. OKTÓBER 1997 30 AÐSENDAR GREINAR Svar til Randvers Signrðssonar TILGANGURINN með langlokunni í Bjarmanum (mars ’97) upp á níu blaðsíð- ur og 15 biblíuvers var að koma höggi á spíritismann, segi ég sem er reyndar ekki spíritisti heldur að- eins áhugamaður um þessi málefni. Til þess að reyna að svara þessari stóru grein í Bjarmanum skrifaði ég eina grein í tveim hlutum. Ef menn athuga greinina í Bjarmanum frá því í mars og bera síðan saman við heimildir um spíritismann eins og þær koma fyrir, þá eru lýsingarnar í Bjar- manum margar hveijar ýktar eða rangtúlkaðar. Það er hins vegar of langt 'mál að birta alla þá umfjöllun hér, en með þessari grein vildi ég einfaldlega fá að svara greininni hans Bjarna Randvers (BRS) í blaðinu frá 11. sept. sl. Þó að Bjarni hafi svarað sum- um spurningunum, farið í kring- um aðrar og öðrum svaraði hann alls ekki nægilega vel, verð ég samt sem áður að svara bæði því sem mér fannst ekki rétt hjá hon- um og því sem hann sjálfur ósk- aði eftir að fá að vita. í grein frá 2. júlí spurði ég hvort Jesús væri miðill, út frá 1. Tím. 2:5 en í enskri Biblíu er talað um Jesú sem „mediator“ og eftir því sem ég best veit þá er það þýtt beint sem meðalgöngumaður eða milli- göngumaður. BRS talar um að Jesús sé ekki miðill rnilli tveggja heima, hins andlega og hins veraldlega, en segir síðan sjálfur í svargreininni frá því að „hann [Jesús] ræddi við þá Móse og Elía um dauða sinn og upprisu“ sem verður að teljast í mótsögn við það sem hann var búinn að segja rétt áður. Þó að menn vilji reyna að túlka eitt og annað svona og viðurkenna síðan að Jesús hafi reyndar rætt við þá Móse og Elía, en vilji síðan ekki viðurkenna að Jesús hafi leit- að til þeirra, er hvorki hægt að sanna það né afsanna. Það er heldur ekki hægt að sanna eða afsanna að Móse og Elía hafi tal- að við postulana þijá út frá texta- bók er hefur ekki að geyma allan sannleikann, því að allur sannleik- urinn er það gríðarlega stór í sjálfum sér. En það hefði verið betra eigi að síður að orða þessa tilteknu spurningu öðru vísi. En spurningunni varðandi það hvort Jesús og postularnir þrír brutu lögmálið í 5. Mósebók er ósvarað, hvort sem er voru postularnir við- staddir og mótmæltu ekki neinu í því sambandi. Hvernig sem það nú er þá reyn- ir BRS að túlka það þannig að fundurinn hafi ekki verið miðils- fundur út frá einhverri staðhæf- ingu er hann segir sjálfur í grein- inni að sé frá gyðingum sem voru uppi á tímum Krists: „að hvorki Móse né Elía hefðu dáið heldur hefði Guð hrifið þá til himna“. Bjarni svarar því í næstu setningu á eftir: „Þessi frásaga á því ekk- ert skylt við miðilsfund." En ég reikna með að BRS vilji túlka það þannig að Móse og Elía hafi kom- ið frá himnum niður holdi klædd- ir og farið sömu leið til baka eft- ir þessar samræður við Jesú. Ritningin segir að Móse hafi reyndar dáið á Móabslandi og ekki verið hrifinn til himna heldur verið grafinn, en Elía hafi reynd- Þorsteinn Sch. Thorsteinsson ar farið upp í eldleg- um vagni til himna. Sú fullyrðing hans að Móse hafi ekki dáið líkamlegum dauða á ekki við rök að styðj- ast hjá gyðingum og ekki heldur skv. ritn- ingunni (5. Mós. 34:5-8, Js. 1:2). Kenning BRS um að upprisa þessara helgu manna, sem risu upp á tímum Jesú, hafi verið „tímabundin“ finnst mér ótrúleg. Ég hef reyndar ekki séð þessa kenningu áður, en hún á heima í einu af þessum fræðiritum um þessi mál. Reyndar ráðlegg ég Bjarna að birta þessa nýju kenningu sína í erlendu fræðiriti, því að mönnum þætti þetta alveg örugglega merkilegt svar við þessu umhugsunarefni í Samstarfsnefndinni er fólk úr þjóðkirkjunni og öðrum trúarhópum, segir Þorsteinn Sch. Tliorsteinsson, en þar er reyndar enginn úrKFUM. um mennina sem risu upp tíma- bundið. Menn geta síðan í framhaldi af því velt því fyrir sér hvort mennirnir hafa farið með skipu- lögðum hætti aftur ofan í gröfina sína eða hvort þeir hafa verið kistulagðir