Morgunblaðið - 31.08.2000, Qupperneq 68
MORGUNBLAÐIÐ
68 FIMMTUDAGUR 31. ÁGÚST 2000
................
FÓLK í FRÉTTUM
Verk Breka Johnsen.
Eldsneyti
menningar
I byrjun júlí var opnuð sýninffln „Dælan
genguru bæði í nýjum höfuðstöðvum Olís
við Sundagarða sem og á öllum þjónustu-
stöðvum Olís á höfuðborgarsvæðinu. Það
keyra þúsundir manna um á hverjum degi
og er þetta því ein af fjölsóttustu mynd-
listarsýningum sumarsins. ,
af mörkum sem geti eflt frjóa hugsun
og flutt okkur á nýja áfangastaði."
Þetfa framtak Olís sýnir tvímælalaust
fram á að myndlist getur átt alstaðar
við og að enginn staður er mynd-
listarvænni en annar.
Verk á dælum
Meðal þeirra þrettán sem eiga verk
á sýningunni eru þau Ólöf Björg
Bjömsdóttir, Gunnhildur Hauksdótt-
ir og Sigurður Guðjónsson og þau
voru spurð um aðdraganda sýningar-
innai’ og þeirra framlag.
Útfrá hverju gangi þið í ykkar
verkum?
Ólöf: „Ég var heima, mikið að velta
þessu íyrir mér eftir að mér var boðið
að taka þátt. Ég var samt búin að
ákveða að mála með olíu á plötuna
sjálfa og fékk þá einhverskonar hug-
ljómun, jarðskjálftinn mikli var
nýbúinn að hrista allt og ég var svona
hálfskjálfandi. Mér fannst mikilvæg-
ast að ná að tengja sjálfan mig og
mína tilfinningu við þetta verk og það
finnst mér hafa tekist. Ég vann með
það hvemig hægt er að líta á elds-
neyti sem andlega næringu og hvar
þá næringu sé að finna. Einnig fannst
mér mikilvægt fyrir mig að vinna af
ftngmm fram og hratt og íylgja þeirri
tilfinningu sem kæmi upp. Annars
fengum við að einhverju leyti þema til
að ganga út frá en það var ekkert skil-
yrði að tOeinkasér það.“
Sigurður: „Ég held samt að hægt
„í STUTTU máli er verkefnið þannig
vaxið að þrettán listamenn vom
fengnir til að gera jafnmörg mynd-
verk, sniðin að dælukössum bensín-
stöðvanna sem Olís rekur, og höfðu
þeir frjálsar hendur hvað myndefni
varðar,“ segir Aðalsteinn Ingólfsson
listfræðingur í sýningarskrá sem fylg-
ir sýningunni. „Þessi verk vom síðan
yfirfærð á vatns- og vindþolnar
málmplötur sem komið verður fyrir á
dælum Olísstöðvanna víða á höfuð-
borgarsvæðinu. I hvert sinn sem við-
skiptavinir fyrirtækisins kaupa elds-
neyti á bflana sína, munu þeir berja
augum eitthvert þessara tólf mynd-
verka, ásamt kunnuglegum ein-
kennislitum og merki 01ís.“ Hann
bendir einnig á eftirfarandi: „Islensk
fyrirtæki gangast nú í auknu mæli við
menningarlegri ábyrgð sinni með því
að styrkja margvísleg verkefni af list-
rænum toga í skiptum fyrir beinar eða
óbeinar auglýsingar, auk þess sem
það hefur færst í vöxt að þau hafi sjálf
fmmkvæðið að slíkum verkefnum.11
Ótrúleg fjölbreytni einkennir verk-
in á sýningunni og gefa þessir 13 full-
trúar ágæta mynd af þeirri grósku
^ sem einkennir myndlistarlíf á íslandi í
dag.
Með þessu framlagi sínu til íslenkr-
ar menningar vill Olís að sögn Einars
Benediktssonar forstjóra Olís í að-
faraorðum sínum: „tengja saman
þátttöku sína í starfi menningarborg-
arinnar og jafnframt leggja eitthvað
I Hangsinu er
allt leyfílegt
HANGSIÐ er hluti sýningarinnar
Grasrót 2000 sem er samsýning 10
ungra listarmanna. Hangsið er hugs-
að fyrir fólk til að slappa af og gera
það sem það gerir venjulega ekki á
myndlistarsýningum Þar á að slaka á
og láta sér líða vel. Síðustu þijár vik-
umar hefur verið mikið að gerast í
Hangsinu og margir hafa nýtt sér það
að geta skoðað Nýlistasafnið fram
eftirkvöldi.
