Morgunblaðið - 13.08.1999, Síða 48

Morgunblaðið - 13.08.1999, Síða 48
48 FÖSTUDAGUR 13. ÁGÚST 1999 MORGUNBLAÐIÐ Dýraglens Ferdinand Smáfólk ALL RI6HT, ANSIa/ER ME THIS.. HOU) COME A D06 6ET5 TO PLAY 5HORTSTOP WHILE I HAVE TO PLAY RI6HT FIELD ? UJELL,HE'S QLITE KHOLJLEDéEAðLE, ABOUT THE 6AME,AND HE'5 USUALLY VERY ALERT, AND.. ■?r INFIELD-FLY RULE?U)H0U)ANT5 TOKNOWABOUT THEINFIELD-FLY RULE ? ^ 6-2 + Þá þad, svaraðu mér.. Hvemig má það vera að hundur lær að vera varaleikmaður á meðan ég verð að leika á hægri vallarhelmingi? Nú, hann er vel að sér um lcikinn, og hann er vanalega mjög árvakur, og... Reglur um flugbolta á innvelli? Hvcm varðar um það? BREF TIL BLAÐSINS Kringlunni 1 103 Reykjavík • Sími 569 1100 • Símbréf 569 1329 Leitin að týnda árinu Frá Baldri Ragnarssyni: HÉR á síðum Mbl. heldur Jón Brynjólfsson, verkfræðingur, áfram að réttlæta fyrir sjálfum sér og öðrum að næstu áramót séu aldamót. I grein sinni 6. ágúst sl. viðurkennir hann þó að eitt ár vanti upp á að svo geti verið. I leit sinni að þessu týnda ári telur hann að fæðing trésmiðsins frá Galfleu hafi átt sér stað árið 2 f.Kr. Þannig bætir hann heilu ári framan við viðmiðunarpunkt tímatalsins og fær út að fyrsta ár þess hafi verið árið 1 f.Kr. Jón vill raunar ekki kannast við að umræddur maður hafi verið tré- smiður, þótt Jósef, faðir hans, hafi verið það. Svo bar þó við um þær mundir að synir manna störfuðu jafnan við iðju feðra sinna. Galfleu- maðurinn hóf ekki trúboðastarf sitt fyrr en um þrítugt og hefur því væntanlega starfað við sömu iðju og Jósef fram að því. Jóni er umhugað um að rétt sé farið með sögulegar staðreyndir. Máli sínu tfl stuðnings heldur hann því fram að 5 heimildir styðji skoð- un hans. Ekki lætur hann þó heim- ildanna getið. Ef guðað er í Biblí- una kemur í ljós að Jesú fæddist á tímum Heródesar bamamorðingja og var forðað á flótta undan klóm hans. Hin sögulega staðreynd er sú að Heródes þessi dó árið 4 f.Kr. Biblían er því vart ein af hinum 5 heimildum Jóns. Maður að nafni David Ewing Duncan reit á síðasta ári ágæta bók sem hann nefndi „The Calend- ar“ (gefin út af Fourth Estate Ltd., London). Þar rekur hann til- urð tímatals okkar og sögu þess. Gerir hann bæði fyrrnefndri fæð- ingu og talnameðferð Díonýsíusar Exiguus góð skil. í þeirri saman- tekt kemur ekkert fram sem bend- ir til annars en að fæðingin hafi átt sér stað á árabilinu 7-4 f.Kr. Ekki er Duncan því heldur ein af heim- ildum Jóns - og er það verr. Eitthvað er Jóni uppsigað við upphafsdag tímatals okkar; 1. jan- úar árið 1 e.Kr. Hann segir: „Slíkt tímatal byrjar ekki við fæðingu Krists og er því ótengt Kristi." Þetta er hárrétt. Svo er enda raun- in með tímatalið. Það er villandi að tengja það við trúarbrögð sjött- ungs mannkyns með skammstöf- unum „f.Kr.“ og „e.Kr.“ og eru Is- lendingar ein fárra þjóða sem svo gera enn. I stað þessa ritháttar nota enskumælandi þjóðir núorðið „B.C.E.“ (before common era) og „C.E.“ (common era) og Danir rita J.v.t." og „e.v.t.“ (for og efter vor tidsregning). Tímatal Evrópu- manna er viðteknasta tímatal mannkynssögunnar, ekki síst vegna hinnar menningarlegu og efnahagslegu yfirráðastefnu sem Evrópubúar ráku lengi vel gagn- vart umheiminum. Það hefur þó ótvíræða kosti í hinu alþjóðlega viðskiptasamfélagi nútímans að styðjast við eitt, staðlað tímatal. Kjarni málsins er að viðmiðun tímatalsins hefur aldrei verið ann- að en áætluð fæðing Galfleu- mannsins. Utreikningur þessarar viðmiðunar var í höndum munka sem í raun skorti bæði forsendur og kunnáttu til slíkra verka. í ald- anna rás hefur sú hefð myndast að telja barnið fætt á jóladag árið fyr- ir upphafsár tímatalsins og upp- hafsdag tímatalsins vera 1. janúar réttri viku síðar. Hið fyrsta ár tímatalsins var nefnt „árið eitt“ - og var þá ekkert tillit tekið til ald- urs barnsins. Þessi hefð hefur reynst í góðu samræmi við rök- leika og einfaldleika venjubund- innar talningar. Fæðingin umrædda hefur sum- sé verið sniðin að hefð tímatalsrit- unarinnar, en ekki öfugt - enda hefur reynst örðugt að fastnegla fæðingardaginn. Þó svo að ein- hverjar óyggjandi heimildir finn- ist síðar meir fyrir hinu týnda ári Jóns og fæðingardeginum sjón- um-horfna, er ólíklegt að það breyti nokkru um tímtalshefðina. Samkvæmt þeirri hefð byrjum við um næstu áramót að ganga á tvö-þúsundasta ár tímatalsins. Þeirri göngu lýkur ekki fyrr en um þarnæstu áramót þegar árin 2000 frá upphafsdegi tímatalsins eru að fullu liðin. Þá fyrst hefst ganga okkar á þriðja árþúsund tímatalsins. BALDUR RAGNARSSON, kerfisfræðingur. Allt efni sem birtist í Morgunblaðinu og Lesbók er varðveitt í upplýsinga- safni þess. Morgunblaðið áskilur sér rétt til að ráðstafa efninu þaðan, hvort sem er með endurbirtingu eða á annan hátt. Þeir sem afhenda blaðinu efni til birtingar teljast samþykkja þetta, ef ekki fyigir fyrirvari hér að lútandi. Dráttarbeisli

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.