Dagblaðið Vísir - DV


Dagblaðið Vísir - DV - 06.02.1989, Qupperneq 40

Dagblaðið Vísir - DV - 06.02.1989, Qupperneq 40
40 MÁXUDAGUR 6. FEBRÚAB 1989. Lífsstm Skóverksmiðjan Strikið á Akureyri: „Tískan er það sem selst best hverju sinni'' Gylfi Kristjánsson, DV, Akureyri: ■ „Vissulega hafa tískustraumar mikil áhrif á þá framleiðslu sem við erum með en hjá okkur miðast allt við að vera með þá leðuráferð og þá liti á skónum sem eru í tísku hverju sinni,“ segir Haukur Ár- mannsson, framkvæmdastjóri Skóverksmiðjunnar Striksins hf. á Akureyri, einu skóverksmiðju landsins. Skóverksmiðja hefur verið starf- rækt á Akureyri í rúmlega hálfa öld á vegum Sambandsins en á miðju sl. ári keyptu sex einstakl- ingar verksmiðjuna þegar útlit var fyrir að henni yrði lokað vegna rekstrarerfiðleika. Haukur Ár- mannsson er einn þeirra og hann segir að starfsemin haíi gengið mjög vel og reyndar mun betur en menn þorðu að vona áður en þeir fóru af stað. „Sneióum hjá hátískunni" „Við reynum eins og við getum að sneiða hjá hátískunni sem er í þessari framleiðslu en reynum þess í stað að hugsa þess betur um heild- ina. Það gerum við með því að leggja alla áherslu á að vera með góð og vönduð efni í hinum réttu tískulitum hverju sinni og við telj- um okkur geta fylgst mjög vel með á því sviði. I dag er rúskinn t.d. mjög í tísku, bæði svart og ýmsir fallegir brúnir litir, og þetta á bæði við um karl- mannsskó og kvenskó. Annars er svart leður alltaf sígilt og alltaf viss „klassi" yfir því og svartir leður- skór hafa þaö fram yfir margt ann- að að þeir ganga með nánast öllum fótum." - Hvemig berið þið ykkur að við það að fylgjast með því hvað er í tisku hverju sinni? „Við höfum m.a. farið þá leið að ræða mikið við kaupmenn sem selja fólki skó og heyra hjá þeim hvað það er sem fólk er aðallega að spyija um. Einnig sækjum við sýningar erlendis og fáum þá skó sem við höfum áhuga á að hafa til hliðsjónar þegar við emm að hanna okkar módel. Dæmigerður skór fyrir tískuna í dag er þannig lagaður að hann er með breiðum sóla og kúlutá og eins og ég sagði áðan er rúskinnið mjög vinsælt í svörtum lit og ýmsum brúnum lit- um. Hins vegar er hægt að einfalda þetta ennþá meira og segja ein- faldlega aö það sé tískan í skófatn- aði sem fólkið kaupir mest hverju sinni.“ „Sumarlínan" •„Við erum núna í febrúar að fara að kynna þá „línu“ sem viö verðum með á sumarskóm, og þá má segja í stuttu máli að sumarskórnir frá okkur verði þaö sem kalla má „klassískir" og venjulegir þægileg- ir skór, og litimir veröa að mestu tveir fallegir brúnir litir og svart að sjálfsögðu. í næsta mánuði þurf- um við slöan að kynna „vetrarlín- una“ og síðan „sumarlínuna" strax næsta haust. Ástæðan fyrir því hversu seint við erum á feröinni núna með „sumarlínuna" er ein- faldlega sú hversu ungt fyrirtækið er, en við förum að komast á rétt ról í þessu markaðsstarfi innan tíð- ar. Það er mjög mikilvægt að vera vel vakandi hvað þetta snertir og - segir Haukur Armannsson framkvæmdastjóri Þau eru mörg handtökin sem leysa þarf af hendi áður en skórinn er tilbúinn. Ur vinnslusa! Striksins. fylgjast sífellt með þyí hvaða vara gengur vel. Það er einmitt einn aðalkosturinn við verksmiðjuna okkar hvað við erum í mikilli ná- lægð við markaðinn og getum brugðið skjótt við og breytt til í framleiðslunni ef ástæða þykir til.