Norðurljósið - 01.01.1978, Side 41

Norðurljósið - 01.01.1978, Side 41
NORÐURLJÖSIÐ 41 mentið, getur séð þar, hve margsinnis Guð svaraði bænum ísraelsmanna og forfeðra þeirra, þegar þeir hrðpuðu til hans. í nýja testamentinu má nefna brúðkaupið í ICana, þegar Drottinn Jesús heiðraði trú móður sinnar og breytti vatni í vín. Marta fékk líka að sjá dýrð Guðs, er hún trúði, og Drottin Jesús reisti upp Lasarus bróður hennar. Traustið á bænheyrslu er leiðin til bænheyrslu, (Markll.24.): „Hvers, sem þér biðjið og beiðist, þá trúið, að þér hafið öðlast það, og þér munuð fá það.“ 6. grein: Til þín hrópuðu þeir, og þeim varð bjarg- að, þér treystu þeir og urðu ekki til skammar.“ Ritningin segir frá mönnum, sem bókstaflega hróp- uðu til Drottins. Bænarefnið hvíldi svo þungt á hjart- anu, að róleg orð nægðu ekki, heldur varð að hrópa. Þegar menn biðja þannig, af því að þeim liggur málið svo þungt á hjarta, þá sér Drottinn, að þeim er alvara. 7. grein: „En ég er maðkur og eigi maður, til spotts fyrir menn og fyrirlitinn af lýðnum.“ Varnarlausari skepna en t.d. ánamaðkur, er ekki til. Hebreska orðið, sem þýtt er maðkur, er notað um lirfuna, sem skarlatsrauður litur er unninn úr. Það er líka notað um manninn í syndugu ástandi hans. (Job.25.6.) Það er notað um Krist hér og í dýpstu niðurlægingu hans í Jesaja 41.14. Það er líka notað um nagandi samviskukvalir. (Jesajal4.11.,66.24. Sbr.Mark. 9.43.-48.) 8. og 9. grein: „Allir þeir, er sjá mig, gera gys að mér, bregða grönum og hrista höfuðið. „Fel málefni þitt Drottni, hann mun hjálpa honum, hann mun frelsa hann, því að hann hefur þóknun á honum.“ Hvernig þessi spádómur var uppfylltur af óvinum Jesú, má lesa í Matt 27. kafla, 43.-49. grein. Óvinir Jesú Krists vita það ekki, að þeir eru að uppfylla spá- dóma um hann, þegar þeir spotta hann og svívirða. 10. og 11. grein. Samband Guðs föður og Jesú Krists kemur hér berlega fram: „Já, þú leiddir mig fram af móðurlífi, lést mig liggja öruggan við brjóst móður minnar. Til þín var mér varpað frá móðurskauti, frá móðurlífi ert þú Guð minn.“ Enn þá greinilegar kemur guðdómur Drottins vors fram í spádómi Jesaja 7.14.: „Sjá, yngismær verður þunguð og fæðir son og lætur hann heita Immanúel." Það orð merkir: „Guð með oss.“ ■ -12. grein. „Ver eigi fjarri mér, því að neyðin er nærri, því að enginn hjálpar.“ Enginn gat hjálpað frelsara vorum til að framkvæma endurlausnarverkið. Eins og hann á sínum tíma mun aleinn dæma lifend- ur og dauða, þannig varð hann líka aleinn að bera syndir vorar á líkama sínum. Enginn maður gat tekið svo mikið sem eina synd, eða eins manns á sig, því að allir hafa syndgað. 13. grein. „Sterk naut umkringja mig,Basans uxar slá hring um mig.“ Basan var frjósamt fjalllendi aust- an Jórdan-ár. Þar voru stórar hjarðir villinauta. Mað- ur, sem var umkringdur af þeim, hefur ekki átt sér nokkurrar undankomu von. 14. grein. „Þeir glenna upp ginið í móti mér sem bráðsólgið, öskrandi ljón.“ Satan er líkt við „bráð- sólgið, öskrandi ljón, leitandi að þeim, sem hann geti gleypt.“ (lPét.4.8.) Án vafa er hér átt við andlega óvini, ósýnilega öllum þeim, sem umhverfis krossinn voru. En Drottinn vor sá þá vafalaust og þoldi hinar ægilegu ásóknir þeirra. Auðvitað voru þarna jarðneskir óvinir líka. En um þá er búið að tala áður í sálminum. 15. grein. „Mér er hellt út sem vatni, öll bein mín eru gliðnuð sundur; hjarta mitt er sem vax, bráðnað sundur í brjósti mér.“ Þessi grein sýnir, hve líkamsþróttur frelsarans þvarr, er hann hékk á krossinum. Þetta er lýsing á algerri örmögnun. En þetta leið hann til að geta nú, með krafti upprisulífs síns, bjargað þeim, sem örmagnast hafa hér á braut jarðlífsins. Nú getur hann gefið „kraft h'num þreytta og gnógan styrk hinum þrótt- lausa.“ (Jes. 40.29.) í upprisulífi sínu verður hann aldrei þreyttur. Þess vegna getur hann miðlað þrótti þeim, sem eru að örmagnast. Hjarta hans gliðnaði, og blóðið fór út í gollurshús- ið rétt áður en hann dó á krossinum. Þar skildist það sundur, blóðkornin og vatnið urðu sitt í hvoru lagi. Þess vegna kom út blóð og vatn, er hermaðurinn stakk spjóti sínu í síðu hans. 16. grein. „Gómur minn er þurr sem brenndur leir, og tungan loðir föst í munni mér, og í duft dauðans leggur þú mig.“ Hví var munnur hans svo þurr? í Getsemane-garði varð sviti hans sem blóðdropar, er féllu á jörðina. Pílatus lét húðstrýkja hann. Aftur missti hann blóð. Á krossinum hékk hann klæðlaus í snörpum hita vor- sólar. Þorsti er hræðileg þjáning, þegar hann er á háu stigi. „í duft dauðans leggur þú mgi“, getur ekki táknað það, að líkami Drottins yrði að dufti sem líkamir ann- arra manna, því að líkami hans kenndi ekki rotnunar. Þessi orð virðast tákna hina dýpstu niðurlægingu. Sann- arlega var krossdauðinn það. Erum við fús til að þola einhverja niðurlægingu vegna Krists? 17. grein. „Því að hundar umkringja mig, hópur illvirkja slær hring um mig, hendur mínar og fætur hafa þeir gegnumstungið." Umhverfis kross Krists sátu rómversku hermenn- irnir, sem gættu hans. Ættingjar og vinir máttu elcki koma og taka hann niður af krossinum. Óvinir máttu heldur ekki misþyrma honum með hnefahöggum eða bareflum. En auk þessa voru krossfestir með honum tveir illvirkjar. Vera má, að orðin eigi við þá líka ásamt þessum hermönnum. Hendur mínar og fætur hafa þeir gegnumstungið. Þessi lýsing á krossfestingu er sannarlega innblásin af Guði. Krossfesting þekktist ekki á dögum Davíðs. 18. grein. „Ég get talið öll mín bein, þeir horfa á og hafa m:g að augnagamni." Bein Drottins gliðnuðu

x

Norðurljósið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Norðurljósið
https://timarit.is/publication/128

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.