Dagblaðið Vísir - DV - 05.02.1987, Blaðsíða 2
2
FIMMTUDAGUR 5. FEBRÚAR 1987.
Fréttír
Bankasfjóm Seðlabankans sagði í nóvember 1986 um endurreisn Útvegsbankans:
„Langversti kosturínn og
kemur alls ekki til álita4'
í skýrslu sinni um endurskipu-
lagningu bankakerfisins og lausn á
vanda Útvegsbankans, sem banka-
stjórn Seðlabankans gaf út 10.
nóvember í vetur, var endurreisn
Útvegsbankans dæmd ótæk. „Maður
tekur bara við salómonsdómi og seg-
ir ekki neitt,“ sagði Tómas Ámason
seðlabankastjóri um málið núna eft-
ir að stjómarflokkamir völdu þessa
leið.
„Að mati Seðlabankans er endur-
reisn Útvegsbankans langversti
kosturinn sem fyrir hendi er í banka-
málum. Svo veigamiklar röksemdir
mæla gegn þessari leið að telja verð-
ur að hún komi alls ekki til álita,“
segja seðlabankamenn. Og þeir
liggja ekki á röksemdunum:
„Alls enginn áfangi næðist í nauð-
synlegum skipulagsbreytingum
bankakerfisins" og „þetta yrði dýr-
asti kosturinn fyrir ríkissjóð". Nú
ber þess þó að gæta að í samkomu-
lagi stjómarflokkanna er gert ráð
fyrir hlutafélagi og að ríkissjóður
selji hlutabréf sín í fyllingu tímans.
En vill einhver kaupa? Því er ósvar-
að.
I Seðlabankaskýrslunni frá í nóv-
ember em röksemdir gegn endur-
reisn Útvegsbankans undirstrikaðar
með allítarlegum skýringum. Segir
þar meðal annars:...engan veginn
verður séð hvaða hagsmunum það
þjónar að endurreisa bankann og
óneitanlega hræða gengin spo>- í því
efrii."
„Útvegsbankinn hefiir um langt
árabil átt við stórfelld vandamál að
glíma í starísemi sinni. Stærstu
vandamálin hafa verið mjög nei-
kvæð lausaíjárstaða, ófullnægjandi
rekstrarafkoma og verulegir ágallar
í dreifingu útlána til einstakra lán-
þega og atvinnugreinasegja
seðlabankamenn.
Þá er minnt á margendurteknar
tilraunir til þess að rétta Útvegs-
bankann af og sagt að verðgildi
beinna fjárframlaga ríkissjóðs og
Seðlabankans á síðustu 12 árum
hafi numið 535 milljónum króna á
verðlagi í október í vetur. Ennfremur
er það sagt mat löggilts endurskoð-
anda Útvegsbankans og bankaeftir-
litsins að líklega verði bankinn fyrir
meiri útlánatöpum en þegar höfðu
verið færð í reikningsskil hans.
-HERB
Grænlensku rækjuskipin:
Þúsund lestum
af rækju um-
skipað á Isafirði
knattspymuráð sér um hleðslu flutningaskipsins
Eftir að ákveðið var að veita græn-
lenskum rækjuskipum áfram aðstöðu
og þjónustu hér á landi, eftir nokkurt
hlé, hafa þau streymt inn til ísafjarðar
til að losa rækju. Frá því um síðustu
helgi hefur eitt skip á dag verið að
landa og í gær voru þau tvö. Græn-
lenskt flutningaskip tekur rækjuna
um borð og var það að verða full-
hlaðið í gær en það tekur eitt þúsund
lestir. Það er knattspymuráð ísafjarð-
ar sem tók að sér að sjá um hleðslu
skipsins til að afla fjár fyrir ráðið.
Mikil mannekla er nú á ísafirði og
fjáröflunarleið knattspymumanna því
vel þegin.
Þjónustuatvinna er mikil við græn-
lensku skipin. Þau þarfiiast margs
konar viðgerða auk þess sem þau
kaupa kost og oh'u og raunar ýmislegt
fleira á ísafirði. Þau eru því veruleg
búbót fyrir atvinnulífið vestra.
Áfram er von á einu skipi á dag með
rækju fram yfir næstu helgi. Græn-
lendingar em á djúprækjuveiðum og
er rækjan fryst og send þannig á Jap-
ansmarkað.
-S.dór
Bretiandseyjamarkaðurinn:
■bb mm
Við ernrn orðnir uggandi
- segir Ingólfur Skúlason í Grimsby
Unnið viö að setja fisk í þá fjóra gáma sem Grandi hf. sendi á Bretlandsmarkað með leiguskipi.
