Dagblaðið Vísir - DV - 29.10.1984, Page 10
10
DV. MÁNUDAGUR 29. OKTOBER1984.
(Jtlönd Útlönd Útlönd Útlönd
Kennslubók í
myrkraverkum
Fyrir rúmri viku var dregin fram í
dagsljósið kennslubók í skæru-
hernaði sem bandaríska leyni-
þjónustan CIA hefur látið dreifa
meðal andstæðinga sandinista-
stjómarinnar í Nicaragua. Þar getur
að líta leiðbeiningar um hvemig taka
eigi fulltrúa stjómarinnar af lífi á
opinbemm vettvangi, hvernig koma
megi í kring dauöa samherja sinna
svo aö alþýða manna líti á þá sem
píslarvætti, svo og hvernig neyða
megi saklausa borgara til að starfa í
þágu skæruliða.
Bókin heitir „sálfræðilegar
aðgerðir í skæruhemaði” og hefur
efni hennar vakið talsvert fjaðrafok í
bandarísku stjómmálalífi. Fimm
opinberar nefndir hafa hafist handa
um að rannsaka forsögu bókarinnar
og Reagan forseti hefur lýst því yfir
að þeir sem stóðu að baki útgáfunni
verði látnir víkja úr starfi.
Skæruhernaður er póli-
tískur hernaður
Bókin útskýrir hvemig koma eigi á
fót virkri skæruliðahreyfingu í
Nicaragua. Lögð er rík áhersla á
mikilvægi áróðurs auk þess sem
mönnum em kennd ýmis brögð sem
ætluð eru til aö fá fólk til að snúast
gegn núverandi stjórn landsins.
„Skæruhemaður er í eðli sínu póli-
tískur hernaður,” segir í for-
málanum. Bókin er 90 blaösíöna
löng, skipt í fimm kafla. Eftirfarandi
er útdráttur úr þessu sálfræöilega
skæmliðanámskeiði bandarísku
leyniþjónustunnar.
Aftökur og kurteisis-
heimsóknir
Verðandi skæmliöar eru fyrst
látnir taka þátt í litlum umræöu-
hópum, „sem er ætlað aö gefa já-
kvæða mynd af hreyfingu vorri”.
Skæmliöaleiðtogar stýra umræð-
unum og sjá til þess að nýliðarnir
„komist að réttri niðurstöðu en
finnist engu að síður aö þaö hafi
verið þeirra eigin frjálsa ákvörðun”.
Eftir að ákvöröunin hefur verið tekin
og nýliðunum lagöar lífsreglumar,
er haldiö út í „vopnaðan áróöur”,
það er skæmhernaður.
Skæmliðunum er ráðlagt aö
setjast að í hlutlausu þorpi eða litlum
bæ sem hefur verið laus við átök. Um
leiö og þeir koma á staöinn eiga þeir
að framkvæma eftirfarandi: ,díyði-
leggja hemaöar- og lögreglumann-
virki. Loka fyrir fjarskipti við um-
heiminn, koma á fót alþýðudómstóli
til aö-niöurlægja, hæða og smána
stuöningsmenn sandinistastjórnar-
innar. Fara í kurteisisheimsóknir til
ýmissa forvígismanna staðarins, s.s.
lækna, presta og kennara.”
Reynist nauðsynlegt aö „skjóta
einhvem sem reynir að flýja úr
þorpinu” ber að afsaka þaö með því
að segja að sá hafi verið „óvinur
fólksins” sem hafi ætlaö að gera
sandinistum viðvart og fá þá til að
framkvæma hefndaraðgerðir.
Þá er fjaliað um hvernig eigi að
„þurrka út” ýmsa embættismenn
stjórnarinnar, s.s. dómara, lögreglu-
menn og fulltrúa hersins. Orðiö
drepa kemur aldrei fyrir í bókinni.
Lögð er á það þung áhersla „að
almenningur sé viðstaddur og taki
þátt í athöfninni”. Þegar búiö er að
„þurrka út” viökomandi embættis-
menn opinberlega ber skæruliðum
að „útskýra gaumgæfilega hvers
vegna þetta hafi verið nauðsynlegt
fyrir velferö fólksins”. Arftaka
embættismannsins ber svo aö velja
vandlega.
Þrælar hamars og sigðar
I þriðja kafla bókarinnar er m.a.
greint frá vopnuðum áróðurssveitum
sem ferðast milli þorpa og notfæra
sér „félagslega og pólitíska galla á
þjóðfélaginu”. Áróðurssveitunum
ber að blanda geði við íbúana, „vera
kurteisir og lítillátir”, og ekki ræöa
um pólitíska hugmyndafræði sína.
