Dagblaðið Vísir - DV - 16.11.1996, Síða 39

Dagblaðið Vísir - DV - 16.11.1996, Síða 39
LAUGARDAGUR 16. NÓVEMBER 1996 47 Varnir gegn sjúkdómum á ferðalagi: ..» Aldrei of varlega farið Eftir því sem tækninni fleygir fram minnka vegalengdir í veröld- inni og ferðamenn fara í auknum mæli til fjarlægra staða í heimin- um. Fyrir fáeinum áratugum þótti það töluvert ævintýri að komast í ferð til Evrópu eða jafnvel Banda- ríkjanna en nú er öldin önnur. Ferðalög til V-Evrópulanda þykja í dag ekki neitt tiltökumál og varla umstalsverð. Ferðcimenn sækja í æ ríkari mæli á fjarlægar slóðir og vilja endilega kynnast framandlegu umhverfí. Það er ágætt svo langt sem það nær en lengri ferðalögum fylgir meiri áhætta. Meiri líkur eru á að ferðamaðurinn smitist af ein- hverjum kvillum sem oft eru land- lægir í þeim löndum sem heimsótt eru. Tölfræði Með góðum öryggisráðstöfunum er hægt að draga verulega úr líkum á hvers konar smiti en þó verður aldrei fullkomlega komið í veg fyrir áhættuna. Alþjóðlegu samtökin „International Society of Travel Medicine" hafa gert kannanir á tíðni slíkra tilfella. Rannsóknir þeirra benda til þess að ef tekið er slembiúrtak 100.000 ferðamanna sem bregða sér í viku- langt ferðalag þá muni helmingur þess hóps fá einhver einkenni sjúk- leika í ferðinni eða á næstu dögum á eftir. Um 8000 þeirra verða að leita læknishjálpar, 5000 leggjast í rúmið í ferðinni, 1100 verða algerlega hjálparlausir um stund, 300 leggjast á spítala, 50 þeirra verða fluttir heim með flugi vegna veikindanna og einn mun láta lífíð vegna veik- inda. Þessar tölur verða þeim mun hærri sem fjær er farið heimahög- Það er hin skæða moskítófluga sem ber malaríu á milli manna. A rtiinni myndinni er smásjármynd af berklabakeríunni. nokkru eftir að flugi lýkur, sérstak- lega ef flugið tekur langan tíma. Flugfélög reyna yfirleitt að líkja eft- ir súrefnisumhverfi sem búast má við í 2000 metra hæð yfir sjávarmáli og rakastiginu er einnig stjómað. Notaðar em síur til að koma í veg fýrir bakteríur. Hins vegar svíkjast mörg flugfé- lög, sérstaklega þróunarlanda, um að skipta um síur og hafa önnur ör- yggismál í lágmarki. Vegna þess er loftið í mörginn flugvélum mjög þurrt og í sumum tilfelliun alger gróðrarstia fýrir bakteríiu-. Reyk- ingar um borð og alkóhólneysla gera menn enn viðkvæmari fýrir bakteríum. Ferðalög til fjarlægra landa eins og Afríku auka mjög hættuna á smiti af ýmiss konar sjúkdómum. unum. Mörgum nægir einfaldlega að fara um borð í flugvél til að veikj- ast. Algengt er að fá kvef eða flensu SAS til Litháens SAS hóf flug frá Stokkhólmi til Vilníus í Litháen þrisvar sinnum i viku í lok októher. Flogið verður á mánudögum, mið- vikudögum og fostu- dögum. Ef fara skal til Ástralíu - er orðiö óþarfi að eyða mörgum dögum í að híða eftir vegabréfsárit- un, þökk sé nýju tölvukerfi sem komið er i notkun. Ástralska inn- flytjendaeftirlitið hefur komið sér upp forriti sem gefur ferðaskrifstof- um færi á að senda upplýsingar í gegnum tölvu og fá svar umsvifa- laust. Ónæmi færist í vöxt Ferðalangar ættu að spyrja sjálfa sig að því hvort þeir séu tilbúnir í flug og hvort einhver önnur heil- næmari ferðaleið standi til boða ef heislan er tæp fyrir. Hættan er held- ur ekki að baki þegar fluginu lýkur og margir sjúkdómsvaldar liggja í leyni. í fjölmörgum löndum heims eru malaría og berklar aftur orðin að vandamáli. Fúkkalyf vinna ekki lengur jafn- vel á malaríu og áður því bakterían hefur í mörgum tilfellum myndað ónæmi. Flestir ferðamenn sem fara á svæði þar sem gætt hefur malar- iutilfeUa láta sprauta sig gegn veik- inni og dugar það oftast tU. Þeir sem hins vegar bregða sér í stuttar ferð- ir segja oft við sjálfa sig