Morgunblaðið - 06.04.2000, Side 37

Morgunblaðið - 06.04.2000, Side 37
MÓRGUNBLAÐIÐ FÍMMTUDAGUR 6. AJPRÍL 2000 3 7 MENNTUN Landbúnaðarháskólinn á Hvanneyri Samvinnuháskólinn á Bifröst Nýting og umönnun lands frá ýmsum hliðum LANDBÚNAÐARHÁSKÓLINN á Hvanneyri var stofnaður 1. júlí 1999, en byggir á grunni búvísindadeildar Bændaskólans á Hvanneyri, sem veitt hafði háskólakennslu frá árinu 1947. Skólinn býður upp á nám sem tengist nýtingu og umönnun lands frá ýmsum hliðum og hefur undan- farin ár boðið upp á nám á einni braut á háskólastigi, búfræði, sem kennd verður áfram. Búfræðibrautinni má lýsa sem hagnýtri náttúrufræði í mjög víðum skilningi og eru kenndar helstu und- irstöðugreinar búfræðinnar; jarð- rækt, búfjárrækt, bútækni og bú- stjórn. Þetta nám tekur mið af þörfum þeirra sem vilja að námi loknu starfa við búskap, leiðbeining- ar og kennslu í búfræði, rannsóknir eða hefja rannsóknanám. Morgunblaðið/Ásdís Á komandi hausti hefst kennsla á nýrri braut, landnýtingarbraut. Námið fjallar um landnýtingu í víð- um skilningi, m.a. landgræðslu og skógrækt, og kenndar eru undir- stöðugreinar náttúrufræði, vist- fræði, úthaganýting, landbætur og skógrækt. Þetta nám er hentugt fyr- ir þá sem hafa sérstakan áhuga á umönnun lands, hvernig hægt er að bæta ásýnd og gæði lands og hvemig hægt er að skapa nýja möguleika í dreifbýli, t.d. með skógrækt. Áætlað er að þriðja brautin á há- skólastigi hefjist haustið 2001. Það er kennsla í umhverfisskipulagi. Þar er lögð áhersla á skipulagningu um- hverfisins, kenndar eru undirstöðu- greinar skipulagsfræða, vistfræði, búlandafræði og hönnunar. Þetta nám er sniðið iyrir þá sem vilja starfa með skipulagshönnuðum eða landslagsarkitektum, við landvörslu, rannsóknir eða hefja rannsóknanám. Nýtískulegir nemendagarðar Auk náms á háskólastigi er einnig í boði við LBH nám á framhalds- skólastigi, starfsmenntanám í bú- fræði. Við LBH starfa um 20 kennar- ar í föstu starfi, auk nokkurs fjölda stundakennara. Hluti af starfi kenn- ara felst í rannsóknavinnu og eru fjölmargar rannsóknir stundaðar á Hvanneyri, sem nýtast beint og óbeint við kennsluna. Skólinn starf- rækir skólabú sem notað er til kennslu og rannsókna og einnig er stutt að fara í ýmiss konar vett- vangsvinnu. Undanfarin ár hafa verið byggðir upp nýtískulegir nemendagarðar á Hvanneyri með einstaklingsher- bergjum og fjölskylduíbúðum, auk þess sem nemendur geta leigt her- bergi á heimavist skólans. Á Hvann- eyri eru bæði grunnskóli og leikskóli og því er auðvelt fyrir nemendur með börn að stunda nám við skólann. Margvíslegur ávinningur næst því með staðsetningu skólans í byggða- kjarnanum á Hvanneyri. Nálægð starfsfólks og nemenda er mikil og betri tengsl skapast en í flestum þeim skólum sem stærri eru. Tónlistarskólinn í Reykjavfk Elsti starf- andi tón- listarskóli landsins TÓNLISTARSKÓLINN í Reykja- vík er elsti starfandi tónlistarskólinn á landinu, stofnaður 1930. Skólinn veitir tónlistarmenntun á íramhalds- og háskólastigi og er skipt í tvo megin hluta, annars vegar almennar deildir fyrir nemendur sem stunda nám að hluta til í skólanum og hins vegar í sérdeildir íyrir nemendur sem stunda fullt nám og stefna að loka- prófi. í