Dagblaðið Vísir - DV - 03.05.2003, Síða 20

Dagblaðið Vísir - DV - 03.05.2003, Síða 20
20 /7 e / c) (J rb /cj ö J3V LAUGARDAGUR 3. MAÍ 2003 Er öryggið blekking? Morkús Þór Andrésson er unqur listmálari en fyrrum sjónvarpsstjorna. Hann heldur fyrstu einkasýningu sína íhúsinu sem hann ætlaði að kaupa þegar hann i/ar barn. Markús seqir DV frá blekkingu ör- gggis, sambandi sínu við íslenska náttúru og „instant frægð“. Þaö er eitthvað sérstakt viö það þegar ungir listamenn halda sínu fyrstu einkasýningu. Það hljómar svolítið eins og þeir ætli að standa loksins á eigin fótrnn, einir og óstuddir, og leggja verk sín í dóm almennings og gagn- rýnenda eftir að hafa lifað í vemduðu umhverfi skólans áram saman. Fyrsta einkasýningin er svolítið eins og upphafið að einhveiju. Markús Þór Andrésson er ungur listamaður sem út- skrifaðist úr málaradeild Listaháskóla íslands vorið 2001. Markús opnar fyrstu einkasýningu sína í hinu undarlega húsi, Englaborg, á hominu á Rauðarárstíg og Flókagötu ídag. Englaborg er ekki bara eitthvert hús. Þetta er eitt ör- fárra húsa á íslandi sem er reist eingöngu fyrir listina. Þetta hús reisti listmálarinn Jón Engilberts yfir sig og list sína á stríðsárunum. Þama bjó hann á neðri hæðinni og hafði vinnustofu uppi á efri hæðinni. Húsið er sérstak- lega hannað fyrir þetta hlutverk og þótt Jón væri afkasta- mikill og vinsæll listmálari þá sýndi hann aldrei verk sín þama. í áratugi eftir andlát Jóns var húsið eins og hljóð- látur minnisvarði um merkan listamann en fyrir fimm árum komst það í eigu ung" listmálara, Sigtryggs Bjama Baldurssonar, sem nú hefur fyllt húsið af lífi og fetar í fótspor Jóns að því leyti að hann býr með konu sinni og tveimur bömum á neðri hæðinni en hefur vinnustofu á efri hæðinni. Öfúgt við Jón þá hefur Sigtryggur nokkram sinnum sýnt verk sín í vinnustofunni en nú dregur til tíðinda því í fyrsta sinn er öðrum listamanni en eiganda og húsráðanda boðið að sýna í þessu merka húsi. Æskudraumur unga piltsins - Það er einmitt Markús Þór sem verður þannig fyrst- ur utanaðkomandi listamanna til að hengja upp skilirí sín í þessu rými þar sem íslensk listasaga er einhvem veginn eins og greypt inn í múrhúðunina. DV hitti listamanninn þar sem hann var grunsamlega rólegur að rísla í vinnustofunni eða öllu heldur sýning- arrýminu þar sem öllu ægði saman og erfitt var að trúa því að hér ætti að opna sýningu eftir þrjá daga. Við byij- uðum á því að tala um Englaborgina. „Þegar ég var lítill drengur og kom títt að heimsækja afa og ömmu sem bjuggu í næsta húsi varð mér oft star- sýnt á þetta merkilega hús. Þau áttu líka stórar og litrík- ar myndir eftir Jón Engilberts og þetta gaf húsinu í mín- um huga afar dularfullt yfirbragð. Ég var staðráðinn i því að eignast húsið. Það var æskudraumur minn,“ seg- ir Markús og okkur verður ljóst að líklega á þetta hús einhvem þátt í mótun hans sem listamanns. - Pattinn sem skokkaði í kakóið til ömmu og gaut aug- unum á þetta dularfulla hús sýnir nú verk sín í fyrsta sinn á einkasýningu í þessu sama húsi. „Ég hef alltaf dáð Engilberts sem listmálara og notaði fyrsta tækifæri sem gafst til þess að koma hingað til þess að skoða það að innan þegar nýir húsráðendur hófu að halda þar vinnustofusýningar. Ég vildi laga sýninguna algerlega að þessu húsi og það er aðeins ein mynd af fjalli á sýningunni. Það er Esjan eins og hún blasir við af Rauðarárstígnum. Það sést reyndar ekki mikið af henni svo þetta verður frekar naumhyggjulegt málverk." Öryggið er á oddinum - Markús hefur áður málað myndir af Esjunni eins og hún blasir við, séð af öllum þvergötum Laugavegarins en þá sleppt því aö mála húsin heldur einungis málað það sem sést af náttúrunni sjálfri. „Þær myndir leiddu mig svo áfram til þeirrar sýning- ar sem verður opnuð á laugardag. Hún fjallar um öryggi. Esjan er fjallið sem er öryggisbelti eða áttaviti, trygging manns fyrir því að tilveran sé eins og hún er þegar mað- ur er ráðvilltur í síbreytilegum aðstæðum. Sýningin í aðalrýminu samanstendur af myndum sem ég hef málað af