Morgunblaðið - 22.11.1998, Page 27
MORGUNBLAÐIÐ
SUNNUDAGUR 22. NÓVEMBER 1998 27
HVER einstaklingur hefur sinn bakgrunn og sína getu, sem
verður að taka tillit til.
Þá var einnig rætt um hvaða
möguleikar felast í samvinnu skóla
og kennaramenntunarstofnunar.
Dóra segir að skóli sé í eðli sínu
mjög íhaldssamur og þeir sem
stjóma vinnuaðferðunum í kenn-
arastofunni hafi margir verið í
námi fyrir 20-30 árum. Það sé ekki
nóg að senda kennara á námskeið
ef ekkert breytist inni í skólunum.
Jafnvel sé betra að vinna með ein-
stökum skólum í verkefnum sam-
hliða endurmenntun leiðtoga.
„Á fundinum var okkur kynnt
samvinna sem fram fer á milli há-
skólastofnana sem mennta kenn-
ara og nokkurra grunnskóla. Rekt-
orar háskólanna halda fundi með
kennarahópum einu sinni í mánuði,
þar sem menn setja sér markmið
um hvemig eigi að brjóta hina
íhaldssömu hlekki. Svörin geta
ekki komið frá háskólunum heldur
verða þau að konma frá skólunum.
Hins vegar getur háskólinn sett
fram hugmyndir og safnað saman
upplýsingum til rannsóknarvinnu.
Mér leist vel á þessa aðferð."
Lærdómur frá Akureyri
Dóra var einn fjórum aðalfyrir-
lesurum á fundinum annan daginn.
Hún fjallaði í erindi sínu um vel
heppnaða samvinnu starfsfólks
Lundaskóla á Akureyri, þar sem
verulega líkamlega fatlaður dreng-
ur er inni í bekk algjörlega til jafns
á við aðra nemendur.
„Fyrirlesturinn kallaði ég Hvað
má læra af sex ára reynslu af skóla
án aðgreiningar á Akureyri á ís-
landi. Ég bjó mig undir hann með
því meðal annars að fara í smiðju
til Ingibjargar Haraldsdóttur
kennara, sem ásamt samstarfsfólki
sínu hefur sýnt fram á hvemig
hægt er að nálgast hugtakið skóli
án aðgreiningar.
Til að breyta skólastarfi verður
að leggja mjög mikla og kannski
öðruvísi rækt við samvinnu og
áætlanagerð en hingað til hefur
verið gert. Kennarar þurfa svig-
rúm til að gera öllum nemendum
kleift að verða fullkomnir þátttak-
endur innan bekkjarins. Þeir þurfa
aðstoð við áætlanagerð og að eiga
samvinnu við starfsfólk og for-
eldra.“
Dóra segir að erindið hafi vakið
athygli og í kjölfarið hafi hún mót-
tekið fjölda bréfa. „Það er greini-
legt að þessi samskipti kennara og
annars starfsfólks, sem vinnur með
fótluð böm norður á hjara verald-
ar, er eitthvað sem aðrir em að
leita að og vilja læra af.
Mest spennandi við þetta allt
saman er, að með því að kynna
okkur rannsóknir og þróunarverk-
efni og með því að bera saman
bækur okkar milli ríkja og menn-
ingarsvæða erum við farin að læra
af því besta sem aðrir em að gera.
Það em engar töfralausnir til, en
með þessum hætti getum við bætt
eigin skóla,“ segir Dóra.
Hverju breytir aðalnámskráin?
í framhaldi af þessum orðum
kemur íslenskur skóli og skólakerfi
til umræðu og Dóra er spurð, hvort
Morgunblaðið/Árni Sæberg
DÓRA S. Bjarnason var meðal
70 gesta víðs vegar úr heimin-
um, sem boðið var á fund
bandaríska menntamálaráðu-
neytisins og OECD til að skerpa
hugmyndir um hvað skóli án að-
greiningar er.
hún telji að hin nýja aðalnámskrá,
sem verið sé að leggja lokahönd á,
muni hafa áhrif í átt til þeirra
breytinga, sem hún hafi verið að
útlista.