Gott að hangsa
Tónlistarmenn hafa mætt á staðinn
og leikið af fingmm fram, plötu-
snúðar hafa verið nánast öll kvöldin
og þeim oft fylgt mikil tilrauna-
mennska. Ýmiss konar námskeið hafa
verið haldin og er öllum heimil þátt-
taka á meðan húsrúm leyfir. „Hangs-
ið er mjög þægilegt og það er gott að
hangsa þar. Húðliturinn á veggjunum
gefur líka til kynna ákveðna líkam-
lega nálægð. Ég hef nýtt mér nokkur
af námskeiðunum sem hafa verið
haldin, til dæmis var ég á plötusnúða-
námskeiði fyrir myndlistarmenn um
daginn hérna í Hangsinu og lærði
ótrúlegustu hluti,“ segir Ingirafn
Steinarsson sem er einn úr hópnum
sem sýnir á Nýlistasafninu.
Sumir hafa samt aðrar og gróða-
vænlegri forsendur í hyggju en Jóní
Jónsdóttur finnst ekki beinlínis mikill
peningur í myndlistinni og hefur oft
velt því fyrir sér að skutla sér jafnvel í
hárgreiðslunám: „Það er bæði list-
rænt og spennandi auk þess sem
maður gæti verið að vinna sér inn
peninga. Hárgreiðslu- og klippihom-
ið sem ég er með í Hangsinu er
reyndar ókeypis, meira svona æfing í
klippingu íyrir mig. Svo er það líka
rosalegt spennuhom því það er á
ábyrgð hvers og eins að smella sér
undir skærin. Þónokkrir hafa notað
HANN STAKK HENDINNi í VASANN OG GREIP i SEÐIL OG
RÉTTI HENNI ÁN ÞESS AÐ UTA,
HE PUT HIS HAND IN HIS POCKET, GRABBED A
DOLLAR AND HANDED IT OVER TO HER WITHOUT
LOOKING.
Verk Sigurðar Guðjónssonar.
sé að sjá þetta þema í
öllum verkunum, það
er einhvem veginn
þannig, mjög opið.
Ég vann samt ekkert
útfrá því. Mitt verk
er meira svona kar-
akterlýsing og ég
nota texta til að koma
lýsingunni frá mér.“
Gunnhildur: „Mér
fannst ég strax þurfa
að vinna með plötuna
sjálfa þannig að ég
ákvað fljótlega að
bólstra dæluna en
tengingin við þema
sýningarinnar kom
mikið seinna þegar
ég var að fara skrifa
textann fyrir bækl-
inginn sem fylgir
sýningunni. Þá
ákvað ég að búa til tegsl sem vom
ekki til staðar hjá mér fyrir, þetta
vora mjög langsótt hugrenninga-
tengsl, ég var eitthvað hálfpirrað yfir
því að þurfa að skrifa einhvem texta
þannig að ég ákvað að búa til tengsl
sem voru eiginlega útí bláinn.“
S: „Ég held samt að allir þeir sem
tóku þátt hafi velt fyrir sér staðsetn-
ingunni og 1 hvaða samhengi verkin
era.“
G: „Það er líka óhjákvæmilegt að
sjá verkin fyrir sér á bensínstöðvun-
um, vitandi um allt það fólk sem renn-
ir þar í gegn á hverjum
degi og þær hugmynd-
ir sem það fær þegar
það sér eitthvað eins
og myndlist þar. Það er
eitthvað sem það á alls
ekki von á.“
Ó: „Það er líka frá-
bært framtak að gefa
út þennan bækling því
það er nauðsynlegt að
kynna fyrir fólki sýn-
inguna sem er á þjón-
ustustöðvunum og held
ég að verkin veki upp
margar spumingar."
S: „Mamma og pabbi
segja að enginn taki
eftir þepsu!“
G: „Ég held reyndar
að fólk taki misvel eftir
þessu en efalaust vek-
ur þetta upp spurning-
ar hjá mörgum þótt þeir spyiji þeirra
ekki endilega."
Hvað fínnst ykkur um verkin og
sýninguna sem heild?