almennum hljóðfæradeildum og söngdeild er kenndur hljóðfæraleik- ur og söngur á framhaldsskólastigi, en þegar námi lýkur þar á nemandi kost á að setjast í kennaradeild eða Morgunblaðið/Sverrir einsöngsprófi. Þrjár megin sérdeildir eru innan skólans; kennaradeild, ein- leikara- og einsöngvaradeild og tón- fræðadeild. Söng- og hljófærakennaradeildir mennta kennara til að kenna á ein- stök hljóðfæri og tónmenntakennara- deild menntar kennara til að kenna Nám í kennaradeild tekur þrjú ár og lokapróf jafngildir B.Mus. prófi. Nám við einleikara- og einsöngv- aradeild tekur 2-4 ár að loknu 8. stigs prófi og sérstöku forprófi. Nemendur verða auk hljóðfæra-/söngnáms að leggja stund á tónfræðigreinar. Markmið tónfræðadeildar er að út- skrifa tónlistarmenn, sem teljast hæfir skv. séi-menntun sinni til að starfa við útsetningar, tónfræðirann- sóknir, tónsmíðar og umfjöllun um tónlist í fjölmiðlum og kennslu í tón- fræðigreinum. í skólanum er starfrækt sinfón- íuhljómsveit, margir kammermúsík- hópar og stærsta tónlistarbókasafn landsins. Um 20-30 opinberir tónleik- ar eru haldnir á vegum skólans ár- lega, ásamt fjölmörgum tónleikum innan skólans. Skólinn hefur sam- vinnu við aðra tónlistarskóla, fram- haldsskóla, RÚV og Sinfóníuhljóm- sveit Islands og er aðili að Norræna tónlistarháskólaráðinu, Evrópusam- bandi tónlistarháskóla og sMpti- nemasamtökunum í Evrópu, Norplus Háskólinn í Reykjavík Tölvutækni og viðskipti í fyrirrúmi HÁSKÓLINN í Reykjavík hóf starfsemi sína í september 1998, en skólinn er sjálfseignarstofnun og skipar Verslunarráð Islands stjórn stofnunarinnar. Eitt meginmark- miðið er að tryggja útskrifuðum nemendum öflugan fræðilegan bakgrunn sem veitir þeim aðgang að erlendum háskólum og gerir þá eftirsótta í atvinnulífinu. Kennt er í tveimur deildum við HR; tölvunar- fræðideild og viðskiptadeild. I tölvunarfræðideild er í boði þriggja ára, 90 eininga BS-nám. Nemendur útskrifast með BS-próf í tölvunarfræði, einnig er mögu- leiki á að ljúka BS-prófi í tölvunar- fræði með viðskiptafræði sem aukagrein. Þá geta nemendur valið að útskrifast sem kerfisfræðingur HR, sem er tveggja ára nám. Mikil áhersla er lögð á verkefni nem- enda, bæði hóp- og einstaklings- verkefni. í lok hverrar annar er námsefni samþætt með verklegum hugbúnaðarverkefnum. Nú eru nemendur annars árs að vinna verkefni í samstarfi við atvinnu- lífíð. Hugbúnaðarverkefni Hannes- Morgunblaðið/Ásdís ar Péturssonar er rafrænt sam- þykktarkerfi fyrir fyrirtækið Fakta. „Verklegu námskeiðin eru af- skaplega mikilvægur þáttur náms- ins og sú reynsla sem fæst með verkefnum er raunhæf og veitir innsýn í störf í hugbúnaðarfram- leiðslu. Bóklegi grunnurinn nýtist einnig mjög vel í hugbúnaðarverk- efnunum,“ segir Hannes. I viðskiptadeild er boðið upp á þriggja ára, 90 eininga BS-nám. Nemendur útskrifast með BS-próf í viðskiptafræði, einnig er mögu- leiki á að ljúka BS-prófi í viðskipta- fræði með tölvunarfræði sem auka- grein. Að loknu tveggja ára námi eiga nemendur kost á að útskrifast með diplóma í viðskiptafræði. Við- skiptadeild HR býður nemendum krefjandi viðskiptanám í virkum tengslum við atvinnulífið. Áhersla er lögð á skapandi hugsun, raun- hæf