og jarðaðir á ný. Kannski á maður eftir að heyra það síðar meir frá fræðingnum að Jesús hafi látið Móse rísa upp frá dauðum tímabundið þarna við ummyndunina og síðan hafi Móse farið aftur ofan í gröfina sína. Það kann að vera að ég þurfi að fara í fjögurra ára nám í guð- fræðideild HÍ til þess að geta skilið þetta allt saman. Ég verð hins vegar að bæta því við, að ég geri ekki lítið úr líkamlegri upprisu, en ég hefði haldið að hér væri um að ræða andlega up- prisu. Þá get ég heldur ekki fall- ist á, að mönnum, sem hafa verið dauðir í allt að því sex þúsund ár, verði sem sagt sópað saman einhvern veginn og þeir reistir upp í éinhveijum nýjum jarðnesk- um líkama á efsta degi. Reyndar finnst mér þessar hugmyndir jarðbundnar og því ekki réttar. Þannig að mér finnst sem menn séu hreinlega að ofsækja aðra með ekki nægilega vel skilgreind- um kenningum. Annað atriði sem BRS minnist á í greininni og fengið var úr bókinni Ljós og landamæri er svona: „Sérhveijum einstaklingi ber að vera sinn eigin frelsari en getur með engum rétti varpað því yfir á neinn annan að líða fyrir eigin syndir og misgerðir." Hvað er það eiginlega sem BRS sér athugavert við þessa setningu og minnist síðan ekkert á það í grein- inni? Að vera sinn eigin frelsari þýðir ekki að menn séu að afneita Kristi eða kenningum hans, held- ur að menn reyna að leysa úr sín- um eigin vandamálum sjálfir, þ.e.a.s ef þeir geta það. Jesús sagði reyndar að hver sem vill fylgja honum taki upp sinn kross og afneiti sjálfum sér. Reyndar gengur kristin hugmyndafræði ekki út á það að biðja Jesú um að bera krossinn fyrir sig, heldur að breyta eftir Kristi. í greininni er minnst á bókina ABC Spiritualism en þar finnst mér sem BRS hafi ekki birt alla setninguna í þeirri mynd eins og hún kemur fyrir, hvað þá bent á blaðsíðuna er tilvitnunin var feng- in af, en ég hafði reyndar beðið sérstaklega um þær. En í þessu sambandi finnst mér ekkert ósennilegt að þarna hafi átt að standa, að dauði Jesú hefði ekk- ert hjálpræðislegt gildi nema up- prisan kæmi til. Hvaðan kemur síðan þessi full- yrðing hjá honum í greininni, að; „boðskapur andanna fyrir handan er allur á þann veg að algjör óþarfi virtist vera að gera iðrun og fá fyrirgefningu fyrir milli- göngu Jesú.“ Var ekki hægt að minnast á hvar þessa tilvitnun væri að finna, eða eitthvað er getur staðfest þetta? Það var reyndar beðið sérstaklega um til- vitanirnar í þessu sambandi. Ekki fannst mér BRS hafa lagt mikið á sig við að svara öllum spurning- unum beint heldur farið í kring- um þær, eins og t.d. með sp. 14. Ritningin segir: „Sáð er í jarðn- eskum líkama, en upp rís andleg- ur líkami...“(l. Kor. 15:44), en var gerð einhver undantekning frá þessu lögmáli er Jesús Krist- ur reis upp frá dauðum? Menn geta alveg eins spurt hvort sé rétt skv. Biblíunni: Guð er óbreyt- anlegur, eilífur og lögmálin hans það einnig, eða er Guð breytan- legur og lögmál hans breytanleg? Svarið við sp. 14 hefði ég viljað fá annaðhvort já eða nei. Bjarni spyr síðan í grein sinni um Sartr- starfsnefndina, en hugmyndin að henni var ekki frá einhveijum ein- um manni eða hreyfingu. Hug- myndin hefur fylgt mannkyninu langt aftur í aldir, menn eins og Jalalu Í-Din Rumi, Max Muller, Sri Ramakrishna og einnig marg- ir aðrir komu með mjög góðar hugmyndir um vináttu og sam- vinnu milli meðbræðra sinna. Þ.e.a.s að byggja upp vináttu milli meðbræðra sinna eins og t.d. múslíma, búddhista, hindúa og fleiri. En þó að þessi hugmyndö- fræði finnist ekki hjá KFUM, þá er ekki þar með sagt að menn hafi leyfi til þess að fjalla um aðra á þessum neikvæðu nótum eins og þeir hafa reyndar gert gagnvart öðrum trúarbrögðum. I Samstarfsnefndinni er fólk úr Þjóðkirkjunni og öðrum trúarhóp- um, þar er reyndar enginn úr KFUM. Höfundur er talsmaður Samstarfsnefndar trúfélaga fyrir heimsfríði. * wiea: .a VIKING
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.