Þjóðviljinn - 10.12.1983, Blaðsíða 14

Þjóðviljinn - 10.12.1983, Blaðsíða 14
14 SÍÐA — ÞJÓÐVILJINN Föstudagur 9. desember 1983 íaðalbanka Við önnumst nú alla algengustu gjaldeyrisþjónustu: Kaup og sölu á ferðamannagjaldeyri, sölu námsmannagjaldeyris, stofnun innlendra gjaldeyrisreikninga og útgáfu VISAgreiðslukorta. Eysteinn Sigurðsson: Kom aldrei svo mikið sem til tals að efna í hrísköst til þess að kynda undir Ulfari Þormóðssyni. löglegs trúarbragðafélags, sem er hér á landi, skal sæta sektum eða varðhaldi." Altarisgangan er hluti af guðsdýrkun kirkjunnar, og það lék enginn vafi á því að umfjöllun Spegilsins um hana var brot gegn þessari grein. Lög um prentrétt skylda útgef- endur rita til að nafngreina sig á þeim svo að ótvírætt sé. Það fór ekki á milli mála að í því efni voru brotin lög í Speglinum, þótt í litlu væri. Það var líka ótvírætt að lög um prentrétt voru brotin með því að endurprenta blaðið eftir að það hafði verið gert upptækt. Skiptir þar engu hvaða álit menn hafa á aðferðunum sem beitt var við upp- töku blaðsins og t.d. var mótmælt af Blaðamannafélaginu. Og svo er það klámið. Hegning- arlög leggja bann við því að birta klám á prenti, en skilgreina ekki í hverju klám sé fólgið. Þar kom því til okkar kasta að vega og meta. í dómnum vorum við sammála um að ein saman mynd af nöktum lík- ömum, jafnvel þótt í kynæsandi stellingum væri, gæti ekki talist klám í nútímaskilningi. Þess vegna sýknuðum við vegna mynda af karli sem á að hafa smygíað sér í framboð á kvennalista og notar snæri við verkið. En hér kom fleira til. í Speglin- um var með mjög ósmekklegum hætti ráðist á nánasta einkalíf nafn- greindra hjóna. Mat okkar var að þar væri rétt að beita klámákvæð- inu. Langar nokkur hjón eða nokk- urt sambýlisfólk til þess að athafnir þeirra í hjónarúminu séu bprnar á torg og gatnamót á prenti? Á bak - síðunni.öðrum mest áberandi stað blaðsins, var stór og litprentuð mynd af manni með stóran hníf á Iim sínum, albúinn að skera þar af. Allir vita að til eru sjúkir einstak- lingar haldnir ofbeldishneigð, og hver veit hvaða áhrif mynd sem þessi hefur á þá? Blaðamenn þurfa að ýmsu að gæta í starfi sínu, og ábyrgð þeirra er mikil. Þetta er ná- skylt því að blöð hér birta aldrei sjálfsmorðafréttir. Ástæðan er sú að talið er að þær geti leitt til fleiri slíkra. Hér var því aftur mat okkar að rétt væri að beita klámákvæð- inu. Það verður svo Hæstaréttar að meta endanlega hvort við höfum hér komist að réttum niðurstöðum. Ég held því að þegar allt er skoðað geti Úlfar Þormóðsson ekki annað en unað allsæmilega við niðurstöðuna. Annað væri ofstæki. Hitt er svo annar handleggur að þetta mál vekur til umhugsunar um ýmis atriði. Eitt þeirra er um heim- ildir ákæruvaldsins til að gera prentað mál upptækt. Annað er vitneskja blaðamanna um þau lagaákvæði sem geta varðað starf þeirra. Sjálfur hef ég unnið við blaðamennsku á annan áratug. Ég hafði ekki hugmynd um það þar til fyrir nokkrum vikum að hegning- arlög bönnuðu jafnvel góðlátlegt grín um öll trúarbragðafélög. Er það kannski verkefni fyrir t.d. Blaðamannafélagið að gangast fyrir fræðslunámskeiði um slík ákvæði? Og eitt að lokum. í blaðavið- tölum hefur Úlfar Þormóðsson gef- ið okkur þremenningunum heitið „miðaldamenn" og