Þess í stað eiga þeir að vekja
óánægju fólks með núverandi ástand
mála. Þeir eiga t.d. að segja verka-
mönnum aö ríkið ætli sér aö loka
öllum verksmiöjum í landinu á
næstunni og læknum aö kúbanskir
starfsbræöur þeirra leysi þá brátt af
hólmi. Þeir eiga að koma þeirri
hugmynd að hjá almenningi „aö
rússneskir og kúbanskir heimsvalda-
15 mill jónir lifa íþrælkun
Umsjón: Þórir Guömundsson
Þrælahald og vændi fara víða saman:
sinnar hafi gert þjóðina aö þrælum
hamarsins og sigðarinnar”.
Áróðurssveitunum ber að staldra
stutt við á hverjum staö og alls ekki
lengur en 3 daga, „annars verða
heimamenn varir um sig og nei-
kvæðir”.
Skæruliöunum er síðan kennt að
neyða saklausan mann til samstarfs
við sig. Manninn ber að leiða á fund
nokkurra skæruliöaleiötoga án þess
að upplýsa fyrirfram hvert ferðinni
er heitið. Þegar á fundinn er komið
stendur maöurinn frammi fyrir því
að vera í herbergi með eftirlýstum
skæruliöum. Honum er síöan einfald-
lega sagt aö sé hann ekki samvinnu-
þýður verði lögreglan látin vita að
hann sé í vitorði með skæruliðum.
Reynist maðurinn ófús til samsarfs
ber aö afhjúpa hann fyrir lög-
reglunni og beita „tilbúnum sögum
frá borgurum”. En reynist maöurinn
samstarfsfús ber að nota hann til að
ná tökum á „hópum sem hann til-
heyrði áður”. Höfundur bókarinnar
hefur sérstakan áhuga á hópum eins
og minnihlutahqjum, atvinnu-
leysingjum, verkamönnum og náms-
mönnum.
Guð, fósturjörð og iýðræði
Öll starfsemi skæruliða miðast við
að ala á neikvæðu hugarfari meðal
landsmanna. „Þegar að úrslita-
stundinni kemur ber að virkja þessa
þræði til ofbeldis og fá fólk til aö
krefjast þess réttar sem stjórnin
hef ur svo lengi traðkað á. ’ ’
Þegar kemur að uppreisninni er
skæruliðum ráðlagt aö ráða til sín
„atvinnuglæpamenn til að taka aö
sérsérstökverkefni”. Þessi sérstöku
verkefni eru ekki útskýrð nánar en
geta má nærri um hvað verið er að
ræöa.
Aðrir eiga að sjá um aö etja fólki út
í átök við stjómvöld, „til þess aö
óeirðir og skotbardagar brjótist út
með þeim afleiöingum að einn eða
fleiri úr hópi almennings deyja
píslarvættisdauða fyrir mál-
staðinn”.
Enn aðrir eiga aö ganga „aðeins -
fyrir aftan hina grómlausu og trú-
gjömu þátttakendur og vera
vopnaðir hnífum, rakvélablöðum,
kylfum og sveðjum sem beita skal í
óeirðunum”. Leiötogi skæruliða-
hreyfingarinnar fylgist með mótmælun-
um úr fjarlægö. Þegar honum finnst
tími tfl kominn gefur hann mönnum sín-
um merki um að hrópa slagorð gegn
sandinistastjóminnl Meðal slagorö-
anna sem hrópa skal eru t.d. „Við
viljum mat, við viljum trúfrelsi, viö
viljum frjáls verkalýðsfélög.” Og um
þessi slagorð segir í bókinni: ,íln allt
a-u þetta skref í áttina að markmiðum
hreyfingar vorrar sem er Guð, fóstur-
jörðoglýðræðL”
Erling Aspelund,
fréttaritari DV í New York.
Þrælasala og væhdi viögangast
enn hlið við hlið víða í heiminum. A
alþjóðlegri ráöstefnu um þessi mál í
Vínarborg kom fram að 15 milljónir
manna lifa i þrælkun og milljónir
kvenna stunda vændi.
A hverju ári er milljónum kvenna
og bama rænt og þau seld í þræla-
hald eða vændi. Þrælahaldarar, sem
lemja þau og misþyrma þeún á allan
hátt, senda þau til hinna ýmsu
heimshorna.