„Hún hefur alveg möguleika á
því. En aðalnámskrá ákvarðar ekki
innra skipulag skóla, nám og
kennsluaðferðir. Við verðum einnig
að hafa í huga, að það er hægt að
búa til aðalnámskrá þar til menn
eru orðnir bláir í framan. Það er
hægt að endurskoða skólalög með
ýmsum hætti og auðvitað hafa þau
áhrif, því lögin setja rammann. Við
eigum marga vel menntaða og öfl-
uga kennara, en það þarf að breyta
því hvemig kennarinn vinnur
hversdags, ef eitthvað á virkilega
að breytast.
Alvarlegustu fjötramir eru þeg-
ar við lítum svo bókstaflega á eitt>
hvert form að við hengjum okkur í
það í stað þess að átta okkur á að
mikið svigrúm er til samvinnu, en
til þess þarf skipulagsbreytingu í
skólunum sjálfum. Það þarf ekki að
eyða heilum vetri í að undirbúa
unglinga fyrir samræmd próf.
Skólinn á alltaf að vera að mennta
börnin og því á ekki að þurfa að
kenna undir einhver próf. Við meg-
um ekki láta skrifræðið, sem er
nauðsynlegt í kerfinu, hengja
hugsun okkar og loka okkur inni í
fangelsi."
- Ungir kennarar hafa stundum
kvartað undan því að að þeir mæti
ákveðinni mótspyrnu eða vamar-
múr hjá eldri kennurum þegar þeir
koma með nýjar og breyttar hug-
myndir um kennsluaðferðir. Það
virðist því þurfa annað og meira en
breytingu á kennaramenntuninni?
„Já, þetta era fjötrar sem við
þurfum að leysa, en vitum ekki
hvernig. Þetta snýst þó um viðhorf,
vinnubrögð, samvinnu, skipulag og
tíma auk innihaldslegrar þekking-
ar. Ef við veitum kennuram svig-
rúm og tíma til að vinna saman þá
getur þetta lagast. Það gerist þó
ekkert nema skólastjórar leyfi nýj-
ungum að þróast,“ segir Dóra S.
Bjamason.
HÆST
ÁVÖXTUN
samb'cerilegra sjóða
a
Ávöxtun
11%
10%
9%
8%
7%
6%
5%
4%
3%
2%
1%
0%
Skammtíma- Langtíma- Eignaskatt- Hlutabtéfa- Séreignalíf-
sjóðir sjóðir frjálsir sjóðir sjóðir eyrissjóðir
Ávflxtun m.v. 12 minuði
m-v 1.10.199«
IB Búnaðarbankinn Verðbréf ,, Samkeppnisaðilar*
Samanburður á ársnafnávöxtun sjóða Búnaðarbankans Verðbréfa og
sambœrilegra sjóða samkeppnisaðila á markaðnum síðustu tvö ár
miðað við 1. nóvember 1998.
V
y tveggja ára afmæli okkar. A þessum tveimur árum
höfum við náð hæstu ávöxtun sambærilegra sjóða á íslandi
og er það auðvitað besta afmælisgjöfm sem við getum gefið
viðskiptavinum okkar. Við höldum vitaskuld áfram á sömu
braut og munum einnig kynna nýjar og arðvænlegar
fjárfestingarleiðir á næstunni. Hafðu samband og tryggðu
þér sneið af afmæliskökunni okkar!
BUNAÐARBANKINN
VERÐBREF
- byggir á trausti
sími 525 6060 • netfang verdbref@bi.is
Mcðaltalsávöxtun hjá Kaupþingi, VÍB, Landsbréfum og Fjárvangi. Upplýsingar um ávöxtun lífcyrissjóða voru ckki fyrir hcndi hjá Kaupþingi og Landsbréfum.