Dagblaðið Vísir - DV - 22.12.1986, Síða 54
54
MÁNUDAGUR 22. DESEMBER 1986.
Rakarastofan Klapparstíg |
Hárgretóslustofan
Klapparstíg
Sími 12725 !
Opið á laugardögum. j
fímapantanir
13010 I
SÖLUSKATTUR
Viðurlög falla á söluskatt fyrir nóvember mánuð 1986,
hafi hann ekki verið greiddur í síðasta lagi 29. þ.m.
Viðurlög eru 4% af vangreiddum söluskatti fyrir hvern
byrjaðan virkan dag e^tir eindaga uns þau eru orðin
20% en síðan reiknast dráttarvextir til viðbótar fyrir
hvern byrjaðan mánuð, talið frá og með 16. janúar.
17. desember 1986,
Fjármálaráðuneytið.
Tennisborð og
spaðar og allir
aukahlutir.
Billiardborð og kjuðar.
Vinsælu bridge spilaborðin
Fótbolta-
spilin
vinsælu.
BILLIARDBÚÐIN
Smiðjuvegi 8 Sími 77960
TIL JOLAGJAFA
Píluspilin
vinsælu
nýkomin.
Opið laugardag kl. 9-22.
Opið sunnudag kl. 13-16.
Kreditkortaþjónusta.
BILLIARDBÚÐIN
Smiðjuvegi 8 Sími 77960
Merming
Ein af myndum Steinunnar Þ. Guðmundsdóttur úr bókinni.
Engill
stígvélum
Rauðu stígvélin hans Gjafars litla
Höfundur: Steinunn Þ. Guömundsdóttir
Útgefendur eru aðstandendur höfundar
Reykjavík 1986
Rauðu stígvélin hans Gjafars
litla heitir nýútkomin myndabók
eftir Steinunni Þ. Guðmundsdóttur
skáld sem lést á sl. ári. Bókin inni-
heldur hugljúft jólaævintýri sem
hefst á þessa leið:
„Jólin voru í nánd. Umhugs-
unin um þau fyllti huga
mannanna hljóðlátri eftir-
væntingu. Fuílorðna fólkið
sýndist eitthvað svo leyndar-
dómsfullt en bömin báru
fram forvitnislegar spuming-
ar.“ (3)
Bjössi og Beta heimsækja afa og
ömmu til að bíða hjá þeim eftir jól-
unum. Þar ríkir kyrrð og friður þó
að mamma eigi enn margt eftir að
gera.
„Það er vont að vera síð-
búinn,“ sagði amma. „Maður
á að fylgjast með blessaðri
jólastjömunni. Það er sagt,
að guð leyfi henni að skína
á hveiju jólakveldi. Þá bliki
hún í dýrðlegu ljósi sínu, rétt
sem snöggvast, sjáanleg þeim
sem gefur gjöf sem hefur eilif-
an tilgang.11 (8)
Amma er þegar sparibúin og getur
átt með bömunum kyrrláta sam-
verustund. Hún hefur tíma til að
svara spumingum þeirra og spjalla
BókEnenntir
Hildur Hermóösdóttir
við þau um helgi jólanna. Hún segir
þeim síðan ævintýrið um rauðu stíg-
vélin hans Gjafars litla. Þetta er
töluvert löng saga sem hefst á frá-
sögn af einsetumanninum Fjalari
sem horfir á Litfríði (móður Gjafars)
vaxa upp í fögrum dal. Hún giftist
ungum manni og þeim fæðast þrír
synir.
„Gjafar var þeirra yngstur.
Hann kom í heiminn dimma
og kalda óveðursnótt, /.../
Litfríð var mikið veik, en hún
lifði það þó að sjá hann rétt
sem snöggvast. Svo dó hún.“
Gjafar litli elst upp hjá föður sínum
og bræðrum. En hann er ekki eins
og þeir. Hann er veikburða og
draumlyndur og hann getur ekki
gengið. Því getur Gjafar ekki farið
með bræðrum sínum þegar kemur
að hinni fyrstu jólanótt til að færa
baminu gjafir. Gjafar grætur van-
mátt sinn en tekur gleði sína á ný
þegar Fjalar gamli færir honum stíg-
vél sem hann hefur smíðað í von um
að þau færi honum heilbrigði. En
þegar lítill fótkaldur engill kveður
dyra hjá drengnum gefur hann hon-
um stígvélin. „Nú vom bræður hans
áreiðanlega að bera fram gjafir sín-
ar. Því skyldi hann þá ekki gefa
einnig?“. (26) Stígvélalaus kemst
Gjafar litli ekki aftur í húsaskjól og
deyrúti, undir jólastjömunni. Þegar
amma endar sögu Gjafars og stígvél-
anna hans segir hún:
„Og trúið mér. Enn í dag
standa þau við dyr mann-
anna á jólunum án þess að
þeir sjái þau, skilji boðskap
þann sem þeim er ætlað að
flytja.“(32)
Þessi saga er sögð á fögm máli af
miklum innileika. í henni er sann-
kallaður ömmu/afa tónn. Blær
rósemi, nærvem og lífsspeki sem
þeir einir geta miðlað sem hafa næg-
an tíma til umræðna og útskýringa.
Þessi sami tónn einkennir myndim-
ar sem Steinunn hefur sjálf teiknað.
í þeim er mikil einlægni, hlýja og
næmi fyrir fortíðinni og öllu sem lif-
ir og finnur til.
-HH