Tölvumál - 01.09.1993, Qupperneq 48
September 1993
norrænu samstarfi um hugbúnað
og fleira varðandi tölvuvæðingu
skóla. Samstarfsnefnd þessa verk-
efnis hefur gengið undir heitinu
Dataprogramgruppen og er einna
þekktust fyrir samhæfingu í þýð-
ingu og dreifingu norræns hug-
búnaðar svo og námskeið fyrir
kennara þar sem fjallað er um
hugbúnaðarhönnun og samstarf
kennara og forritara við gerð bún-
aðar. Fyrir tilverkan þessa sam-
starfs hafa íslendingar fengið
þýðingarheimild á fjölda forrita
sem henta einkum í efri hluta
grunnskóla og byrjun framhalds-
skóla. Fjármagn hefur ráðið því
hve mikið hefur tekist að þýða
og gefa út. Þessu samhliða og
með minni tilstyrk opinberra
aðila hafa einstaklingar og hópar
kennara unnið að þýðingum og
aðlögun á forritum, oft í ein-
hverjum tengslum við innflutn-
ingsfyrirtæki en vinnan hefuriðu-
lega verið unnin í tómstundum.
Skipulagt samstarf
kennara
Árið 1983 var stofnað félagið
3F eða Félag Forritara Fræðslu-
kerfisins. Því var ætlað að vera
"opinn vettvangur fyrir þá sem
ynnu að forritun og við tölvur á
vegum skólanna og/eða kenndu
forritun og tölvunotkun". Félagið
heitir nú 3F - Félag tölvukennara
og hefur beitt sér í hagsmuna-
baráttu þeirra sem hafa umsjón
með tölvubúnaði og tölvunotkun
í skólum, gefið út fréttabréf á
pappír og á tölvuneti, staðið fyrir
kynningarfundum og átt samstarf
við ýmsa aðila, m.a. Skýrslu-
tæknifélag íslands. Félagsmenn
voru framan af einkum úr röðum
framhaldsskólakennara, síðar
einnig kennara á unglingastigi en
á síðari árum hefur kennurum á
bamastigi fjölgað þar og umræð-
an um leið orðið meiri um tölvu-
notkun í kennslu ýmissa náms-
greina.
Umræðuvettvangur
og ritað mál
Nokkrar ráðstefnur hafa verið
haldnar um tölvunotkun í skóla-
starfi og er athygli vert hve stórt
hlutverk Skýrslutæknifélag
Islands hefur haft á hendi í þeim
efnum. Aðeins ein ráðstefna
hefur verið haldin án aðildar þess
og frumkvæðis, en það var í
febrúar 1986 er menntamála-
ráðuneytið hélt í samstarfi við
Kennaraháskóla Islands, Náms-
gagnastofnun og fræðsluskrif-
stofur ráðstefnuna Tölvur og
skólastarf. Ráðstefnur þær sem
SI hefur staðið að, oft í samráði
eða samstarfi við aðila innan
menntakerfisins eru þessar:
EDB og skolepolitik 1983 sem
var norræn ráðstefna Nordisk
Dataunion fyrir skólamenn og
stjórnmálamenn, haldin á íslandi
í umsjá SI.
Educational Software at Second-
aryLevel 1989 sem var ráðstefna
International Federation for
Information Processing með þátt-
töku frá 17 löndum. Ráðstefnan
var haldin í umsjá SI og KHI.
Tölvunotkun í námi 1991 sem
haldin var í samstarfi SI við fjöl-
margar stofnanir menntakerfisins
og kennarasamtök.
Að auki hefur SÍ staðið að styttri
ráðstefnum og fundum þar sem
fræðslumál hafa verið megin-
atriði. Þá hefur félagið nokkrum
sinnum staðið að kynningum á
tölvufræðslu og fengið til liðs
við sig skóla innan opinbera
kerfisins og aðila sem bjóða
námskeið á opnum markaði.
Varðandi ritað mál um tölvu-
væðingu í skólakerfi er þáttur
Skýrslutæknifélags íslands einnig
veigamikill. Ritað mál um áhrif
tölvuvæðingar á skólastarf er
takmarkað í almennum ritum
kennara. Þannig hefur ekki birst
nema rúmlega einn tugur greina á
þessu málasviði í Nýjum mennta-
málum frá upphafi göngu tíma-
ritsins 1983. I raun má segja að
eftir 1990 hafi T öl vumál Skýrslu-
tæknifélags Islands birt fleiri
greinar um tölvuvæðingu í ísl-
ensku skólakerfi en nokkurt ann-
að rit. En mikið er til af erl-
endum skrifum. Æskilegt hefði
verið að menntamálaráðuneyti
hefði t.d. staðið að þýðingu á
norrænu efni þar sem fjallað er
um tölvunotkun í námsgreinum
og komið því á framfæri við
íslenskaskólamenn. Iritinu "Nytt
om data i skolan" hafa þannig
verið þemahefti um tölvunotkun
í listgreinum, í stærðfræðinámi,
í móðurmálsnámi en þetta erlenda
efni hefur ekki skilað sér inn í
umræðu hér og augljóst er að
betur þarf að tengja slfkt íslensk-
um aðstæðum Fullyrða má að
skortur á rituðu efni um málið
hafi háð þróun í skólum og valdið
því að menn nýta ekki nógu vel
það sem þegar hefur verið gert
og gert vel. Það hefur einnig gert
hinum almenna kennara erfiðara
fyrir að átta sig á samhengi og
möguleikum. Tölvumál eigahins
vegar þakkir skildar fyrir framlag
sitt.
íslenska menntanetið
Á síðustu árum hefur athygli
beinst að tölvusamskiptum. Til-
drög íslenska menntanetsins
(ismennt) eru áhugi skólastjórans
á Kópaskeri á samtengingu skóla
og opnun samskipta út fyrir land-
steinana samfara lítt aðlaðandi
notendaskilum fyrir þá sem
48 - Tölvumál