S: „Það er ótrúleg fjölbreytni í
verkunum nánast öll form myndlistar
sem fólk notar til að koma verkunum
til skila og er ótrúlegt hvað verkin era
ólík miðað við að sýnendur höfðu ekk-
ert samráð sín á milli um útfærslu
verkanna.“
G: „Já, það er kannski svolítið
skrítið að tala um að þessi hópur af
fólki eigi eitthvað sameiginlegt annað
Verk Rebekku Silvíu
Ragnarsdóttur.
en að vera valinn á sýninguna því
margir þekkjast lítið innbyrðis og
segir það líka kannski eitthvað um
valið á listamönnunum. Þetta era allt
mjög ólfldr einstaklingar og það hefur
verið valinn mjög fjölbreyttur hópur
fólks.“
Ó: „Það er mjög gaman að sjá hvað
þetta fólk vinnur út frá ólíkum for-
sendum og það skilar sér til fólks.
Samt þegar ég var að byrja að gera
verkið fannst mér einsog ég yrði að
nota textann sem er á plötunni sjálfri
ogþá liti sem Olís hefur sem ein-
kennisliti sína.“
G: „Mér fannst platan sjálf mjög
„dóminerandi" í upphafi og var ég
upptekin af því hversu takmarkandi
hún var en svo náði ég mér einhvem
veginn útúr því og sá að ég gat unnið
úr þessu eins og ég vildi.“
S: „Það eru einmitt nokkiTr sem
nýta sér textann og litina í plötunum.“
Jákvæð viðbrögð
Hafí þið fengið einhver viðbrögð
viðverkum ykkar?
Ó: „Ég er mjög ánægð með að hafa
fengið að taka þátt í sýningunni og á
opnuninni fannst mér ótrúlegt hvað
allir vora jákvæðir gagnvart verkun-
um og var einn forstöðumaður hjá 01-
is sem sagði við mig að það tæki hann
lengir tíma að venjast sumum verk-
um heldur en öðrum. Mér fannst fólk
almennt ótrúlega opið gagnvart
myndlist og hvað myndlist væri.“
S: „Mér finnst samt að það ætti að
kynna sýninguna meira, láta fólk vita
af henni. Þetta er svo fínt efni sem er
þarna.“
G: „Já ég held að sýningin standi í
eitt ár þannig að fólk á eftir að sakna
verkana þegar þau verða tekin nið-
ur.“
S: „Mér finnst svo að það ætti að
senda þau um alla Evrópu, eða bara
alheimstúr um bensínstöðvar, það er
eitthvað sem Olís ætti að hugsa um.
Hvað segið þið um það.“
G: „Ekki spurning."
Ó: „Sammála."
Morgunblaðið/Jim Smart
Hluti af hópnum sem gerði Hangsið að veruleika lætur sér Iíða vel.
tækifærið og ég leyfi mér að segja að
allir hafi verið ánægðir.“
Algjörir rugludallar
Sýningunni lýkur núna um helgina
en það era ekki allir búnir að fá nóg.
„Mig langar að hangsa miklu lengur
en fram á laugardag, því Hangsið er
alltaf að verða betra og betra,“ segir
Særún Stefánsdóttir sem er ein af
þeim sem hefur hangið hvað mest í
Hangsinu. „Hjá mér er akvarellu-
námskeiðið í sérstöku uppáhaldi, af
því að ég kann ekkert á svoleiðis. Ég
veit líka að námskeiðshaldarinn er al-
gjör sérfræðingur á sínu sviði. Það
verður líka margt að gerast í kvöld og
á laugardag verður t.d dagskrá sem
er kölluð ,Absolut Weirdos" eða „Al-
gjörir ragludallar" en þar verða kall-
Jóní Jónsdóttir mundar skærin í
áhættu-, greiðslu- og klippihorninu.
aðir til nokkrir af þeim rugludöllum
sem ég kannast við til að gera eitt-
hvað, og það væri frábært ef sem
flestir rugludallar myndu láta sjá
sig.“
Hangsið er opið um leið og Ný-
listasafnið sem er þriðjudaga til
sunnudaga frá 14:00-18:00 en á
fimmtudögum og laugardögum er
það opið lengur eða til 23:00 og er þá
boðið uppá fjölbreytta dagskrá og era
allir velkomnir. Nýlistasafnið er á
Vatnsstíg 3b.