verkefni og árangursríkt hópa- starf. Stefnt að meistaranámi í rafrænum viðskiptum I lok fyrsta og annars árs vinna nemendur veigamikil verkefni þar sem öll námskeið tengjast saman á raunhæfan hátt. Slík samþætt- ing gerir það að verkum að til- gangur námsins í heild verður augljósari. Að sögn Bjargar Birgisdóttur, námsráðgjafa HR, er skólinn í öfl- ugu samstarfi við atvinnulífið. Góð- ur aðbúnaður er fyrir nemendur í skólanum sem þeir nýta sér vel. í vetur hafa verið um 450 nemendur í skólanum og er áætlað að þeir verði hátt í 600 á næsta ári. Helstu nýjungar í starfi skólans eru undirbúningur náms í rafræn- um viðskiptum. Þessi námsleið verður fyrsta meistaranámið sem boðið verður við HR. Það verður spennandi fyrir skólann þar sem rafræn viðskipti er á mótum tölv- unar- og viðskiptafræði og þannig samnýtist sú þekking sem fyrir er. Margir háskólar eru að byrja að bjóða nám í rafrænum viðsMptum, enda er kallað eftir því í atvinnu- lífinu og því er þetta mjög áhuga- verður og spennandi kostur. Fagháskóli á sviði rekstrar og viðskipta SAMVINNUHÁSKÓLINN á Bif- röst er ungur háskóli, stofnaður 1988, en byggir á grunni Samvinnu- skólans, sem stofnaður var árið 1918. Ásmundur Þórðarson, aðjúnkt hjá Samvinnuháskólanum, segir skólann alhliða viðskiptaháskóla sem leiti að sköpunai'gleði, frumkvæði og sam- skiptahæfni hjá þeim sem fá inn- göngu. Skólinn leitast við að veita slíku fólki tækifæri til að beina sköp- unargleðinni á svið viðskipta og rekstrar og nýta sér athafnafrelsi sitt til að skapa sér framtíð að námi loknu, en Samvinnuháskólinn er fag- háskóli á sviðum rekstrar og við- sMpta. Staðsetning skólans í Borgarfirði veitir nemendum það tæMfæri að geta flutt á Bifröst til þess að ein- beita sér algjörlega að námi sínu og fengið heildarlausn í háskólaþorpi sem er byggt upp með þarfir nem- endanna í huga. Áhersla á alþjóðleg viðhorf nemenda Samvinnuháskólinn hefur skapað sér sérstöðu með nýjum aðferðum í upplýsingatækni og tölvumálum sem byggist á því að allir nemendur og kennarar háskólans notast við far- tölvur sem tengdar eru með þráð- lausu neti. Einnig leggur Samvinnuháskólinn áherslu á alþjóðleika og alþjóðleg viðhorf nemenda. Þetta er meðal annars gert með nemenda- og kenn- arasMptum við erlenda háskóla, þar Morgunblaðið/Ásdís Haralds sem nemendum Samvinnuháskólans gefst kostur á að velja úr nokkrum erlendum háskólum til að stunda hluta af námi sínu við. Auk þess kemur á hverju ári hópur erlendra nemenda til að stunda nám á Bifröst og fer því hluti námsins á síðasta ári fram á ensku. fjarnam.is Fjarnám við Samvinnuháskólann er sambærilegt við nám í rekstrar- fræði II við skólann. I fjarnáminu er notuð besta mögulega tækni til að miðla um Netið kennsluefni, fag- þekMngu kennara, skoðanasMptum kennara og nemenda og samsMptum nemenda sín á milli. Fyrirlestrar eru settir á Netið í svokölluðu „Realplayer-formi“. Nemendur geta í venjulegri heimil- istölvu hlustað á fyrirlestra og horft á glærur sem lýsa meginatriðum þeirra um leið. Þá er sérstakur um- ræðuhópur á hverju námssviði fyrir sig, þar sem nemendur geta varpað fram fyrirspurnum um efni fyrir- lestra og fengið svarað. Sérstök spjallrás er jafnframt