öryggistækjum sem finna má á almanna- færi, sérstaklega inni í byggingum. Ég kynnti mér örygg- »&**»«* v. Markús Þór Andrésson listináluri opnar fyrstu einkasýningu sína í Englaborg í dag. DV-mvnd Teitur istæki í húsum, bátum og víðar og talaði við öryggis- hönnuði. Þessar myndar forma umgerð um myndband sem verður sýnt en á myndbandinu sést módel af sýning- arsalnum þar sem ég hef málað á veggina myndir af því sem er handan þeirra. Inni í módelinu er síðan líkan af Englaborginni sjálfri sem leikur á reiðiskjálfi." - Era þetta þá myndir af manngerðum Esjum, örygg- istækjum raunveruleikans? „Já, þetta er allavega einhvers konar myndbirting þess að skapa sér öryggi og það gerir maður ekki bara í híbýl- um heldur líka í samskiptum til dæmis. Samt er spurn- ing hvort þetta sé einhver ákveðin blekking, eins og oft er talað um að málverk séu. Við umkringjum okkur af alls konar öryggisatriöum en þegai’ á reyndi er ég ekki viss um að við myndum leita til þeirra og þótt við gerð- um það er ekki víst að það væri neitt gagn að þeim frek- ar en Esjunni. Það er bara gott að vita af þeim.“ Engin krafa um landslag Markús hefur einnig sýnt verk sem var nokkurs kon- ar eftirlíking af fjallaskála sem sýningargestir gátu leitað skjóls í og skrifað nafn sitt í gestabók. Ber að skilja þetta svo að hann standi í einhveiju sérstöku sambandi við ís- lenska náttúra? „Ég stend í einhverju sambandi við hana. Ég starfa mikið sem leiðsögumaður og ferðast einnig að gamni mínu. Ég er samt ekki að vinna neitt sérstaklega með náttúrana í minni listsköpun, miklu frekar manneskj- una.“ - Nú er íslenskt landslag og íslenskt málverk einhvem veginn eitt og hið sama. Ert þú hluti af þeirri hefð? „Ég held að það sé engin sérstök krafa á mig eða mína kynslóð að mála landslag en það er element sem mér finnst nærtækt að nota því þaö er svo stór hluti af ís- lenskri listasögu. Þegar ég gerði fjallaskálann var ætlun mín að láta fólki líða vel og fjöllin áttu að laða fólk að sér.“ Ekki sldlja heldur skynja - Hefur myndlistin orðið viðskila við listunnendur? „Þaö hafa einhvers staðar orðið skil. Almenningur virðist hafa fylgst betur með myndlist hér áöur en þegar listin varð flóknari og óræðari þá hefur almenningur sennilega dottið út. Ég held samt að fólk vilji gjaman vera í sambandi við myndlist meira en það er. Skilningur á ekkert sérstaklega vel við í myndlist. Það á ekkert að skilja fólk heldur, það á að skynja þaö og upp- lifa. Ef maður ætlar að skilja eitthvað þá þarf að skil- greina og alhæfa en það er ekki hægt að alhæfa um upp- lifanir fólks.“ Málverldð er tilviljun - Við sjáum mörg dæmi um það í dag að ungir lista- menn vilja gera allt. Þeir mála málverk, skrifa bækur og gera teiknimyndir og vinna myndbandsverk. Hvar ert þú staddur í þessari fjölhyggju? Ertu trúr málverkinu? „Það er meira tilviljun en eitthvað annað að ég fæst við málverk. Þetta er skemmtilegur miðill að vinna með og skilar því sem ég vil setja fram í mínum verkum. Ef eitthvað þarf að breyta því þá nota ég aðra miðla. Ég held aö listamenn í nútímanum noti þann miðil sem hæfir best þeirri hugmynd ef þeim finnst gott að vinna með hann. Ég hef metnað til þess að læra meira en hef einnig áhuga á að sinna fræðslustörfum í myndlist og er nýfar- inn að vinna í nýju listasafhi Péturs Arasonar á Lauga- vegi. Fræðslustörfin tengjast ööru verkefni sem ég er að vinna að sem er að gera heimildamynd um íslenska myndlist með Ragnheiði Gestsdóttur.." Minn eigin kaffiakur - Markús er ekki alveg ókunnur kvikmyndagerð en hann vann i tvö ár í Sjónvarpinu við umsjón unglinga- þáttar sem hét Ó. Fékkstu þar ekki forsmekkinn þar af þeirri frægð sem væntanlega alla listamenn dreymir um „Það er svo auðvelt að verða frægur í sjónvarpi. Mað- ur þarf bara að birtast á skjánum. Ég held að það sé dá- lítið erfiðari vegur í myndlistinni. Ég held að það sé svona eins og munurinn á instant kaffi annars vegar og því að búa til kafti með því að rækta sinn eigin kaftlak- ur hins vegar." PÁÁ

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.