Þjóðviljinn - 24.02.1989, Blaðsíða 15

Þjóðviljinn - 24.02.1989, Blaðsíða 15
Frá vinstri: Max Gordon, Roland Hanna og Arthur Blythe. Sá fyrst- nefndi hefur rekið Village Vanguard í 54 ár og er þar á rölti flest kvöld, 82 ára gamall. öryggi og fínleik. Önnur persóna, ekki síður sögufræg, var stödd þarna þetta kvöld; það var eigandi staðarins í 54 ár, Max Gordon. Pínulítill og grannvax- inn gyðingur með gleraugu og gekk við staf. Ég var svo heppinn að þurfa að fara á klósettið og pissa þremur bjórum (á flestum djassstöðum þurfa gestir að drekka fyrir 7 dali á klukkutím- ann, auk aðgangseyris) og fékk að njóta leiðsagnar þessarar þjóðsagnapersónu um rangala kjallarans uns komið var að þeygi þrifalegu salerni þar sem allur djassblómi heimsins hefur staðið og mígið. 9/2 Næst á dagskrá þetta fimmtu- dagskvöld var nýlegur staður í Greenwich Village, Visiones. Þar spilaði altósaxófónistinn Tim Tim Berne Berne, ekki heimskunnur en hef- ur vakið athygli fyrir persónu- legan stfl. Okkur Sigurði Flosa- syni brá við að sjá mann sitja við knéfiðlu til hliðar við trommu- leikarann - er þetta nú eitthvert bévað strengjaruglið hugsuðum við í okkar einstrengingslega trompet/sax/bassi/píanó/tromm- ur-anda. Það kom líka á daginn að ekki voru þar allir á sveifluról- inu, bassaleikarinn strauk með boganum óendanlegt sóló, þriðja klassa sinfóníuvæll hugsuðum við og horfðum frekar á trompetleik- arann rugga sér í fflíngnum yfir þessu tíðindalitla væli að aftan. Eftir að hafa heyrt miklum mun betri spilamennsku á trompet og altósaxófón komumst við í betra skap og eftir tvo Heineken töld- um við þetta forvitnilegt. 9/2 Þegar við komum inn á Blue Note upp úr eitt var enn þá eftir klukkutími af spilamennsku ásláttarmeistarans Tito Puente sem fór langt með að umbreyta þessum bandaríska djassstað í karabíska danshöll. Eins og hæfði suður-amerísku salsabandi voru ásláttarhljóðfærin fremst á sviðinu, blásararnir fyrir aftan. Tito Puente hefur um langa hríð verið helstur salsameistari í New York þótt að hippakynslóðin þekki hann kannski helst sem höfund lagsins Oye como va sem Santana spilaði fyrir mörgum árum. Nokkrir meðspilara Títós voru greinilega af suður- amerískum uppruna, reyndar leit bassaleikarinn út eins og sá illræmdi Alfredo Stroessner, sennilega hefur hann ekkert flúð til Chile heldur farið beint til Guðseiginlands eftir að hann missti völdin í Paraguay - bassa- leikurinn afsannaði ekki þennan möguleika. Það var djammsessjón á Blue Note þetta kvöld eins og flest önnur, réttara sagt þessa nótt, því henni lauk á fimmta tímanum. Umsjónarmenn hennar eru um þessar mundir s.k. Harper- bræður, Philip á trompet og Win- ard á trommur. Sá síðarnefndi hefur spilað með Stan Getz og Betty Carter og Philip er nýverið hættur með Art Blakey. Ungir menn á uppleið og gætu máske orðið arftakar annarra frægra bræðra, Wyntons og Branford Marsalis, sem áberandi hafa ver- ið í djassumræðunni síðustu árin. Marsalisbræður hafa fengið á sig orð fyrir íhaldssemi, þeir leggja áherslu á að menn komist ekki í hæðifhar nema þeir þekki arfinn og þá meira en yfirborðslega. f samræmi við það hafa þeir unnið mikið í stfl Miles Davis á sjöunda áratugnum. Þeir Harper-bræður fara hins vegar einum áratug aftar, til tónlistar Miles Davis ca. 1954-58. Þannig gæti þetta í raun haldið áfram þar til komið er aft- ur til 1917, en frá því ári eru elstu djassupptökurnar. íhald eða afturhald, þessir strákar spila andskotanum betur og svínga sterkt. Það liggur að hluta til í þvf að þeir einbeita sér að grunnþátt- unum og dreifa ekki athygli sinni. Að heildin svíngi skiptir meira máli en að sýna einhverja smarta hluti sem svæla má klapp út á. Ekki verður skilist við sveit þeirra bræðra án þess að nefna píanóleikarann Stephen Scott sem spilaði alveg sérdeilis skýrar línur og fallegar og verður örugg- lega í fremstu röð eftir 10 ár. Smám saman tíndust að menn sem vildu reyna sig, þar á meðal eina konan sem ég sá spila á þessu ferðalagi, hvítur flautuleikari. Sosum prýðileg en engin Júdit Polgar. Það var eftirtektarvert þarna sem og á öðrum djass- klúbbum hversu fjölmennir Jap- anir eru í hópi áheyrenda. Tito Puente Samkvæmt Sigurði Flosasyni sem hefur