Dagblaðið Vísir - DV - 04.06.1988, Blaðsíða 16

Dagblaðið Vísir - DV - 04.06.1988, Blaðsíða 16
16 LAUGÁRDAGUR 4. JÚNI 1988. Nokkur orð um myndlist Richards Long Richard Long - Prófsteinar/ Athvarf í stormi (Fimm daga ganga á íslandi), sumarið 1982. Sú athygli sem fyrirhuguö sýning á verkum Marcs Chagall á Listahátíð hefur vakið meðal fjölmiðla er út af fyrirsigánægjuleg. Óneitanlega hefur hún þó skyggt á aðra myndlistarmenn að utan sem lagt hafa mikið af mörkum til nú- tímalistar, verða hér meira að segja íeiginpersónu. Hér á ég til dæmis við breska lista- manninn Richard Long sem setur upp eigin sýningu í Nýlistasafninu fyrir Listahátíð en með honum sýnir (og mætir) auk þess engu ófrægari maður en Donald Judd, einn af stór- meisturum naumhyggjunnar, og svo íslenskur snilhngur, Kristján Guð- mundsson. Long er ef til vlll ekki ýkja vel þekktur hér á landi, ekki fremur en landi hans, Howard Hodgkin, hvers grafík verður sýnd í FÍM galleríinu yfir Listahátíðina. En þótt hann sé ungur að árum (fæddur‘1945) er af- rekalisti hans nú oröinn býsna lang- ur. Long var til dæmis fulltrúi lands síns á Biennalnum í Feneyjum árið 1976, og fyrir tveimur árum hélt Guggenheim-safnið í New York stóra yfirUtssýningu á verkum hans. Long kaUar verk sín yfirleitt „earthworks", jarðverk, en út frá Ustsögulegu sjónhorni má flokka þau einhvers staðar mitt á milli láðlistar og hugmyndaUstar. Uppi á öræfum Verk Longs verða iðulega til á gönguferðum hans einhvers staðar úti í óbyggðum, uppi á breskum eöa skoskum heiðum, í eyðimörkum Afr- íku, í Himalajaíjöllum, í túndrum norðurhjarans, ellegar uppi á Möðrudalsöræfum. Raunar eru þessar gönguferðir sjálf myndverkin. Long velur sér svæöi og gönguleið- ir sem falla að hugmyndum hans hverju sinni, og merkir sér leiðirnar með tilfallandi efnivið á hverjum stað, steinvölum, sprekum, rekavið, þangi, eða ösku, eða þá með því aö fjarlægja sama efnivið. Að því búnu ljósmyndar Long þess- ar merkingar, sem jafnan hafa á sér fornt eða erkitýpískt yfirbragð. Ljós- myndir sínar og aðrar upplýsingar getur hann síðan sýnt eða selt til aö standa straum af ferðalögunum. Hann hefur gert línur úr rauðgrýti í Ástralíu, hnur úr graníti í Sviss, hringi úr fjörugrjóti í Alaska, stein- Richard Long - Fimm steinar,. 1974. Richard Long í Nýlistasafninu, ásamt verki sínu, „River Avon Mud Reykja- vik Circle". DV mynd S vöröur uppi á heiöum Skotlands, spírala úr þangi á strönd Kaliforníu, línu úr sprekum í Bólivíu og svipaða línu úr eldfjallaösku í Perú. Teiknað með vatni Long hefur engan áhuga á að skilja eftir varanleg ummerki um ferðalög sín í náttúrunni. Hann er aðeins á höttum eftir tímabundum samskiptum við náttúru og náttúru- öfl, rétt eins og frummaðurinn. Að þeim loknum leyfir hann veöri og vindum að afmá merkingar sínar, þannig aö ekki þýöir fyrir listáhuga- fólk að hlaupa upp á fjöll til aö leita þeirra. Sumar merkingar Longs eru meira aö segja svo tilviljunarkenndar og stuttlifaðar, að hann verður að ljós- mynda þær með hraði. Þar á ég til dæmis við merkingar þær sem hann hefur framkvæmt með því að hella vatni yfir sólbakaða jörð, eða mynstrin sem myndast þegar hann veltir steinum niöur fjallshlíð, sjá verk hans „Fimm steina“, sem gert var á íslandi árið 1974. í framhaldi af þessum skapandi samskiptum Longs viö náttúruna, hefur hann í auknum mæli fært bæði náttúruna og náttúrumerking- ar sínar inn í sýningarsali. Oftast nær kappkostar hann að nota staðbundinn náttúrulegan efni- við í þessi inniverk sín, hringi, línur, spírala, krossmerki, en í seinni tíð hefur hann stundað að tefla saman heimafengnum náttúruelementum, einkum og sérílagi leðju úr ánni Avon, og náttúrulegum aðfóngum á hverjum sýningarstað. í Dublin tefidi hann til dæmis sam- an breiðri línu úr írsku gijóti og hringjum úr Avon-leöju sem hann þrykkti á nálægan vegg með eigin höndum. Spurst hefur að Long muni bera sig að með svipuðum hætti hér í Nýlista- safninu, hlaöa upp íslensku grjóti og láta það ríma við enskan árfarveg. Fróðlegt verður að sjá hvað kemur út úr endurnýjuðum samskiptum þessa hógværa breska landslagslista- manns og íslenskrar náttúru. -ai
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.