“ Hvernig verður skór til? Þau eru mörg handtökin sem inna þarf af hendi áður en skórnir komast í hillu kaupmannanna og þaðan á fætur fólksins. Karl- mannsskómir sem Strikið fram- leiðir heita „Nico“ og kvenskórnir „Nicola“, og við báðum Hauk að lýsa í stuttu máli hvernig slíkir skór verða til. „Ferillinn hefst að sjálfsögðu á því að taka ákvörðun um fram- leiðslu á ákveðinni tegund, og það sem ræður þeirri ákvörðun getur t.d. verið að við sjáum skó á sýning- um sem vekja áhuga okkar og við viljum nota til hliðsjónar, eða við kaupum af hönnuði skó sem okkur líst vel á. Okkar hönnuður útbýr síðan sýnishorn af þessum skó úr þeim efnum sem við teljum helst koma til greina. Þegar við erum orðnir ánægðir með árangurinn fara sölu- menn frá okkur út til kaupmann- anna og sýna þennan skó. Ef undir- tektir kaupmanna em góðar má segja að við séum komnir á grænt ljós og vinnan hefst fyrir alvöm. Hönnuðurinn heldur þá áfram sinni vinnu og stærðarprufur eru útbúnar í öllum þeim númerum sem framleiða á, en þau eru 40-46 í karlmannsstærðum og 36-41 í kvenmannsstærðum. Næst liggur Nokkur sýnishorn af framleiðslu Striksins á Akureyri. síðan fyrir að smíða jámmót fyrir öll stykkin sem fara í hvern skó í hverri stærð, en það geta fariö 12-28 stykki í hvert par. Þessi grunnvinna kostar um 50 þúsund krónur fyrir hvert módel, og núna fyrst má segja að skórinn sé kom- inn á framleiöslustig. Ferillinn i framleiðslunni sjálfri er nokkuð flókinn og margþættur. Það er byrjað á sníðingu og undir- búningsvinnu fyrir saumadeild, yfirleður eru saumuð saman, kósar og lykkjur era sett á sinn stað, síð- an hælkappar og tákappar, yfirleð- rið þrætt upp á fótlagsform eða „leista" og nú fer skórinn að mót- ast. Næst liggur leiðin í vél sem strengir leörið á leistann. Skórinn rennur síðan í gegnum hitara, neðri hluti yfirleðursins er press- aður, skórinn síðan límborinn og sólinn settur undir í sérstakri pressu. Þegar skórinn kemur úr pressunni og hefur kólnað er leist- urinn tekinn úr honum og þá er ekkert eftir nema frágangsvinna eins og að líma leppa inn í skóinn, merkja hann, setja í reimar, þrífa og pússa og þá er skórinn tilbúinn í kassann. Þetta er „ferillinn" í stuttu máli. Ótrúlega góðar viðtökur Þeir voru margir sem spáðu illa fyrir sexmenningunum þegar þeir keyptu skóverksmiðjuna á síðasta ári og spáðu fyrirtækinu ekki lang- lífi. En þótt ekki séu liðnir nema 6 mánuðir síðan hafa Haukur og fé- lagar hrakið allar þessar hrakspár, og markaðshlutdeild þeirra eykst stöðugt. Hjá Strikinu starfa í dag yfir 40 manns sem skila 32 heils- Haukur Armannsson á skrifstofu sinni: „Ekki ástæða til annars en að líta björtum augum fram á við.“ DV-myndir gk dagsstörfum og hefur þeim farið sífellt fiölgandi undanfarna mán- uði. „Við getum ekki annað en ver- ið ánægðir með viðtökurnar og livernig þetta hefur allt saman gengið,“ segir Haukur. „Okkur hef- ur vegnaö mjög vel, og sem dæmi um þróunina get ég sagt að salan hjá okkur í janúar slagaði hátt upp í desembersöluna og við sjáum því ekki ástæðu til annars en bjart- sýni. Við leggjum allt kapp á að standa okkur vel í samkeppninni, vera með gott og vandað hráefni, fylgjast vel með og uppfylla óskir markaðarins, og síðast en ekki síst að standa við okkar hlut gagnvart kaupmönnum, t.d. hvað varðar af- hendingartíma á pöntunum. Þegar þessir hlutir haldast í hendur hlýt- ur dæmið að ganga upp og ég sé ekki ástæðu til annars en að líta björtum augum fram á við,“ sagði Haukur Ármannsson.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.