Frjáls verslun - 01.12.1967, Síða 44
2B
FRJALS VERZLUN
Margir byrjuðu seint, annaðhvort af því að þeir fengu ekki lán eða að
þeir fengu ekki lóðina fyrr en á þessu ári.
ráð fyrir að Húsnæðismálastofnun-
inni yrði kleift að leggja fram til-
skilið lánsfé fyrir 750 íbúðir ái-
lega, sem eru helmingur af áætl-
aðri byggingaþörf.
Hinn hlutann áttu Bygginga-
sjóður verkamanna, lífeyrissjóð-
irnir og bæjar- og sveitarfélög að
annast. En útlcoman hefur orðið sú,
að Húsnæðismálastoínunin hefur
undanfarin ár lánað til 1200—1400
íbúða á ári. Tekjurnar hafa orðið
miklu meiri en gert hafði verið
ráð fyrir vegna hærri tekna af
launaskatti og skyldusparnaði,
sem aftur á rætur sínar í mikilli
atvinnu í landinu.. Tekjur af þess-
um tveimur af helztu tekjustofn-
um Húsnæðismálastofnunarinnar
munu hins vegar eitthvað lækka
á síðari hluta þessa árs.
ENDURBÆTUR NAUÐSYNLEGAR
Ekki er annað sýnt en ríkisvald-
ið verði nú að hlaupa undir bagga
og efla hið almenna veðlánakerfi
á nýjan leik. í fyrsta lagi er nauð-
synlegt að hægt sé að mæta láns-
þörfum á hverjum tíma. Þessar
þarfir eru að vísu óvenjulega mikl-
ar um þessar mundir m. a. vegna
hinnar miklu lóðaúthlutunar
Reykjavíkurborgar á árinu 1966
og 1967, og vegna framkvæmd-
anna í Breiðholti. Þangað hafa enn
þá ekki farið meiri upphæðir á
hverja íbúð en nemur hámarks-
lánum Húsnæðismálastjórnar.
Hins vegar er gert ráð fyrir því í
lögum að lánuð verði 80% af
kostnaðarverði hverrar íbúðar.
Þessu getur hið almenna veðlár.a-
kerfi ekki risið undir án þess að
skerða til muna lánamöguleika
þeirra mörgu, sem leggja verða
hart að sér við að koma upp eigin
húsnæði og njóta engra sérstakra
fríðinda. Hefur heyrzt að Húsnæð-
ismálastjórn leggi fast að ríkis-
stjórninni að brúa bilið milli hinn-
ar venjulegu lánsupphæðar og
80% af kostnaðarverði Breiðholts-
íbúða með nýjum fjárframlögum
úr ríkissjóði.
Þótt þetta verði gert eru láns-
möguleikar allra annarra en
þeirra, sem byggja í Breiðholti,
samt skertir. Fyrir utan Breið-
holtsframkvæmdir standa þeir,
sem nú leggja fram stærstan hlut-
ann í sparifjárkerfið, þeir sem
skapa undirstöðuna undir launa-
sk'attinn, fasteignaskattinn og
aðra stóra tekjuliði Húsnæðis-
málastofnunarinnar. Þetta er oa
hluti íbúa landsins, sem mesta
möguleika hefur til að koma upp
húsnæði og getur einna helzt stuðl-
að að því að spennan í húsnæðis-
málum fari minnkandi.
MINNKANDI ÞENSLA.
Gert er ráð fyrir að myndarleg
lóðaúthlutun Reykjavíkurþorgar
á næsta ári geti haft það í för með
sér, að mestu þenslunni í eftn-
spurn eftir lóðum í höfuðborginni
linni. Borgarstjórinn í Reykjavik
hefur raunar boðað talsverða lóða-
úthlutun næsta ár, en augljóst er
að almenna veðlánakerfið getur
tæpast mætt lánaumsóknum í
framhaldi af henni nema kerfið
verði eflt. Má raunar fara nærri
um þá lánsfjárkreppu, sem mynd-
ast, þegar svo er komið núna, að
biðtíminn er eftir lánum er orð-
inn allt upp í tvö ár.
Hin hagstæða þróun í bygginga-
málum undanfarin ár má m. ö. o.
ekki stöðvast.
MIKLAR
BYGGINGAFRAMKVÆMDIR.
Heildarframkvæmdir í íbúða-
byggingum árabilið 1961—1966
jafngiltu 8.420 fullgerðum íbúðum
en 1955—1960 9.240 íbúðum, sem
er mesta byggingatímabil undan-
farinna ára, enda hafði hlaðizt
upp mikil eftirspurn árin þar á
undan. Talið er að nú þegar sé
langt komið að fullnægja eftir-
spurn eftir lóðum undir fjkjbýlis-