rannsakað þetta vís- indalega í vetur þá samanstendur venjulegur áheyrendahópur af Japönum (50%), evrópskum ferðalöngum (25%), sérvitring- um frá New York (12XA%) og músíköntum sem eru að skoða hina músíkantana (121/2%). Knitting Factory 10/2 Það var ekki fyrr en á fjórða kvöldi í New York sem við heyrðum tónlist sem ekki var gagnkunnugleg við fyrstu heyrn. Hún var spiluð í gömlu verksmiðju- eða vöruhúsnæði, the Knitting Factory, af Steve Coleman alatósaxófónleikara, trommaranum Marvin Smitty Smith og minna þekktum fé- lögum á gítar og rafbassa. Þetta var djassrokk án niðurnegldra hljóma. Áhrif úr frjálsdjassi og rappi (fönktónlist með tali!) og hefðbundna djassballöðu feng- um við líka. Það var ekkert tilvilj- anakennt í þessari frjálslegu mús- ík, allar innkomur, öll stuð pott- þétt. Þótt hinn snjalli, töffaralegi Steve Coleman með sín dökku sólgleraugu sé leiðandi maður bandsins var það þó undrabarnið á trommurnar sem átti sjóið. Marvin Smitty Smith er um árabil búinn að spila með flestum þeim þekktustu í órafmögnuðum djassi og maður hélt eiginlega að hann væri bestur með burstana. Svo slær hann mann kaldan með svakalegasta rokktrommuleik sem maður hefur lengi heyrt og virðulegir miðaldra hippar í saln- um gleymdu að vera gáfulegir og ffluðu sig eins og þeir væru komn- ir til Woodstock. Ekki var þó drykkjuskap um að kenna því þarna þurfti ekki að þamba fyrir 7 dali per klukkutíma. Augie’s 11/2 Þó að flestir djassklúbbanna séu staðsettir í Greenwich Vil- lage er víðar sleginn fjórskiptur taktur í svíngi og ofarlega á Man- hattaneyju, í kringum 100. stræti fer slíkum stöðum fjölgandi. Frægasti klúbbur bíboppsins um 1950 var Birdland, nefndur eftir Charlie Parker. Nú er komið nýtt Birdland, heldur í smartari kant- inum og staðsett á 105. stræti. Þetta laugardagskvöld bar þar þó fremur fátt til tíðinda, svo ferð- inni var áfram haldið að MikelPs þar sem barítónsaxófónleikarinn Ronnie Cuber blés í sitt ráma rör. Það hélt okkur hins vegar ekki lengi föngnum svo við enduðum á litlum bar, Augie’s, þar skammt frá. Sigurður Flosason hafði frétt þar af efnispilti á altósax og reyndist rétt vera; þéttvaxinn svartur piltur stóð þar með gylltan altóinn og spilaði jafnt hægar blúsaðar línur sem hröð- ustu bíbopplög, allt framborið af inngrónu músíkalíteti. Tónninn og drjúgur hluti tónhugsunarinn- ar var að sönnu kominn frá Cann- onball Adderley (og þaðan til Parkers), en þvflíkur botn til að byggja á! Hann verður kominn í Jazz Messengers eftir örfá ár, sagði Sigurður, en þá hljómsveit Arts Blakey sá ég í Los Angeles skömmu síðar, og verður fjallað um þá tónleika og margt fleira í síðari hluta þessarar dagbókar. / kjöllar orkukreppu síöari ára hafa Iramleiðendur 4 heimilisraftækja keppst um aö þróa nýog sparneytnari tæki. f Isamvinnu viö danska tækniháskólgnn tókst GRAM að framleiðá kæliskáp, sem notar aöeins 0,24 kWst á sólarhring, og er þarmeð heimsins sparneytnasti kæliskápur. GRAM LER (low energi refrigerator), er í útliti ekki ólíkur heföbundnum kæliskápum, en þar meö er samlíkingunni líka lokiö: 1. Orkunotkun: 0,24 kWst á sólarhring (50-80% orkusparnaöur). 2. Gangtími vélar: Aðeins 3 klst. á sólarhring (eykur endinguna). 3. Hávaði: LER ernánast algjörlega hljóöur. býður úrval kæliskápa, þar sem saman fer styrkur, sparneytni, haganleg innrétting og stílhreint útlit. Einnig frystiskápar (5 stærðir) og frystikistur (4 stæröir) GRAM LER-200 H: 126,5 cm B: 59,5 cm 0:60,1 cm Nýlanlegl lými: 195 Itr. kælir kr. 42.390,-(slgr. 40.270.-) káldarstaöreyndir: VAREFAKTA, vottorö dönsku neytenda- stofnunarinnar, fylgir öllum GRAM tækjum. Líttu inn og fáðu upplýsingarum kælisvið, frystigetu, gangtíma vélar, orkunotkun o. fl. Og til aö ganga úr skugga um styrkhurðarinnar, bjóöum við þéraö koma og ganga á % henni (þú mátt brjóta hana ef þú getur). ' Kp/jfílatan og þétfigrindin (sem venjulega safnar í sig ryki og óhreinindum) eru innbyggðar. Þetta auðveldarmjög þrif, og eykurnýtánlegtrými. /FCinix HATUNI 6A SIMI (91)24420 K180 K 285 173 Itr. kslir 277 llr. kælir KF355 KF344 277 Itr. kallr , 10810. kalir 70 llr. frystlr 14« Jtr. frystlr

x

Þjóðviljinn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.