DV-mynd S
Gámafiskur fluttur
út með leiguskipum
- váðum ekkert við leiguskipin, segja farmenn1
„Sannast sagna lítur þetta orðið illa
út hjá okkur. Við eigum einnar til
tveggja vikna birgðir af unninni vöm
en um næstu helgi verður allt hráefni
upp urið hjá okkur. Þá stöndum við
uppi með 300 manns á launum, verk-
efhalausa. Ef undanþága fæst til að
flytja frystan fisk til okkar og ef hann
kæmi um næstu helgi myndi þetta
bjargast," sagði Ingólfur Skúlason for-
stjóri Icelandic freezing plants limited,
dótturfyrirtækis Sölumiðstöðvarinnar
í Grimsby.
Ingólfur sagði að fyrir sfðustu jól
hefði tekist að hækka fiskverðið vem-
lega á Bretlandsmarkaði en hætta
væri á að ef holskefla af fiski kæmi á
markaðinn þegar verkfalhnu lyki
myndi verðið hrapa aftur. Þetta yrði
að vera jafiit og þétt ef halda ætti
verðinu uppi. Eins sagði hann það
mjög hættulegt ef fyrirtækið stæði
uppi hráefhislaust og gæti ekki sinnt
þörfum fastra viðskiptavina. Þeir
myndu þá snúa sér annað og engin
vissa fyrir því að þeir kæmu aftur að
verkfallinu loknu.
„Við höfum verið að reyna að skrapa
saman fiski í Evrópu en þar er lítið
að fá um þessar mundir og við erum
orðnir verulega uggandi um okkar hag
ef farmannaverkfallið dregst á lang-
inn,“ sagði Ingólfur.
-S.dór
í dag verður 60 tonnum af gámafiski
frá Granda hf. skipað út í leiguskipið
Jan í Sundahöfn í Reykjavík. Fiskur-
inn fer á Bretlandsmarkað. Magnús
Magnússon, verkstjóri hjá Granda,
sagði að í fyrradag hefði öðm eins
magni af gámafiski skipað út í leigu-
skipið Nicole og fór sá farmur einnig
til Bretlands.
Birgir Björgvinsson hjá Sjómanna-
félagi Reykjavíkur sagði að farmenn
réðu ekkert við flutninga leiguski-
panna, það væri ekki fyrr en samúðar-
verkfall Dagsbrúnar kæmi til
framkvæmda að þetta yrði stöðvað.
I gærmorgun kom inn á Sundahöfii
eitt stærsta flutningaskip sem til ís-
lands hefur komið. Heitir það Mercan-
dia og er danskt 8-10 þúsund lesta
skip. Farmurinn em 500 bifreiðar og
250 gámar. -S.dór
Öiyggismál á BláQallasvæðinu:
Engar reglur um eftirlit
„Það kemur stundum fyrir að bílar
bila hér og fólk skilur þá eftir og ég
get nefiit dæmi um bilaðan bíl sem
stóð í tíu daga nú fyrir skömmu á
Bláfjallavegi án þess að vera sótt-
ur,“ sagði Þorsteinn Hjaltason,
umsjónarmaður skíðasvæðisins í
Bláfjöllum, í samtali við DV í gær
þegar rætt var við hann vegna
hrakninga ungs manns í þijá sólar-
hringa á Bláfjallasvæðinu án þess
að eftir yrði tekið.
Þorsteinn var spurður hverju það
sætti að starfsmenn Bláfjallasvæðis-
ins hefðu ekki aflað upplýsinga um
Frétt blaðsins i gær.
af hveiju bíll mannsins stóð á stæði
við skíðasvæðið alla helgina. Svar-
aði Þorsteinn því til að engar
ákveðnar reglur giltu í svona tilfell-
um en sagðist hafa það sjálfur fyrir
sið að spyijast fyrir um yfirgefria
bíla á svæðinu. Þá gat hann þess að
skíðasvæðið hefði verið lokað alla
helgina vegna veðurs og óvíst væri
að starfsfólk svæðisins hefði tekið
eftir bílnum. Þorsteinn sagði það
enga kvöð á starfsfólki að fylgjast
með yfirgefiium bílum, en benti á að
þegar skíðasvæðinu væri lokað
kannaði starfsfólkið hvort nokkurt
fólk væri þar eftir.
Ómar Einarsson, framkvæmda-
stjóri Bláfjallanefndar, sagði í gær
að engar reglur um eftirlit með fólki
á skíðasvæðinu væru í gildi. Hins
vegar sagði hann að öiyggismál í
Bláflöllum yrðu tekin til skoðunar í
framhaldi af þessum atburði og fleir-
um sem átt hefðu sér stað undanfarin
misseri. Nefridi ómar að meðal ann-
ars hefði komið fram hugmynd um
uppsetningu þokulúðra á svæðinu
sem fólk gæti staðsett sig eftir.
-ój