„Við þurfum alþjóðlegar
breytingar á lögum,” sagði Kathleen
Barry sem er bandarískur félags-
fræðingur. Hún sagði að þetta myndi
verða mikiö rætt á ráðstefnu í
Nairóbí sem verður haldin til að
minnast lokaárs alþjóöa-kvennaára-
tugarins á næsta árí.
„Sum lönd, eins og Frakkland,
hafa lögleitt vændi en við þurfum aö
leggja áherslu á að fletta ofan af
vændishringjunum sem stjórna
þessu.”
Börn tii sölu
Barry hefur fengið hóp 25 kvenrétt-
indasinna til að tala á ráöstefnunni
um vændi og þrælkun á konum. Einn
helsti ræöumaðurinn er Jean Fem-
and-Laurent frá félagi í London sem
berst gegn þrælahaldi. Skýrsla þessa
félags segir 15 milljónir manna lifa í
þrælahaldi. Þar á meðal em
milljónir barna sem vinna á Indlandi
fyrir sama sem ekkert kaup, eða alls
ekkert kaup. Einnig vinna 300.000
börn í Vestur-Þýskalandi og 250.000
böm í Bretlandi undir álíka skil-
yrðum.
I mörgum löndum er þessi barna-
þrælkun tengd vændi. Börn ganga
kaupum og sölum í Thailandi, Suður-
Kóreu, Sri Lanka, Filippseyjum,
Perú, Brasilíu, Senegal, Togo,
Gambíu og Portúgal, segir skýrsla
félagsins i London.
I Thailandi em böm seld í Bang-
kok fyrir minna en 50 dollara. Þeir
sem selja böm svona em atvinnu-
menn sem senda þau í verksmiöjur,
til vændishúsa og nuddstofa.
Stórfó fyrir konur
I Indlandi er mikið um aö mann-
ræningjar ræni konum frá Bengal í
Austur-Indlandi og öörúm svæðum
þar í kring og flytji þær til Norður-
Indlands eöa Pakistans og selji þær
þar. Sérstaklega mun vera ábata-
samt aö flytja konur milli múham-
eðstrúarlandanna Pakistans og
Bangladesh. Menn í Pakistan em oft
reiðubúnir til að borga það sem á
Indlandi er stórfé fyrir konur frá
Bangladesh.
Einnig þekkist í Indlandi aö börn
séu seld í þrælavinnu. Stundum er
þeim rænt. Nýlega komst upp um
verksmiöjustjóra sem fór til þorps
nokkurs og lofaði foreldrum greiðslu
fyrir vinnu barnanna þeirra. Hann
tók síðan börnin með sér og meira
Konur sem lenda iþrœlkun ganga oft i gegnum hryllilogustu pyntingar.
fréttu foreldramir ekki af börnunum
fyrr en dagblöð í höfuðborginni flettu
ofan af verksmiðjustjóranum.
Börn í vændi
Hreyfingin gegn þrælahaldi er að
verða æ stærri. Ein konan, sem er
fremst í þeirri fylkingu, er systir
Soledad Perpinan frá Filippseyjum.
Hún lýsti því á ráðstefnunni hvernig
hún og aörar konur hefðu náð að
koma forsætisráðherra Japans í
vandræði þegar þær heföu mótmælt í
opinberri heimsókn hans 1981 hóp-
feröum Japana á vændishús Filipps-
eyja. Þetta, sagði hún, leiddi til að 25
prósent færri japanskir karlmenn
hefðu heimsótt Manila og Bangkok á
eftir.
Kathleen Barry segir um 700.000
stúlkur vinna sem vændiskonur í
Thailandi, margar þeirra böm.
„Við erum að reyna að fá Interpol
til aö fylgjast með þessum þræla-
haldarahringjum,” sagði hún. Barry
vill að reistar verði stöðvar sem kon-
ur, er hafa lent í vændi eða þræla-
haldi, geti leitaö til i neyð.
Systir Soledad leggur mikla
áherslu á alþjóðlega herferð gegn
vændi og þrælahaldi. Hún trúir því
að hægt sé að kenna alþjóðafjár-
málakerfinu um hvemig ástatt sé á
mörgum stöðum. Aðgerðir Alþjóða-
gjaldeyrissjóösins hafi gert gjald-
eyrisstöðuna svo erfiða í löndum
þriðja heimsins, eins og Thailandi og
Filippseyjum, að þau hafi beinlínis
orðið að ýta undir vændishúsaferðir
erlendra feröamanna til landanna.
Bandarískir hernaðarráðgjafar með gagnbyltingarsinna i kennslustund
á landamærum Honduras og Nicaragua.