byggð inn í fjarnam.is fyrir kennara og nemend- ur. Nemendur eru í tölvupóstssam- bandi við kennara og sMl á verkefn- um fara fram með þeim hætti. Að auM koma allir nemendur saman á Bifröst þrjár helgar á hverju miss- eri. Fjarnámið er sMpulagt sem hlutanám og fer fram með hálfum hraðamiðað við reglulegt nám. Tækniskóli íslands Háskóli at- vinnulífsins TÆKNISKÓLI íslands var stofnað- ur árið 1964 og hefur frá upphafi lagt áherslu á starfsmenntun á háskóla- stigi, til að opna nemendum með iðn- menntun leið til framhaldsnáms. Á undanförnum árum hefur Tækniskólinn komið á öflugum tengslum við atvinnulífið og færst hefur í vöxt að fyrirtæM leiti til skól- ans með óskir um að hann taM að sér úrlausnir tilteMnna verkefna, sem verða gjarnan að lokaverkefnum nemenda. „Það má því með sanni segja að Tækniskólinn sé háskóli atvinnulífs- ins, segir Svandís Ingimundar, námsráðgjafi og kynningarfulltrúi Tækniskólans. I dag eru 14 mismunandi náms- leiðir við skólann. Auk tæknifræði er í boði nám í iðnfræði, meinatækni, röntgentækni, iðnrekstrarfræði, al- þjóðamarkaðsfræði, vörustjómun og sérhæft undirbúningsnám í fmm- greinadeild skólans. Tækniskólinn er háskólastofnun með um 600 nemendur. Skóli af þessari stærð hefur marga kosti um- fram fjölmennari skóla, að sögn Svandísar, og nemendur ná að kynn- ast vel og era samsMpti og samvinna þeirra á milli mikil. Aðgengi að kenn- uram er gott og hver nemandi hefur töluvert vægi í þessu háskólasamfé- lagi. Tæknifræði er þriggja og hálfs árs nám og lýkur með B.Sc.-gráðu. Boðið er nám í rafmagnstæknifræði, upplýsingatæknifræði, bygginga- tæknifræði, iðnaðartæknifræði og vél- og orkutæknifræði. Iðnfræði er þriggja anna nám að loknu iðnnámi og prófi úr undirbún- ingsdeild Tækniskóla íslands. í boði er nám í véliðnfræði, byggingaiðn- fræði og rafiðnfræði. Byggingaiðn- fræði er jafnframt fyrri hluti bygg- ingafræðináms og veitir inngöngu í danska byggingafræðiskóla. Iðn- fræðingar eiga þess kost að bæta við sig námi í eina önn í rekstrargrein- um og útskrifast þá sem rekstrariðn- fræðingar. Iðnrekstrarfræði er tveggja ára hagnýtt rekstrarnám sem lýkur með formlegri viðurkenningu eða dipl- oma og starfsheitinu iðnrekstrar- fræðingur. Nemendur geta bætt við sig eins árs námi sem lýkur með B.Sc.-gráðu í alþjóðamarkaðsfræði eða vörastjórnun. Stefnt að stofnun Tækni- háskóla Islands Meinatækni og röntgentækni er fjögurra ára nám og lýkur með B.Sc.-gráðu. Töluverður hluti náms- ins er verklegur og fer fram á rann- sóknarstofum, myndgreiningarstof- um, sjúkrahúsum og öðrum stofnunum sem sinna heilbrigðis- þjónustu. Frumgreinadeild er tveggja ára nám og lýkur með raungreinadeild- arprófi. Deildinni er ætlað að tryggja verkmenntuðu fólki viðhlít- andi undirbúning að námi í sér- greinadeildum skólans og hefur haft sérstöðu í íslensku skólakerfi frá upphafi. Breytingar á rekstrarfýrirkomu- lagi Tækniskóla íslands era í far- vatninu, en áætlað er að stofna Tækniháskóla íslands innan skamms. Skólinn verður sjálfseign- arstofnun í nánum tengslum við at- vinnulífið og er sérstakur viðræðu- hópur byrjaður að leita samninga við menntamálaráðuneytið.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.