Þjóðviljinn - 17.10.1981, Blaðsíða 5
Helgin 17.-18. október 1981 ÞJÓDVILJINN — SIÐA 5
Hún nær 380 km hraöa á klst.
Lestirnar eru farar-
tæki framtíðarinnar”
sagði Mitterrand er hann vígði mestu hraðlest í heimi
Á meðal allra klunnalegu
gömlu lestanna I Gare de Lyon
járnbrautarstöðinni i París
stendur hún eins og páfagaukur i
búri. Litirnir eru appclsinugulur,
grár og hvitur og staðreyndin er
sú að þessilága rennilega, glæsta
lest, sem minnir helst á geimöld,
getur flogið. Hún er kölluð TGV
(train á grande vitesse) þ.e.a.s.
lest hins mikla hraða og er hrað-
skreiðasta lest i heirni: getur náð
hvorki meiri ne' minni en 380 km
ingi en áður. Þar aö aukt gera
þeir sér vonir um að selja þessa
tækni til fjölmargra landa þannig
að e.t.v. mun TGV taka yfir mik-
inn hluta járnbrautarkerfisins i
Evröpu áður en mörg ár liða.
Francois Mitterand, forseti
Frakklands, sem er sonur járn-
brautarstöðvarstjóra, beið lest-
arinnar i Lyon og fór með henni
tilbaka til Parisar. Hann lýsti þvi
yfirviðþetta tækifæri að Frakkar
væru tilbúnir að leggja i nokkra
áhættu til að fjárfesta i slikum
hátæknilegum framförum. Hann
bætti þvi við að sú skoðun hefði
lengi veriö rikjandi aðlestir væru
farartæki fortiöarinnar en nú
virtist margt benda til að þær
væru einmitt farartæki framtið-
arinnar.
(GFr - byggt á Time)
Nýjalestiná fullri f erð i vigsluferðinni. Frakkar gera ráð fyrir að
iiinan tiðar muni hún ryðja gömlu iestunum burt um alla Evrópu.
. hraða á klukkustund.
Um siðustu mánaðamót var
TGV, sem kölluðhefur verið Con-
corde lestanna, tekin i notkun
með viðeigandi athöfn og á hár-
réttum tima. Nákvæmlega kl.
2.27 rann hún Ut af palli M með
boðsgestum innanborðs, þ.á m.
nokkrum ráðherrum úr frönsku
stjórninni. Hið venjulega iskur og
skrölt sem fylgir slikri brottför
var ekki til staðar. Fyrstu 125
kilómetrana var lestin á hinum
venjulegu sporum frönsku járn-
brautanna þar sem hámarks-
hraðinn er 125 km . Eini hávaðinn
sem heyrðist ihinum þægilegu og
hljóðeinangruðu klefum var suð i
loftræstingarkerfinu, ljúfir Chop-;
intónar og tappaskot Ur kampa-
vinsflöskum. Þegar komið var að
Saint-Florentin var svo gefin út
tilkynning: „Við erum komin á
nýja sporið, hraðinn verður nU
aukinn i 260 km á klukkustund.”
Farþegar gripu ósjálfrátt i stól-
bökin eftir þvi sem hraðinn jókst
en reyndar varð hraðaaukningar-
innar litt vart nema landslagið
þaut nú fram hjá glugganum á
slikum hraða að erfitt var að
greina kýr, bæi og gróður fyrir ut-
an. Einum boðsgestanna varð að
orði: „Sjáið, það gárar ekki einu
sinni á rauðvininu minu”.
Kl. 4.57, tiu mi'nútum á undan
áætlun, rann lestin inn i járn-
brautarstöðina i Lyon. Þessi leið
er 424 km og tekur i venjulegri
hraðlest 3 klst. og 48 min. en nú
var hún farin á 2 klst. og 30 min. t
lokþessa mánaðar verðurbúið að
taka 38TGVlestiri notkun ááætl-
unarleiðum og árið 1983 verður
farið alla leið til Marseille á þeim
áaðeins 4klst. og 50minútum eða
tveimurtimum skemur en nú tek-
ur að fara leiðina.
Frönsku járnbrautarlestirnar
(S.N.C.F.) hafa eytt 1.6 miljarði
dollara til að koma upp þessu
nýja lestakerfi á undanförnum 11
árum og er það hið fyrsta sinnar
tegundar f heiminum. 011 út-
færsla og útlit þessara nýju lesta
virðast taka fram þvi besta sem
áður þekktist t.d. hinum frægu
Shinkansen-lestum i Japan sem
faral60kmáklst.Hverlester 200
metrar á lengd með 8 vögnum og
eru engin skil á milli vagna. Hið
straumlinulaga form lestanna
var prófaði sérstökum vindgöng-
um. Þærganga fyrir rafmagni að
ofan og eru um hálfum metra
lægrien aðrar lestir. Þær taka 386
farþega, 111 á fyrsta farrými og
275 á annað farrými.
Þar sem ómögulegt er fyrir
lestarstjórann að lesa á umferð-
armerki er það tölva sem les á
þau og gerir viðvart um á hvaða
hraða má aka.
TGV eyðir litlu meiri orku en
gömlu lestarnar og að sjálfsögðu
miklu minni heldur en þegar fólk
erfluttsömu vegalengdiri bileða
flugvél. Þar sem mikill hluti af
rafmagni Frakklands er fram-
leitt i vatnsorkuverum og kjarn-
orkuverum mun fjárfesting i
þessu nýja rafmagnslestarkerfi
gera Frakka óháðarioliuinnflutn-
Verðtrvinríiur er orðin
f llll ""j^p
—siálfsagður hlutur_
® w V flP v
Flll P3FI nll■■ ■■■■■■......
Jtuga ao ávaxtunmni_
Verðtryggð spariskírteini ríkissjóðs bera í dag hœrri vexti
en önnur áhœttulaus íjáríesting. Meðalvextir eru 3,2% á ári
allan lánstímann auk íullrar verðtryggingar.
Raunverulegt verðmœti þeirra tvöíaldast á lánstímanum,
sem er 22 ár.
Enda þótt skírteinin séu ekki innleysanleg á íyrstu íimm
árum, hefur verið hœgt að veðsetja þau eða selja með
litlum íyrirvara á verðbréíamarkaði.
_______Full verStrvaaing.____
Örugg oa arðbær iiáríestina.
KvnniS vkkur kiörin á verðtrvaaðum
_____spariskírteinum ríkissjóðs,_
Útboðslýsingar liggja írammi hjá söluaðilum, sem
eru bankar, sparisjóðir og nokkrir verðbréíasalar.
ÍÆxk
SEÐLABANKI ISLANDS