Tölvumál - 01.10.1996, Qupperneq 7
Október 1996
í krafti upplýsinga
Eftir Guðbjörgu Sigurðardóttur
Menntamálaráðuneytið hefur
mótað ítarlega stefnu á sviði
upplýsingamála. Stefnan er birt í
ritinu: I krafti upplýsinga -
Tillögur menntamálaráðuneytis
um menntun, menningu og
upplýsingamál sem kom út í mars
1996.
Fjölmargir komu að þessu
verki en mest hvíldi á verkefnis-
stjórn og þremur nefndum sem
leiddu vinnuna. Formaður verk-
efnisstjórnar var Asdís Halla
Bragadóttir. Guðbjörg Sigurðar-
dóttir var formaður nefndar um
menntamál, Hrund Hafsteins-
dóttirformaður nefiidar um menn-
ingarmál og Kristín Jónsdóttir
formaður nefndar um mennta-
málaráðuneytið og upplýsinga-
tœkni.
Hér á eftir eru kynnt nokkur
áhersluatriði sem varða menntun
en ekki er svigrúm til að kynna
aðra þœtti ritsins.
Menntun og
upplýsingasamfélag
Menntastofnanir hafa það
veigamikla hlutverk að búa nem-
endur undir líf og starf í samfélagi
framtíðar. Brýnt er að þær þróist í
takt við breytingar sem verða í
samfélaginu og beiti vinnubrögð-
um eins og þau gerast best á hverj-
um tíma. Islendingar verða nú að
nýta sér möguleika upplýsinga-
tækni til að bæta menntun í land-
inu. Aherslu þarf að leggja á sí-
menntun sem geri öllunr kleift að
endumýja og aðlaga þekkingu sína
nýjum aðstæðum, flytja sig milli
starfa eða skapa ný störf. Upplýs-
ingatæknin mun verða órjúfan-
legur hluti skólastarfs og þarf að
taka tillit til þess við endurskoðun
laga, reglugerða og námsskráa.
Hugbúnaður
Þörf er á myndarlegu átaki í út-
gáfu kennsluforrita, tölvutengds
námsefnis og margmiðlunardiska
á íslensku því Islendingar verða
sjálfir að búa til námsgögn sem
snertá íslenska tungu, sögu og nátt-
úru. Einnig skal leitað fanga erl-
endis og þýða og aðlaga gott efni
sem hentar íslenskum aðstæðum.
Á næstu árum munu Náms-
gagnastofnun og kjarnaskólar
gegna lykilhluverki í öflun hug-
búnaðar fyrir grunn- og fram-
haldsskóla (sjá mynd).
Námsefnishöfundar með góða
fagþekkingu, reyndir kennarar og
hugbúnaðarsérfræðingar þurfa að
koma að gerð kennsluhugbúnaðar
og lögð verður áhersla á að bjóða
út hönnun og forritun.
Kennaramenntun
Fyrirsjáanlegt er að upplýs-
ingatækni muni hafa veruleg áhrif
á kennslu námsgreina á öllum
skólastigum. Vinnubrögð í skóla-
starfi munu breytast og einnig inn-
tak námsins að talsverðu leyti.
Nauðsynlegt er að gera grunnnám-
skeið í upplýsingatækni að skyldu-
námskeiðum fyrir alla kennara-
nema og fjalla, í öllum greinum
kennaramenntunar, um áhrif tækn-
innar á viðkomandi grein, vinnu-
brögð og inntak. Endurmennlunar-
námskeið fyrir starfandi kennara
þurfa breytast á sama hátt.
Starfandi kennarar og kenn-
araefni þurfa stuðning í notkun
upplýsingatækni í skólastarfi.
Kennslumiðstöð Kennaraháskóla
Islands er ætlað slíkt stuðnings-
hlutverk á öllum skólastigum (sjá
mynd).
Sérmenntun
Mikilvægt er að á íslandi vérði
framboð á fjölbreyttu sérnámi á
sviði upplýsingatækni. I því skyni
er hvatt til uppbyggingar masters-
náms við HI og sérnáms við VI og
TVI. Sérnárn á þessu sviði þarfn-
ast stöðugrar endurskoðunar og
þróunar. Einnig þarf námið að
tengjast náið atvinnulífi og rann-
sókna- og þróunarstarfi.
Tilraunaverkefni
Tilraunir á notkun upplýsinga-
tækni í skólastarfi eru nauðsyn-
legar til þess að tryggja að þær
breytingar sem skólayfirvöld vilja
koma á nái fótfestu og að þær verði
til þess að bæta menntun í landinu.
Byggja þarf upp sérþekkingu og
reynslu í völdum skólum, kjarna-
skólum, sem síðan miðla reynslu
sinni til annarra. Kjarnaskólar
munu m.a. tilraunakenna kennslu-
hugbúnað og vinna í nánu samráði
við Námsgagnastofnun og kenn-
aramenntunarstofnanir (sjá rnynd).
Fjarnám og
fjarvinnsla
Fjarkennsla verður notuð til að
jafna aðstöðu til náms. Undanfarin
Tölvumál - 7