annað í þeim dúr. Má ég í fullri vinsemd benda honum á að „miðaldamenn“ tóku öðru vísi á svona málum. í réttar- höldunum kom fram að næstsíðasti maður, sem dæmdur var fyrir svo nefnt guðlast hér á landi, hlaut að gjalda fyrir með lífi sínu. Hann var brenndur á báli árið 1685. Ég skal með mestu ánægju upplýsa að í Spegilsmálinu kom það aldrei svo mikið sem til tals áð fara að efna í hrísköst eða annan eldsmat til að kynda undir Úlfari Þormóðssyni. Sala ríkiseigna Fjármálaráðuneytiö auglýsir hér með eftir til- boðum í hlutabréf ríkissjóðs í þeim fyrirtækj- um, sem hér greinir: 1) Eimskipafélag íslands h/f. Nafnverð kr. 2.957.760 2) Flóabáturinn Baldur h/f. Nafnverð kr. 100.000 3) Flóabáturinn Drangur h/f. Nafnverð kr. 590.480 4) Flugleiðir h/f. Nafnverð kr. 7.000.000 5) Gestur h/f. Nafnverð kr. 15.000 6) Herjólfur h/f. Nafnverð kr. 900.000 7) Hólalax h/f. Nafnverð kr. 560.000 8) Hraðbraut h/f. Nafnverð kr. 1.170.000 9) Norðurstjarnan h/f. Nafnverð kr. 6.669.585 10) Raftækjaverksmiðja Hafnarfjarðar h/f. Nafnverð kr. 900.000 11) Skallagrímur h/f. Nafnverð kr. 2.831.578 12) Slippstöðin h/f. Nafnverð kr. 11.700.000 13) Vallhólmur h/f. Nafnverð kr. 7.500.000 14) Þór h/f, Stykkishólmi. Nafnverð kr. 5.826.340 15) Þormóður rammi h/f. Nafnverð kr. 16.500.000 Hlutabréfin verða seld hæstbjóðanda, fáist viðunandi tilboð. Kaupendum verður gefinn kostur á að greiða allt að 80% kaupverðsins á 10 árum með verðtryggðum kjörum. Nánari upplýsingar gefur fjármálaráðuneytið. Tilboð berist ráðuneytinu fyrir 1. febrúar n.k. Fjármálaráðuneytið, 7. desember 1983. Dr. Eysteinn Sigurðsson: Iðnaðarbankinn Reykjavík: Aðalbanki, Lækjargötu 12 Breiðholtsútibú, Drafnarfelli 16-18 Laugarnesútibú, Dalbraut 1 Grensásútibú, Háaleitisbraut 58-60 Réttarholtsútibú, Réttarholtsvegi 3 Garðabær: v/Bæjarbraut Hafnarfjörður: Strandgötu 1 Selfoss: Austurvegi 38 Akureyri: Geislagötu 14 Spegilsmálið í tilefni af því að ég var tilkallað- ur að vera einn þriggja dómara í Spegilsmálinu hafa mér verið valin ýmisleg heldur óviðurkvæmileg ummæli í blöðum. M.a. var ég nefndur varðhundur kerfisins hér í Þjóðviljanum fyrir skömmu. Ég má því kannski rétt aðeins fá að bera hönd fyrir höfuð mér. Þar vil ég fyrst taka fram að ég er ríflega málkunnugur Úlfari Þor- móðssyni og hef ekkert nema gott um þau kynni að segja. Mér hefur fundist hann heldur viðræðugóður og þægilegur í umgengni. Ég veit ekki heldur til þess að hann hafi gert mér neitt, hvorki til ills né góðs. í dómstarfinu hafði ég þess vegna enga ástæðu til þess að reyna að klekkja á honum. Ég var tilkallaður í dóminn sem bókmenntafræðingur. Hlutverk mitt var því öðru fremur að leggja fagurfræðilegt mat á Spegilinn. Niðurstaða mín var að ritið væri satíra eða háðsádeila og að ákær- uatriðin væru óumdeilanlegur hluti af heildarstefnu þess. En í fram- haldinu rakst ég á vegg. í dómum verður að fara eftir gildandi lands- lögum. Þar mega persónulegar skoðanir ekki hafa áhrif. Hið svo nefnda guðlast í ritinu var í raun ekki last um guð almátt- ugan. Þar var um að ræða kæru fyrir brot á grein í hegningarlögum þar sem segir að „hver sem opin- berlega dregur dár að eða smánar trúarkenningar eða guðsdýrkun

x

Þjóðviljinn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.