Morgunblaðið - 17.08.2000, Qupperneq 30

Morgunblaðið - 17.08.2000, Qupperneq 30
30 FIMMTUDAGUR 17. ÁGÚST 2000 ERLENT MORGUNBLAÐIÐ Framtíð Concorde óljós í kjölfar flugbanns París, London. Reuters. SU ákvörðun rannsóknarnefnda flugslysa í Bretlandi og Frakklandi að mæla með því að flughæfisskír- teini Concorde yrði ógilt var erfið en óhjákvæmileg, sagði Paul-Louis Arslanian, yfirmaður frönsku nefnd- arinnar (BEA), í gær. Áhyggjur hans af öryggi þotunnar urðu til þess að bresk og frönsk flugmálayfirvöld afturkölluðu flugleyfi þotnanna. 113 manns létust er Concorde í eigu franska fiugfélagsins Air France fórst í flugtaki í síðasta mán- uði. Rannsakendur segja nú einsýnt að hjólbarði á vélinni hafi sprungið, og hluti úr honum hafi gert gat á eldsneytistank í væng vélarinnar með þeim afleiðingum að eldur varð laus. Einungis Air France og breska flugfélagið British Airways (BA) eiga Concorde. Þotum Air France hefur ekki verið flogið síðan slysið varð, en BA stöðvaði flug þeirra í gær er fregnir bárust af tilmælum rannsóknamefndanna. Arslanian kvaðst í gær vona að Concorde ætti eftir að fljúga á ný. „Coneorde er einstakt tákn. Tákn um framfarir,“ sagði hann á frétta- mannafundi. Ennfremur kom fram í máli hans að rannsóknarnefndin teldi að hjólbarði hefði sprungið og sett af stað keðjuverkun er leiddi til slyssins 25. júlí sl. „Innan við einni og hálfri mínútu eftir að hjólbarðinn sprakk hafði vélin farist," sagði hann. Rannsakendur höfðu talið líklegt að aðskotahlutur úr málmi, sem fannst við flugbrautina, hefði gert gat á hjólbarða og sprengt hann. En líklegt er að gúmmístykki úr hjól- barðanum, en ekki málmhlutur, hafl gert gat á eldsneytistankinn. Yfir- maður bresku flugmálastjómarinn- ar, CAA, sagði að spmnginn hjól- barði ætti ekki undir nokkram kringumstæðum að geta valdið því að flugvél færist. Ekki væri hægt að tryggja að þetta gerðist ekki aftur, og því hefði flughæfisskírteinið verið ógilt. Ekki áhyggjur af gTÍmmii Starfsmaður CAA sagði að hjól- barði hefði sprungið á Concorde í 70 tilvikum síðan þotan var tekin í notk- un 1976, og í sjö tilfellum hefði komið gat á eldsneytistank í væng. En í þessum sjö tilfellum hefði spranginn hjólbarði rifið lausan málmhlut sem fór í gegnum vænginn. Því hefði áherslan verið lögð á málmhluti en ekki hjólbarða. „Sérfræðingamir hafa ekki haft miklar áhyggjur af gúmmíi,“ sagði fulltrúi CÁÁ. Kvaðst hann ekki vita til þess að nokkurn- tíma hefði verið gerð tilraun með það hvort gúmmíhlutur gæti gert gat á væng þotunnar. Sumir sérfræðingar hafa látið í Ijósi efasemdir um að Concorde muni nokkurntíma fljúga á ný, og að BA og Air France muni fremur leggja Concorde-flota sínum en borga fyrir kostnaðarsamar breyt- ingar á þotunum. En samgöngu- málaráðherra Frakklands, Jean- Claude Gayssot, telur engar líkur á að svo fari. „Þeir sem segja að þetta séu endalokin á hljóðfráu flugi hafa rangt fyrir sér. Það verður sífellt vinsælla að ferðast hratt.“ Flugmálasérfræðinga rekur að- eins minni til þess að tvisvar áður hafi flughæfisskírteini verið aftur- kallað með þessum hætti. Bandarísk yfirvöld bönnuðu flug Douglas DC-10-breiðþotna tímabundið 1979, og örlög bresku De Havilland Com- et-farþegaþotunnar urðu hin sömu fyrir um það bil hálfri öld. ab-mjólk með jarðarberjum og ab-mjólk með perum nms" www.ms.is AP Björgunarsveitir láta sig síga niður að bíl Tooters, sem hvildi á tijágreinum rétt fyrir ofan fenja- svæði. Á innfelldu myndinni er Tillie Tooter. Beið í þrjá daga eftir björgun úr fenjunum Fort, Lauderdale. AP. BANDARÍSKRI konu á níræðis- aldri var á þriðjudag bjargað úr bíl sínum en þar hafði hann setið fast- ur í þijá daga aðeins nokkra senti- metra fyrir ofan vatnsborð fenja- svæðis sem er heimili bæði snáka og krókódfla. Það var sl. laugardag að Tilly Tooter ók bfl sínum fram af brú á einum af þjóðvegum Flórída. Bfll- inn féll eina tólf metra niður og drógu bæði trjágreinar og fenja- gróður úr fa.UI bflsins áður en hann loks stöðvaðist á trjágreinum nokkra sentimetra fyrir ofan fenin. Tooter, sem var að mestu ómeidd, losaði sig úr bflbeltinu og kom sér fyrir eftir þvf sem kostur gafst. Þar beið hún síðan íþrjá daga eftir að hjálp bærist. Úti fyrir var um 38 gráða hiti og nærðist Tooter ein- göngu á regnvatni sem hún safnaði í hlíf sem hafði verið utan um stýri bflsins. Á þriðjudagsmorgun var hún þó orðin vondauf um að sér yrði bjargað enda vatnslítil og illa bitin af skordýrum fenjanna. Toot- er hafði því hafist handa við að skrifa fjölskyldu sinni kveðjubréf er henni var loks bjargað. „Þessi kona sem er á níræðis- aldri hélt fullum sönsum," sagði Stephen Mclnerny, yfirmaður björgunardeildar slökkviliðsins. „Og það hefur skilið á milli lífs og dauða.“ Björgunina á Tooter Justin Vannelli, unglingi sem var að safna rusli við brúna, að þakka en hann tók eftir bfl Tooters á milli brot- inna trjágreina. Þá hafði leit að henni staðið yfir frá því á laugar- dag. Hallast lögregla að því að stór bíll hafi ekið aftan á Tooter með þeim afleiðingum að bfll hennar hentist út af brúnni. AP Rjómakveðja MAÐUR nokkur vatt sér að Jean Chretien, forsætisráðherra Kanada í gær, og setti framan í hann disk full- an af rjóma. Atvikið varð í Charlott- etown á Prince Edward-eyju við austurströnd Kanada þar sem for- sætisráðherrann var í heimsókn. Chretien tók diskinn framan úr sér og var andlit hans þakið rjóma. Hann virtist allt annað en ánægður og var honum fylgt á næsta salemi þar sem hann þvoði framan úr sér. Hann vildi ekkert segja um atvikið. Lögreglu- menn sem vora í fylgd með forsætis- ráðherranum gripu árásarmanninn sem sagðist hafa verið að mótmæla stefnu stjórnvalda í efnahagsmálum og niðurskurði í velferðarkerfinu.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.