Frjáls verslun - 01.12.1970, Blaðsíða 18
16
FRJÁLS VERZLUN
Samgöngur
„Hestarnir voru fyrirfækið kans
tflafiiða pósts“
Rætt við Óttar IVIöiler forstjöra Eimskipafélags íslands hf. um félagið og
flutningastarfsemi Islendinga
Hver er í aðaldráttum staða
Eimskipafélagsins nú miðað við
fyrir 10 árum, hvað snertir
skipakost, aðstöðu i landi og
rekstur?
Staðan hefur batnað með til-
komu nýrra skipa, vöru-
geymsluhúsa á hafnarbakka,
nýrra uppskipunartækja og
endurskipulagningu vinnuað-
ferða. Jafnframt vegna mun ör-
ari siglinga og betri nýtingar á
skinsrými.
Hvað er helzt á döfinni í
þessum efnum?
Framkvæmd byggingaráætl-
unar, sem gerð var árið 1966,
lýkur á öndverðu næsta ári.
M.s. „Goðafoss“ kom til lands-
ins í júlí 1970. M.s. „Dettifoss"
I byrjun desember 1970 og syst-
urskip hans er væntanlegt til
landsins í apríl 1971. Þá hefur
verið byggt mjög vandað vöru-
geymsluhús, „Faxaskáli", á
Austurbakkanum við Reykja-
víkurhöfn. Unnið er að bygg-
ingu vörugeymsluhúss á nýjum
hafnarbakka á Akureyri. Með
tiikomu þessara skipa, bættrar
aðstöðu við lestun og losun og
miðað við að flutningamagnið
verði svinað á næstu tveimur
árum, mun þörf fyrir notkun
eriendra leiguskipa stórum
minnka.
Á árinu 1971 mun verða at-
huffað um gerð framkvæmda-
áætiunar fvrir félagið fyrir
næstu 5-6 árin.
Nú hafa nokkur skinafélög
verið starfandi hér önnur en
Eimskinafélasrið, en svo virðist
síðustu misseri. að það hafi náð
algerum undirtökum og ráði
mestu um vÖruflutninga héðan
og hingað til lands. Sú skoðun
heyrist, að Eimskipafélagið hafi
skapað sér einokunaraðstöðu og
jafnvel ekki alltaf með full-
komlega eðlilegum ráðum, eins
og undirboðun í fiskiflutninga.
Þessi mynd skýrir sig sjálf.
„Gullfoss", farþegaskip Eimskips og flaggskip íslenzka flotans,
vissulega tekið að cldast, og nú er m. a. rætt um hugsanlega
smíði nýs „GuIlfoss“.