að hættan sé lítil sem engin og blekkja sig með því að halda að stutt vera á góðu hóteli geti engan skaðað. Malar- íusmit kemur oftast af einu litlu biti moskítóflugu. Moskítóflugan er svo lítil að hún sést varla með berum augum. Malaría er stórvandamál í dag og árlega eru greind yfir 200 miUjón til- feUi. Þau eru ekki öU bundin við Afríku, Asíu eða S-Ameríku. TU dæmis eru tUgreind um 2000 tilfeUi í Bretlandi á hverju ári, flest hjá ferðamönnum sem koma frá útlönd- um. Á síðustu 7 árum hafa 50 manns dáið úr malaríu í Bretlandi. Berklar eru jafnvel enn hættu- legri sjúkdómur en malaría. Berkl- ar eru hættulegasti sjúkdómur ver- aldar í dag og fleiri deyja af hans völdum en úr hjartasjúkdómum eða krabbameini. BerklatilfeUum fjölg- ar ekki einungis í þróunarlöndum heldur einnig á Vesturlöndum af sömu ástæðum og malaríu. Fúkka- lyfin eru í mörgum tilfeUum hætt að verka. Ferðamenn sem fara tfl austan- tjaldslandanna fyrrverandi eða tU Rússlands ættu að vera sérstaklega á varðbergi því þar eru berklar aft- ur orðnir að miklu vandamáli, svo og ýmsir aðrir sjúkdómar, eins og bamaveiki og mænusótt. Þeir ferða- langar sem eru á höttunum eftir kynlífsævintýrum setja sig í miklu meiri hættu á að veröa fyrir sjúk- dómssmiti. Þar er ekki einungis um að ræða kynlífssjúkdóma því lifrar- bólgusmit er einnig algengt við þær aðstæður. Fyrirbyggja vandann Ferðamenn á leið á framandi slóðir erlendis ættu að láta sprauta sig gegn aUs konar kviUum áður en þeir leggja í hann. Það getur vel ver- ið að því fylgi heilmikið umstang en það er ekkert á móti því umstangi sem fylgir því að fá einhverja skæða kviUa. Einnig er mjög mikUvægt að vera vel tryggður gegn veikindum. Að verða veikur erlendis, sérstak- lega utan svæðis Evrópusambands- ins, getur orðið feiknalega dýrt fyr- ir viðkomandi. Ef tU dæmis þarf að flytja veikan mann heim með flug- vél verður að borga fyrir a.m.k. 3 sæti og einnig fyrir hjúkrunarþjón- ustu og það eru svimandi háar upp- hæðir. Það er því aldrei of varlega farið. Þýtt og endiu-sagt úr Business og Condé Nast Traveler. -ÍS Flugfélög mótmæla Félag sem samanstendur af flestum flugfélögum heims mót- mælti harðlega í síðasta mánuöi þegar bandarísk yfirvöld komu í veg fyrir reglugerð sem gerir flugfélögum auðveldara að ganga fljótt að samningum þegar greiða skal fórnarlömbum flugslysa skaðabætur. Félagið sagði ákvörðunina ólöglega og óskyn- samlega og hyggst kæra til bandaríska samgönguráðuneyt- isins. Vegna verohækkana á olíu á alheimsmörkuðum áforma mörg flugfélög heims að hækka far- gjöld sin. Flugleiðir hækkuðu al- gengustu fargjöldin í millilanda- flugi um 750-1000 krónur. Fjöl- mörg evrópsk flugfélög áforma hækkanir á næstu dögum og heyrst hefur um væntanlegar hækkanir hjá Lufthansa, Air France og Svissair. Lægri fargjöld Alitalia Á sama tima og evrópsk flugfé- lög hækka fargjöld sín tilkynnir Alitalia lækkanir á flestöllum flugleiðum sínum í Evrópu. Lækkunin gildir frá 6. nóvember til 17. desember. Þær takmarkan-. ir eru þó að kaupa verður tvo miða fyrir fullorðna, fram og til baka, og gista tvær nætur á þriggja stjömu hóteli. Ekkert gefið eftir Lestarstarfsrnenn í Þýskalandi fóru alveg út-af sporinu, ef svo má að orði komast, þegar óprút- tnir aðilar komu fyrir stórum járnkrókum á köplum lestanna. Talið er að hér hafi verið aö verki aðilar úr samtökum gegn kjamorku. Ekki urðu alvarleg slys á fólki en einn lestarstarfs- maður skarst illa á brotnu rúðu- gleri þegar lestin sem hann stjórnaði lenti illilega á einum króknum. Aðgeröarsinnar í ÍÞýskalandi hafa leikið þennan leik áður, heft jámbrautir og lok- að vegum. ■HMHfeHHllHiaiÍ

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.