Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.12.1967, Síða 24

Frjáls verslun - 01.12.1967, Síða 24
16 FRJÁLS VERZLUN er mismunandi mikil innan ein- stakra útflutningsflokka. Mest er hún í útflutningi frystra sjávar- afurða, en þar er um að ræða eitt- hvað um 400 mismunandi tegund- ir, umbúðir o. þ. h. — Er þá um að ræða skiptingu eftir fiskteg- undum, mismunandi vinnslu og þyngd afurðanna í einstakar uni- búðir eftir kröfum markaðanna. í þessu tilfelli, þ. e. a. s. frystu sjávarafurðunum, getur verið um flókna framleiðslu- og sölufram- kvæmd að ræða, sem ekki er t. d. til að dreifa í sölu síldarlýsis eða síldarmjöls, þar sem vörurnar eru tiltölulega einhæfar og staðlaðar. íslenzkar sjávarafurðir eru seld- ar til tuga landa og til flestia heimsálfa, jafnvel til Ástralíu. Segja má, að frekar unnar ai- urðir, eins og t. d. hinar frystu, séu einkum seldar til háþróaðra landa, þar sem lífskjör fólksins eru há og kaupgeta góð. Mætti sem dæmi nefna Bandaríki Norð- ur-Ameríku, sem er stærsti kaup- andi frystra sjávarafurða, þar sem hins vegar lægra þróaðar þjóðir, eins og t. d. í Afríku, kaupa grófari vöru eins og skreið. Þá er eftir- spurn þeirra landa, þar sem kjöt- neyzla er á háu stigi, mikil eftir mjöli, þar sem það er notað til gripafóðurs, en af þeim sökum er síldar- og fiskimjölssala íslend- inga mikil til Vestur-Evrópu. f stað þess að greina frá mikil- vægi einstakra landa í útflutn- ingnum ætla ég að skýra skiptingu hans til landa innan hinna þ^kktu markaðssvæða, sem útflutningur- inn beinist einkum til. Útflutningurinn árið 1966 skipt- ist sem hér segir eftir markaðs- svæðum (f.o.b. verðmæti): Fríverzlunarbandal. 2.447 40% Efnahagsbandalagið 1.239 20% Austur-Evrópulönd 710 11% Önnur Evrópulönd 304 5% Norður-Ameríka 1.019 15% Aðrir 318 5% Innan Fríverzlunarbandalags- ins var Bretland stærsta viðskipta- landið með 997 millj. kr. Keyptu Bretar einkum síldarmjöl (489 millj. kr.), ísfisk (85 millj. kr.) og heilfrystan fisk (66 millj. kr.) Af Efnahagsbandalagslöndunum var Vestur-Þýzkaland stærsta við- skiptalandið með 524 millj. kr. Keyptu Vestur-Þjóðverjar eink- um síldarlýsi (144 millj. kr.), síld- armjöl (110 millj. kr.) og ísfisk (65 millj. kr.). í Austur-Evrópu voru Sovétrík- in stærsti viðskiptaaðilinn með 427 millj. kr. Voru frystar sjávar- afurðir yfirgnæfandi hluti þessara innkaupa eða 350 millj. kr. Hið sama er að segja um Norð- ur-Ameríku, þar voru svo til öll viðskiptin við Bandaríkin eða fyr- ir 1.001 millj. kr. og voru frystar afurðir þar af um 777 millj. kr. í öðrum löndum var Nígería stærsta viðskiptalandið með 214 millj. kr., sem var skreið. Hvernig er svo útflutningi þess- ara afurða háttað? Se,gja má, að stærsti hluti út- flutningsins sé í höndum tiltölu- lega fárra útflytjenda eða útflutn- ingssamtaka. Er það nokkuð mis- munandi eftir vöruflokkum. — Skipulag útflutningsmálanna á sér bæði ákveðnar sölulegar or- sakir, sem rekja má til innlendra og erlendra kringumstæðna allt aftur til kreppuáranna í kringum 1930 og einnig er þeirra að leita í nútíma aðstæðum, sem stafar af ákveðinni þróun í heimsviðskipt- um, sem óhjákvæmilegt hefur verið að taka tillit til. Heimskreppan í kringum 1930 og þær hörmungar, sem í kjölfar hennar fylgdu og síðari heims- styrjöldin ásamt meðfylgjandi byltingu í tækni og samgöngum gjörbreyttu heimsmyndinni og við- skiptaviðhorfunum. Upp var ris- inn heimur fjöldaframleiðslu, risa- fyrirtækja í öllum greinum, sem höfðuðu til eftirspurnar neytenda hvar sem var í heiminum, hvort sem var í afdal eða milljónaborg. Frjáls samkeppni í skilningi „mer- kantílistanna“, þar sem einstakl- ingurinn, umboðssalinn og smá- kaupandinn gátu ráðið úrslitum um sölu á dreifingu varningsins, varð að víkja fyrir nýrri tegund samkeppni, sem var og nú er eink- um sölu og dreifingu varningsins, samsteypanna, sem keppa hver við aðra. Selt er undir heims- þekktum vörumerkjum, sem aug- lýst eru og kynnt fyrir milljómr dollara, sterlingspunda og króna í alls kyns fjölmiðlunartækjum, svo sem í sjónvarpi, útvarpi, dagblöð- um o. s. frv. Það er þessi nútímaveröld, sem Út&Úr* Allt til útgerðar Heildsala - Smásala Verzlun 0. Ellingsen hf. Elzta og stærsta veiðarfæraverzlun landsins. Símnefni: „Ellingsen Reykjavík".
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.